Giỏ hàng

10 Xu hướng thiết kế nội thất Cổ Điển trường tồn với thời gian

Nhiều người trong chúng ta muốn tân trang lại toàn bộ ngôi nhà - căn hộ của mình mỗi sau 10 đến 15 năm. Thế nên, trong suốt 10-15 năm đó, chúng ta luôn mong muốn tổ ấm của chúng ta luôn xinh đẹp và phù hợp với xu hướng thời đại. Làm sao để thiết kế hay phong cách không lỗi thời hay lạc hậu qua thời gian? Câu trả lời chính là Lựa chọn phong cách cổ điển cho thiết kế căn nhà của bạn. Kim Long Hoa đã liệt kê 10 xu hướng thiết kế nội thất phong cách cổ điển sẽ trường tồn với thời gian, là một gợi ý tuyệt vời để bạn xem qua.


1. Những bức tường trắng cổ điển:

phong-cach-co-dien-khong-loi-mode


Những bức tường sắc màu nổi bật, giấy dán tường hoa và tông màu sặc sỡ sẽ xuất hiện và biến mất, nhưng những bức tường trắng sẽ luôn là một lựa chọn an toàn khi trang trí nhà của bạn. Đơn giản và cổ điển, cũng dễ dàng tạo kiểu cho bất kỳ căn phòng nào, cho phép bạn thể hiện phong cách cá nhân của mình dễ dàng hơn với đồ nội thất và các đặc điểm thiết kế nhỏ hơn.


2. Sàn gỗ cứng classic:

san-go-trong-noi-that-co-dien


Sàn gỗ tốt được ưa chuộng cho các hộ gia đình trong nhiều thế kỷ trước tại phương Tây như Châu Âu và Hoa Kỳ và nó vẫn là một phong cách riêng cho đến ngày nay. Theo đuổi phong cách cổ điển đòi hỏi bạn phải có sự đồng điệu, hãy đầu tư vào một loại gỗ chất lượng và tránh các lựa chọn thay thế gỗ rẻ hơn như laminate, gỗ công nghiệp vì nó không có tuổi thọ lâu như sàn gỗ cứng và làm lệch phong cách thiết kế tổng thể.


3. Thiết kế bếp màu trung tính:

thiet-ke-nep-trung-tinh-co-dien


Khi nói đến việc sửa sang lại nhà cửa, ngoài phòng khách thì bếp chính là khu vực chúng ta cũng dành rất nhiều sự quan tâm. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn tông màu trung tính cho tủ bếp của mình, vì nó sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian. Màu trắng được ưa chuộng hơn, như với hầu hết các cách phối màu trong nhà của bạn.
Nếu bạn sợ bị nhàm chán? Tại sao không ném vào một hoặc hai màu nhấn? Màu xanh navy hải quân và xanh lá cây đậm là hai màu sắc vượt thời gian vô cùng tuyệt vời với màu trung tính. Hoặc bạn có thể muốn sáng tạo và thêm một màu sáng hơn. Khi được kết hợp một cách trang nhã, ngay cả những màu sắc đậm nhất cũng có thể vượt thời gian.


4. Bàn bằng đá granite:

ban-da-granite-thiet-ke-co-dien


Mặc dù màu sắc của bàn bằng đá granit của bạn có thể lỗi mốt, nhưng đầu tư vào vật liệu lâu dài này có thể là một trong những điều tốt nhất bạn nên làm. Nó không chỉ bền lâu, nó trông thời trang và vẫn thực dụng so với các lựa chọn thay thế rẻ hơn như mặt bàn bằng gỗ hoặc laminate sẽ nhanh mòn hơn và khấu hao lớn cho khoản đầu tư.


5. Chọn gạch trơn, đơn màu

chon-gach-don-mau-co-dien


Hiện tại, có một sự hồi sinh của gạch khảm trong nhà, đó là sự hiện đại dựa trên thiết kế truyền thống mang dấu ấn Châu Âu. Mặc dù hiện tại chúng trông rất thời trang, nhưng hãy lưu ý rằng gạch có hoa văn sẽ lỗi thời nhanh chóng, đặc biệt là trong phòng tắm, vì vậy, đôi khi tốt hơn bạn nên chọn loại gạch trơn và màu hoàn thiện.


6. Phào chỉ trần trang trí:

phao-chi-tran-thiet-ke-noi-that-co-dien


Phào chỉ trần thường được áp dụng dọc theo góc nơi tường và trần nhà gặp nhau. Đó là một cách tuyệt vời để tạo thêm nét đặc sắc và làm mượt quá trình chuyển đổi từ tường sang trần. Có rất nhiều loại phào chỉ trần khác nhau, nhưng khi xét đến tính trường tồn bạn nên chọn phào chỉ trần nhựa PU hay PS vừa có hoa văn dạng, kiểu dáng phong phú vừa bền bỉ và ít bị hư hại qua thời gian.


7. Phụ kiện phòng tắm đơn giản:

phong-tam-phong-cach-co-dien


Không có gì cũ kỹ trong phòng tắm hơn các phụ kiện, đặc biệt là vòi nước và vòi hoa sen. Một cách để chống lại bất kỳ phong cách giả mạo nào là gắn bó với các thiết kế cổ điển, truyền thống và từ chối các phụ kiện cực kỳ hiện đại sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời. Mặc dù thẩm mỹ bóng bẩy hiện đang rất thịnh hành, nhưng nó sẽ không tồn tại mãi mãi, và bạn có thể sẽ thấy mình thay thế chúng trong những năm tới.


8. Ánh sáng và phong cách cổ điển:

anh-sang-trong-phong-cach-noi-that-co-dien


Ánh sáng tốt luôn luôn có phong cách quyến rũ kỳ lạ. Bạn có thể chọn thiết kế nhiều cửa sổ hay giếng trời. Tuy nhiên, đó không phải là một lựa chọn cho mọi phòng. May mắn thay, những bức tường và trần nhà màu sáng cũng giúp ích cho bạn và đèn trần phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt.
Mẹo: Sơn trần nhà của bạn cùng màu hoặc phiên bản nhạt hơn 50% so với màu tường của bạn. Điều này giúp loại bỏ đường nét khắc nghiệt từ màu tường sang màu trắng và mang lại cảm giác cao và rộng hơn cho bất kỳ căn phòng nào.


9. Cửa sổ Sash:

cua-so-sash-trong-thiet-ke-co-dien


Sash là dạng cửa sổ có tấm chắn là phần có thể di chuyển tạo thành từ khung dọc và ngang để giữ kính che một phần.Từng chỉ là một đặc điểm trong các thế kỷ trước, cửa sổ sash cũng đang tiến vào những ngôi nhà hiện đại. Không chỉ đẹp hơn về mặt thẩm mỹ so với cửa sổ nhựa, chúng cũng đã đi một chặng đường dài về mặt thực tế và giờ đây bạn có thể mua các phiên bản composite thay vì các phiên bản gỗ truyền thống. Cổ điển hơn trong thiết kế, chúng có khả năng đứng vững trước thử thách của thời gian so với các phong cách đương đại.


10. Cổ điển giao hòa Đương đại:

giao-hoa-phong-cach-co-dien-va-hien-dai


Mode đến và đi, đó là lý do tại sao việc việc thiết kế chạy theo một xu hướng nhất thời có thể không phải là cách tốt nhất của bạn. Kết hợp sự pha trộn giữa cổ điển và đương đại là một cách tuyệt vời để thêm phần đa dạng và không bị lỗi mode. Chỉ cần nhớ giữ mọi thứ cân bằng với môi trường và bạn chắc chắn sẽ có một không gian đẹp, có kết cấu hài hòa và năng động.

Facebook Instagram Youtube Top