Giỏ hàng

12 Ý tưởng Trang trí Cột trong Phòng Khách tốt nhất

Cột là cấu trúc xây dựng cần thiết cho một ngôi nhà có từ hai cấp trở lên. Chúng giúp giữ kết cấu bên trên và truyền trọng lượng xuống nền móng. Thông thường, kiến ​​trúc sư thiết kế một ngôi nhà có thể giấu những cột đó trong tường, nhưng đôi khi đối với một số kiểu bố trí nhà, họ nên đặt những cột đó ở giữa phòng.

Có một cái cột trong phòng khách có thể hơi khó chịu, vì nó có thể chặn và hạn chế không gian của bạn. Nhưng như chúng tôi đã nói trước đây, cột này rất quan trọng đối với cấu trúc xây dựng nên bạn không thể tháo nó ra vì nó có thể gây nguy hiểm cho toàn bộ cấu trúc ngôi nhà.

Vì vậy, thay vì dự định loại bỏ chiếc cột của bạn, bạn có thể trang trí chiếc cột trông nhàm chán, vừa đẹp mắt lại khiến phòng khách với chiếc cột trông hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng nó cho một số chức năng bổ sung để tăng thêm tính linh hoạt cho không gian của mình.

12-y-tuong-trang-tri-cot-trong-phong-khach-tot-nhat-1

Để cung cấp cho bạn một số ý tưởng, nhóm của chúng tôi đã tạo ra một số ý tưởng thiết kế và trang trí cho cột ở giữa phòng khách. Bạn có thể sử dụng những ý tưởng đó để lấy cảm hứng từ những gì bạn sẽ làm với chuyên mục của mình.

Trước khi bắt đầu, bạn nên biết rằng có 2 loại cột khác nhau thường được sử dụng: cột hình vuông hoặc cột tròn. Cột tròn thường được sử dụng trong kiến ​​trúc phong cách cổ điển, trong khi cột hình vuông thường được sử dụng trong những ngôi nhà theo phong cách hiện đại hoặc tối giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc trang trí một cột hình vuông vì đây là loại cột phổ biến nhất được sử dụng trong hầu hết các ngôi nhà ngày nay.


 1. Sử dụng Nghệ thuật Tường / Vật phẩm Trang trí Tường cho Cột của Bạn

12-y-tuong-trang-tri-cot-trong-phong-khach-tot-nhat-2

Giải pháp đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất là sử dụng một số tác phẩm nghệ thuật treo tường hoặc trang trí tường trong cột. Điều này sẽ làm cho cột trông đẹp hơn và đồng thời, bạn có thể thêm nhiều hiệu ứng nghệ thuật vào phòng của bạn.

Nhưng trước khi bạn đi mua một số đồ trang trí tường, điều quan trọng là phải đo chiều rộng của cột để đảm bảo rằng bạn mua những món đồ đó không đúng kích thước. Tất nhiên, bạn có thể mua một tác phẩm nghệ thuật lớn hoặc rộng vì hầu hết các cột chắc chắn sẽ không phù hợp với nó.

Sau khi đã có kích thước chính xác của cột, bạn có thể tìm kiếm các vật dụng trang trí tường mà bạn thích.

 

2. Trang trí cột nhà bằng tấm ốp gỗ

Các yếu tố dựa trên gỗ có thể có lợi để giúp cân bằng bất kỳ căn phòng nào. Nó cũng sẽ mang lại sự tươi mới và rung cảm tự nhiên, và kết cấu của nó có thể mang lại một cái nhìn nghệ thuật cho căn phòng. Nếu bạn thấy rằng căn phòng của bạn thiếu các yếu tố tự nhiên thì việc sử dụng gỗ để ốp cột có thể là một lựa chọn hoàn hảo vì nó sẽ mang lại tác động kép. Thứ nhất, nó sẽ mang lại cho căn phòng của bạn vẻ tự nhiên vốn thiếu trong căn phòng của bạn, thứ hai, nó sẽ giúp bạn che đi cái cột trông đơn điệu của mình để nó trông tươi mới và hấp dẫn hơn.

12-y-tuong-trang-tri-cot-trong-phong-khach-tot-nhat

Có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng để che cột của mình bằng vật liệu gỗ. Bạn có thể bọc toàn bộ cột bằng cách sử dụng gỗ hoặc sử dụng một số tấm gỗ để bọc một số phần của cột của bạn, sử dụng sự sáng tạo của riêng bạn để tìm ra những cách tốt nhất sẽ phù hợp với phong cách thiết kế phòng hiện tại của bạn.

Đối với chất liệu gỗ, cũng có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Tất nhiên, gỗ thật sẽ là một lựa chọn hoàn hảo, nhưng vì một số lý do, bạn có thể sử dụng các lựa chọn khác như sử dụng nhựa vinyl có vân gỗ hoặc sử dụng ván gỗ đã qua chế tạo.

 

3. Sử dụng cột làm điểm ăn uống hoặc quầy bar

Ý tưởng này là hoàn hảo cho những ai có không gian hạn chế trong nhà của họ nên họ không thể có bàn ăn hoặc bàn bar. Có, bạn có thể tận dụng cột của mình làm quầy bar hoặc bàn ăn.

Để thực hiện điều này, tất cả những gì bạn phải làm là mua một chiếc bàn hẹp có thể đặt ngay bên cạnh cột của bạn. Hoặc, để có kết quả tốt nhất, bạn có thể sử dụng bàn ăn / quầy bar treo tường gấp, chẳng hạn như bàn mà chúng tôi đã sử dụng trong hình trên.

Bằng cách sử dụng bàn gấp âm tường, bạn có thể dễ dàng gấp gọn bàn lại khi không sử dụng nên sẽ không tốn diện tích trong căn phòng của bạn.


4. Sử dụng Đèn tường / Đèn treo tường trong Cột

12-y-tuong-trang-tri-cot-trong-phong-khach-tot-nhat-4

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng phân lớp là một phần không thể thiếu để tạo nên một phong cách nội thất tuyệt vời. Sử dụng một lớp ánh sáng khác nhau có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng xung quanh đẹp mắt, giúp bất kỳ không gian nào trông tinh tế và trang nhã hơn.

Một loại đèn có thể được sử dụng để mang lại ánh sáng bổ sung là đèn tường, và bạn có thể tận dụng cột nhà mình để làm nơi đặt loại đèn này. Bằng cách này, bạn không chỉ có thêm ánh sáng cho căn phòng của mình mà còn có thể giúp chiếc cột nhàm chán trông đẹp hơn nhiều. Hơn nữa, những chiếc đèn này cũng có thể làm vật trang trí, bạn có thể chọn bất kỳ chiếc đèn tường nào phù hợp với phong cách trang trí cả căn phòng của mình.

 

5. Sử dụng màu sơn tương phản

Thay vì cố gắng che giấu cột của bạn, tại sao không làm cho nó nổi bật để mang lại vẻ ngoài táo bạo và ấn tượng hơn cho phòng khách của bạn. Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng màu tương phản cao để sơn cột, trong đó bạn có thể sử dụng màu sặc sỡ hoặc sáng hoặc sử dụng màu tối hơn. Sử dụng sơn tường sáng màu sẽ làm cho căn phòng của bạn trông sáng sủa và rực rỡ hơn, trong khi màu tối hơn có thể mang lại hiệu ứng trang nhã hơn.

Đối với ví dụ này, chúng tôi thích lựa chọn tối hơn vì chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ phù hợp nhất với phong cách đương đại hiện đại mà chúng tôi áp dụng cho phòng khách. Và màu sơn mà chúng tôi chọn là màu xám đen than, vì nó có thể kết hợp tốt với bất kỳ màu nào khác. Nếu thích cách tiếp cận tương tự này, bạn có thể sử dụng bất kỳ màu tối nào khác như xanh lá cây đậm, xanh dương hoặc nâu.

Một cách tiếp cận khác là sử dụng các màu sáng và nổi bật như đỏ, xanh dương, xanh lá cây hoặc bất kỳ màu nào mà bạn có thể ngại sử dụng để sơn toàn bộ căn phòng của mình. Sử dụng loại màu này là tuyệt vời để thêm một số phong phú và màu sắc rực rỡ cho phòng khách của bạn.

 

6. Phong cách xanh lá cây thân thiện môi trường:

12-y-tuong-trang-tri-cot-trong-phong-khach-tot-nhat-5

Thêm một số cây xanh có thể là một lựa chọn tuyệt vời để mang lại sự tươi mới cho bất kỳ không gian nào, và bạn có thể tận dụng cột của mình để làm điều đó bằng cách treo một số dây leo nhân tạo và thêm một số lọ và chậu cây xung quanh chúng.

Ý tưởng trang trí cột này có thể mang lại nhiều tác động tích cực vào phòng khách của bạn. Đầu tiên, nó sẽ mang lại cảm giác tươi mới và tự nhiên vào căn phòng của bạn. Thứ hai, nó có thể biến một chiếc cột đơn điệu và nhàm chán trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn và khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng cảm thấy những chiếc cột đó cố tình được tạo ra để làm không gian trang trí. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thêm một số loại cây vào phòng có thể khiến mọi người cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn khi dành nhiều thời gian trong những căn phòng đó.

Nếu bạn đã có một số lọ hoa và chậu cây trong phòng, cách đơn giản và dễ dàng nhất là tận dụng chúng và di chuyển chúng xung quanh cột của bạn. Nếu dư dả ngân sách, bạn có thể mua một số lọ treo hoặc chậu cây để che và trang trí bề mặt cột của mình.

 

7. Trang trí cột bằng gương treo tường

Một ý tưởng trang trí cột phòng khách khác mà bạn có thể áp dụng là dùng gương để che cột của mình. Bằng cách sử dụng gương, bạn có thể nhận được rất nhiều lợi ích hơn là chỉ làm cho cột của bạn trông đẹp và trang nhã. Sử dụng gương cũng có thể giúp bất kỳ căn phòng nào trông rộng rãi hơn rất nhiều, và vì gương sẽ phản chiếu rất nhiều ánh sáng nên nó cũng có thể làm cho căn phòng trở nên sáng sủa hơn nhiều.

Cách tốt nhất để áp dụng ý tưởng này là sử dụng một chiếc gương thật được làm theo yêu cầu riêng và bọc nó bằng một số khung tùy chỉnh bổ sung như những gì chúng ta làm trong hình trên. Nhưng tất nhiên, cách làm này sẽ khiến bạn tốn một khoản tiền và cần phải cải tạo nhỏ để thực hiện công việc này.

Giải pháp tiết kiệm chi phí hơn là sử dụng gương treo tường có bán sẵn trên thị trường. Nơi bạn có thể dễ dàng treo hoặc lắp những chiếc gương đó một mình và chiếc cột của bạn sẽ đẹp hơn trước rất nhiều.

 

8. Tạo vẻ mộc mạc và cổ điển làm điểm nhấn

12-y-tuong-trang-tri-cot-trong-phong-khach-tot-nhat-6

Nếu bạn muốn thêm một số nét mộc mạc hoặc cổ điển vào phòng khách của mình, vậy tại sao không tiếp tục hoàn thành cột của bạn? Cột chưa hoàn thành sẽ trông tuyệt đẹp và hoàn hảo cho bất kỳ kiểu trang trí mộc mạc hoặc công nghiệp nào.

Và để làm cho nó thú vị hơn, sau đó bạn có thể đặt một số vật dụng trang trí vào đó, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn chọn những vật dụng có nét mộc mạc, cổ điển hoặc công nghiệp tương tự. Một số vật dụng có thể kết hợp tốt với kiểu cột chưa hoàn thiện này là đèn tường mộc mạc hoặc nghệ thuật treo tường bằng gỗ mộc mạc.

 

9. Trang trí cột bằng đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch sẽ mang lại vẻ sáng và bóng này không chỉ cho cột mà còn cho toàn bộ căn phòng của bạn. Bạn chỉ cần phủ đá lên các cột và tận hưởng kiểu trang trí mới của mình theo một nét sang trọng và quyến rũ hơn.

Tất nhiên, ý tưởng này sẽ tiêu tốn của bạn một số tiền, nơi bản thân đá cẩm thạch sẽ không hề rẻ, và bạn cần thuê một chuyên gia để lắp đặt nó trên cột của mình. Nhưng mỗi đô la bạn bỏ ra sẽ rất xứng đáng vì bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc.

Có rất nhiều màu sắc, kết cấu và phong cách đá hoa cương khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho cột của mình. Hãy chắc chắn rằng một trong những bạn chọn sẽ phù hợp với phong cách thiết kế nội thất hiện tại của bạn để làm cho chúng trông hoàn hảo và tích hợp với toàn bộ nội thất phòng khách của bạn.

 

10. Biến cột của bạn thành một ngăn chia phòng

12-y-tuong-trang-tri-cot-trong-phong-khach-tot-nhat-4

Một điều thú vị khác mà bạn có thể làm với cột phòng khách là biến nó làm cột ngăn phòng. Với vách ngăn phòng, bạn có thể ngăn cách phòng khách của mình với phòng khác như phòng ăn để không gian riêng tư và cá nhân hơn.

Trong ví dụ hình ảnh trên, chúng tôi đã sử dụng một thanh gỗ được sắp xếp theo chiều dọc giữa hai cột khác nhau để trở thành vật ngăn cách giữa phòng khách và phòng ăn. Chúng tôi thêm một số khoảng trống giữa mỗi thanh gỗ để cho phép một số ánh sáng vẫn đi vào phòng ăn và vẫn giữ cho toàn bộ căn phòng trông rộng rãi. Bạn có thể sử dụng sự sáng tạo của riêng mình để tạo vách ngăn phòng bằng cột của riêng bạn để tạo ra các hiệu ứng và kết quả mà bạn muốn.

Một cách tiếp cận khác mà bạn có thể sử dụng là sử dụng dải phân cách sẵn sàng sử dụng. Nhưng trước khi mua, hãy chắc chắn rằng bạn chọn dải phân cách có chiều rộng chính xác sẽ phù hợp với các khoảng trống giữa cột của bạn. Một số vách ngăn phòng cũng có thiết kế độc đáo có thể được sử dụng làm kệ, vì vậy bạn có thể có thêm tùy chọn lưu trữ cho căn phòng của mình để sắp xếp hoặc trưng bày các phụ kiện hoặc đồ trang trí của bạn.

 

11. Trang trí cột theo phong cách cổ điển với phào trang trí

Như chúng ta đã nói ở trên, có hai hình dạng phổ biến của cột: cột hình vuông và cột tròn. Cột tròn thường được sử dụng trong ngôi nhà cổ điển trong khi cột hình vuông thường được sử dụng trong ngôi nhà theo phong cách tối giản hoặc hiện đại. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể tạo ra một cái nhìn cổ điển bằng cách sử dụng một cột hình vuông.

12-y-tuong-trang-tri-cot-trong-phong-khach-tot-nhat-5

Bạn có thể biến một cột hình vuông trông cổ điển và cổ kính hơn bằng cách sử dụng trang trí đúc. Bằng cách sử dụng chúng, bạn có thể biến một chiếc cột nhàm chán trở thành một chiếc cột mang phong cách nghệ thuật và độc đáo.

Ngày nay có rất nhiều phong cách phào trang trí khác nhau, và bạn có thể chọn bất kỳ kiểu dáng nào mà mình muốn. Bạn cũng có các tùy chọn để che toàn bộ cột bằng cách sử dụng chúng hay chỉ phần dưới cùng hoặc phần trên của cột. Trong ví dụ hình ảnh ở trên, chúng tôi đã chỉ ra một cột bị che một phần bằng cách tạo phào trang trí, nơi chúng tôi chỉ sử dụng chúng ở phần dưới và phần trên, và để nguyên cột giữa.

 > 30 Mẫu phào chỉ trang trí cột nhà HOT nhất hiện nay


12. Sơn cột bằng kiểu hai tông màu

12-y-tuong-trang-tri-cot-trong-phong-khach-tot-nhat-7

Ý tưởng trang trí cột cuối cùng trong danh sách này là sử dụng phong cách hai tông màu để sơn cột của bạn. Sử dụng phong cách này, bạn có thể có được một cột thú vị hơn nhiều so với việc sử dụng một màu đơn điệu.

Một chìa khóa quan trọng để thành công với phong cách này là lựa chọn sự kết hợp màu sắc hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng hai tông màu giống nhau với một sắc thái khác nhau, hoặc kết hợp một màu sáng hoặc tối với một bóng trung tính. Sử dụng sự sáng tạo và trí tưởng tượng của riêng bạn để tạo ra sự kết hợp màu sắc tốt nhất cho cột của bạn phù hợp với toàn bộ phong cách nội thất phòng khách.


Facebook Instagram Youtube Top