Giỏ hàng

20 Phong cách thiết kế nội thất phổ biến và được ưa chuộng nhất thế giới 2020 (Phần 2)

20 Phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất 2020

11. Phong cách đồng quê

12. Phong cách ven biển

13. Phong cách tồi tàn

14. Phong cách chiết trung

15. Phong cách cổ điển

16. Thiết kế nội thất Châu Á / Zen

17. Phong cách Bohemian

18. Phong cách nhiệt đới

19. Phong cách mộc mạc

20. Hollywood Regency


11. Phong cách đồng quê


Ấm cúng là chìa khóa khi thiết kế nội thất theo phong cách đồng quê , vì những không gian này gợi lên sự ôm ấp ấm áp của một ngôi nhà tranh vượt thời gian. Vì vậy, phong cách này có thể bắt nguồn từ các truyền thống khác nhau (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tuscan hoặc tiếng Scandinavi để đặt tên cho một số ít) và do đó có thể thay đổi đáng kể về vốn từ vựng bên ngoài của nó. Tuy nhiên, mỗi bảng màu này đều được thống nhất trong tình yêu và sự đánh giá cao của chúng về sự hữu cơ và mộc mạc.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-dong-que-1

Gỗ, đồ gốm và một loạt các vật liệu hữu cơ nằm trong những không gian này, được chạm khắc với quy mô và đặc điểm thân mật.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-dong-que

Màu sắc ấm áp và các loại vải có hoa văn được ưa chuộng, cũng như các bức tường bằng giấy hoặc giấy nến. Phong cách Đồng quê có nhiều loại phong phú, với một loạt các yếu tố và tính năng kết hợp với nhau để tạo ra sự ấm áp, uyển chuyển và cân bằng.

 

12. Phong cách thiết kế nội thất ven biển


Trong lành, thoải mái và linh hoạt, giống như đại dương truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế nội thất, phong cách Coastal lấy cảm hứng hữu cơ vào các không gian mới. Thay vì chỉ trang trí nội thất bằng các vật liệu, họa tiết và các yếu tố đại dương, phong cách này còn tiến xa hơn một bước và mang đến một thẩm mỹ không thể tách rời khỏi ánh mặt trời và tông màu chủ đạo.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-coastal

Tất nhiên, ánh sáng tự nhiên với tỷ lệ phong phú là điều tối quan trọng, làm bật lên sự tương phản của màu trắng và xanh lam một cách tinh nghịch giúp tạo nên sự khác biệt cho những nội thất này.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-ven-bien

Màu xanh nước biển, xanh mòng két, xanh ngọc và vô số các sắc thái xanh lam này trở nên sống động trong các vật liệu hữu cơ, nhẹ gợi nhớ đến mùa hè.

Tất nhiên cũng có cơ hội để tái hiện không khí vùng duyên hải hoàn toàn theo nghĩa đen bám sát chủ đề Coastal, sử dụng mọi thứ từ vỏ sò, dây thừng, biểu tượng hải lý đến gỗ lũa để có tác động thẩm mỹ tối đa.

 

13. Phong cách Shabby Chic

Ra đời từ những năm 1980, phong cách Shabby chic tái hiện thẩm mỹ truyền thống của Anh để tạo ra những tuyên bố hình ảnh mềm mại, nữ tính.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-Shabby-chic-style

Được thể hiện trong không gian sáng sủa và thoáng mát rõ rệt, phong cách này tạo nên sự cân bằng đặc biệt giữa vẻ ngoài phong trần của một ngôi nhà kiểu Anh và những nét đẹp tinh tế của những ảnh hưởng cổ điển hơn. Kết quả là một sự rung cảm hoàn toàn lãng mạn với thiên hướng hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Chất liệu cotton mềm mại và vải lanh của Pháp được thiết kế theo kiểu dáng uyển chuyển khám phá màu phấn để hoàn thiện.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-Shabby-chic-style

Thời gian mòn được tôn vinh như một bộ sưu tập các yếu tố cổ điển và các tính năng mang lại sự sống động cho không gian; ngay cả đồ nội thất mới cũng được tạo ra một cái nhìn đau khổ để làm mềm đi cái nhìn tổng thể, cảm giác và tông màu của nội thất.

 

14. Phong cách thiết kế nội thất chiết trung


Gây ngạc nhiên, bất ngờ và không ngại phá vỡ các quy tắc, nội thất theo phong cách chiết trung thể hiện cá tính và sự tự do. Không có hướng dẫn hoặc ý định nào để đóng hộp, phong cách này tự do vay mượn từ những người khác, kết hợp hài hòa nhiều ý tưởng và cảm hứng để phù hợp với không gian và mục đích hiện tại.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-chiet-trung

Về cốt lõi, phong cách thiết kế này đi kèm với rất nhiều biến thể và phân lớp, khéo léo sử dụng những thứ này để tạo ra nhịp điệu tổng thể làm sinh động nội thất và giúp nó không bị choáng ngợp hoàn toàn.

Phong cách chiết trung dựa trên sự nhạy cảm của thiết kế cốt lõi để tạo ra cảm giác về sự hỗn loạn mà nó nằm trong đó, tạo nên sự hài hòa nổi bật thông qua màu sắc, bố cục, sự cân bằng và chất liệu.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-chiet-trung-1

Vải và kết cấu nói riêng đóng một vai trò nổi bật trong việc mang lại các biến thể và nhiều lớp cho không gian và tính thẩm mỹ, mà không ảnh hưởng đến tính linh hoạt và mạch lạc của nó.

 

15. Phong cách cổ điển - Vintage Retro


Trái ngược với quan điểm phổ biến, phong cách cổ điển không phải là tái tạo một khu chợ trời trong nhà của bạn; không phải mọi thứ cũ đều có nét quyến rũ cổ điển. Thay vào đó, phong cách này thể hiện sự tôn kính với những năm 1940 và 50, nơi mà sau Thế chiến II, mọi người trộn lẫn và kết hợp, làm việc với bất cứ thứ gì có sẵn, để xây dựng lại nhà của họ và tạo ra không gian ấm áp, yêu thương. Chính thẩm mỹ 'pha trộn và kết hợp' này, phần lớn được sống động qua thời gian được mài mòn và thử nghiệm, đã tạo nên sự khác biệt cho nội thất cổ điển.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-vintage-retro

Theo quy tắc ngón tay cái, sự chuyển động của các dòng là chìa khóa ở đây; điều này có thể diễn ra thông qua sự tương phản của các mẫu và họa tiết hoặc thông qua thành phần của các cấu hình và bóng.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-vintage-retro-01

Do đó, màu sắc trong nội thất phong cách cổ điển thường là tông màu sáng và trung tính, với màu sặc sỡ chỉ dùng để tạo tác động. Trên thực tế, phong cách trang trí nội thất cổ điển dựa vào chiến lược này để nâng cao tính thẩm mỹ và mang lại sự sang trọng tinh tế cho nó.

 

 

16. Thiết kế nội thất Châu Á: Zen

Mang những nguyên lý cốt lõi của triết lý truyền thống Nhật Bản vào cuộc sống, nội thất phong cách Zen, giống như tên gọi của chúng, là sự cân bằng, hài hòa và tỉ mỉ.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-zen

Không giống như hầu hết các phong cách khác, không gian Zen ít bận rộn hơn với việc tạo ra tác động và quan tâm nhiều hơn đến việc giới thiệu sự tĩnh lặng và tĩnh lặng, từ trong ra ngoài, vào cuộc sống của bạn.

Mọi đường nét, hình thức và bề mặt đều được đặt cẩn thận và hiệu quả, không có sự rườm rà hay xuề xòa.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-zen-1

Bảng màu vật liệu chủ yếu có tính chất hữu cơ, với gỗ và sợi tự nhiên là những vật liệu được lựa chọn. Tồn tại gần gũi với thiên nhiên, phong cách Zen gắn kết chặt chẽ với các yếu tố, đan chúng vào thiết kế và thẩm mỹ của nó.

Màu sắc nhẹ nhàng và có tông màu tự nhiên, với sự hài hòa về màu sắc và liên tục cân bằng các bề mặt và không gian.

 

17. Phong cách Bohemian


Phong cách Bohemian gắn liền với những người có tư tưởng tự do và tinh thần tự do, những người thể hiện triết lý sống độc đáo của cá nhân họ về cách sống không bị gò bó bởi bất kỳ quy chuẩn nào của xã hội đương đại. Cá tính nổi bật của họ cũng thể hiện trong nội thất của ngôi nhà của họ.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-bohemian

Quá độc đáo, hoa mỹ và sống động, những nội thất này đã tạo ra một phong cách thiết kế rất cụ thể, được gọi là ' boho ' hoặc ' boho-chic ', một phong cách đã trở nên vô cùng phổ biến và được nhiều người đón nhận.

La Vie Bohème cho phép hoàn toàn tự do và cá nhân mạnh mẽ trong việc thể hiện thị hiếu cá nhân. Và cũng giống như những điểm khác biệt vô cùng, nội thất phong cách boho được đặc trưng bởi sự kết hợp độc đáo và phong cách đáng ngạc nhiên và vui vẻ của các vật dụng, phụ kiện và màu sắc mà thoạt nhìn, không có sự liên kết nào, kể cả trong các tính năng thiết kế hoặc bảng màu.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-bohemian-1

Không gian bận rộn, cả về số lượng mặt hàng, cũng như hình dáng và hình thức. Đồ nội thất là một sự pha trộn hấp dẫn giữa những đồ cũ, thậm chí đã bị phong hóa và những đồ hiện đại hơn. Vải và phụ kiện bùng nổ với tông màu, hình in và hoa văn rực rỡ, tạo ra bầu không khí vui vẻ của phong cách sống tự do.

 

18. Phong cách nhiệt đới


Nội thất theo phong cách nhiệt đới là tất cả về sự lãng mạn của những bãi biển bất tận, những khu rừng rậm tươi tốt và màu sắc rực rỡ của những vùng đất kỳ lạ mà chúng ta mơ ước. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phong cách thiết kế nội thất này có sự phong phú của các vật liệu tự nhiên và bảng màu đặc trưng cho vùng nhiệt đới trong vẻ đẹp rực rỡ của nó.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-nhiet-doi-1

Các bề mặt lớn hơn có màu xanh lá cây tươi tốt và các sắc thái của màu ngọc lam và xanh lam, tạo nền cho những chùm màu rực rỡ tươi vui, chẳng hạn như hồng, tím và cam được hiển thị trên các vật dụng trang trí khác nhau và hàng dệt nội thất. Những họa tiết kỳ lạ của trái cây nhiệt đới và lá cọ chiếm ưu thế trong trang trí tường.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-nhiet-doi

Các món đồ nội thất chính có thiết kế đơn giản và được làm bằng gỗ, vì vật liệu này là chủ yếu trong một ngôi nhà nhiệt đới. Cửa ra vào, bàn , giường, ghế, tủ và các vật dụng lưu trữ có gỗ tếch hoàng gia, mây tre đan ấm cúng, đan lát tinh xảo hoặc gỗ gụ uy nghiêm.

 

19. Phong cách mộc mạc


Với sự đơn giản cổ điển và cảm giác ấm cúng như ở nhà, phong cách Rustic nổi bật trong số các phong cách nội thất “thường xanh” phổ biến nhất . Nó có sức hấp dẫn khó cưỡng của một mái ấm gia đình ở đồng quê mà con người đương thời hằng mong mỏi giữa thành phố bận rộn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi tìm thấy phong cách Rustic trong các tòa nhà và nội thất khác nhau, cả trong các ngôi nhà nông thôn cũng như trong các căn hộ đô thị.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-moc-mac-1

Các bảng màu theo phong cách mộc mạc có thể thay đổi từ màu nâu đậm hơn đến tông màu quét vôi trắng của màu trung tính. Trang trí có rất nhiều mặt hàng được làm thủ công, tận dụng hoặc tái sử dụng làm bằng gỗ, da, sợi tự nhiên, đan lát và sắt rèn.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-moc-mac

Các món đồ nội thất có cấu trúc chắc chắn và kiểu dáng cổ điển, trông hơi thô và thời tiết. Chúng hầu hết được làm bằng gỗ rắn, thường có màu sẫm, kết hợp với bọc da tự nhiên và vải thô hơn. Các biến thể của phong cách này cũng thường bao gồm đồ nội thất bằng mây và đan lát.

 

20. Phong cách Hollywood Regency


Phong cách Hollywood Regency là tất cả về việc mang lại vẻ hào nhoáng của Thời kỳ vàng son những năm 1930 của ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ đang bùng nổ. Nó mang phong cách trang trí xa hoa của những ngôi nhà của các ngôi sao điện ảnh lớn thời đó. Tuy nhiên, ngay cả khi nó liên quan đến quá khứ, nó còn lâu mới được gắn nhãn là 'retro'. Thay vào đó, Hollywood Regency là một sự kết hợp thú vị giữa các phong cách và xu hướng, thể hiện những đặc điểm tốt nhất của chúng bằng những cách kết hợp nổi bật để tạo ra một bầu không khí thoải mái và sang trọng quyến rũ. Chính sự tự do thể hiện này đã làm nên phong cách vượt thời gian.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-hollywood

Nội thất theo phong cách Hollywood Regency rộng rãi, không gian mở và gọn gàng. Đồ nội thất không chiếm ưu thế trong không gian và có quy mô khá nhỏ, với những đường nét đơn giản, sạch sẽ, nằm trong sự khiêm tốn của phong cách giữa thế kỷ.

20-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-va-duoc-ua-chuong-nhat-the-gioi-2020-phong-cach-hollywood-1

Tuy nhiên, các món đồ nội thất nổi bật với bề mặt sáng, bóng, kết thúc bằng kim loại đồng thau và vàng, hoa văn trang trí nghệ thuật đậm có độ tương phản cao, cùng các loại vải và họa tiết sang trọng có màu sắc rực rỡ. Không gian lấp lánh trong vẻ quyến rũ gợi cảm qua vô số phụ kiện sáng bóng sang trọng, pha lê tinh lấp lánh, cùng các loại vải dệt và thảm phong phú được trang trí bằng những đường viền và tua rua mềm mại.

Xem thêm: 20 Phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất 2020 (Phần 1)

Nếu bạn đang tìm một nhà tư vấn thiết kế và trang trí nội thất chuyên nghiệp, uy tín tại tp.HCM? Hãy đến với Kim Long Hoa - chuyên gia thiết kế và trang trí nội thất chuyên tư vấn các công trình từ cổ điển đến hiện đại, từ phong cách Á Đông gần gũi đến Châu Âu trời Tây lộng lẫy. Kim Long Hoa địa chỉ cung cấp phào chỉ trang trí uy tín, chất lượng tại HCM: phào chỉ PU, phào chỉ PS, phào chỉ nhựa, phào chỉ tường, phào chỉ Châu Âu, mâm trần trang trí, tranh trang trí 3D,... Khát khao của Kim Long Hoa là mang vẻ đẹp đến từng thiết kế, từng ngôi nhà của người Việt.

Facebook Instagram Youtube Top