Giỏ hàng

22 Sai lầm khiến không gian ngôi nhà bạn trở nên nhỏ hơn

Cho dù bạn đang sống trong một căn hộ hay một ngôi nhà, hầu như mọi người đều mong muốn họ có thể làm cho không gian của họ trông rộng hơn. Thật không may, khi cố gắng bắt kịp các xu hướng thiết kế nhà hiện nay, nhiều người đã vô tình mắc phải những sai lầm trong quá trình thiết kế thu nhỏ không gian . Tuy nhiên, không phải chỉ xếp những căn phòng có đồ đạc quá khổ mới có thể khiến nhà bạn trông nhỏ hơn. Nếu bạn mong muốn tối đa hóa không gian của mình và giữ cho ngôi nhà của bạn trông thật phong cách, thì đây là những sai lầm mà các nhà thiết kế nội thất hàng đầu muốn bạn tránh. Và để biết thêm các lỗi nội thất khác có thể tránh được, hãy xem 22 Sai lầm khiến không gian ngôi nhà bạn trở nên nhỏ hơn.

1. Đẩy đồ đạc vào quá sát tường:

22-sai-lam-khien-ngoi-nha-ban-tro-nen-nho-hon

Mặc dù có vẻ như việc đẩy đồ đạc của bạn lên sát tường sẽ tạo ra không gian rộng rãi hơn ở trung tâm căn phòng - do đó làm cho nó trông lớn hơn - nó thực sự có thể thu nhỏ không gian của bạn một cách trực quan.
Để tránh tạo ra ảo giác về một phòng khách chật hẹp với đầy đồ đạc, các nhà thiết kế nội thất khuyên bạn nên di chuyển đồ nội thất cách tường từ hai đến ba inch để tạo bóng. Giải thích: “Điều này tạo ra ảo giác về chiều sâu và làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn.

2. Làm đầy mọi khu vực trong phòng bằng đồ nội thất:

sai-lam-khien-khong-gian-ngoi-nha-ban-tro-nen-nho-hon-1

Bạn muốn làm cho ngôi nhà của bạn trông lớn hơn? Hãy thử biên soạn họa tiết trong không gian của bạn thay vì lấp đầy các phòng bằng đồ nội thất.
Đã đến lúc giải quyết sự lộn xộn đó. Việc lấp đầy một căn phòng với quá nhiều đồ có thể khiến căn phòng trông nhỏ hơn. Tuy nhiên, không chỉ lộn xộn mới có thể thu hẹp không gian của bạn, việc bừa bộn trong một căn phòng với quá nhiều đồ đạc cũng có thể gây ra hậu quả tương tự.
Giải thích: “Việc trải rộng tất cả đồ đạc trong một căn phòng khiến mắt không có chỗ để nghỉ ngơi và thậm chí có thể khiến một căn phòng có diện tích vừa phải trở nên nhỏ bé và lộn xộn. Nếu bạn muốn sửa chữa sai lầm, đề xuất nhóm đồ đạc trên một tấm thảm để tạo không gian trò chuyện.

3. Đồ nội thất tối màu

22-sai-lam-khien-can-phong-tro-nen-nho-hep

Nội thất tối màu mang lại sự sang trọng và giá trị cho món đồ. Đồng thời, nội thất màu tối có thể dễ dàng hơn khi nói đến việc dọn dẹp. Tuy nhiên chúng không mang lại lợi ích cho không gian của bạn về kích thước và cảm giác rộng rãi. Sử dụng đồ nội thất, sàn và sơn tối màu có thể khiến căn phòng trông nhỏ hơn.


4. Sắp đặt các đồ nội thất đối diện nhau

sai-lam-khien-ngoi-nha-ban-tro-nen-nho-hon

Chiếc bàn phụ đó áp vào ghế sofa của bạn có thể nhỏ, nhưng nó vẫn có khả năng giảm thiểu đáng kể dấu ấn thị giác của ngôi nhà bạn.
Thay vào đó, hãy cho phép một chút khoảng trống giữa các đồ nội thất để giúp bạn dễ dàng di chuyển và dễ nhìn hơn. Nếu bạn không thể sắp xếp đồ đạc hiện có của mình, Kim Long Hoa khuyên bạn nên xem xét lại những gì bạn giữ trong một không gian nhất định và sắp xếp một hoặc hai món đồ.

5. Sơn toàn bộ căn phòng một màu tối

sai-lam-trang-tri-khong-gian-ngoi-nha-ban-tro-nen-nho-hon

Màu xanh da trời, xám và xanh lá cây đậm có thể tạo nên nét đặc trưng cho căn phòng, nhưng bạn sẽ muốn tránh sử dụng những màu trầm đó trên mọi bức tường. Vì sao? Sơn toàn bộ căn phòng bằng một màu tối có thể làm cho bức tường trở nên nhanh chóng thiếu sáng và ảo giác nhỏ lại. Nếu bạn muốn tối đa hóa không gian của mình, Kim Long Hoa khuyên bạn chỉ nên sơn hai bức tường đối diện nhau bằng màu tối, điều này sẽ “đẩy các bức tường ra ngoài một cách trực quan, khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn so với thực tế”.

6. Sử dụng màu tường và trang trí có độ tương phản cao

sai-lam-khien-khong-gian-can-phong-ban-tro-nen-nho-hon

Một bức tường tối tăm với một mảnh phào chỉ sáng màu có thể nhìn tốt, nhưng nó có thể tạo ra "một cảm giác xắt nhỏ lên hoặc rời rạc" mà co lại không gian của bạn, nói nhà. Để mở rộng không gian của bạn một cách trực quan, Kim Long Hoa khuyên bạn chỉ nên có độ tương phản từ trung bình đến thấp giữa màu tường và đồ trang trí. Và nếu bạn mong muốn nâng cấp không gian của mình, hãy bắt đầu với việc tân trang phào chỉ trang trí tạo điểm nhấn mới cho ngôi nhà.

7. Sử dụng màu sắc tươi sáng trên tường của bạn

Màu sắc huỳnh quang dùng trên tường của bạn có thể làm sáng không gian của bạn, nhưng nó đồng thời thu nhỏ nó.
Sơn quá sáng và bão hòa có thể khiến căn phòng trở nên choáng ngợp và giống như những bức tường đang đóng chặt lại. Nếu bạn muốn làm cho không gian của mình bớt nhạt nhẽo, thay vào đó, khuyên bạn nên sử dụng màu sắc nổi bật ở dạng gối và phụ kiện.

8. Sơn tường của bạn màu trắng

sai-lam-khien-khong-gian-ngoi-nha-ban-tro-nen-nho-hon

Trong khi các màu sáng hơn có xu hướng làm cho không gian có cảm giác rộng hơn so với các màu tối hơn của chúng, thì việc chuyển sang màu trắng trong một căn phòng thực sự có thể làm cho nó trông nhỏ hơn.
Giải thích cho điều này: Màu sắc trên tường thu hút ánh nhìn của bạn đến toàn bộ không gian. Khi bạn sơn toàn bộ tường màu trắng, thứ nổi bật duy nhất không phải là không gian thiết kế nội thất bạn đầu tư mà chỉ là những món đồ nội thất riêng rẽ, chất đống và chật chội. Lưu ý rằng có đồ nội thất tương phản có màu sắc tương tự với màu tường của bạn có thể làm "giảm bớt khối lượng thị giác".

9. Quá nhiều thảm

Bạn càng có nhiều tấm thảm nhỏ trong một không gian thì dường như sàn nhà và căn phòng càng nhỏ hơn. Gợi ý: Để làm cho ngôi nhà của bạn trông rộng hơn. Hãy tạo một khung cảnh sạch sẽ cho căn phòng nhỏ hơn của bạn bằng cách đặt một tấm thảm sao cho nó từ 6 đến 18 inch dưới chân trước của ghế sofa và ghế.

 

10. Không treo bất kỳ tranh ảnh nghệ thuật nào

sai-lam-trang-tri-lam-ngoi-nha-ban-tro-nen-nho-hon

Sự lộn xộn trực quan không làm cho không gian của bạn trông lớn hơn, nhưng những bức tường trống thực sự có thể có tác dụng giảm thiểu không gian tương tự.
Giải thích: “Khung tranh nghệ thuật thu hút ánh nhìn và toàn bộ không gian, giúp cân bằng căn phòng tốt hơn” bằng cách giảm sự tương phản trực quan giữa đồ nội thất và tường.

11. Treo tranh ảnh nghệ thuật quá khổ

22-sai-lam-khien-can-phong-tro-nen-nho-hon

Nếu bạn muốn tránh thu hẹp không gian của mình, hãy nghĩ nhỏ khi nói đến các phụ kiện trên tường của bạn.
Có tác phẩm nghệ thuật và trang trí quá lớn so với căn phòng hoặc bức tường có thể khiến bất kỳ không gian nào trông nhỏ hơn ngay lập tức. Thay vào đó, hãy cố gắng xem xét quy mô của các bức tường của bạn và để lại một số không gian trống xung quanh bất kỳ thứ gì bạn chọn để treo.

12. Để cửa sổ không có rèm

Không che cửa sổ có thể tối đa hóa tầm nhìn của bạn, nhưng nó làm giảm diện tích không gian của bạn trong quá trình này. Giải thích: Khung vải, rèm cửa sổ làm cho không gian và cửa sổ có cảm giác rộng hơn.

13. Đặt đồ đạc trước cửa sổ

22-sai-lam-khien-can-phong-ban-tro-nen-nho-hon

Đặt đồ đạc trước cửa sổ có vẻ là một cách hiệu quả để hạn chế sự lộn xộn ở trung tâm phòng, nhưng nó cũng khiến không gian của bạn bị thu hẹp lại. Điều này cắt đứt cả ánh sáng và chiều sâu. Để tránh lỗi nghiêm trọng này, "Bạn nên cố gắng hài hòa giữa phong cách trang trí trong nhà với quan điểm của bạn.

14. Treo quạt trần quá lớn

Giữ cho ngôi nhà của bạn mát mẻ và làm cho không gian của bạn trông rộng hơn không cần phải loại trừ lẫn nhau.
Giải thích: Quạt trần làm nghiêng bố cục căn phòng rất nhiều và tạo ra bóng bất kể bạn đang ở đâu (quạt thường đi kèm đèn). Đề xuất sử dụng quạt trắng hoặc đèn chiếu sáng kích thước hợp lý, bố trí thấp vừa phải bố cục căn phòng.

15. Chỉ soi ánh sáng đường đi

Chiếu sáng đường mòn không chỉ lỗi thời mà còn thu hẹp không gian của bạn. Nó tạo ra các điểm nóng, bóng tối, góc tối và ít ánh sáng có thể sử dụng được, ánh sáng yếu nói chung có thể làm cho không gian có cảm giác nhỏ hơn.

sai-lam-khien-ngoi-nha-ban-tro-nen-nho-hon

16. Sử dụng đèn sàn sai cách

Đèn sàn có thể không đủ để làm sáng không gian của bạn và chúng cũng có thể làm giảm hình ảnh thị giác của nó. Đèn sàn không đủ hoặc đặt không tốt sẽ tạo ra sự mất cân bằng. Lưu ý rằng mặc dù những thứ này có thể làm trần nhà bạn sáng hơn, nhưng chúng lại cung cấp ít ánh sáng cho phần còn lại của căn phòng, khiến nó trông nhỏ và tối.

17. Quá nhiều hoa văn trang trí:

22-sai-lam-khien-can-phong-tro-nen-nho-hon


Nếu bạn muốn làm cho không gian của mình trông rộng hơn, đã đến lúc cắt bớt các mẫu của bạn. Hoa văn càng nhiều, càng rối mắt làm không gian càng nhỏ. Để tránh sai lầm này, Kim Long Hoa khuyên bạn nên chọn những bức tường đặc và vải dệt chủ yếu, thay vào đó hãy sử dụng những mảnh có hoa văn như gối làm điểm nhấn.

18. Hạn chế tầm nhìn:

Những sai lầm nào là lớn nhất của mọi người khi trang trí nhà của họ? Câu trả lời: Không tạo ra những đường nhìn dài nhất từ ​​đầu vào đến tận cùng của một không gian. Để tránh phá vỡ tầm nhìn dài và vô tình thu hẹp không gian của bạn, hãy hạn chế số lượng đồ đạc bạn để ở lối vào và tránh đặt đồ đạc ở trung tâm chết của các phòng lớn hơn.

19. Đồ lưu niệm ở khắp mọi nơi:

sai-lam-khien-khong-gian-ngoi-nha-ban-tro-nen-nho

Chỉ vì bạn tự hào về bộ sưu tập của mình không có nghĩa là chúng sẽ chiếm mọi bề mặt trong nhà bạn. Ngoài việc giảm số lượng vật phẩm trưng bày, đặt những thứ bạn không cần hoặc không sử dụng hàng ngày trong tủ kín ... là một cách hay để giữ căn phòng ngăn nắp và gọn gàng" đồng thời tối đa hóa không gian trực quan.

20. Tránh các bề mặt phản chiếu:

Trong khi thời đại của những bức tường và đồ nội thất được phản chiếu hoàn toàn bằng gương đã đến và đi qua, việc sơn hoàn toàn mờ với đồ nội thất và sơn có thể thu hẹp không gian của bạn một cách nghiêm trọng.
Gương và các bề mặt phản chiếu có thể tạo ra ảo giác về chiều sâu, do đó làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn. Nếu bạn không muốn thêm quá nhiều gương vào một căn phòng, những chiếc bàn nhỏ có bề mặt phản chiếu có thể có tác dụng mở rộng không gian tương tự.

21. Sàn nhà đơn sắc & tối màu:

22-sai-lam-khien-can-phong-tro-nen-nho-hon-san-nha-toi-mau

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao không gian của bạn trông nhỏ? Câu trả lời, sàn nhà đơn sắc và màu tối làm không gian thiếu sáng và nhỏ hơn thực tế. Bạn có thể lựa chọn lắp đặt hai loại sàn khác nhau trong các phòng liền kề. Việc chuyển đổi tầng liền mạch từ phòng này sang phòng khác có thể làm cho không gian của bạn trông rộng rãi hơn về mặt thị giác .

22. Sử dụng thùng đựng đồ cồng kềnh, quá cỡ:

Mặc dù giảm thiểu sự lộn xộn về mặt hình ảnh có thể giúp không gian của bạn trông rộng hơn, nhưng không phải vậy nếu các thùng đựng đồ của bạn chỉ làm tăng thêm vấn đề. Vì sao? Việc dựa vào các thùng đựng đồ hoặc tủ kéo mà bạn sẽ không sử dụng một cách trực giác sẽ khiến bạn thêm lộn xộn thay vì giảm thiểu nó.


Nếu bạn xem qua bài viết này mà vẫn còn mong lung, chưa biết nên cải thiện và trang trí ngôi nhà của mình như thế nào để rộng hơn và thoải mái hơn? Hãy inbox Kim Long Hoa, đội ngũ tư vấn khách hàng sẽ đưa ra nguyên nhân - giải pháp giúp ngôi nhà bạn vừa rộng rãi, thoải mái lại theo kịp xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay. Và chi phí rất phù hợp túi tiền nữa chứ 🤩. Inbox ngay hôm nay!

Facebook Instagram Youtube Top