Giỏ hàng

5 lý do để yêu thích phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Chủ nghĩa cổ điển được bách khoa toàn thư Treccani định nghĩa là một “ phức hợp của các khái niệm lý thuyết và chuẩn mực thực tiễn được đúc kết từ người Hy Lạp và La Mã cổ đại và được áp dụng vào việc sáng tác và đánh giá các tác phẩm nghệ thuật ”.

Chủ yếu là thời kỳ Phục hưng Ý đã đề xuất các tác phẩm của các nhà văn và nghệ sĩ Latinh và Hy Lạp được tuân theo, với ảo tưởng là có thể xác định một cách hợp lý và dứt khoát các quy tắc của cái đẹp.

Trong lĩnh vực nghệ thuật và kiến ​​trúc, thuật ngữ này xác định chung các biểu hiện thể hiện một ngôn ngữ chính thức phù hợp hoặc lấy cảm hứng từ mô hình cổ điển Hy Lạp hoặc La Mã , được coi là mô hình lý tưởng ”.

 

yeu-thich-phong-cach-thiet-ke-noi-that-co-dien

Một phong cách “ đáp ứng các tiêu chí cân đối, hài hòa và tương xứng ”, như chúng ta vẫn thường được hướng dẫn ở trường với một hình ảnh khuôn mẫu bao hàm những ý nghĩa khác nhau được phát triển qua nhiều năm và đạt đến đỉnh cao là phong cách thiết kế nội thất cổ điển ở thời hiện đại. Đây là một mô hình thiết kế với cách tiếp cận cổ điển điển hình, với các yếu tố trang trí và chạm khắc gợi nhớ đến sự hùng vĩ của thời đại cổ điển, Hy Lạp và La Mã .

Cổ điển và Tân cổ điển: những nét đặc sắc của lịch sử

Sự cân bằng và sự sang trọng hài hòa của phong cách này thể hiện rõ trong mọi yếu tố , mang lại cảm giác quý phái và có phần xa hoa cho không gian: không có gì là quá đáng và tất cả đều cần thiết và được đo lường.

Trên và ngoài tầm nhìn chung mà chúng ta có về phong cách cổ điển (hoặc cái mà chúng ta nên gọi là tân cổ điển), sự đơn giản và những “quy tắc” rõ ràng cứng nhắc của nó, chúng ta có thể ghi nhận những hình thức thể hiện khác nhau qua nhiều năm . Nó đã được tái sinh thành tân cổ điển và đã kết thúc quá trình phát triển - ít nhất là vào thời điểm hiện tại - với phiên bản cổ điển hiện đại.

Ở Pháp , uy tín và sự lộng lẫy của phong cách đã được nhấn mạnh (ví dụ như quảng trường Place de la Concorde ở Paris) như một tiền đề cho phong cách baroque.

yeu-thich-phong-cach-thiet-ke-noi-that-co-dien-1

Ở Anh , kiến ​​trúc cổ điển được biết đến qua kiến ​​trúc sư người Ý Palladio, được hun đúc đáng kể bởi chủ nghĩa hợp lý và nghiêm ngặt. Một ví dụ cuối cùng là tòa nhà có Bảo tàng Anh .

Ở Nga , nó được Catherine Đại đế giới thiệu dưới hình thức chiết trung hơn. Thành phố St.Petersburg là một ví dụ đáng kinh ngạc ; đặc biệt là đối với nội thất của nó. Không có gì ngạc nhiên khi phong cách thiết kế nội thất cổ điển rất được người Nga ưa chuộng.

Ở Đức , nó đã trở nên nổi bật với việc xây dựng Cổng Brandenburg : một ví dụ về kiến ​​trúc hùng vĩ theo phong cách Doric La Mã đã có ảnh hưởng đáng kể ở đất nước Teutonic.

Nét riêng của phong cách thiết kế nội thất cổ điển

phong cách thiết kế nội thất cổ điểnTrước khi xem xét lý do tại sao phong cách thiết kế nội thất cổ điển lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn, chúng ta hãy xem nhanh một số đặc điểm chung (không đi sâu vào phân tích các biến thể) để phân biệt nó với những phong cách khác.

Trước hết là các yếu tố trang trí nội thất được bố trí cân xứng và hài hòa , hai yếu tố then chốt trong việc tạo nên sự cân bằng và không gian đón khách phù hợp với phong cách cổ điển. Việc sử dụng các vật liệu cao cấp và chất lượng như gỗ sồi, gỗ gụ, anh đào hoặc sồi, gốm sứ, đồng và đá cẩm thạch cũng như rèm cửa và thảm trải sàn cao cấp.

yeu-thich-phong-cach-thiet-ke-noi-that-co-dien-2

Cùng với đồ nội thất tiêu chuẩn, nội thất phong cách cổ điển có thể có cột hoặc nửa cột, diềm, phào chỉ, cửa sổ hoa hồng và thậm chí cả tượng , tất cả những nét tinh tế và trang nhã gợi nhớ về thời cổ đại.

Màu cơ bản dựa trên tông màu sáng và trung tính , nhằm mục đích làm nổi bật các vật liệu “quý phái” như đá cẩm thạch hoặc gỗ chất lượng. Chúng chủ yếu có màu kem và vàng, màu be và kết thúc bằng màu xanh lá cây hoặc đỏ.

Các đồ trang trí nội thất rất tinh tế và tinh tế , gần như không gây khó chịu cho người nhìn và hòa hợp với các yếu tố nghệ thuật khác như tranh ảnh hoặc tượng đóng khung như đã đề cập ở trên.

Sự chiếu sáng của nội thất phong cách cổ điển bao gồm việc sử dụng đèn sàn, pha lê hoặc ánh sáng gián tiếp để tạo ra một bầu không khí chào đón đặc biệt . 

Trong một không gian mang phong cách cổ điển, bạn vừa có thể hít thở bầu không khí tinh tế của những gia đình cổ kính, quý tộc, bởi sự sang trọng và lối trang trí kết hợp hài hòa và cân xứng . Những điều này tạo ra một cảm giác hùng vĩ, bắt nguồn từ quá khứ trở về quá khứ, và sự hiếu khách do sự tiết chế và cẩn thận trong việc lựa chọn vật liệu cũng như sắp xếp đồ đạc, phụ kiện và kiểu trang trí.

Những lý do để yêu thích và lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cổ điển

1. Bản chất quý giá và tinh tế của vật liệu

yeu-thich-phong-cach-thiet-ke-noi-that-co-dien-4

Dù bạn đã chọn phong cách cổ điển nào để trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình, bạn sẽ được đảm bảo niềm vui và cảm xúc của sự quý phái của đá cẩm thạch, sự ấm áp của gỗ sồi và sự sang trọng của lớp hoàn thiện hoặc trát bằng vàng và bạc .


2. Nội thất và phụ kiện mang hương vị cổ xưa

yeu-thich-phong-cach-thiet-ke-noi-that-co-dien-3

Giường, tủ trang điểm, ghế sofa, bàn, đèn, đồng hồ và thậm chí có thể là một khu vườn với đài phun nước: thiết kế nội thất cổ điển mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức đồ nội thất và đồ vật có thể ở nhà trong bảo tàng . Với sự khác biệt mà bạn đang sống với sự sang trọng và vẻ đẹp của chúng.


3. Sự phong phú của các lớp hoàn thiện và đồ trang trí


Phải nói rằng, phong cách cổ điển không phải là một trong những giải pháp tiết kiệm. Đây là trường hợp của các vật liệu, như đã mô tả trước đây, cũng như tầm quan trọng của lớp hoàn thiện và các yếu tố trang trí. Một cách tiếp cận phong phú nhưng luôn cân bằng được nhìn thấy trong đồ nội thất, tường, cửa ra vào và cửa sổ. Chỉ cần nghĩ đến những khả năng vô tận của vốn nằm trên một nửa cột.


4. Màu sắc: Đẹp đẽ và Quyến rũ

yeu-thich-phong-cach-thiet-ke-noi-that-co-dien-5

Mặc dù người ta đã chứng minh rộng rãi rằng các biệt thự cổ thời La Mã và Hy Lạp không hoàn toàn là màu trắng (tiếc là thời gian đã có những bức tranh tường tuyệt đẹp của các thời đại này), nhưng màu sáng và mỏng manh vẫn chiếm ưu thế và vì vậy nó vẫn còn . Sự tương phản được tránh để nâng cao cảm giác thanh bình và chức năng.


5. Chiếu sáng đồng đều và toàn diện

yeu-thich-phong-cach-thiet-ke-noi-that-co-dien-3

Bạn không cần phải treo những chiếc đèn chùm pha lê khổng lồ (quá giống trong truyện cổ tích) nhưng phải nói rằng ánh sáng phong cách cổ điển rất phù hợp với bầu không khí. Không gian có đèn làm từ vật liệu sang trọng giúp khuếch tán và phân phối ánh sáng đồng đều và củng cố cảm giác sang trọng và hiếu khách.

> Bộ sưu tập những mẫu phào chỉ cổ điển tuyệt đẹp 2020

Facebook Instagram Youtube Top