Giỏ hàng

7 mẹo cần biết khi thi công dán giấy dán tường lên trần nhà

Nếu bạn đang hay dự định khởi công ngôi nhà mơ ước của mình, trang trí nội thất ắt hẳn là công đoạn bạn quan tâm cũng như hào hứng nhất. Trang trí nội thất là một chủ đề luôn luôn HOT và có phạm vi rất rộng lớn. Hôm nay chúng ta hãy bàn về trang trí trần nhà mới trong trang trí nội thất không phải bằng sơn, phù điêu mà là giấy dán tường.

giay-dan-tuong-tran-nha

Đúng vậy, giấy dán tường đã lặng lẽ trở lại phong cách trong vài năm qua và không có nghĩa là giới hạn trong các thiết kế hoa và gấm hoa ngày xưa của ông bà ta. Ngày nay với nhiều loại hoa văn từ thực vật táo bạo đến hình học hiện đại, giấy dán tường có thể dễ dàng nâng cao ngay cả những không gian hiện đại nhất, bao gồm cả trần nhà, nơi ít được mong đợi nhất, có một diện tích lớn cần được trang trí.

Không kém phần thú vị đối với các loại thủ thuật trang trí khác, giấy dán tường thân thiện với DIY hơn bao giờ hết. Tất nhiên, như với bất kỳ dự án nào, cần phải cân nhắc một số yếu tố - và một số kế hoạch cũng như chuẩn bị - trước khi bắt tay vào thực hiện. Cho dù bạn đang trang điểm cho một căn phòng trơ ​​trụi hay bổ sung cho kiến ​​trúc vốn đã tuyệt vời của nó, thì đây là một số thông tin cần biết cần ghi nhớ khi bạn dán trần nhà.

 

1. Đảm bảo trần nhà của bạn có lợi cho việc lót tường

Mặc dù bạn có thể hy vọng treo giấy dán tường để che đi những khuyết điểm, nhưng bạn sẽ gặp rắc rối nếu bạn không bắt đầu với một bề mặt nhẵn, sạch, nguyên vẹn về cấu trúc.

thi-cong-giay-dan-tuong-tran-nha

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà cũ với trần nhà dễ bị nứt, giấy dán tường có thể bị vênh khi các vết nứt tiếp tục phát triển. Trần bỏng ngô, phồng rộp cũng không phải là ứng cử viên làm nền tốt, vì giấy có thể không bám dính tốt và kết cấu có thể sẽ lộ ra ngoài.

Thay vào đó, nếu tình trạng trần nhà của bạn không đủ đáp ứng dán giấy, hãy xem xét các lựa chọn khác như la phông, trần thạch cao, chúng có thể là những lựa chọn trang trí bền hơn cho trần nhà của bạn.


2. Chọn loại giấy dán tường phù hợp

thi-cong-giay-dan-tuong-tran-nha-1

Trước đây, giấy dán tường thường có thiết kế tẻ nhạt và kém bền. Ngày nay, nhiều hình nền hiện đại không chỉ xanh hơn bao giờ hết mà còn dễ dàng cài đặt và gỡ bỏ. Hình nền có sẵn trong ba loại cơ bản: dán sẵn, dán tường, và dán:

  • Loại giấy dán tường truyền thống, đúng như tên gọi, được lắp đặt bằng cách dùng keo dán vào tường chứ không phải dán giấy. Nhiều người thích phương pháp này vì dán ướt giúp dễ dàng trượt hình nền vào vị trí cuối cùng.
  • Loại Giấy dán tường dán sẵn có lớp nền kết dính, dễ dàng hơn một chút nhưng vẫn cần nước để kích hoạt hỗn hợp dán
  • Loại giấy dán tường bóc và dính có thể tái sử dụng. Để cài đặt, hãy tháo mặt sau của giấy từng miếng một khi bạn làm phẳng hình nền vào đúng vị trí. Hãy nhớ lưu phần nền của hình nền nếu bạn định sử dụng lại hình nền.


3. Lên kế hoạch loại bỏ hay thay thế

Những gì đi lên, thường phải đi xuống. Mặc dù giấy dán tường truyền thống có tuổi thọ trung bình từ 15 năm trở lên, phong cách và thị hiếu luôn thay đổi. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một phong cách phù hợp với tuổi - đặc biệt phù hợp với phòng trẻ em, nơi các họa tiết trẻ trung hơn sẽ không nhất thiết phải chịu được thử thách của thời gian khi con bạn lớn lên.

thi-cong-giay-dan-tuong-tran-nha-2

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mệt mỏi với giao diện bạn chọn, hãy chọn hình nền có thể tháo rời. Để loại bỏ cả ba loại giấy dán tường, bạn chỉ cần làm ẩm một góc bằng nước và từ từ bóc ra.

thi-cong-giay-dan-tuong-tran-nha-3

Loại bỏ giấy dán tường truyền thống khỏi tường là đủ khó; trên trần nhà, nó có thể là công việc khó hơn. Giấy dán tường có thể tháo rời được thiết kế để bóc ra ngay lập tức, giúp bạn không cần phải hấp và cọ rửa để làm bong lớp keo.


4. Sử dụng giấy dán tường để có lợi thế về mặt kiến ​​trúc của căn phòng

thi-cong-giay-dan-tuong-tran-nha-5

Một số phòng, như nhà bếp và không gian tiện ích, là những ứng cử viên đặc biệt tốt cho giấy dán tường trần vì giữa tủ và các thiết bị cồng kềnh, không có nhiều bức tường thực tế để trang trí. Điều tương tự cũng đúng đối với các phòng có nhiều cửa ra vào, cửa sổ hoặc giá đỡ hơn bình thường.

Tương tự như vậy, việc phủ giấy dán tường lên trần nhà trong một căn phòng có thể giúp che giấu những góc khuất của nó.


5. Chọn màu và mẫu cẩn thận

Màu sắc và hoa văn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự rung cảm của không gian hoàn thiện. Các tông màu tối hơn trên trần nhà có xu hướng làm nặng căn phòng — mong muốn nếu bạn muốn đạt được cảm giác ấm cúng hơn. Mặt khác, màu sáng hơn có thể làm cho các phòng nhỏ hơn có cảm giác rộng hơn và kim loại có thể giúp phản chiếu ánh sáng trong không gian chật chội.

thi-cong-giay-dan-tuong-tran-nha-6

Bạn cũng sẽ cần phải chọn giữa họa tiết kích thước nhỏ hoặc kích thước lớn. Các mẫu có kích thước lớn hơn, có độ lặp lại từ 30cm trở lên, có thể dễ nhìn hơn. Tuy nhiên, các mẫu quy mô nhỏ hơn giúp che giấu sự sai lệch khi lắp đặt dễ dàng hơn, điều này có thể phù hợp hơn nếu bạn đang tự thi công giấy dán tường lần đầu tiên. Nếu bạn chọn kiểu trang trí đậm, quy mô nhỏ, hãy xem xét kiểu trang trí đơn giản hơn bên dưới — nếu không, căn phòng của bạn có thể bắt đầu cảm thấy quá chật chội.


6. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước thi công

thi-cong-giay-dan-tuong-tran-nha-8

Có một số công việc chuẩn bị quan trọng cần thiết trước khi dán giấy dán tường. Đầu tiên, sửa chữa bất kỳ vết nứt hoặc khuyết điểm nào trên trần nhà bằng hỗn hợp bột bả hoặc mối nối, sau đó chà nhám khu vực đó bằng giấy nhám mịn. Tháo mọi thiết bị chiếu sáng hoặc lỗ thông hơi (nhớ ngắt điện trước). Làm sạch trần nhà, sử dụng máy hút bụi trên cột nối dài hoặc máy hút bụi cửa hàng có gắn chổi mềm để loại bỏ tất cả bụi ban đầu; đi qua trần nhà lần thứ hai bằng giẻ hoặc vải thun để chạm lên trần nhà.

thi-cong-giay-dan-tuong-tran-nha-9

Tiếp theo, sử dụng sơn lót chuyên dụng dành riêng cho thi công giấy dán tường và để khô ít nhất 48 giờ (làm theo hướng dẫn cụ thể của nhà sản xuất). Điều này sẽ giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các bức tường của bạn khi giấy dán tường cuối cùng được gỡ bỏ.


7. Thiết lập cho thành công bằng kế hoạch cẩn thận

Độ chính xác là thách thức lớn nhất để lắp đặt giấy dán tường thành công, bạn phải đảm bảo các đường thẳng của bạn thẳng hàng và các mẫu của bạn được căn chỉnh từ trang này sang trang khác.

thi-cong-giay-dan-tuong-tran-nha-10

Một kỹ thuật mà các chuyên gia sử dụng là cắt giấy để chạy ngang qua chiều dài ngắn hơn của trần nhà, vì vậy bạn sẽ có ít giấy rời hơn để quấn khi thi công. Ngay cả khi đó, sai lầm chắc chắn sẽ xảy ra nếu bạn thực hiện dự án này một mình, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có thêm một người để trợ giúp – một đội càng tốt.

thi-cong-giay-dan-tuong-tran-nha

Để công việc trở nên dễ dàng hơn, hãy xem xét việc thuê đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp thi công giấy dán tường cho bạn, vừa nhanh chóng, chuyên nghiệp và bạn rảnh tay làm những việc khác.

Nếu bạn thắc mắc tìm đơn vị thi công ở đâu? Chọn ngay Kim Long Hoa nhé, đơn vị Tư vấn – Thi công trang trí nội thất chuyên nghiệp: phào chỉ trang trí, giấy dán tường, tấm ốp tường,…Inobx ngay, nhận tư vấn và lên lịch thi công sớm nhất!

> Kết hợp Phào chỉ & Giấy dán tường: Xu hướng trang trí nội thất 2020

Facebook Instagram Youtube Top