Giỏ hàng

Cách thiết kế nội thất tác động đến cuộc sống của bạn

hông phải vô cớ mà thiết kế nội thất ngày càng được quan tâm đặc biệt. Không chỉ quyết định tính thẩm mỹ của công trình, phong cách thiết kế nội thất còn tác động không nhỏ đến cuộc sống con người. Nó ảnh hưởng đến cả tâm trạng, tinh thần của chủ nhân và năng lượng tích cực của ngôi nhà.

Màu sắc có thể làm thay đổi tâm trạng con người

Việc sử dụng, kết hợp màu sắc hài hòa sẽ khiến tâm trạng của con người thêm thoải mái, vui vẻ và hưng phấn. Ngược lại, nếu sử dụng và kết hợp màu sắc bất hợp lý sẽ khiến tâm trạng con người luôn bí bách, khó chịu. Nếu thấy cơ thể và tinh thần sẽ luôn trong trạng thái cạn kiệt năng lượng, hãy xem lại cách sử dụng màu sắc trong không gian sống của mình bạn nhé!

Màu đỏ là màu sắc mang nhiều năng lượng nhất. Nó khơi gợi niềm đam mê và sức mạnh cho con người. Nó thích hợp để ứng dụng trong thiết kế nội thất phòng ngủ hoặc phòng ăn. Màu vàng mang lại cảm giác về sự vui vẻ, chan hòa nên không gì hợp lý hơn việc dùng nó trong phòng khách, phòng ăn.

Màu xanh lá cây gợi cảm giác về sự tin tưởng, an toàn và hòa bình nên chẳng có lý do gì bạn không sử dụng nó trong phòng ngủ hay văn phòng làm việc. Với khả năng gợi sự lãng mạn, sang trọng của mình, màu tím là sự lựa chọn tuyệt vời khi thiết kế phòng ngủ. Tone màu trắng mang lại cảm giác về sự sạch sẽ, tinh khôi. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều, nó lại mang đến cảm giác cô đơn, lạnh lẽo.

Việc sử dụng màu sắc cần có sự tiết chế sao cho hài hòa, hợp lý mới có thể mang lại nguồn năng lượng tích cực cho con người

Hình khối, chất liệu ảnh hưởng đến năng lượng của ngôi nhà và tinh thần của chủ nhân

Bạn có thể nhận thấy có rất nhiều hình khối xung quanh mình từ hình tròn, hình vuông, hình trụ, hình chữ nhật… Chất liệu cũng vậy. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi việc sử dụng những hình khối và chất liệu này có ảnh hưởng gì tới năng lượng của căn phòng và tinh thần của chủ nhân không?

Hình tròn, hình bầu dục và những đường cong khi kết hợp cùng chất liệu kim loại và đá sẽ khiến không gian thêm phần mạnh mẽ. Nếu muốn sở hữu một không gian lắng đọng, sâu sắc, bạn nên sử dụng những đồ nội thất hình vuông, hình chữ nhật và chất liệu gốm, gạch.

Khi sử dụng nhiều đồ nội thất bằng chất liệu gỗ, giấy dán tường, rèm cửa kết hợp với các hình khối như hình trụ và cột, bạn sẽ khiến không gian sống trở nên linh hoạt, kích thích sự sáng tạo của con người. Còn với không gian sử dụng nhiều nước, pha lê, thủy tinh, chủ nhân sẽ luôn cảm thấy thoải mái, thư thái, tĩnh lặng về tâm hồn.

Ánh sáng với cường độ phù hợp mang lại nguồn sinh khí và năng lượng tích cực

Ánh sáng chan hòa của thiên nhiên sẽ khiến tinh thần sảng khoái, minh mẫn và cơ thể tràn đầy năng lượng. Mỗi căn phòng nên có cửa sổ để lấy nguồn sáng tự nhiên đồng thời lưu thông không khí. Tuy nhiên, bạn không nên để thừa sáng vì có thể gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Việc sử dụng thêm rèm cửa sẽ vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa điều tiết ánh sáng cho căn phòng.

Cách thiết kế nội thất với việc sử dụng màu sắc, hình khối, đường nét, ánh sáng sẽ tác động mạnh mẽ lên cuộc sống của con người

Việc sử dụng ánh sáng nhân tạo từ các loại đèn cũng là điểm nhấn thú vị kích thích tinh thấn và sự hưng phấn trong tâm trạng. Ánh sáng là một trong số những yếu tố mang lại nhiều sinh khí nhất cho cả không gian và con người.

Một tâm trạng vui vẻ, thoải mái; một tinh thần tràn đầy cảm hứng và một cơ thể căng tràn năng lượng là bí quyết của một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc. Bằng cách thiết kế nội thất một cách thông minh, khéo léo, mong rằng bạn sẽ luôn có một cuộc sống hoàn hảo, trọn vẹn!

Liên hệ với Kim Long Hoa để được tư vấn, thiết kế và thi công nội thất như ý.

> 10 kiểu trang trí phổ biến để làm nổi bật mọi không gian

Facebook Instagram Youtube Top