Giỏ hàng

Cách trang trí cột bê tông nâng tầm không gian nội - ngoại thất

Khi thiết kế một ngôi nhà, hầu hết chúng ta đều bị cuốn vào các chi tiết làm cho nó trông đẹp bằng cách tối ưu hóa tầm nhìn và có không gian mở mang lại cảm giác sang trọng. Sau đó, thực tế mới xuất hiện, đặc biệt là khi chúng tôi tham khảo ý kiến ​​của một kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp, người khuyên rằng một căn phòng lớn có thể cần một cột chịu lực ở trung tâm để làm cho nó ổn định về mặt cấu trúc, hoặc mái hiên sẽ cần thêm một vài cột hỗ trợ ở trung tâm. để giữ cho nó ổn định ngay cả khi chống lại những cơn gió dữ dội. Ý tưởng có một cột ở trung tâm của một không gian có thể không hấp dẫn vì nó làm mất đi cảm giác rộng mở, nhưng bạn không thể tránh nó vì sự an toàn của ngôi nhà của bạn. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để giải quyết vấn đề này, đừng lo lắng!

Chúng tôi giới thiệu một số ý tưởng sáng tạo về thiết kế cột trụ cho ngôi nhà mà bạn có thể sử dụng để biến một chiếc cột buồn tẻ thành một nét đặc biệt hòa quyện vào ngôi nhà của bạn. Hôm nay, chúng tôi trình bày các ý tưởng về cách trang trí cột bê tông hoặc cột gạch để tăng thêm vẻ đẹp và chức năng cho ngôi nhà .

 

1. Vách ngăn phòng

Khi một không gian có không gian mở rộng lớn có một cột bê tông ở trung tâm, hãy cân nhắc sử dụng nó như một tấm ngăn cách trực quan để phân chia các không gian. Trong ngôi nhà này, cột bê tông được sơn màu trắng và đóng vai trò như một giá đỡ cho các dầm và cột gỗ dựa trên đó. Thiết kế chia không gian thành bốn phòng nhỏ - tiền sảnh, phòng khách, phòng ăn và phòng làm việc. Tông màu trắng và nâu xuyên suốt tạo nên một không gian tối giản đáng yêu.

cach-trang-tri-cot-be-tong-nang-tam-khong-gian-noi-ngoai-that-1

Để được tư vấn về các yếu tố cấu trúc trong ngôi nhà, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của  các kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp .

 

2. Hỗ trợ giải lao:

cach-trang-tri-cot-be-tong-nang-tam-khong-gian-noi-ngoai-that-2

Một cột có thể đóng vai trò hỗ trợ cho bức tường ngăn giữa hai không gian, giống như trong phòng khách này. Cột bê tông được ốp đá tạo thêm nét tự nhiên nhẹ nhàng cho không gian. Thiết kế một bức tường với chiều rộng nhỏ hơn cột cho phép bạn tạo ra một hốc để bạn có thể chứa một món đồ nội thất mà không làm căn phòng trở nên chật chội. Trong ngôi nhà này, hốc tường có tủ với mặt bàn và bồn rửa kiểu dáng đẹp có thể bị nhầm với tác phẩm điêu khắc hiện đại.

 

3. Hỗ trợ cấu trúc trong hiên

Trong một không gian bên ngoài như hiên hoặc hiên, các cột cấu trúc là cần thiết để cung cấp hỗ trợ cho mái che bảo vệ khu vực tiếp khách khỏi các yếu tố tự nhiên. Tuy nhiên, bạn có thể sáng tạo và biến đổi các đường thẳng của hàng hiên hoặc cột sân thượng bằng cách thêm một vài chi tiết thiết kế hình học để phá vỡ sự đơn điệu, như bạn có thể thấy trong ví dụ này.

 

4. Cột đá

cach-trang-tri-cot-be-tong-nang-tam-khong-gian-noi-ngoai-that-3

Khi bạn cần thêm mái che trên không gian bên ngoài như một phần của dự án mở rộng trong ngôi nhà của mình, thay vì tìm kiếm các thiết kế cột gạch trong các ngôi nhà Ấn Độ, hãy cân nhắc xem qua một cửa hàng đồ cổ để tìm những cột đá tinh xảo từ một cung điện hoặc đền thờ cũ. Chúng sẽ đủ vững chắc để nâng đỡ mái ngói bằng đất nung nhẹ và sẽ thêm yếu tố quyến rũ cho sân của bạn.

 

5. Đế cho tivi

Một lựa chọn khác để tận dụng tối đa cột chịu lực ở giữa không gian xã hội là sử dụng nó làm chân đế cho chiếc tivi treo tường. Bức tường có thể được phủ bằng giấy dán tường mộc mạc hoặc ốp đá như trong ngôi nhà này, để mang lại cảm giác ấm cúng cho không gian. Tương tự như vậy, bạn có thể tăng cường trang trí cột trụ với kết thúc phù hợp với phong cách của ngôi nhà của bạn, cho dù đó là cổ điển hay hiện đại và cân bằng sự mê hoặc của thiết kế trần giả đẹp này .

 

6. Thích hợp lưu trữ

Trong các  căn hộ , không có gì lạ khi tìm thấy một cột chịu lực ở một nơi kỳ quặc chẳng hạn như chỉ cách bức tường bên ngoài nửa bước chân. Trong những trường hợp như vậy, cách tốt nhất để sử dụng không gian chết là xây dựng các kệ lưu trữ trong ngách, giống như bạn có thể thấy trong phòng ngủ này.

Ngoài ra, trong ví dụ này, rèm cửa được sử dụng để ngụy trang ngách để làm cho nó trông giống như một cửa sổ nhỏ.

 

7. Một đường viền ấm cúng

Trong một ngôi nhà lớn có trần nhà cao gấp đôi, cột rất cần thiết để hỗ trợ cấu trúc. Việc đặt các cột theo một hình tròn hoàn hảo để tạo thành đường viền cho khu vực tiếp khách trong phòng khách khiến không gian có vẻ chật chội hơn, đặc biệt là trong một ngôi nhà lớn như thế này. Nó cũng ngăn cách phòng khách với lối đi dẫn lên cầu thang.

cach-trang-tri-cot-be-tong-nang-tam-khong-gian-noi-ngoai-that

Ngoài ra, việc phủ các cột bằng đá tự nhiên hoặc sơn phản quang và lắp đặt đèn chiếu sáng sàn ở chân mỗi cột tạo nên nét đẹp tạo thêm phong cách cho phòng khách, đồng thời chiếu sáng khu vực một cách tinh tế.

 

8. Lưu trữ và phân vùng

cach-trang-tri-cot-be-tong-nang-tam-khong-gian-noi-ngoai-that-5

Tạo một món đồ nội thất vừa vặn hoàn hảo giữa tường và cột có thể giúp thu hút sự chú ý từ vị trí của kết cấu hỗ trợ ở trung tâm của không gian. Trong thiết kế này, chúng ta có thể thấy phần trên cùng của vách ngăn gỗ có kính để không làm mất đi ánh sáng tự nhiên trong không gian. Nửa dưới của thiết kế trụ cột theo phong cách phổ biến này dành cho ngôi nhà có kho lưu trữ tiện lợi được tích hợp sẵn - hoàn hảo để sắp xếp các vật dụng và giữ cho phòng khách không bị lộn xộn.

 

9. An toàn trên sân thượng

Trong một ngôi nhà có sân thượng ở tầng trên, trong khi tầm nhìn là điểm thu hút chính, thì sự an toàn là một khía cạnh quan trọng cần được đưa vào thiết kế. Khi kết cấu có trụ đỡ ở góc sân thượng để đỡ mái, trụ cũng có thể được dùng để cố định lan can an toàn bằng thép và kính dọc theo đường viền của sân thượng để giữ an toàn hơn cho khu vực này.

 

10. Cột trang trí ở cửa ra vào

cach-trang-tri-cot-be-tong-nang-tam-khong-gian-noi-ngoai-that-3

Trong khi kết cấu cột thường hiện diện ở lối vào chính để hỗ trợ mái hiên hoặc tầng trên, bạn có thể sáng tạo và phá bỏ thiết kế truyền thống của một cột duy nhất và chia nó thành hai. Các cột đỡ được ốp đá ở lối vào này có lỗ rỗng ở giữa, rất thích hợp để đặt một chậu cây để trang trí không gian và tạo cảm giác thân thiện hơn.

 

11. Trụ pop

cach-trang-tri-cot-be-tong-nang-tam-khong-gian-noi-ngoai-that-4

Trụ cột này được tạo ra như một phần tuyên bố để phân chia khu vực sinh hoạt thành hai phần một cách trực quan mà không ảnh hưởng đến không gian mở. Trong khi nửa nhìn xuyên qua bức tường ngăn mang lại sự riêng tư cho phòng ăn, phần trang trí trên bàn điều khiển đặt giữa những viên sỏi khô tạo thêm nét đặc sắc. Thiết kế trụ POP đơn giản nhưng độc đáo vì sự hiện diện trang nghiêm của nó tạo nên tính toàn vẹn cho trang trí tổng thể.

 

12. Thiết kế cột trụ truyền thống

Thiết kế trụ tròn này là trụ cột chính của một số ngôi nhà theo phong cách truyền thống với hàng hiên rộng, nơi mà khu vực sinh hoạt thường kéo dài sang khu vực này, nhân đôi như một tiền sảnh. Ở đây sự tích hợp của các loại cây và màu sắc phong phú làm cho ngôi nhà cảm thấy ấm áp và mời gọi.

 

13. Cột gỗ mộc mạc

cach-trang-tri-cot-be-tong-nang-tam-khong-gian-noi-ngoai-that-7

Trong một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách mộc mạc, nó chỉ thích hợp để thực hiện chủ đề thông qua các cột đỡ mái trên hiên. Cho dù bạn sử dụng cột gỗ hay cột đất nung được chạm khắc tinh xảo, chúng nên hòa hợp với các yếu tố khác và tôn lên nét duyên dáng mộc mạc của không gian.

 

14. Một hàng rào thú vị

Khi bạn có một ngôi nhà với tầm nhìn tuyệt đẹp và không muốn cản trở nó bằng cách xây một bức tường ranh giới cao, những cột gạch như những cột trong ngôi nhà này có thể đóng vai trò như những chiếc cột mà từ đó có thể giăng dây thép gai xung quanh ngôi nhà để bảo vệ nó. Sơn các cột nhà với màu sắc phù hợp để tăng thêm yếu tố tuyệt đẹp cho khung cảnh bên ngoài của ngôi nhà. Trong hình ảnh này, những cột trụ màu đỏ tươi càng tôn lên phong cách mộc mạc của ngôi nhà.

cach-trang-tri-cot-be-tong-nang-tam-khong-gian-noi-ngoai-that-2

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế hay trang trí cột nhà hoặc tự hỏi bạn có thể làm gì để che đi một cột bê tông chịu tải xấu xí trong nhà, hãy tham khảo ý kiến ​​của một trong những kiến ​​trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp đã đăng ký trên website và fanpage Kim Long Hoa.

Bên cạnh việc cung cấp cho bạn những ý tưởng sáng tạo về cách bạn có thể biến đổi cột để biến nó thành điểm nhấn trong phòng, họ cũng có thể tư vấn cho bạn về kiểu hoàn thiện phù hợp với chủ đề trong phần còn lại của ngôi nhà của bạn.


Facebook Instagram Youtube Top