Giỏ hàng

Đặc điểm phong cách thiết kế nội thất Art Deco

Phong cách thiết kế Art Deco là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của Art Deco như thế nào?

Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim điện ảnh Đại Gia Gatsby và bị lôi cuốn bởi phong cách thiết kế nội thất trong bộ phim ấy, thì phong cách thiết kế của những năm 1920 này có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn: sự trang trí công phu và giống như đồ trang sức chính là những thứ bạn đang tìm kiếm.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua-1

Thiết kế nội thất Art Deco ngay lập tức gợi lên sự sang trọng; thanh lịch, quyến rũ và bóng bẩy, phong cách này đã được phổ biến như một hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng trong những năm 1920.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco

Đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Art Deco:

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua-2


Những táo bạo và sâu rộng về hình học, đối xứng và kim loại mang đến hình dung về thiết kế Great Gatsby-esque, với lớp gỉ bóng bẩy và bóng bẩy cung cấp những gì xa hoa nhất thừa. Và phong cách Art Deco cập nhật ngày nay được quyết định là vui tươi và hiện đại cho một cái nhìn nổi bật.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua-3

Để có cảm hứng, chúng tôi đã tạo một hướng dẫn hữu ích với mọi thứ bạn cần biết để làm chủ giao diện được chọn lọc từ các chuyên gia trang trí của chúng tôi.

Vật liệu trang trí nội thất sang trọng:

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn


Vật liệu được sử dụng trong thiết kế nội thất Art Deco bóng bẩy và phản chiếu cho vẻ đẹp quyến rũ hàng ngày trong nhà. Rất nhiều kim loại có mặt trong phong cách này; từ vàng đến bạc, thép không gỉ và chrome. Chúng mang lại cho bất kỳ phòng nào cảm giác thanh lịch và sang trọng, và chúng có thể được sử dụng ở mọi nơi. Hãy tưởng tượng một phòng khách theo phong cách Art Deco hiện đại với bàn cà phê bằng kính phủ vàng, đèn crom và tấm thảm có hoa văn hình học đậm màu đen, vàng và trắng.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn-1

Kính cũng là vật liệu được sử dụng thường xuyên trong thiết kế trang trí nghệ thuật. Cho dù đó là qua gương, bàn có mặt trên bằng kính, các yếu tố điêu khắc hay một chiếc bình hoặc đèn trang trí nghệ thuật, vì thủy tinh làm tăng thêm cảm giác trang nhã của một căn phòng trang trí nghệ thuật.

phong-cach-thiet-ke-art-deco-7


Khi xem xét phong cách này, bạn có thể không nghĩ ngay đến việc gỗ là vật liệu được sử dụng thường xuyên, nhưng các loại gỗ quý và sẫm màu như gỗ mun thường được sử dụng cho đồ nội thất và sàn nhà. Đồ nội thất bằng gỗ dát được sử dụng để tôn vinh các mẫu Art Deco truyền thống.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn-2

Các vật liệu sang trọng như đá cẩm thạch cũng được ưa chuộng trong các phòng theo phong cách này. Đừng quên, thời đại này là tất cả về sự xa hoa cao cả và vật liệu được sử dụng trong thiết kế phòng của bạn là một cách hoàn hảo để thể hiện uy tín.

Các chủ đề trong phong cách thiết kế Art Deco:

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn-3

Các chủ đề tự nhiên và hình học đặc trưng rất nhiều trong các ý tưởng thiết kế nội thất trang trí nghệ thuật. Thiết kế nội thất theo phong cách Art Deco hiện đại nên được lấp đầy với các thiết kế có vòng nguyệt quế của lá, cành, lông vũ cùng các yếu tố động vật cách điệu cho dù là tác phẩm điêu khắc chim hay cá Chinoiserie.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn-4

Giấy dán tường màu trắng hoặc kem với họa tiết lông vũ màu đen sẽ trông tuyệt đẹp trong phòng khách Art Deco và tấm thảm in hình hổ hoặc ngựa vằn sẽ không lạc lõng trong phòng ngủ trang trí nghệ thuật. Đây đều là những tuyên bố táo bạo, và phong cách này là để đưa ra một tuyên bố và đẩy ranh giới.

phong-cach-thiet-ke-art-deco

Hình học cũng có nhiều trong thiết kế trang trí nghệ thuật, năm 1920 chứng kiến ​​sự gia tăng sản xuất và các hình dạng hình học đại diện cho thời đại thay đổi. Các hình dạng hình học, hình thang, chữ V và Zig-zag sẽ lấp đầy căn phòng của bạn; xuất hiện rõ ràng và kín đáo trong suốt thiết kế của bạn. Ánh sáng mặt trời là một bổ sung trang nhã và táo bạo cho một căn phòng Art Decovà bạn sẽ thấy rất nhiều cạnh răng cưa và nhọn - gương Art Deco hình quạt là một ví dụ hoàn hảo về điều này và sự đối xứng mà chúng cung cấp là rõ ràng.

Sử dụng màu sắc mang phong cách thiết kế Art Deco:

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn-5

Khi bạn nghĩ đến phong cách Art Deco cổ điển, phong cách Great Gatsby, bạn có thể nghĩ ngay đến các chủ đề màu đen, trắng, bạc và vàng. Tông màu ngọc trai đậm và trầm cũng có một vị trí trong thiết kế nội thất Art Deco hiện đại. Chúng rất phong phú và dễ chịu (chìa khóa cho các ý tưởng thiết kế nội thất theo phong cách trang trí nghệ thuật) và những gam màu trầm này tạo nên đồ nội thất mềm mại hoàn hảo, trái ngược với màu đen và trắng mà bạn nghĩ đến đầu tiên.

phong-cach-thiet-ke-art-deco-1


Hãy nghĩ đến các màu vàng sáng và đậm, đỏ, xanh lam, xanh lục, hồng và tím, đi kèm với kem và beiges nhẹ nhàng hơn để làm dịu vẻ ngoài Art Deco của bạn. Màu sắc nhẹ nhàng hơn là hoàn hảo cho phòng ngủ và phòng ăn và sẽ cho phép bạn sử dụng bất kỳ phần nào trong những màu này mà bạn đã có nếu bạn đang trang trí art deco với ngân sách tiết kiệm.

Chất liệu vải - Bức tranh nền trong phong cách Art Deco:

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn-6

Vải có màu đồng nhất hoặc có thiết kế hình học là những loại vải được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất Art Deco hiện đại. Tất cả đồ nội thất mềm của bạn nên có màu đậm - chọn ghế sofa bọc bằng màu khối đậm và trang bị phụ kiện bằng đệm hình học in hình học hoặc ngược lại.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn-7


Vải hoa văn quạt màu đen trắng và vàng cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho đồ nội thất mềm hoặc họa tiết kim cương với điểm nhấn màu hồng hoặc đỏ. Đóng khung cửa sổ với rèm quyến rũ bằng lụa pha màu vàng đồng, tạo thêm nét sang trọng thực sự cho bất kỳ căn phòng nào.

Nội thất màu đậm - Điểm nhấn của Art Deco Style

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn-8

Cũng như mọi thứ trong thiết kế nội thất theo phong cách trang trí nghệ thuật, đồ nội thất của những năm 1920 rất độc đáo. Các mảnh ghép trên quy mô lớn, vì vậy đừng ngạc nhiên khi thấy các tấm ván phụ bằng gỗ mun và các mảnh thực sự chiếm không gian sàn.

phong-cach-thiet-ke-art-deco-2


Đồ nội thất đường cong với đường nét mượt mà cũng rất thịnh hành; những chiếc ghế bành màu hồng nhung với thiết kế hình vỏ sò sẽ trông thật quyến rũ cùng với những ý tưởng thiết kế nội thất art deco của bạn. Đồ nội thất bằng gỗ tự hào với thiết kế Art Deco bằng gỗ dát, thể thao các thiết kế hình học và đối xứng cổ điển và các hoa văn chủ đạo cũng là những đặc điểm Art Deco cần thiết.

Sàn nhà sang trọng - Mảng nền không thể thiếu của Art Deco

phong-cach-thiet-ke-art-deco-3


Không có ngôi nhà Art Deco nào là hoàn chỉnh nếu không có một bộ gạch Art Deco đen và trắng tuyệt đẹp - những viên gạch này sẽ trông tuyệt đẹp trong hành lang, phòng tắm hoặc thậm chí là nhà bếp trang trí nghệ thuật. Sàn gỗ có độ sáng bóng cao là sự bổ sung hoàn hảo cho thiết kế nội thất theo phong cách Art Deco và sàn gỗ được đánh bóng cao bằng gỗ tối màu cũng sẽ trông tuyệt đẹp và có chủ đề.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn-10


Nếu bạn không có tùy chọn để thay thế sàn theo phong cách trang trí nghệ thuật, hãy trải sàn của bạn bằng những tấm thảm lớn có họa tiết hình học để thêm gia vị cho nó.

Vai trò quan trọng của Phụ kiện trang trí nội thất và Ánh sáng với Art Deco:phong-cach-thiet-ke-art-deco-4


Các phụ kiện hoàn thiện một căn phòng Art Deco - các yếu tố nhỏ như đồ đạc và phụ kiện cũng sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn. Bạn có thể tìm nguồn cung cấp phụ kiện ánh sáng bản sao tuyệt vời, tay nắm cửa, bảng công tắc và tất cả các cách trang trí nội thất trực tuyến, điều này thật tuyệt nếu bạn có ngân sách tiết kiệm và không thể vung tiền cho những viên đá quý thời kỳ Art Deco cổ điển.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-art-deco-phaochinhua.vn-11


Gương trông tuyệt vời đặc trưng trong ngôi nhà theo phong cách Art Decovà các lựa chọn phong cách Art Deco có thể được tìm thấy tương đối rẻ. Gương trang trí công phu làm cho bất kỳ căn phòng nào trông cũng bóng bẩy và lớn hơn, hãy khẳng định với một chiếc. Và thực hiện các bản in và nghệ thuật theo phong cách Art Deco nguồn cho các bức tường của bạn, cùng với các sản phẩm cá nhân như bình hoa và tượng nhỏ để hoàn thiện.


>> Tìm hiểu 20 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất hiện nay

Bạn rất thích phong cách thiết kế Art Deco và mong muốn mang nó vào ngôi nhà - căn hộ của mình? Hãy inbox ngay với Kim Long Hoa để được tư vấn chi tiết và chu đáo nhất phong cách Art Deco cho tổ ấm của bạn. Kim Long Hoa là địa chỉ tư vấn - thiết kế và trang trí nội thất uy tín hàng đầu tại tp.HCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các vật liệu trang trí nội thất: phào chỉ trang trí (phào chỉ nhựa, phào chỉ Hàn Quốc, phào chỉ Châu Âu, phào chỉ cổ điển,...), mâm trần trang trí, hoa văn trang trí, tranh trang trí 3D,...Kim Long Hoa đồng hành cùng bạn thiết kế tổ ấm ước mơ! 

Facebook Instagram Youtube Top