Giỏ hàng

Covid-19 đã ảnh hưởng phong cách thiết kế nội thất như thế nào?

Đại dịch COVID-19 đang thay đổi đáng kể cách chúng ta làm việc, tương tác và sống hàng ngày. Khi nói đến thiết kế nội thất, COVID-19 khiến các nhà xây dựng, nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư thực hiện những thay đổi như thế nào để thúc đẩy một môi trường an toàn? Cho dù đó là thiết kế một ngôi nhà với không gian văn phòng riêng biệt hay cung cấp thêm chỗ cho các thành viên gia đình đã chuyển đến, chắc chắn rằng COVID-19 đang ảnh hưởng đến cách mọi người hoạt động tại nhà.

anh-huong-cua-covid-19-thiet-ke-noi-that-02

Nếu bạn đang thiết kế một ngôi nhà mới cho khách hàng hoặc bạn là chủ nhà đang tìm cách thay đổi ngôi nhà của chính mình, hãy đọc bài viết này để tìm hiểu COVID-19 đang tác động như thế nào đến tương lai của thiết kế nội thất.

 

Phong cách sống & làm việc tại nhà

 

anh-huong-cua-covid-19-thiet-ke-noi-that

Nhiều công ty hơn bao giờ hết đang cung cấp cho nhân viên của họ cơ hội để làm việc từ xa. Những người thường lái xe đến văn phòng giờ đây được phép thực hiện nhiệm vụ của mình trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ. Sự thay đổi này đã tạo ra một sự thay đổi đáng kể trong cách mọi người sử dụng ngôi nhà của họ và cách nó hoạt động. Những gì trước đây là một phòng ngủ dành cho khách dự phòng giờ đây có thể được chuyển đổi thành một không gian văn phòng hoạt động. Đối với các nhà thiết kế, điều này có thể có nghĩa là tạo ra một căn phòng với giá sách và bàn làm việc hoặc tạo ra một khu vực riêng biệt ở phía đối diện của ngôi nhà, nơi cư dân có thể làm việc trong hòa bình và yên tĩnh.

 

anh-huong-cua-covid-thiet-ke-noi-that

Ánh sáng phù hợp rất quan trọng đối với năng suất, có nghĩa là văn phòng gia đình nên có cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên và các thiết bị giúp bạn dễ dàng nhìn thấy màn hình máy tính mà không bị căng thẳng. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng sàn trong không gian văn phòng thoải mái. Ván sàn phù hợp có thể làm cho các phòng cảm thấy sạch sẽ và thoải mái, thúc đẩy sự tập trung và năng suất tốt hơn. Cân nhắc cài đặtván sàn vinyl trong văn phòng để tạo lại vẻ ngoài của gỗ, nhưng tăng thêm độ bền. Ghế văn phòng sẽ cần phải di chuyển trên sàn, vì vậy bạn muốn chọn thứ gì đó chống trầy xước và các hư hỏng khác. Sàn nhựa Vinyl có vẻ ngoài tinh tế, có nhiều màu sắc và lớp hoàn thiện khác nhau để giúp chủ nhà tìm được màu sắc phù hợp cho phong cách sống mới làm việc tại nhà của họ.

 

Giáo dục từ xa / Giáo dục tại nhà: Lớp học tại nhà

 

anh-huong-cua-covid-19-thiet-ke-noi-that-04

Do vi rút coronavirus, các trường học trên toàn quốc hiện đang khuyến khích học sinh học từ xa tại nhà. Sự phát triển mới này đã gây áp lực lên các bậc cha mẹ, những người có thể cần phải tìm ra những cách mới để phù hợp với con cái của họ để tiếp tục đi học. Học ở nhà là một thách thức đối với cả học sinh và phụ huynh, đặc biệt là khi không gian có hạn. Để chống lại vấn đề này, các nhà thiết kế nội thất có thể cần tạo ra một phần mới của ngôi nhà được thiết kế đặc biệt cho việc học từ xa.

 

anh-huong-cua-covid-19-thiet-ke-noi-that-05

Khi thiết kế “phòng giáo dục”, hãy đảm bảo rằng không gian thoải mái, linh hoạt và sử dụng các sản phẩm dễ lau chùi. Hãy cân nhắc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp trong những không gian này, loại sàn này đủ bền để xử lý việc sử dụng nhiều do ghế ngồi và hoạt động của đôi chân nhỏ. Nếu bạn không chắc chắn loại laminate nào tốt nhất, hãy xem xét laminate 12mm. Loại sàn này có độ dày tốt, khả năng tiêu âm cực tốt, chống va đập tốt hơn. Đó là một sự lựa chọn thông minh cho khu vực học tập , đặc biệt nếu căn phòng nằm trên tầng hai. Hãy thiết kế không gian này sao cho hấp dẫn và tươi vui để các học sinh nhỏ tuổi sẽ hào hứng với việc học ở nhà.

 

Tạo chỗ cho gia đình thêm thành viên

anh-huong-cua-covid-19-thiet-ke-noi-that-01

COVID-19 đã có những tác động kinh tế đáng kể đối với nhiều người. Cho dù đó là sa thải hoặc mất việc, đóng cửa các doanh nghiệp hoặc sinh viên đại học cần học ở nhà, những thay đổi này đang khiến các nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư phải suy nghĩ lại cách họ thiết kế nhà của họ. Chứa đựng thêm những người thân yêu trong khi duy trì sự riêng tư và tránh xa xã hội có thể là một thách thức, nhưng đây cũng là cơ hội tốt để thiết kế những ngôi nhà có sự riêng tư và thoải mái trong tâm trí. Thay vì kế hoạch sàn mở phổ biến, các thiết kế nhà mới đang quay trở lại ý tưởng có các không gian riêng biệt. Với nhiều phòng ngủ và tường ngăn cách giữa các phòng, mọi thành viên trong gia đình sẽ có thêm không gian riêng tư và không gian cần thiết để đọc sách, thư giãn hoặc thực hành một sở thích mới .

 

anh-huong-cua-covid-19-thiet-ke-noi-that-06

Nếu bạn đang thiết kế một ngôi nhà cho nhiều thành viên trong gia đình, hãy cân nhắc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp chống thấm trong phòng tắm và nhà bếp. Bạn có thể tìm thấy các đại lý bán buôn sàn cung cấp nhiều lựa chọn về sàn với mức giá khó tin. Ván sàn phù hợp có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một không gian thoải mái và nó cũng quan trọng về tuổi thọ và độ bền. Khi bạn mua sàncho một thiết kế mới, hãy đảm bảo rằng nó mang lại chất lượng và phong cách mà hầu hết các cư dân đang tìm kiếm. Ván vinyl sang trọng là một lựa chọn tuyệt vời mang lại vẻ đẹp, độ bền và sự thoải mái trong một. Đây cũng là một lựa chọn tốt cho các phòng tập thể dục tại nhà vì ngày càng có nhiều người tập thể dục tại nhà. Điều quan trọng là tạo ra một không gian đủ rộng rãi cho một số thành viên trong gia đình có thể vươn ra ngoài trong khi cung cấp cho mỗi người một không gian riêng tư của họ.

 

Các kỳ nghỉ đã kết thúc:

Xu hướng nghỉ dưỡng tại nhà

anh-huong-cua-covid-19-thiet-ke-noi-that-07

Việc di chuyển bằng máy bay, thuyền hoặc tàu hỏa chắc chắn đang giảm do COVID-19. Cho dù đó là giảm thu nhập hay nhu cầu giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi-rút, nhiều gia đình đang chọn "nghỉ dưỡng" hơn là đi du lịch đến một khu nghỉ mát hoặc điểm đến kỳ nghỉ khác. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thiết kế một ngôi nhà thúc đẩy khái niệm mới này? Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn tạo ra một ngôi nhà khuyến khích hạnh phúc và nhu cầu được ở nhà thường xuyên hơn.

 

Màu sắc rực rỡ

Trang trí nhà bằng màu sơn tươi vui hoặc giấy dán tường có hoa văn rực rỡ. Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc nó ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta như thế nào, vì vậy hãy chọn một bảng màu dễ chịu để thúc đẩy hạnh phúc.

 

anh-huong-cua-covid-19-phong-cach-noi-that

Chức năng đa dạng

Tập trung vào chức năng nhiều hơn, như lắp đặt gạch vinyl bền hoặc ván vinyl trong nhà bếp. Loại sàn này có khả năng chống thấm nước và hấp thụ âm thanh rất tốt, là lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ căn phòng nào.

 

Không gian lưu tr

Ưu tiên lưu trữ vì sẽ có nhiều người ở nhà hơn. Thêm một phòng đựng thức ăn không cửa ngăn lớn, lắp đặt bộ lưu trữ tích hợp trong không gian văn phòng và phòng khách tại nhà, đồng thời thiết kế tủ quần áo chính lớn hơn để chủ nhà có nhiều không gian để lưu trữ đồ đạc để nhà cửa không bị lộn xộn.

 

Không gian nghỉ ngơi:

Thiết kế một không gian ngoài trời tuyệt đẹp, nơi mọi người sẽ tận hưởng thời gian rảnh rỗi của họ. Hố lửa lớn, sân lát gạch và có mái che, và một khu vườn đều là những ý tưởng thiết kế tuyệt vời sẽ khuyến khích mọi người ra ngoài trời và thư giãn trong sân sau của riêng họ.

khong-gian-phong-ngu

 

Ánh sáng tự nhiên

Cho dù đó là một tòa nhà mới hay một cải tạo, hãy đảm bảo có nhiều cửa sổ để có thêm ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn tuyệt vời. Những người mắc kẹt ở nhà muốn có thể nhìn ra bên ngoài và họ sẽ cảm thấy bớt chật chội hơn nếu nhà của họ có nhiều cửa sổ.

 

Không gian sở thích

Xây dựng một nhà phụ riêng biệt hoặc có một nhà để xe lớn hoặc không gian làm việc, nơi chủ nhà có thể đi ra ngoài và làm việc theo sở thích cá nhân, nghệ thuật và thủ công hoặc những thứ khác mà họ yêu thích.

 

Duy trì hệ thống liên lạc

Sử dụng công nghệ cao và đảm bảo ngôi nhà có hệ thống dây điện mới nhất cho mạng WiFi, hệ thống âm thanh vòm và thiết bị gia đình thông minh. M Một rạp hát tại nhà hoặc phòng trò chơi là cách tuyệt vời để cung cấp cho các gia đình một không gian giải trí riêng biệt.

 

Mẹo thiết kế khi Covid-19

Khi các khái niệm mới về thiết kế nhà bắt đầu thay đổi, điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ một số điều quan trọng. Dưới đây là một số điểm cần nhớ nếu bạn đang lên kế hoạch thiết kế nhà cho khách hàng:

 

anh-huong-cua-covid-19-thiet-ke-noi-that-9

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các gia đình đều giống nhau và một số gia đình sẽ có những nhu cầu khác với những gia đình khác. Lắng nghe cẩn thận khách hàng của bạn và hỏi về mục tiêu của họ và cách họ muốn ngôi nhà của họ hoạt động. Thiết kế không phải là một quy trình phù hợp với tất cả mọi người, vì vậy điều cần thiết là bạn phải đảm bảo rằng bạn đang mang đến cho khách hàng của mình không gian mà họ cần để họ cảm thấy vui vẻ như ở nhà.

Cân nhắc đưa ra tùy chọn cuộc họp từ xa / ảo cho khách hàng và cung cấp kết xuất 3D cho các thiết kế của bạn để cho mọi người biết rõ về thành phẩm sẽ như thế nào.

Nếu bạn hỏi, “ tôi có thể mua ván sàn ở đâu ” cho thiết kế mới của mình, hãy xem xét sự khác biệt trong các kiểu ván sàn và nhớ lưu ý đến độ bền vì nhiều người sẽ dành thời gian ở nhà lâu hơn, kéo dài hơn.

Sự riêng tư, thoải mái và chức năng luôn phải là tiêu điểm hàng đầu khi thiết kế không gian trong thời đại của coronavirus. Chủ nhà muốn một nơi mà họ cảm thấy thoải mái, nơi họ có thể làm việc hiệu quả và nơi họ có thể tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình.

anh-huong-cua-covid-19-thiet-ke-noi-that-08

Hãy sẵn sàng để thích ứng với thời đại thiết kế nội thất mới này. Cho dù điều đó có nghĩa là học cách thiết kế không gian văn phòng tốt hơn hay sử dụng vật liệu mới, điều quan trọng là phải linh hoạt để bạn tạo sự thoải mái cho khách hàng của mình.

Thêm các tùy chọn cho phép khách hàng tùy chỉnh các tính năng trong mỗi phòng. Điều này sẽ giúp việc trình bày sơ đồ mặt bằng dễ dàng hơn trong khi vẫn cho mọi người sự tự do và lựa chọn để thực hiện các thay đổi khi cần thiết.

Cho dù đó là thiết lập văn phòng tại nhà hay không gian để dạy học tại nhà, thiết kế nội thất chắc chắn đang đối phó với các khái niệm mới khi nói đến cách chúng ta nhìn thấy ngôi nhà nhờ COVID-19. Với các thiết kế phù hợp, khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao sự linh hoạt mà ngôi nhà của họ cung cấp cho họ trong những thời điểm hỗn loạn này. Hãy nhớ chọn loại sàn phù hợp để khuyến khích sự thoải mái và linh hoạt trong các khu vực khác nhau trong nhà. Khi bạn hình dung lại cách sử dụng không gian, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh thiết kế của mình để phù hợp với những thách thức hiện đại ngày nay.

Trong covid-19, chúng tôi vẫn làm việc hăng say. Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn thiết kế nội thất, trang hoàng nhà cửa, thi công-lắp đặt phào chỉ trang trí,...đừng ngần ngại, hãy inbox ngay cho Kim Long Hoa. Chúng tôi luôn ở đây cùng bạn vượt qua covid-19 này.

Facebook Instagram Youtube Top