Giỏ hàng

Đặc điểm của phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển xuất hiện từ giữa thế kỷ XVII. Nó được tạo ra từ phong trào tân cổ điển và chủ yếu được bắt nguồn từ kiến trúc Hy Lạp cổ. Đây có lẽ là sợi dây gắn kết hoàn hảo giữa sự cổ điển và hiện đại trong thiết kế nội thất, khiến chúng vừa mang vẻ hiện đại lại vừa giữ được nét hoài cổ.

1. Đặc điểm chung của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển cũng được coi là một phong cách hoàng gia. Nhưng nó khác với phong cách cổ điển ở chỗ nó nhấn mạnh sự đơn giản. Mọi chi tiết rườm rà, cầu kỳ đều được lược bỏ khỏi phong cách kiến trục này. Kiến trúc nội thất tân cổ điển tập trung vào các bức tường và những bức tường ngăn chia không gian. Các kiến trúc sư tạo dấu ấn vằng những mặt phẳng tường hoặc trần nhà được chia ô, chia mảng.

Đối với phong cách này, tỉ lệ khi chia ô, chia mảng, tạo mảng vô cùng quan trọng. Chúng được xem như chiếc chìa khóa vàng để tạo ấn tượng từ những gì đơn giản nhất, tối giản nhất. Các họa tiết, hoa văn, chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà trong phong cách cổ điển được loại bỏ. Thay vào đó là những đường uốn lượn mềm mại, gợi cảm trên các món đồ nội thất như như ghế tựa, đèn chùm.

Những chi tiết trang trí trong phong cách hoàng gia tân cổ điển thể hiện sự tinh tế, tinh xảo từ những điều tối giản

2. Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất Á Đông

Trên thế giới, mỗi một vùng khác nhau lại chịu những ảnh hưởng khác nhau từ phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất. Ở Việt Nam, thiết kế nội thất bị ảnh hưởng bới phong cách tân cổ điển Á Đông. Theo đó, phong cách thiết kế nội thất thường chú trọng nhiều đến những chi tiết trang trí mang đậm nét văn hóa Á Đông, ví dụ như tượng Phật hay tranh sơn mài.

Về chất liệu, chất liệu quen thuộc và được sử dụng rộng rãi trong phong cách thiết kế tân cổ điển ở Việt Nam là chất liệu gỗ. Đây là chất liệu gần gũi với con người Việt Nam và cùng phù hợp với lối sống gần gũi với thiên nhiên của người Việt nam. Gam màu được dùng nhiều nhất trong những ngôi nhà Việt thiết kế theo lối tân cổ điển là màu nâu trầm, màu kem.

Trong những ngôi nhà mang phong cách hoàng gia tân cổ điển, những bức vách ngăn cách đầy tính nghệ thuật được sử dụng thay thế cho những bức tường nặng nề, đơn điệu tạo nên những điểm nhấn ấn tượng cho không gian ngôi nhà.

Phong cách tân cổ điển là điển sự kế thừa một cách đầy sáng tạo từ nền tảng văn hóa lâu đời của mỗi đất nước, mỗi vùng lãnh thổ

Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là một trong số những phong cách được ưa chuộng nhất. Không những mang lại vẻ sang trọng, lịch lãm cho không gian, phong cách hoàng gia này còn mang đến vẻ tiện nghi, hiện đại. Nó mang đậm hơi thở thời đại và phù hợp với số đông người Việt Nam. Hãy liên lạc với Kim Long Hoa để được tư vấn thiết kế, thi công nội thất theo phong cách tân cổ điển nhé!

> Nâng tầm thiết kế Tân cổ điển cùng phào chỉ trang trí Hàn Quốc

Liên hệ với Kim Long Hoa để được tư vấn, thiết kế và thi công nội thất như ý.

Facebook Instagram Youtube Top