Giỏ hàng

Gợi ý 5 biện pháp bảo vệ bức tường của bạn

Mặc dù có một số thuật ngữ xuất hiện khi thảo luận về việc tạo phào chỉ tường, khái niệm này chỉ là một kiểu trang trí đơn giản giúp làm nổi bật các bức tường và góc của bạn. Từ ốp chân tường đến đúc vương miện và mọi thứ ở giữa, chúng tôi chia nhỏ các loại ý tưởng đúc tường khác nhau thường xuất hiện trong các ngôi nhà hiện nay.

Nhưng kỹ thuật này không chỉ để làm cho những bức tường của bạn trở nên đẹp đẽ. Nó cũng có chức năng sử dụng. Vì vậy, hãy cùng bạn xem qua các loại thiết kế khuôn khác nhau và chúng giúp ích gì cho các bức tường của bạn.

 

Loại phào chỉ tường # 1: Ốp chân tường

len-op-chan-tuong

Thường được sử dụng ở nơi sàn tiếp xúc với tường, kiểu đúc này vừa mang tính thẩm mỹ vừa mang lại chức năng. Đối với người mới bắt đầu, nó làm cho quá trình chuyển đổi giữa sàn và tường liền mạch hơn, đặc biệt nếu cả hai hoàn toàn khác nhau về màu sắc, hoàn thiện hoặc kết cấu. Ốp chân tường giúp che đi các bề mặt không bằng phẳng và cũng có tác dụng bảo vệ tường khỏi bị hư hại do đóng sập cửa và tủ. Khuôn này không cần phải có cùng màu - nó cũng có thể được làm bằng ngói, thạch cao hoặc gỗ.

 

Khuôn vách loại # 2: Phào chỉ tường để chống trầy xước đồ đạc

phao-nep-tuong-trang-tri

Tương tự như ốp chân tường, phào chỉ tường cũng được lắp đặt cho các mục đích chức năng - lần này là cắt xuyên tường. Lợi ích của kiểu đúc này nằm ở tên gọi - phào chỉ tường bảo vệ tường khỏi đồ nội thất như ghế quét ngược lại. Đây là lý do tại sao chúng thường được đặt cách sàn 36 inch bởi vì đó là nơi mà những chiếc ghế ăn truyền thống sẽ va vào. Điều đó nói rằng, chiều cao có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng nó nhiều hơn cho mục đích thực tế hay thẩm mỹ.

 

Khuôn mẫu tường # 3: Phào chỉ trần

phao-chi-tran-nhua-pu-trang-tri

Loại phào chỉ này nằm ở mối nối nơi trần và tường gặp nhau. Phào chỉ trần là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu các họa tiết và hình dạng vào phòng mà không gây sự chú ý ngay lập tức. Bạn có thể chọn Phào chỉ trần bằng gỗ rắn hoặc những cái dựa trên thạch cao. Thiết bị đầu tiên mang lại nét hấp dẫn truyền thống cho căn phòng trong khi thiết bị thứ hai mở ra con đường cho các thử nghiệm tùy chỉnh và thiết kế.

 

Khuôn mẫu tường # 4: Khuôn cửa trang trí

phao-chi-khuon-cua

Được thiết kế để che đi những khoảng trống không đẹp giữa cửa sổ hoặc cửa ra vào và tường, vỏ bọc là một loại phào chỉ tường khá phổ biến. Nó đặc biệt hữu ích khi cửa sổ không song song với sàn nhà hoặc tường và thực hiện công việc mà bạn không cần phải tốn công cải tạo.

 

Loại phào chỉ tường # 5: Phào chỉ trần trơn - Khuôn đơn giản cho tường trần

phao-chi-co-trang-tron

Phào chỉ trần trơn là một phiên bản ít trang trí công phu hơn của Phào chỉ trần cũng phổ biến trong các ngôi nhà hiện nay. Đó là một trang trí đơn giản có hình dạng lõm và thường có một vài chi tiết giống như bước, nhưng không có gì hơn. Đối với một mảng tường tinh tế như vậy, cắt gạch là một thủ thuật thông minh để tăng cảm giác về chiều cao thẳng đứng và làm cho căn phòng có vẻ đẹp hơn. Lớp phủ có thể được giữ màu trắng hoặc sơn các màu tương phản cho điểm nhấn.

 

Mẹo trang trí: Phào chỉ trần giúp che giấu mọi đường nét kiến ​​trúc không đồng đều trong nhà của bạn. Nó cũng tạo ra ảo giác về trần nhà cao hơn và không gian rộng lớn hơn. Đối với những ngôi nhà nhỏ gọn, thiết kế đơn giản hơn là lý tưởng tuyệt vời để không làm căn phòng choáng ngợp và chật hẹp. 

Facebook Instagram Youtube Top