Giỏ hàng

Mẹo hay thiết kế: Phào chỉ trần trang trí phòng bếp

Phào chỉ là phần trang trí phủ trên nóc tủ bếp của bạn. Chúng thường được sử dụng để hoàn thiện và hoàn thiện vẻ thẩm mỹ trong nhà bếp. Việc lắp đặt khuôn phào chỉ giúp ngăn bụi tích tụ trên nóc tủ và không để lại khe hở từ tủ âm tường đến trần nhà. Với trần nhà cao, thậm chí có thể còn không gian cất trữ bên trên. Theo truyền thống hơn, các tủ sẽ cao hết cỡ, để lại khoảng trống khoảng 20cm cho việc phào chỉ trần. Hình thức phào chỉ này thường thấy trên tủ bếp .

 

Có những loại khuôn phào chỉ trần nào?

Phào chỉ trần thường được chia thành 2 kiểu riêng biệt: Phào trần trang trí hoa văn và Phào chỉ phẳng. Phào trần trang trí thường có hình dạng cong để tạo thêm sự uyển chuyển cho thiết kế tổng thể. Loại này thường được ghép nối với cửa bảng nâng. Mặt khác, khuôn phẳng có bề mặt thẳng nhấn vào một đường chéo trên đầu cửa phẳng. Cả hai đường gờ đều có thể được nâng lên với một chất độn bên dưới. Một khuôn phào chỉ cao có thể bù đắp trần thấp, giúp cho trần nhà cao hơn.

 

phao-chi-trang-tri-phong-bep

Không phải tất cả các nhà bếp đều có thể có sự sang trọng của khuôn nhưng phải có một lớp lót trên cùng. Những ngôi nhà 2 tầng nhất định sẽ có đóng la phông, giúp che trần nhà đi và tạo vẻ mỹ quan cho căn phòng. La phông làm giảm đáng kể chiều cao trần mong muốn thường cần cho quá trình thi công phào chỉ. Để khắc phục điều này, bạn nên sử dụng kỹ thuật phào chỉ khuôn tường là một dạng phào chỉ trần bản mỏng thường được thêm vào giữa tủ và tường để tạo ra một cái nhìn liền mạch. Đồng thời, phào chỉ trần cũng có thể che giấu bất kỳ sự không hoàn hảo nào của la phông.

Bạn có nên tự lắp đặt khuôn phào chỉ trần cho nhà bếp của mình không?

Nhìn chung, việc thi công phào chỉ trần không phải là một việc quá khó. Điều đó chỉ đúng với dòng phào chỉ bằng vật liệu nhựa PU mới nhất hiện nay. Bạn chỉ cần một vài công cụ và kiến thức cơ bản là đã có thể tự thi công phào chỉ cho ngôi nhà của mình.

phao-chi-trang-tri-phong-bep-1

Tuy nhiên, việc lắp đặt phào chỉ tại phòng bếp lại là một quá trình hoàn toàn khác. Bếp là nơi có rất nhiều trang thiết bị, đường dây điện, nước, cửa sổ sẽ là thách thức rất lớn dành cho những người vừa bắt đầu học cách thi công phào chỉ. Vì thế, lời khuyên của chúng tôi bạn hãy tìm kiếm một đội ngũ chuyên nghiệp với dày dạn kinh nghiệm thi công trang trí phào chỉ và bàn giao công việc lại cho họ. Nhiệm vụ của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều bằng cách lên ý tưởng thực hiện kế hoạch và để phần còn lại cho họ thực hiện. 

Vai trò Phào chỉ trần trong không gian phòng bếp:

phao-chi-trang-tri-phong-bep-2

Phào chỉ trần là một cái nhìn mang tính biểu tượng cho các tủ truyền thống. Nếu không có nó, tủ bếp tường thường không hoàn thiện có khoảng trống giữa nó và trần nhà mà chúng tôi thường gọi là khoảng trống đơn điệu. Vì thế, lắp đặt phào chỉ trần không chỉ giúp lắp đầy không gian trang trí nội thất, giúp bố cục ngôi nhà trở nên liền mạch hơn mà còn giúp bạn tăng giá trị ngôi nhà của mình.

Có thể sử dụng khuôn phào chỉ trần bên ngoài nhà bếp không?

Phào chỉ trần thường được tìm thấy nhiều hơn trên các tủ bếp truyền thống nhưng không chỉ giới hạn ở điều đó. Các nhà thiết kế đã đổi mới với ý tưởng tiếp tục thiết kế nhà bếp xuyên suốt nhiều phòng của ngôi nhà. Đặc biệt phòng khách và phòng ăn là tâm điểm mà khách hàng sử dụng phào chỉ trang trí trần nhà.

1. Phòng khách:

phao-chi-trang-tri-phong-bep-3

Phòng khách là nơi thường được trang trí bằng khuôn phào chỉ. Các ngôi nhà kết nối phòng khách và nhà bếp có thể có xu hướng khớp khuôn để tạo ra một thiết kế xuyên suốt trong nhà. Dọc theo các bức tường trần, các mảnh phào chỉ trần thường được cắt để bao quanh toàn bộ căn phòng. Các miếng ghép thường có dạng miếng dài để kê các dãy tủ bếp dài. Điều này không hạn chế sự sáng tạo của nhiều nhà thiết kế. Sử dụng những mảnh phào chỉ trần đó trong toàn bộ ngôi nhà mang lại cảm giác thống nhất trong mỗi phòng riêng biệt.

2. Trang trí khung cửa:

phao-chi-trang-tri-phong-bep-4

Phào chỉ trang trí có thể được tận dụng trong rất nhiều hoàn cảnh và vị trí khác nhau. Sử dụng những mảnh phào chỉ để trang trí khung cửa sổ, cửa ra vào của bạn là một cách sáng tạo khác để sử dụng những tài nguyên đó. Tương tự như tủ bếp, phào chỉ được sử dụng để trang trí phía trên các khung cửa sổ hay cửa ra vào làm nhiều người có thể cho rằng điều này là quá mức cần thiết, nhưng những người khác lại thích ý tưởng mở rộng khái niệm nhà bếp sang các phòng khác tạo sự liền mạch trong thiết kế.

3. Phòng ngủ:

phao-chi-trang-tri-phong-bep-5

Nhắc đến phòng ngủ, chúng ta thường nghĩ ngay đến một nơi dùng để thư giãn sau một ngày làm việc dài. Chúng ta có xu hướng chú trọng màu sắc và bố trí nội thất trong phòng ngủ mà quên đi việc trang trí phòng ngủ thật sự đẹp, chỉnh chu cân đối với toàn bộ không gian kiến trúc của ngôi nhà.

Các phòng ngủ thường được thiết kế không gian vừa phải, tạo sự ấm cúng và thoải mái. Bạn nghĩ sao nếu chúng ta thiết kế không gian phòng ngủ trở nên rộng rãi và thoáng đãng?

Hãy sử dụng phào chỉ trang trí trần nhà cho phòng ngủ của bạn. Phào chỉ trần giúp tạo cảm giác không gian trở nên rộng hơn, trần nhà cao hơn, biến phòng ngủ thành một nơi thật sự thoải mái cho bạn và gia đình quây quần bên nhau sau ngày dài làm việc.

4. Phòng tắm:

Chúng ta quá quen với khái niệm, phòng tắm là nơi đơn điệu chức năng duy nhất để vệ sinh. Vì thế mà nó ít được đầu tư và trang trí xứng đáng một phần của ngôi nhà. Trước đây, do hạn chế về vật liệu trang trí và thiết kế (chủ yếu vật liệu gỗ, thạch cao rất kỵ nước và môi trường độ ẩm cao trong phòng tắm) nên dù có muốn thì việc trang trí phòng tắm là việc bất khả thi.

phao-chi-trang-tri-phong-bep-6

Tuy nhiên, ngày nay với những công nghệ và vật liệu tiên tiến đã có thể hoàn toàn khắc phục nhược điểm đó. Polyurethan hay Phào chỉ nhựa PU là vật liệu hoàn hảo ứng dụng trang trí phòng tắm nói riêng và trang trí nội thất nói chung. Phào chỉ nhựa PU rất nhẹ, bền bỉ, dễ thi công trang trí, tuổi thọ cao hoàn toàn phù hợp thay thế chất liệu gỗ, thạch cao hay xi măng đang thịnh hành trên thị trường.

Tìm đơn vị thi công phào chỉ uy tín, chất lượng ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn tìm cho mình một đơn vị thi công phào chỉ uy tín. Xin chúc mừng, bạn đã tìm đúng nơi rồi đấy! Kim Long Hoa là vừa là nhà cung cấp, vừa là đơn vị thi công phào chỉ nhựa trang trí nội thất hơn 10 năm kinh nghiệm. Đội ngũ tư vấn và kỹ sư của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

Facebook Instagram Youtube Top