Giỏ hàng

Những ý tưởng cho phòng khách tân cổ điển vừa đẹp vừa trang nhã

Nhiều người lựa chọn phong cách thiết kế phòng khách tân cổ điển vì ở đó lưu giữ được vẻ đẹp sang trọng, quý phái truyền thống; đồng thời vẫn không kém phần tiện nghi, hiện đại. Dưới đây là những ý tưởng cho phòng khách tân cổ điển đẹp không thể bỏ qua.

1. Phong cách tân cổ điển trong thiết kế phòng khách

Trong phong cách thiết kế phòng khách cổ điển, chúng ta bị ấn tượng bởi những chi tiết trang trí cầu kỳ, phức tạp. Còn trong phòng khách tân cổ điển, những gì rườm rà, rối mắt nhất đều được lược bỏ hoàn toàn. Điều đó không có nghĩa là không gian nội thất sẽ trở nên đơn điệu, thô cứng. Trong phong cách này, những đường nét uốn lượn mềm mại vẫn được tận dụng và khai thác triệt để.

Tỉ lệ vàng là yếu tố được kế thừa từ phong cách cổ điển. Nhưng trong phong cách tân cổ điển, đó không còn là yêu cầu khắt khe trong cách bài trí, sắp xếp các món đồ nội thất phòng khách. Tỉ lệ vàng thể hiện ở những mảng miếng, ở sự ngăn ô trên trần nhà, trên những bực tường, bằng những đồ trang trí như vách ngăn hay bức tranh…

Phòng khách tân cổ điển đẹp là sự hòa trộn và kết hợp tinh tế giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại

2. Gợi ý thiết kế phòng khách tân cổ điển vừa đẹp vừa trang nhã

Phòng khách được coi như “linh hồn” của một ngôi nhà. Gu thẩm mỹ tinh tế và sự sang trọng, đẳng cấp của chủ nhân cũng được thể hiện rõ nhất ở đây. Nếu bạn muốn thiết kế phòng khách tân cổ điển đẹp, cùng tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Trong mẫu thiết kế phòng khách này, tỉ lệ vàng trong thiết kế được thể hiện rõ nhất trên những bức tường và cách chia ô cửa. Trên những bức tường, hệ thống phào chỉ với những đường nét đơn giản loại bỏ hoàn toàn cảm giác đơn điệu, nhàm chán.

Những bức rèm được sử dụng như một cách ngăn chia không gian đầy ấn tượng. Trong thiết kế phòng khách tân cổ điển đẹp này, tính đối xứng trong phong cách cổ điển được giữ nguyên. Điều này thể hiện rõ nhất qua cặp đèn tường được treo trong căn phòng.

Trong mẫu thiết kế này, những món đồ nội thất cầu lỳ được lược bỏ hoàn toàn. Thay vào đó là bộ sofa tuy thiết kế đơn giản những không kém phần tinh tế. Sự tinh tế thể hiện qua những đường nét uốn lượn mềm mại ở lưng ghế và tay ghế. Sự phân chia mảng, miếng trên bức tường cũng được thể hiện rõ. Điều này làm tăng tính đối xứng và làm giảm sự đơn điệu cho căn phòng.

Những bức rèm chính là “sản phẩm” đặc trưng của phong cách thiết kế phòng khách cổ điển. Tuy nhiên, trong phong cách tân cổ điển, hệ thống mành, rèm dướng như được tiết chế hơn khi ứng dụng. Những màu sắc nhã nhặn, những chất liệu nhẹ nhàng và những thiết kế đơn giản khiến không gian phòng khách không còn quá nặng nề. Việc đưa thêm không gian xanh vào phòng khách cũng là một “sự đột phá” mang đậm hơi thở của cuộc sống hiện đại.

Thật không quá lời khi nói rằng phòng khách tân cổ điển đẹp giữ nguyên được sự sang trọng, tinh tế của tinh thần quý tộc; lại vừa toát lên sự thanh lịch, tối giản của cuộc sống hiện đại. Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có những ý tưởng thật độc đáo khi thiết kế phòng khách cho riêng mình.

Liên hệ với Kim Long Hoa để được tư vấn, thiết kế và thi công nội thất như ý.

> 20 mẫu phào chỉ nhựa phong cách Tân cổ điển được Kim Long Hoa thiết kế và trang trí

Facebook Instagram Youtube Top