Giỏ hàng

Phào chỉ trần là gì? Công dụng - Bảng giá và những điều bạn cần biết

Nhiều người trong chúng ta trải qua những ngày tháng bị bao vây bởi phào chỉ trang trí thường được sử dụng xung quanh cửa sổ, cửa ra vào và trần nhà trong nội thất. Nhưng chúng ta dành bao nhiêu thời gian để nghĩ về nó? Vì ít quý giá, phải không? Nhưng có thể sẽ đến ngày bạn thực sự cần biết về phào chỉ, vì vậy hãy để chúng tôi giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi.

 

cong-dung-phao-tran-trang-tri-noi-that

Sự khác biệt giữa “Phào chỉ” và “phào chỉ trần” là gì?

“Phào” là một thuật ngữ chung được sử dụng cho bất kỳ loại trang trí nào trong nhà, nhưng phào trần thường thuộc thuật ngữ “phào chỉ trần”.

Phào chỉ trần có phục vụ một chức năng khác hay chỉ là trang trí đơn thuần?

Trên thực tế, phào chỉ phào trần ban đầu được cài đặt vì những lý do thực tế: để che đi những khoảng trống nơi các vật liệu xây dựng khác nhau kết hợp với nhau. “Luôn có một khoảng trống mà tường và trần nhà giao nhau, vì vậy ai đó đã nghĩ, 'Hãy đặt một miếng gỗ ở đó để che đi vết nứt! Sau này, nó mới trở thành yếu tố trang trí trong phòng - trong khi vẫn giữ được chức năng hữu ích của nó.

cong-dung-phao-tran-trang-tri-noi-that-1

Theo thời gian, các thanh phào phào trần ngày càng trở nên thanh lịch hơn, và giờ đây, chúng ta có lịch sử tuyệt vời về các thanh phào này.

Những lợi ích khác của phào chỉ trang trí trần là gì?

cong-dung-phao-tran-trang-tri-noi-that-6

Mục đích ban đầu vẫn đúng: Chúng làm sạch không gian nơi tường và trần gặp nhau. Nhưng phào trần đã trở nên nhiều hơn thế. Khi được hoàn thành đúng cách, phào chỉ trần sẽ giúp nâng không gian lên, thu hút ánh nhìn của bạn lên để tạo cảm giác trần nhà cao hơn. Đó là một chi tiết nhỏ đáng yêu có thể làm nổi bật vẻ hùng vĩ đã mờ nhạt trong một ngôi nhà cổ đồng thời che giấu mọi tội lỗi - thậm chí làm mất tập trung mắt khỏi mạng nhện hoặc lớp sơn bong tróc.”

 

Phào chỉ phào trần thường được làm bằng gì?

Một số vật liệu khác nhau được sử dụng ngày nay. Các thanh phào trần chi tiết tỉ mỉ theo truyền thống được làm bằng thạch cao hay gỗ; hoặc bạn sẽ có những lựa chọn mới mẻ hơn như nhựa PU, nhựa PS. Bạn có thể tham khảo danh mục để tìm ra loại phào chỉ phù hợp với không gian của bạn cũng như phong cách thiết kế của ngôi nhà.

cong-dung-phao-tran-trang-tri-noi-that-2

Phào chỉ trần làm bằng vật liệu tổng hợp - chẳng hạn như nhựa PU-polyurethane, nhựa PS-olystyrene, vinyl hoặc PVC cũng là lựa chọn hợp lý. Những thanh phào này, có hoa văn được mô phỏng theo phong cách thạch cao truyền thống, nhẹ, linh hoạt và không thấm ẩm và côn trùng. Bạn có thể nhận được kết quả thực sự hài lòng, và một khi nó được sơn thì rất khó để phân biệt.

Có những kiểu phào chỉ trần nào?

Có toàn bộ danh mục dành cho các kiểu dáng khác nhau cho các phong cách kiến ​​trúc khác nhau, một số đẹp hơn nhiều so với các kiểu khác. Bạn sẽ tìm thấy sự Phục hưng của Hy Lạp, Thuộc địa cổ điển, Nghệ thuật & Thủ công mỹ nghệ, và nhiều hơn nữa; có lẽ bạn thích giao diện của một lâu đài lịch sử của Pháp hoặc lâu đài cổ điển thời Victoria.

Xu hướng phào chỉ trần hiện nay là gì?

cong-dung-phao-tran-trang-tri-noi-that-3

Rất nhiều phong cách! Điều tuyệt vời là nếu bạn cài đặt nó và sau đó suy nghĩ: Điều này không thực sự đẹp mắt hay hiệu quả và bạn có thể làm lại nó sau một vài năm.

Làm cách nào để chọn màu sơn cho phào chỉ phào trần?

cong-dung-phao-tran-trang-tri-noi-that-5

Màu sơn thực sự có thể tạo ra sự khác biệt trong cảm giác trần nhà cao. Làm cho phào trần có cùng màu với tường có thể nâng trần lên. Phào chỉ cũng có thể phù hợp với trần nhà - hoặc thậm chí được sơn một màu khác với tường hoặc trần nhà.

Làm cách nào để chọn loại phào chỉ phào trần để sử dụng hợp lý?

Thật khó để đưa ra câu trả lời chính xác nhưng vẫn đảm bảo tính ngắn gọn và dễ hiểu. Cách tốt nhất, bạn hãy liên hệ những chuyên gia, các công ty chuyên tư vấn và trang trí nội thất và cùng họ trao đổi ý tưởng để đưa ra phương án tốt nhất.

> Báo giá chi tiết từng loại phào chỉ trần. Xem tại đây!

Chuyên gia Tư vấn - Thi công lắp đặt Phào trần chuyên nghiệp tại tp.HCM:

Kim Long Hoa rất vui nếu bài viết trên cung cấp cho bạn thêm thông tin bổ ích hay ý tưởng thú vị trang trí ngôi nhà của mình. Và nếu bạn cần một đội ngũ chuyên gia tư vấn và thi công phào chỉ trần, hãy liên hệ Kim Long Hoa nhé! Hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn thi công và trang trí nội thất, số lượng sản phẩm phong phú, chuyên gia kỹ sư giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng tất cả khách hàng (kể cả người khó tính nhất!)

Facebook Instagram Youtube Top