Giỏ hàng

Sự khác biệt giữa thiết kế nội thất và trang trí nội thất

Cả thiết kế nội thất và trang trí nội thất vốn có mối liên hệ với nhau, không chỉ về thuật ngữ mà còn về bản chất. Tuy nhiên, có một sự khác biệt rất lớn giữa hai; trong khi một phần liên quan đến thiết kế nội tại của các phần cơ bản của không gian, phần còn lại liên quan đến việc trang bị phụ kiện cẩn thận cho phù hợp.

thiet-ke-trang-tri-noi-that

Thiết kế nội thất là nghệ thuật kết hợp các yếu tố kiến ​​trúc nội tại và tính thẩm mỹ trong bối cảnh của một không gian để có được không gian như mong muốn.

Trang trí nội thất là lưu ý đến những yếu tố này và nâng cao không gian xung quanh bằng các phụ kiện liên quan.

Thiết kế nội thất và trang trí nội thất đều phụ thuộc vào một số đặc điểm chính, bao gồm phối màu, khẩu vị vật liệu và chủ đề hoặc phong cách đã chọn của căn phòng.


1. Thiết kế Nội thất và Nền

thiet-ke-noi-that-la-gi

Về cơ bản, thiết kế là phần thẩm mỹ và chức năng của nội thất. Vì vậy, thiết kế nội thất bao gồm lập kế hoạch bố trí đồ đạc, quyết định các yếu tố trang trí xác định trên tất cả các bức tường, có thể là sơn, ứng dụng vật liệu hoặc hơn thế nữa. Do đó, tất cả các yếu tố thiết kế nội thất tự động kết thúc như các tính năng nền. Vì trang trí nội thất có tính chất trang trí, nó luôn vô tình trở thành đặc điểm tiền cảnh.

 

2. Trang trí nội thất và điểm nổi bật

trang-tri-noi-that-la-gi

Điểm nổi bật, trong trang trí nội thất, là tất cả về việc tạo ra những nét bổ sung để nâng cao các yếu tố thiết kế thực tế bên trong nội thất. Những điểm nhấn trang trí này bao gồm các phụ kiện nhỏ như bình hoa, chậu cây nhỏ, khung ảnh và nhiều thứ khác. Tất nhiên, tất cả các yếu tố trang trí nội thất cần phải tuân theo cách phối màu và tâm trạng của thiết kế nội thất. Tất cả các yếu tố trang trí nội thất có thể có sự thay đổi về màu sắc và thậm chí là một chút tương phản nhỏ, nhưng cách phối màu thực tế vẫn giống nhau trong suốt.


3. Nội thất và trung tâm của Thiết kế đến Trang trí

thiet-ke-va-trang-tri-noi-that


Nội thất luôn đóng vai trò là trung gian giữa thiết kế nội thất và trang trí nội thất. Điều này là do bản thân đồ nội thất là sự kết hợp giữa thiết kế cũng như phong cách trang trí. Một phần của nó vốn có chức năng, nhưng một phần của nó cũng là một món đồ trang trí độc lập. Vì vậy, tất cả các đồ nội thất trong bất kỳ nội thất nhất định là sự kết hợp thực dụng và thẩm mỹ của cả thiết kế và trang trí nội thất. Nó cần tuân theo bảng màu tương đối, nhưng nó cũng cần cho phép sự phân đôi giữa thiết kế và trang trí. Một kế hoạch nội thất tốt sẽ có đồ nội thất đóng vai trò là trung gian giữa các chất lượng xung quanh của thiết kế nội thất, đồng thời cân bằng tính thẩm mỹ của phong cách trang trí nội thất.


4. Trang trí nội thất và phụ kiện

Trong khi hầu hết các yếu tố trang trí nội thất là đồ trang trí và phụ kiện làm tăng phong cách của thiết kế tổng thể, nhiều yếu tố cũng ở dạng các tính năng trang trí như tranh vẽ. Kỳ công chính của những ý tưởng trang trí này là tạo ra một động trực quan trong thiết kế nội thất giúp bắt mắt người nhìn nhưng vẫn giữ cho không gian xung quanh được tổng thể.

 

phu-kien-trang-tri-noi-that

Ranh giới giữa thiết kế nội thất và trang trí nội thất rất mỏng, và nhiều người không quan tâm đến sự khác biệt giữa cái này với cái kia. Tuy nhiên, cả hai đều là những thực thể riêng biệt của cùng một thể loại và chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt đúng đắn giữa hai thể loại này.

Follow fanpage & website Kim Long Hoa nhận những tư vấn và xu hướng trang trí nội thất mới nhất nhé!

> 20 Phong cách thiết kế nội thất phổ biến và được ưa chuộng nhất thế giới 2020

Facebook Instagram Youtube Top