Giỏ hàng

Xu hướng thiết kế nội thất 2021: 10 ý tưởng trang trí nội thất hấp dẫn nhất

2020 là một năm đầy thử thách đã thay đổi quan điểm của chúng tôi theo nhiều cách. Chúng tôi bắt đầu tạo ra không gian sống của mình theo cách gần giống với một khu bảo tồn thoải mái, riêng tư. Xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 sẽ chi tiết hơn về cách tiếp cận đó. Thiết kế xúc giác, vật liệu bền vững, gỗ thô, cây xanh và bảng màu nhẹ nhàng chỉ là một số tính năng mà chúng tôi mong đợi được thấy nhiều hơn. Các lựa chọn sẽ khác nhau, từ phong cách cổ điển sang trọng hoàn toàn, sang phong cách Scandinavia, và thậm chí đến chiết trung toàn cầu.

Ngoài ra, các điểm nhấn màu sắc vui vẻ sẽ kết hợp các tông màu đất trầm lắng và rời rạc. Hình dạng hữu cơ và các đường cong trừu tượng bắt đầu thay thế chủ nghĩa tối giản cứng nhắc, mang lại sự mềm mại hơn cho nội thất. Đọc để có cái nhìn sâu hơn về các xu hướng thiết kế nội thất hot nhất 2021!

 

 1. Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Home Office 2021

Nhiều người hơn bao giờ hết đang làm việc từ xa và điều đó sẽ tiếp tục, ít nhất là trong một thời gian. Không có gì ngạc nhiên khi giảm thiểu tiếng ồn gây mất tập trung trở thành một điều. Cửa sổ hai hoặc ba tấm, thảm trải sàn và các kỹ thuật cách âm khác có vị trí trong xu hướng thiết kế nội thất năm 2021. Ngoài ra, việc bị mắc kẹt ở một nơi có nguy cơ đơn điệu và tất cả chúng ta đều cần một môi trường văn phòng đầy cảm hứng. Các bảng màu tràn đầy năng lượng sẽ tìm thấy vị trí của chúng trong thiết kế văn phòng tại nhà trong những tháng sắp tới. Sức khỏe, điểm nhấn sống động, các yếu tố tự nhiên và nhiều cây xanh sẽ giúp chúng ta thiết lập sự cân bằng lành mạnh hơn giữa công việc và thời gian rảnh.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-10-y-tuong-trang-tri-noi-that-hap-dan-nhat-1

Và ngay cả khi bạn không có phòng dành riêng cho văn phòng tại nhà, xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 bao gồm các không gian đa chức năng đáp ứng nhu cầu của cả công việc và các chức năng gia đình khác như không gian ăn uống, sinh hoạt hoặc tiếp khách. Một góc văn phòng tại nhà có thể phù hợp với những không gian nhỏ nhất mà vẫn cung cấp một không gian làm việc chức năng.

Những điều nên và không nên xu hướng thiết kế nội thất văn phòng tại nhà:

  • Giữ cho phong cách trang trí đầy cảm hứng, bình tĩnh và nâng cao tinh thần để khuyến khích động lực và sự tập trung trong suốt ngày làm việc.
  • Đừng quá đà với những món đồ đan lát sẽ làm lộn xộn không gian.
  • Hãy lưu ý đến sự xuất hiện của nền văn phòng tại nhà của bạn trong các cuộc gọi điện video, họp online.
  • Đừng bỏ qua khoảng trống, sắp xếp mọi thứ ngăn nắp giúp năng suất của bạn.

 

2. Xu hướng trang trí nội thất năm 2021: Gỗ nhẹ

Cùng với xu hướng bền vững, màu sắc tự nhiên, và gỗ sáng màu là vật liệu được lựa chọn. Nó phù hợp với hầu hết mọi phong cách và cảm quan, từ tối giản hiện đại đến một trang trại mộc mạc kiểu Pháp. Gỗ sáng màu cũng là một yếu tố chính của phong cách Scandinavian , bắt nguồn sâu sắc từ thiên nhiên và sự đơn giản. Hơn nữa, gỗ sáng màu tạo nên sự cân bằng hoàn hảo với các xu hướng thiết kế nội thất khác năm 2021, chẳng hạn như màu xanh lá cây, màu đại dương và cảm giác tự nhiên.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-10-y-tuong-trang-tri-noi-that-hap-dan-nhat-2

Bạn có thể mong đợi xu hướng này xuất hiện ở bất cứ đâu từ sàn, đến đồ nội thất và tủ trong nhà. Khi lựa chọn các mảnh cho thiết kế nội thất của bạn, hãy lưu ý đến việc sử dụng chúng và kết hợp độ bền cho phù hợp. Ví dụ, gỗ thông rất thích hợp cho những điểm nhấn được sử dụng nhẹ trong khi gỗ sồi trắng phù hợp hơn với những mảnh được mong đợi sẽ bị hao mòn nhiều hơn.

 

3. Xu hướng trang trí nội thất năm 2021: Tường họa tiết

Tranh tường và mô tả nghệ thuật quy mô lớn đang bắt đầu quay trở lại theo một cách mới. Một trong những xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 là những bức tường có kết cấu, như một sự phù hợp hoàn hảo với cảm hứng cổ điển, tự nhiên và chiết trung. Kỹ thuật đánh dấu, các loại vải xa hoa, thiết kế trừu tượng chỉ là một vài cách để thêm không gian mới cho căn phòng. Hỗn hợp các vật liệu tự nhiên như rêu, gỗ, đá và giấy dán tường 3d, cũng là những giải pháp sáng tạo để áp dụng xu hướng trang trí này.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-10-y-tuong-trang-tri-noi-that-hap-dan-nhat-3

Xu hướng thiết kế nội thất tường có kết cấu hàng đầu năm 2021

  • Tường thạch cao mang đến cảm giác mộc mạc quyến rũ cho bất kỳ không gian nào với nhiều ứng dụng cho các kết cấu khác nhau.
  • Tấm đá cẩm thạch  mang lại vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại khi được ứng dụng làm tường đặc trưng.
  • Hình nền thảm cỏ  cung cấp vô số lựa chọn về màu sắc, hoa văn và độ sâu để được sử dụng trong bất kỳ phòng nào trong nhà.
  • Những bức tường bọc nhung  gợi lên sự suy đồi ngoài việc tăng thêm sự ấm áp và cách âm.
  • Tấm ốp gỗ  rất linh hoạt và có thể được sử dụng ở dạng thô hoặc được tinh chỉnh để có vẻ ngoài tinh vi hơn.

 

4. Xu hướng màu sắc thiết kế nội thất năm 2021: Tường đậm

Pantone là tất cả về màu sắc hạnh phúc, đã đặt tên cho một trong những màu sắc của năm là màu vàng rực rỡ, phong phú. Những màu sắc này lan tỏa niềm vui và sự lạc quan với các dự đoán xu hướng đầy màu sắc của kính vạn hoa. Bộ sưu tập có các tông màu trang sức điện tử như xanh sapphire và đỏ ruby, sẽ tiếp tục nổi bật cùng với các sắc thái rực rỡ của màu vàng và cam. Hơn nữa, màu xanh mòng két và màu xanh nước biển là điều quan trọng tiếp theo trong xu hướng màu sắc thiết kế nội thất năm 2021. Nhà bếp và phòng ăn, văn phòng tại nhà, chỉ là một số nơi mà chúng ta sẽ thấy nhiều.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-10-y-tuong-trang-tri-noi-that-hap-dan-nhat-4

Màu sắc nội thất cũng sẽ xoay quanh các sắc thái nhẹ nhàng và màu đất mà chúng ta đã xem là xu hướng thiết kế nội thất năm 2020 . Một số công ty sơn đã chọn màu của năm trong số các sắc thái của màu xanh lá cây và xanh ngọc lam. Các sắc thái đất bao gồm các tác phẩm kinh điển vượt thời gian. Nghệ tây ấm áp, lạc đà hơi hồng nhạt, đá sa thạch tinh chế, kẹo bơ cứng mật ong đậm đà và bạch dương hơi cay tạo nên những bảng màu hoàn hảo cho phong cách sang trọng, ôm trọn nội thất bắt nguồn từ thiên nhiên.

2021 Màu sắc của Năm để Sử dụng trong Ngôi nhà của Bạn

  • Sherwin Williams - Urbane Bronze: màu xám than trầm hoàn hảo để tạo nên nét tinh tế đầy tâm trạng.
  • Benjamin Moore - Aegean Teal: một màu xanh lam-xanh lá cây dịu nhẹ, dịu nhẹ phù hợp với các thiết kế sang trọng trên bãi biển.
  • Pantone - Xám tối thượng & Chiếu sáng (Vàng): đối lập hoàn toàn với khả năng sử dụng cùng nhau.

 

5. Xu hướng trang trí nội thất năm 2021: Nghệ thuật trừu tượng

Nghệ thuật trừu tượng đang trở thành một tiêu điểm quan trọng trong thiết kế đồ nội thất, đặc biệt là trong nội thất tối giản. Những chiếc ghế cong, hình dáng siêu thực và đèn chiếu sáng trừu tượng với các thành phần kim loại bắt mắt đang là xu hướng thịnh hành hiện nay. Khi xu hướng trang trí nhà năm 2021 xoay quanh các tông màu đất và các bảng màu tươi vui, thiết kế tường trừu tượng trở thành một cách để lay chuyển mọi thứ theo một cách độc đáo. Các mảng ý tưởng với sắc thái tươi sáng là điểm nhấn hoàn hảo để thu hút sự chú ý và làm sống động phông nền màu trắng, be và xám.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-10-y-tuong-trang-tri-noi-that-hap-dan-nhat-5

Tìm kiếm các tác phẩm trừu tượng có đủ hình dạng, kích thước và mục đích sử dụng. Có lẽ nó chỉ là một bức tranh bắt mắt, một tác phẩm điêu khắc kỳ lạ, hoặc một hình vẽ đậm nhạt chẳng hạn. Tùy chọn là vô tận và bất kỳ đoạn nào bạn chọn chắc chắn sẽ trở thành người bắt đầu cuộc trò chuyện.

 

6. Xu hướng trang trí nội thất năm 2021: Thiết kế có Ý thức & Bền vững

Các yếu tố hữu cơ, tái tạo sẽ vẫn là xu hướng thiết kế nội thất chủ chốt năm 2021 , trong đó tập trung rõ ràng vào việc các nhà thiết kế tin tưởng vào thiết kế nội thất bền vững. Ngoài ra, việc tái sử dụng các yếu tố trang trí sẽ tiếp tục phát triển khi những món đồ cổ điển và tân trang lại có cơ hội tỏa sáng.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-10-y-tuong-trang-tri-noi-that-hap-dan-nhat-6

Tương tự như vậy, việc chú trọng vào các sản phẩm được sản xuất có ý thức sẽ đóng một vai trò quan trọng khi nói đến nguồn cung ứng sản phẩm. Ngoài ra, các nhà thiết kế sẽ ưu tiên cho những hàng hóa được làm có đạo đức.

Mẹo thiết kế nội thất có ý thức và bền vững

  • Mua sắm các cửa hàng đồ cổ và đồ tiết kiệm để mua những món đồ độc đáo mà bạn có thể làm sống lại.
  • Nghiên cứu các nhà cung cấp và chọn những nhà cung cấp có chính sách sản xuất và tìm nguồn cung ứng có đạo đức và bền vững.
  • Chọn đồ trang trí và đồ nội thất được làm từ các nguồn tài nguyên tái tạo như gỗ khai hoang, tre, nứa, và kim loại tái chế.
  • Mua từ thợ thủ công địa phương.
  • Tái sử dụng đồ trang trí hoặc đồ nội thất hiện tại của bạn bằng cách cho nó đổi mới. Sơn hoặc bọc lại có thể đi một chặng đường dài.

 

7. Xu hướng trang trí nội thất năm 2021: Granny Chic hiện đại

Trang trí kiểu cổ điển còn được gọi là tranh in hoa đậm, rất nhiều hoa văn, hình nền bắt buộc, đồ nội thất cổ điển và các chi tiết kỳ quái khác. Hơi bất ngờ là những loại nội thất hoài cổ này đang có thời điểm quan trọng ngay bây giờ và điều đó sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2021. Hơn nữa, xu hướng thiết kế nội thất đang phát triển mạnh mẽ về các mẫu và bộ phụ kiện, và chúng ta có thể hiểu tại sao. Dành nhiều thời gian ở nhà đòi hỏi một môi trường sống động nào đó, và việc thay đổi vị trí trở nên sang trọng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, phong cách “grand-millennial” mang đến sự thoải mái và cảm giác mới mẻ đủ để các thế hệ trẻ mê mẩn.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-10-y-tuong-trang-tri-noi-that-hap-dan-nhat-7

Có vẻ như không có mẫu và sự kết hợp màu sắc nào được tìm nạp quá xa cho phong cách này. Do đó, bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi sắp xếp một căn phòng lại với nhau. Vì vậy, hãy đột kích vào ngôi nhà của bà ngoại của bạn hoặc mua sắm cửa hàng tiết kiệm cổ điển yêu thích của bạn để bắt đầu với kế hoạch thiết kế nội thất cổ điển của riêng bạn.

 

8. Xu hướng trang trí nội thất năm 2021: Không gian đa chức năng

Không có gì ngạc nhiên khi không gian đa chức năng là một trong những xu hướng thiết kế nội thất lớn sắp tới . Sự thay đổi lối sống toàn cầu mang đến những yêu cầu khác nhau. Tìm một góc thích hợp cho văn phòng tại nhà, tốt nhất là một góc khác để làm phòng học, tích hợp bàn và bàn, tất cả đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống bình thường mới. Do đó, nhu cầu sử dụng không gian hiệu quả hơn đã mở ra những quan điểm mới về cách chúng ta nhìn ngôi nhà của mình.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-10-y-tuong-trang-tri-noi-that-hap-dan-nhat-8

Với quy hoạch sáng tạo và bố cục chiến lược, không có không gian nào là quá nhỏ để phục vụ hai hoặc nhiều mục đích. Ví dụ, chỉ định một góc sinh hoạt làm không gian vui chơi, sử dụng các sở thích và tủ để giấu đồ chơi khi không sử dụng. Hoặc dành không gian tại quầy bếp để làm văn phòng tại nhà trong giờ làm việc. Hơn nữa, sử dụng đồ nội thất có diện tích nhỏ và tận dụng tối đa không gian theo chiều dọc là chìa khóa để tận dụng tối đa mỗi foot vuông.

 

9. Xu hướng trang trí nội thất năm 2021: Các yếu tố tự nhiên

Màu xanh lá cây và nhiều màu xanh lá cây hơn: cây trồng trong nhà là yếu tố quan trọng của một số xu hướng trang trí nhà ở năm 2021, từ thế hệ thiên niên kỷ, đến thiết kế ưa thích sinh học và bền vững. Mang thiên nhiên vào trong nhà kết nối chúng ta trở lại với thế giới ngoài trời. Ngoài ra, vật liệu hữu cơ sẽ thịnh hành với tre ở trên cùng. Tất nhiên, đan lát và mây đan theo màu sắc gỗ tự nhiên của chúng. Một lần nữa, điều này phản ánh cách tiếp cận bền vững hợp thời là tác động trực tiếp vào các xu hướng sinh thái. Hơn nữa, đồ nội thất bằng mía cũng là một phần không thể thiếu của nội thất boho-chic chưa bao giờ lỗi mốt kể từ giữa thế kỷ trước.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-10-y-tuong-trang-tri-noi-that-hap-dan-nhat-9

Xu hướng trang trí nhà tự nhiên phổ biến sẽ bao gồm đèn treo thắt nút, nghệ thuật treo tường macrame, thảm đay chẳng hạn. Ngoài việc trang trí nội thất, các khu vườn trong nhà có thể ăn được sẽ phục vụ mục đích hữu ích hơn trong khi vẫn mang không gian ngoài trời vào. Hơn nữa, bạn có thể mong đợi thấy các tác phẩm trang trí làm từ gỗ, đá và đất sét để có một sức hấp dẫn mới nhất.

 

10. Xu hướng trang trí nội thất năm 2021: Ảnh hưởng Quốc tế

Thế giới hiện tại hơi xa tầm với, vì vậy hãy mang nó vào. Bảng màu đất, kết cấu tự nhiên, ấm áp và xu hướng chiết trung tập trung vào các phụ kiện gia đình bằng gỗ, dệt và mây. Cho dù đó là phong cách nhiệt đới, Nét quyến rũ của thế giới cổ hay nét tinh tế châu Á, ảnh hưởng quốc tế là một trong những xu hướng thiết kế nội thất chủ đạo năm 2021. Hãy tìm kiếm những nét ảnh hưởng toàn cầu xung quanh ngôi nhà, gợi nhớ đến những chuyến du ngoạn đến những nơi xa xôi. Đồng thời, tinh thần của những nơi nghỉ ngơi trên bãi biển và những màu sắc tươi mát, yên tĩnh tạo nên nội thất hiện đại mới hướng đến sự yên bình, trong lành và thoải mái.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-10-y-tuong-trang-tri-noi-that-hap-dan-nhat

Xu hướng trang trí nội thất có ảnh hưởng quốc tế hàng đầu năm 2021

  • Sự quyến rũ tinh vi của thế giới cũ
  • Ảnh hưởng của Zen Châu Á
  • Boho truyền cảm hứng cho sự tinh tế của Ma-rốc
  • Những rung cảm nhiệt đới kỳ lạ
  • Các cống phẩm của bộ lạc Aztec

Bạn vẫn đang tìm kiếm những cách tốt nhất để kết hợp các xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 vào ngôi nhà của mình? Vậy thì hãy đặt lịch Tư vấn Thiết kế Nội thất Trực tuyến Kim Long Hoa để bắt đầu ngay hôm nay!


> Bảng giá Phào chỉ nhựa PU nhập khẩu cập nhật 2021 HCM & Thủ Đức

Facebook Instagram Youtube Top