Giỏ hàng

[Top 30] Mẫu phào chỉ nhựa trang trí đẹp nhất xu hướng nội thất 2021

Phào chỉ trần là một đặc điểm thiết kế có từ kiến ​​trúc Hy Lạp và La Mã. Đó là một trong những đặc điểm kiến ​​trúc thực sự có thể làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. Chúng được trang trí bằng thạch cao,bằng gỗ, xi măng hoặc nhựa PU-PS tại nơi các bức tường gặp trần nhà. Khuôn phào chỉ trần thu hút ánh nhìn lên trên và thống nhất một không gian nội thất.

Lịch sử của Phào chỉ trần trang trí

Từ vẻ đẹp của các hình thức Hy Lạp và phào chỉ trang trí công phu thời Victoria đến phong cách hiện đại đơn giản và hình học hơn, sự chuyển đổi đã rất ấn tượng. Phào chỉ trần cổ điển có một lịch sử phong phú bắt nguồn từ thiên niên kỷ thứ hai trước Công nguyên và thường xuyên được tìm thấy trong các cung điện.

phao-chi-tran-trang-tri

Các kiểu phào chỉ trần bao gồm nhiều kiểu từ nhiều khoảng thời gian khác nhau. Thiết kế Hy Lạp và La Mã (1825-1860) đặc trưng với việc phào chỉ lớn với các chi tiết phào trần và răng cưa. Gothic Revival (1840-1870) có một phiên bản đơn giản hơn. Những ngôi nhà thời Victoria (1880-1910) nổi bật với đường phào chỉ chi tiết, trang trí công phu. Craftsman (1905-1930) được đơn giản hóa và hình học hơn. Cuối cùng, phào chỉ trần hiện đại thường là các mẫu trơn ít họa tiết hoặc không có hoa văn.

Vai trò của Phào chỉ nhựa PU trong trang trí nội thất

Phào chỉ trần là một nâng cấp tương đối rẻ tiền, tăng thêm vẻ sang trọng và đây cũng là một tính năng bán hàng hấp dẫn có thể khiến ngôi nhà của bạn khác biệt với những ngôi nhà khác. Chi tiết này thể hiện cách đơn giản nhất để thêm phong cách và nét cho bất kỳ căn phòng nào. Nó bổ sung một yếu tố hình ảnh có thể làm cho một ngôi nhà có cảm giác đặc biệt hơn. Nhiều ngôi nhà cũ được hoàn thiện đẹp đẽ với khuôn hình phào trần duyên dáng cũng như len chân tường, khuôn phào cửa sổ và các chi tiết kiến ​​trúc khác. Những ngôi nhà hiện đại hơn yêu cầu một kiểu dáng đẹp hơn. Có nhiều kiểu phào chỉ trần phù hợp với các kiểu nhà khác nhau, các chi tiết kiến ​​trúc khác và chiều cao trần nhà.

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that

Xem xét các chi tiết khác trong phòng như tay vịn ghế, chân tường, khuôn cửa và cửa sổ và các vật liệu lắp sẵn để xác định kích thước và kiểu dáng phào trần tốt nhất. Nếu đồ gỗ trong phòng có phong cách trang trí công phu, tròn trịa hoặc hình học hơn, hãy thực hiện điều này bằng cách phào chỉ trần. Ví dụ, một căn phòng có len chân tường bằng ván và khung rộng nên có khuôn hình phào trần rõ ràng hơn để giữ vững lập trường và thống nhất không gian. 

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-hien-nay

 

Về kích thước, phào chỉ trần có kích thước thích hợp có chiều cao bằng hoặc nhỏ hơn một chút so với tấm ván chân tường. Sử dụng các đường gờ nhô ra khỏi tường có thể làm cho trần nhà trông cao hơn.

Phào chỉ nhựa PU - Vật liệu thi công trang trí nội thất phổ biến hiện nay:

trang-tri-phao-chi-tran-nhua-pu

Thế giới vật liệu xây dựng ngày nay đã phát triển rực rỡ và thay đổi đa dạng hơn rất nhiều so với thời điểm hàng nghìn năm về trước. Ngày nay, khi lên ý tưởng xây dựng và trang trí một ngôi nhà, bạn có rất nhiều lựa chọn cho phào chỉ trần: thạch cao, gỗ tự nhiên, MDF_gỗ công nghiệp, xi măng, nhựa PU, nhựa PS. Mỗi loại phào trần đều có ưu - nhược điểm khác nhau, tùy thuộc thị hiếu, nhu cầu và ngân sách tài chính mà bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho mình.

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-1

 

> So sánh: Phào chỉ Thạch cao vs Phào chỉ nhựa PU

> So sánh: Phào chỉ Gỗ vs Phào chỉ nhựa PU

Tuy nhiên, theo dòng xu thế mới nhất hiện nay, phào chỉ trần bằng nhựa PU/PS chính là ngôi sao tỏa sáng đang được đông đảo giới chuyên gia và người tiêu dùng ưa chuộng. Phào chỉ trần nhựa PU/PS được sản xuất từ chất liệu nhựa tổng hợp PolyUrethane/ PolyStyren tiên tiến với giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, hoa văn phong phú, sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc nên chất lượng rất cao và dễ dàng thi công - lắp đặt nhanh chóng.

> Hướng dẫn: 7 bước thi công phào chỉ trần chuẩn không cần chỉnh

Chọn màu sắc phào chỉ PU phù hợp với thiết kế chung của ngôi nhà

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-3

Phào chỉ trần nhà đẹp tưởng chừng như một chi tiết đơn giản và ít được chú ý tới nhưng lại là những điểm nhấn vô cùng quan trọng; làm tăng tính thẩm mỹ của căn phòng. Vì thế, chọn phào chỉ trần không thể tùy tiện trong việc lựa chọn màu sắc. Bạn có thể tham khảo những mẫu phào chỉ sáng màu, với bề mặt trơn nhẵn nếu không gian được thiết kế hiện đại. Còn nếu bạn muốn gia tăng sự ấm cúng, trang trọng cho căn phòng, bạn có thể lựa chọn những mẫu phào chỉ trần màu trầm.

Chọn mẫu Phào chỉ PU phù hợp với phong cách kiến trúc của công trình

Bạn đang sở hữu một căn biệt thự sân vườn đẳng cấp; một nhà phố sang trọng hay một căn chung cư hiện đại? Công trình của bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hay phong cách hiện đại? Mỗi một phong khách thiết kế nội thất sẽ phù hợp với những mẫu phào chỉ trần nhất định.

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2

 

Ví dụ như bạn thiết kế phòng khách theo phong cách hoàng gia, thì nhất định bạn nên chọn những mẫu phào chỉ trần có đường nét hoa văn chạm trổ cầu kỳ. Từng chi tiết nhỏ, những đường cong mềm mại trên phào chỉ cũng được chăm chút tỉ mỉ. Còn nếu bạn sở hữu một căn chung cư thời thượng với lối kiến trúc tối giản, hiện đại thì những mẫu phào chỉ ốp trần với thiết kế đơn giản, không có những chi tiết diêm dúa, cầu kỳ lại là lựa chọn số một.

Chọn mẫu phào chỉ đẹp sẽ là cách để bạn tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng

Lựa chọn mẫu phào chỉ trần theo diện tích căn phòng

Một căn phòng có diện tích nhỏ rõ ràng chỉ phù hợp với những mẫu phào chỉ trần có độ dày vừa phải, không quá cao. Còn những không gian rộng lại phù hợp hơn với những mẫu phào chỉ kích thước lớn. Các kiến trúc sư chẳng ngần ngại khi ghép nhiều phào chỉ với nhau để tô điểm thêm cho căn phòng.

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-4

 

Với những căn phòng rộng, phào chỉ trang trí có hoa văn bản to cũng được ưa chuộng hơn. Còn với những căn phòng nhỏ, đương nhiêu những hoa văn trang trí đơn giản sẽ không khiến căn phòng thêm rỗi mắt và chật chội. Việc lựa chọn và sử dụng phào chỉ cũng cần phụ thuộc rất nhiều vào diện tích không gian sử dụng.

Việc chọn mẫu phào chỉ cần phụ thuộc vào thiết kế chung của cả căn phòng

 

Các bước thi công phào chỉ nhựa PU trang trí đẹp mắt, đúng chuẩn kỹ thuật

 Phào chỉ nhựa nói riêng hay phào chỉ nói chung là vật liệu hết sức quen thuộc trong các công trình. Thi công phào chỉ nhựa không quá phức tạp, song để việc lắp đặt-thi công phào chỉ đẹp mắt, tôn vinh giá trị công trình thì không phải điều đơn giản. Vậy thi công phào chỉ nhựa cần chuẩn bị những gì, lắp đặt như thế nào đảm bảo tính chính xác và thẩm mỹ của công trình?

  Điều đầu tiên trước khi thi công, bạn cần phải có một sự khéo tay nhất định hoặc đã làm qua công việc thợ mộc là yêu cầu cần thiết để có thể thi công phào chỉ. Tiếp theo đó, một số lưu ý cần khi bắt đầu thi công chỉ nhựa.... 

 

1. Chuẩn bị trang thiết bị lắp đặt phào chỉ nhựa:

  • Kính bảo hộ

  • Máy cắt phào chỉ: (Nên sử dụng loại máy cắt lưỡi cưa với 80 răng hoặc hơn)

  • Súng bắn đinh

  • Hộp đinh không đầu 3cm và 1,5cm.

  • Máy nén hơi

  • Dây nguồn tải điện

  • Búa đóng đinh

  • Bút chì, bút mực, thước dây, máy thủy bình laser

  • Dao cắt, cưa tay

  • Keo silicon của Nhật( keo apolo A100)

  • Súng bắn keo

  • Khăn, vải lau mềm

 

dung-cu-thi-cong-phao-chi-nhua

 

2.Tham chiếu bản vẽ thiết kế:

  Trước khi thi công, chúng ta cần đối chiếu các số liệu giữa công trình thực tế và bản vẽ hay thiết kế 3D. Thường các công trình lớn đã có sẵn thiết kế 3D, người thợ chỉ cần đo đạc thực tế xem số liệu có khớp hay xê dịch gì nhiều không rồi tiến hành thi công.

doi-chieu-ban-ve-trong-thi-cong-phao-chi

  Đối với các loại chỉ khác như phào trần, len chân thì người thợ có thể tham khảo các hướng dẫn từ các nhà cung cấp phào chỉ uy tín như Kim Long Hoa hoặc tìm kiếm trên youtube các video hướng dẫn tương tự rồi tự thực nghiệm để đưa ra điều chỉnh sao cho phù hợp.

3.Thi công phào chỉ nhựa:

3.1 Cắt phào chỉ nhựa:

  Đưa loại phào chỉ cần cắt vào máy cắt sao cho thanh chỉ nằm theo phương đứng trên bàn cắt tiến hành xoay bàn cắt theo phương đồng hồ một góc 45 độ hoặc để nguyên bàn xoay cắt một góc 90 độ tùy theo yêu cầu của mối nối chỉ mong muốn rồi thực hiện cắt.

 

cat-phao-chi-nhua-dung-cach

 Công đoạn này khá là nguy hiểm vì thế bạn nên tập trung cao độ không chỉ chắc chắn cho việc cắt được chính xác: kích thước định cho chuẩn; mà còn đảm bảo an toàn trong thi công. (Nếu là lần đầu cắt phào chỉ, bạn nhớ quan sát thật kĩ người khác làm rồi mới thực hiên, quần áo lao động gọn gàng, không vướng víu, không nên chủ quan)

  Sau khi cắt phần chính thì cần bào tỉa sao cho mối nối vừa khít với nhau, tạo thẩm mỹ cho công trình.

 

 3.2 Lắp đặt phào chỉ nhựa:

  Dùng thước đo đạc, định vị, phân chia và đánh dấu các vị trí cần lắp phào chỉ. Xác định vị trí và định vị một số vị trí tâm điểm đinh tán bằng thước dây sau đó vẩy mực định vị.

lap-dat-thi-cong-phao-chi-nhua

  Đặt phào chỉ vào đúng vị trí cần lắp đặt, dùng súng bắn đinh để cố định tạm thời, dùng tay điều chỉnh cho các vị trí tiếp giáp với trần, tường sao cho khớp với nhau rồi bắn đinh đều các vị trí đã đánh dấu. 

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-dep-dung-ky-thuat

 

Trong quá trình thi công, sẽ có các tình huống phát sinh: phào chỉ không đi bình thường được, chỉ phào quá dài hay tường không bằng phẳng khó khăn thi công; chúng ta nên linh động thay đổi và điều chỉnh phù hợp: cần người trợ giúp, dùng thiết bị phụ trợ,... để thi công hoàn thiện phù hợp kế hoạch và bản vẽ đã đề ra.

 

3.3 Xử lý mối nối giữa phào chỉ:

  Sau khi lắp đặt phào chỉ thành công, sẽ có những chỗ tiếp giáp 2 cây chỉ, hay những lỗ đinh hiển hiện lồ lộ gây mất thẩm mỹ, chúng sẽ được xử lý không thấy kẽ hở, lỗ đinh đảm bảo mỹ quan công trình. Xử lý theo hình thức đi đầu tới cuối sẽ giúp hạn chế việc bị sót lại, chúng ta thường dung keo silicon và màu pha giống màu phào chỉ để xử lý.

xu-ly-moi-noi-thi-cong-phao-chi-nhua

  Dùng keo, bột các loại chỉ xử lý các vết hở mối nối, vết đinh lõm, sau khi xử lý chúng ta dung khăn lau sạch vết keo, vết dơ do tay để lại. Cuối cùng cần kiểm tra lại một lần nữa xem mình có bỏ sót hay chỗ nào chưa đẹp điều chỉnh cho phù hợp và kết thúc công việc thi công tại công trình.

4. Vệ sinh sau khi thi công:

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-dep-dung-ky-thuat-1

 

Sau khi lắp đặt thành công phào chỉ theo đúng bản vẽ thiết kế, giờ đây là đến công đoạn dọn dẹp. Bạn cần một chiếc khăn sạch, mềm lau sạch bụi bẩn, keo thừa và sơn vương vãi trong quá trình thi công. Đồng thời review tổng quan thành quả đã thực hiện và có những tinh chỉnh cuối cùng.

 

20 Mẫu phào chỉ trần đẹp nhất được thi công bởi Kim Long Hoa:

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-9

 

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-10

 

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-11

 

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-6

 

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-7

 

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-8

 

phao-chi-tran-tan-co-dien

 

phao-chi-pu-tan-co-dien

 

phao-chi-pu-han-quoc

 

phao-chi-tran-trang-tri-phong-ngu

 

phao-chi-tran-nhua-ps

 

phao-chi-tran-pu-phong-cach-hien-dai

 

phao-chi-tran-mai-vom

 

trang-tri-phong-ngu-phao-chi-tran-han-quoc

 

lap-dat-phao-chi-tran-dat-vang

 

thi-cong-phao-chi-tran-phong-ngu

 

> Bạn muốn không gian nội thất của gia đình vừa sang trọng, trang nhã mang phong cách tân cổ điển Châu Âu nhưng chi phí đầu tư phải chăng?

> Bạn thích thay đổicác chi tiết hoa văn trên các bức tường luôn tạo sự mới mẻ nhưng vẫn kết hợp hài hòa với không gian nội thất?
> Bạn muốn tìm một nhà tư vấn trang trí nội thất chuyên sâu cho không gian nội thất của mình?

lua-chon-mau-phao-chi-nhua-pu--dep-phu-hop-xu-huong-thiet-ke-noi-that-5


Còn chần chờ gì nữa, hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay với Kim Long Hoa - công ty tư vấn_thiết kế trang trí nội thất uy tín tại tp.HCM. Bên cạnh đó, Kim Long Hoa còn là địa chỉ cung cấp phào chỉ trang trí uy tín tại HCM với đa dạng chủng loại sản phẩm: phào chỉ nhựa, phào chỉ PU, phào chỉ PS, phào chỉ Hàn Quốc,... và còn có tấm xi măng Prima, UCO, Smartboard, Giấy dán tường Hàn Quốc với chất lượng và uy tín đã được đối tác và khách hàng gần xa tin dùng nhiều năm qua.

Xem thêm: Bảng giá phào chỉ nhựa PU nhập khẩu mới nhất 2020

 
Facebook Instagram Youtube Top