Giỏ hàng

9 lợi ích vượt trội của việc sử dụng nhựa Polyurethane thay vì Gỗ truyền thống

Các dự án xây dựng nhà mới, tu sửa và cải tạo nhà cửa ngày nay đều có một điểm chung. Họ yêu cầu sử dụng các vật liệu xây dựng hiệu suất cao:

  • Mạnh mẽ, đáng tin cậy và bền
  • Dễ dàng lắp đặt
  • Linh hoạt
  • Phù hợp kiến ​​trúc
  • Giá cả cạnh tranh

 

Việc vô số vật liệu tranh giành vị trí tối cao trong việc cải tạo cũng như xây dựng nhà ở là điều đương nhiên. Nhựa polyurethane đủ tiêu chuẩn là một trong những sản phẩm vật liệu xây dựng hấp dẫn này. Nó mang lại sức hấp dẫn thẩm mỹ của các chi tiết sắc nét. Tùy thuộc vào ứng dụng, nó có thể đồng thời bảo tồn và nâng cao giá trị tài sản và hạn chế sự hấp dẫn. Hãy quan sát kỹ, và bạn sẽ thấy polyurethane có mặt trong nhiều loại thành phần kiến ​​trúc, bao gồm cải tiến lối vào, cửa gió, cửa chớp, khối răng giả, phào chỉ, giá đỡ, bọc cột, tấm lót và tiêu đề cửa sổ.

Nhiều ngôi nhà ban đầu được xây dựng bằng nhiều loại gỗ mềm lâu năm như thông, linh sam, tuyết tùng và gỗ đỏ, cùng với các loại gỗ cứng như sồi và phong. Những vật liệu cũ này, cả gỗ mềm và gỗ cứng, đều khá cứng và có khả năng chống vết lõm. Sự vượt trội của các sản phẩm vật liệu xây dựng cũ so với các sản phẩm mới đã dẫn đến một thị trường ngày càng phát triển cho gỗ rừng già được khai hoang có nguồn gốc ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, nguồn cung cấp gỗ rừng già tái chế không phải là vô hạn.

 

9-loi-ich-su-dung-nhua-polyurethane-thay-vi-go-truyen-thong

Tuy nhiên, khi gỗ cổ thụ khan hiếm được sử dụng cho các dự án nhà ở và công trình mang tính lịch sử, vẫn phải xem xét sự khác biệt về khí hậu trong khu vực. Với gỗ, có thể chọn các mật độ khác nhau - gỗ cứng so với gỗ mềm, và cây già so với cây mới. Tuy nhiên, nguồn cung cấp cây già ngày càng khan hiếm và nguồn cung sẽ giảm dần theo thời gian. Khi nói đến gỗ, việc sử dụng bất kỳ thứ gì khác ngoài gỗ mềm mới phát triển đi ngược lại với các sáng kiến ​​bền vững hiện đại.

Với vật liệu nhựa PU-polyurethane, những cân nhắc về khu vực địa lý như vậy là không cần thiết, vì nhựa Polyurethane có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt và bền bỉ với thời gian. Có thể tận hưởng những lợi ích của polyurethane mà không cần đến trọng lượng hoặc chi phí của gỗ rừng.

cong-nghiep-khai-thac-go

Mặc dù xưởng sản xuất gỗ sẵn có là sản phẩm được lựa chọn ở một số vùng, nhưng polyurethane ít bảo dưỡng ngày càng phổ biến. Ngày càng, chủ nhà, nhà thiết kế, nhà thầu và những người khác chỉ định vật liệu nhựa polyurethane để giảm chi phí bảo trì lâu dài.

Trong các ứng dụng nội thất và ngoại thất phù hợp, các yếu tố kiến ​​trúc tổng hợp của nhựa Polyurethane thường là lựa chọn ưu việt.

Có hai loại polyurethane mật độ cao cơ bản: kết cấu mở và kết cấu kín. Sự đa dạng thứ hai được sử dụng để đúc, phào chỉ, mái che, dầm trần trang trí, mái vòm trần, cột, lớp phủ và cột chắn. Vật liệu kiến trúc từ Polyurethane kết hợp hài hòa các yếu tố của nhiều kiểu nhà khác nhau, bao gồm Victoria, Liên bang, Georgia, Cổ điển, Tân cổ điển và Hiện đại.

 

  1. Độ bền của kết cấu kín

Polyurethane mật độ cao là vật liệu được sử dụng rộng rãi trong xây dựng và cải tạo nhà. Bản chất kết cấu kín của vật liệu làm cho nó có khả năng chống lại các nguy cơ của thời tiết khắc nghiệt và nhiều môi trường bất lợi. Polyurethane có khả năng chống lại:

 

a. Chống thấm với mọi chất lỏng:

Polyurethane tế bào kín trơ với nước, vì vậy nó sẽ không hấp thụ nước. Do đó, các cột và tấm ốp polyurethane bên ngoài chống lại sự trương nở và hấp thụ khi tiếp xúc với nước. Vật liệu có mật độ cao hơn cũng có khả năng chống dầu và mỡ cao. Nó không bị biến chất khi vô tình tiếp xúc với nhiều loại hợp chất hóa học. Tính chất khép kín của chất này cũng giúp nó chống lại cả bụi bẩn và vết bẩn. Điều này thường giúp khoảng thời gian sơn / nhuộm lâu hơn và giảm chi phí bảo trì.


b. Tác đ
ộng

Ngoài khả năng chống va đập ấn tượng, nhựa PU còn cung cấp các đặc tính kéo dãn hấp dẫn và khả năng chống xé rách tuyệt vời. Độ dẻo dai của polyurethane được tăng cường nhờ khả năng phục hồi cao và mật độ vật liệu tốt.

 

9-loi-ich-vuot-troi-cua-viec-su-dung-nhua-polyurethane-thay-vi-go

c. Nấm mốc và độ ẩm

Khả năng chống nấm mốc, nấm mốc đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà xây dựng làm việc ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới là vô cùng quan trọng. Nấm mốc và độ ẩm là mối đe dọa ở bất kỳ nơi nào có bề mặt bên ngoài dễ bị tổn thương, như gỗ có vân cuối tiếp xúc, luôn ẩm ướt trong thời gian dài, đặc biệt là trong những tháng mùa hè ấm áp. Trong nhà, nấm mốc phát triển trên gỗ và các vật liệu khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của những người cư ngụ trong nhà cũng như làm giảm tuổi thọ vật liệu, công trình.

Với vật liệu nhựa PU, bạn hoàn toàn có thể quên những vấn đề nấm mốc phiền phức đó, vì nhựa PU hoàn toàn không sợ độ ẩm hay các loại nấm mốc xâm chiếm.


d. Sự mục ruỗng

Cái gọi là " mục ruỗng" thường do nấm mốc phát triển. Sự phát triển của nấm mốc, hoặc các khuẩn lạc, có thể bắt đầu phát triển trên bề mặt ẩm ướt trong vòng 24 đến 48 giờ sau khi gỗ bị ẩm ướt. Gỗ mục nát thường mềm và xốp. Khi một khu vực bị ảnh hưởng khô đi, nó thường nứt hoặc vỡ vụn. Độ bám dính của sơn bị ảnh hưởng và tính toàn vẹn của cấu trúc thường bị ảnh hưởng.


e. Côn trùng: mối, mọt gỗ

Vật liệu nhựa polyurethane là một giải pháp thay thế tuyệt vời trong các khu vực dễ bị mối, kiến ​​và các loại côn trùng khác.

Đối với các công trình gỗ, sự phá hoại của côn trùng còn khó kiểm soát hơn cả. Côn trùng có sức sống khỏe mạnh, len lỏi giữa các kẽ hở và là tác nhân gây mục ruỗng từ bên trong các kết cấu. Một khi công trình bị mối mọt xâm hại, chúng ta thường phát hiện khá trễ - chỉ khi tác hại khá lớn và gây tổn thất nghiêm trọng công trình cho việc sữa chữa, bảo dưỡng. Tiêu diệt triệt để mối mọt luôn là nỗi đau đầu của các chủ nhà, vừa tốn thời gian, công sức và phải sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp với nhiều hóa chất độc hại.

 

f. Suy thoái tia cực tím

Tiếp xúc lâu dài với tia cực tím của mặt trời từ lâu đã trở thành kẻ thù của các vật liệu xây dựng ngoại thất. Nhựa PU trong xây dựng có thể tăng cường độ ổn định ngoài trời thông qua việc bổ sung chất ức chế tia cực tím vào sắc tố trước quá trình ép đùn. Một khả năng khác là thi công lớp sơn phủ chống tia cực tím tại vật liệu nhựa. Tuổi thọ vật liệu dài, trơ về mặt hóa học và vật lý nên bạn hoàn toàn yên tâm cho công trình. 


g. Tinh cách điện

Cuối cùng, Polyurethane có những ứng dụng trong xây dựng nhà ở mà đặc tính cách điện với mật độ cao là một lợi thế. Cách điện, chống cháy nên Polyurethane là vật liệu tuyệt vời.

 

2. Tính linh hoạt khi sử dụng

Với polyurethane, có thể chọn các công thức với các mật độ khác nhau, thường dao động từ 3 đến 50 pound / foot khối. Mật độ của vật liệu nhựa polyurethane là khoảng 15 đến 20 pound trên foot khối. Tuy nhiên, vì quá trình đúc thường tạo ra mật độ vật liệu cao hơn mật độ lõi, nên nó mang lại độ bền vượt quá những gì người ta mong đợi từ mật độ tổng thể của nó. Tuyệt vời phải không??

9-loi-ich-vuot-troi-cua-viec-su-dung-nhua-polyurethane

Polyurethane mật độ cao rất linh hoạt nên nó được sử dụng trong các sản phẩm giải trí, máy móc, thiết bị giao thông, thiết bị y tế, thiết bị và thiết bị văn phòng. Polyurethane mật độ cao được sử dụng để chế tạo các bộ phận có trọng lượng từ vài gam đến hơn một tấn.

Trong xây dựng nhà, nó được sử dụng cho nhiều mục đích hơn là gia công. Nó cũng được sử dụng trong xây dựng tường ICF tiết kiệm năng lượng và cửa lõi xốp. Mật độ thấp hơn được sử dụng để cách nhiệt các bức tường và tầng áp mái.

 

3. Lợi ích thẩm mỹ

Với vật liệu nhựa polyurethane, các nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư tận hưởng nhiều cơ hội sáng tạo. Khi cấu hình tùy chỉnh được yêu cầu, thời gian thực hiện thường khá khiêm tốn. Có thể tạo ra hầu hết mọi loại gia công bằng cách sử dụng thiết kế, khuôn mẫu hoặc bản vẽ. Bản thân khuôn có thể được chế tạo bằng CAD/CAM. Hoặc, các thợ thủ công lành nghề có thể gia công chúng bằng các dụng cụ chế biến gỗ thông thường.

 

9-loi-ich-vuot-troi-cua-viec-su-dung-nhua-polyurethane-xay-dung

Khi các thiết kế trang trí công phu hoặc mang tính trang trí cao là mục tiêu, polyurethane thường tiết kiệm hơn gỗ. Vật liệu nhựa polyurethane cũng sẽ chấp nhận các lớp hoàn thiện giả hấp dẫn như tạo vân, rửa và làm đá cẩm thạch.

 

4. Chóng co dãn hay ảnh hưởng bởi nhiệt độ

Một trong những thách thức quan trọng nhất với xưởng sản xuất gỗ là khả năng

1) co lại trong môi trường nhiệt độ thấp và / hoặc độ ẩm thấp

2) phồng lên trong môi trường nhiệt độ cao và / hoặc độ ẩm cao

Ngoài ra, gỗ không được sấy khô hoàn toàn và đúng cách có thể bị co ngót và nứt nẻ theo thời gian. Ngay cả những khoảng trống được đục lỗ tốt cũng có thể mở ra, khiến hạt cuối dễ bị thấm ẩm.

Chuyển động tối thiểu trong các điều kiện khắc nghiệt thúc đẩy việc duy trì các cấu trúc khớp và đường nối. Nhiều vùng của đất nước trải qua nhiệt độ cực đoan. Nhiều cộng đồng nhìn thấy nhiệt độ -5oC vào mùa đông chứng kiến ​​nhiệt độ thấp gấp ba con số vào mùa hè. Do đó, việc giãn nở và co lại của các vật liệu xây dựng bên ngoài là một điều cần quan tâm. Với polyurethane, ứng suất trên các khớp và đường nối là rất khiêm tốn. Nó cũng chống mài mòn trong một loạt các nhiệt độ.

 

5. Khả năng chịu tải

Tỷ lệ trọng lượng trên sức bền ấn tượng làm cho nó trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn cho một số kết cấu và lan can. Polyurethane cũng đánh giá tốt về độ nén và độ căng. Ngay cả khi nó thay đổi hình dạng dưới một tải trọng nặng, nó thể hiện một khả năng đáng kể để khôi phục lại hình dạng ban đầu khi không còn tải trọng nữa.

 

6. Sơn lót dễ dàng

9-loi-ich-vuot-troi-cua-viec-su-dung-nhua-pu

Vật liệu nhựa polyurethane thường được sơn lót trước và sơn sẵn. Sơn, keo và bột bả dễ dàng bám vào bề mặt.

Độ bám dính tuyệt vời của sơn rất quan trọng vì một số lý do, bao gồm cả vết nứt. Khi sơn bị bong tróc khỏi khuôn gỗ, việc sửa chữa không phải lúc nào cũng đơn giản. Thông thường, cần phải hoàn thành ít nhất ba bước: cát, sơn và sơn. Khả năng phục hồi của polyurethane làm cho nó ít bị sứt mẻ. Khi va chạm, vật liệu sẽ hấp thụ một phần lực, giảm thiểu sự sứt mẻ. Việc bong tróc tối thiểu giúp giảm thiểu việc bảo trì và kéo dài thời gian giữa sơn và sơn lại.

 

7. Tính bền vững

Tính bền vững của Polyurethane ngày càng tăng một phần vì lợi thế về tuổi thọ của nó làm giảm nhu cầu trong tương lai về các nguồn tài nguyên không thể tái tạo, bao gồm cả gỗ già cỗi. Ngoài ra, khi các sản phẩm xây dựng polyurethane ngày càng được tái chế, lợi thế của chúng so với việc sử dụng gỗ già không bền vững sẽ tăng lên. Có rất nhiều loại tái chế cơ học, bao gồm tái chế, nghiền bột, tái chế nhựa nhiệt dẻo, tái liên kết và đúc nén. Ngoài ra còn có các lựa chọn thay thế bổ sung như nguyên liệu thô và tái chế hóa chất.


8. Dễ lắp đặt

9-loi-ich-vuot-troi-cua-viec-su-dung-nhua-polyurethane-thay-vi-go-1

Tất nhiên, chi phí nhân công là một phần quan trọng trong nhiều dự án xây dựng hoặc cải tạo. Với vật liệu nhựa polyurethane, tiết kiệm lao động tích lũy theo nhiều cách. Khuôn đúc polyurethane thường có chiều dài dài hơn giúp giảm thời gian cắt, lắp đặt và thi công. Các đường phào chỉ linh hoạt theo đường viền của các khuyết tật trên bề mặt tường và trần. Tính linh hoạt tuyệt vời cũng cho phép lắp đặt nhanh chóng dọc theo các bức tường cong và cửa sổ.

Việc lắp đặt bên ngoài có thể được thực hiện ở nhiều nhiệt độ trên 30 oC. Để có kết quả tốt nhất, lý tưởng nhất là điều chỉnh vật liệu nhựa polyurethane với nhiệt độ lắp đặt trong ít nhất 24 giờ. Vì là sản phẩm nhiệt rắn nên vật liệu nhựa polyurethane chịu nhiệt rất tốt. Tuy nhiên, điều khôn ngoan là tránh tiếp xúc với nhiệt độ vượt quá 60 oC. Việc tiếp xúc liên tục trên 95 oC có thể làm thay đổi các đặc tính vật lý của polyurethane mật độ cao.

Các nhà thầu thoải mái với công việc chế biến gỗ thường thấy rằng việc chuyển sang sử dụng chất thay thế polyurethane là khá đơn giản. Sử dụng các công cụ chế biến gỗ truyền thống để định hình, định tuyến và cắt polyurethane.

Một ưu điểm vượt trội khác của Polyurethane là có thể thi công chỉ với 2 hoặc thậm chí 1 người. Trọng lượng nhẹ, thao tác đơn giản giúp quá trình thi công phào nhựa PU trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

 

9. Quy trình sản xuất

Vì phào chỉ polyurethane được thực hiện bằng cách đổ nhựa lỏng vào khuôn, nên thường có thể chế tạo một mảnh ở những nơi gỗ yêu cầu quá trình chế tạo nhiều mảnh. Ví dụ, một quá trình sản xuất phào chỉ nhựa phức tạp có thể yêu cầu cán nhiều mảnh gỗ, làm tăng chi phí trong quá trình này.

 

So sánh những vật liệu cạnh tranh khác:

Các dạng vật liệu nhựa khác nhau cũng được tạo kiểu từ sợi thủy tinh (FRP), thạch cao, polyvinyl clorua (PVC), tấm sợi mật độ trung bình (MDF), thạch cao gia cố bằng thủy tinh uốn và polystyrene.

Các polyme nhựa trong PVC không thấm hơi ẩm, nhưng bề mặt bóng của nó có thể khó sơn. Mặc dù mật độ của PVC tương tự như của gỗ sồi, nhưng nó có xu hướng trông nhân tạo hơn là tự nhiên. Ngoài ra, PVC thường có nhiều hình dạng cơ bản hơn.   

Flex, như tên gọi của nó, là một vật liệu cao su có thể uốn cong thường được sử dụng trên các bức tường và cửa sổ có độ cong cao hơn.

Thạch cao và kính vốn là những vật liệu lâu đời, có những nhược điểm cố hữu nên cần cân nhắc trước khi áp dụng vào các chi tiết trang trí nội thất.

Polystyrene thiếu sự xuất hiện sắc nét của polyurethane. Vật liệu nhẹ dễ cắt và lắp đặt.

Polyurethane cung cấp các thiết kế trang trí công phu và phức tạp có lịch sử gắn liền với thạch cao, nhưng trọng lượng rất nhẹ.

 

Liên hệ với chúng tôi hôm nay

Một công trình tuyệt vời khi được đầu tư và quan tâm đúng mực. Hãy để Kim Long Hoa cùng đồng hạnh với bạn trên chặng đường kiến tạo tổ ấm tuyệt vời. Khi mọi thứ được cân nhắc, nhiều kiến ​​trúc sư, nhà xây dựng và chủ nhà coi Polyurethane là sự thay thế lý tưởng cho công việc vật liệu gỗ truyền thống. Nó mang lại vẻ ngoài của gỗ mà không có nhược điểm.

 

9-loi-ich-vuot-troi-cua-viec-su-dung-nhua-polyurethane-thay-vi-go-2

Kim Long Hoa mang đến sự lựa chọn toàn diện về các sản phẩm kiến ​​trúc bằng polyurethane, tấm ốp PVC và đá polyme do các nhà thiết kế chỉ định và được lắp đặt bởi các nhà thầu cam kết chất lượng. Kinh nghiệm thâm niên hơn 10 năm trong ngành Tư vấn – Thiết kế - Thi công trang trí nội thất, Kim Long Hoa chắc chắn kiến tạo tổ ấm hài lòng nhất.

Facebook Instagram Youtube Top