Giỏ hàng

Phào chỉ nhựa PU là gì và tác dụng của phào chỉ trong trang trí nội thất

Là một vật liệu truyền thống và đang ngày càng phổ biến hơn trong lĩnh vực trang trí nội thất, ngày nay phào chỉ đang được phát triển thêm với những vật liệu hiện đại nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng, độ bền... Vậy phào chỉ là gì và những tác dụng nào khiến phào chỉ được ưa chuộng trong trang trí nội thất?

phao-chi-la-gi


     Phào chỉ nhựa PU là gì?

Phào chỉ trang trí còn được gọi là len tường dùng để chỉ những vật liệu trang trí thường được gắn trên trần nhà, trên tường, kẽ tường.

Phân loại các dòng phào chỉ trang trí phổ biến:

Trong đó, Phào là một dải vật liệu có mặt cắt khác nhau được làm từ thạch cao, gỗ MDF hoặc các loại nhựa như PU, PE, PS… sử dụng để tạo hiệu ứng chuyển tiếp, che đi các khớp nối giữa các bề mặt để tạo nên tính thẩm mỹ cho công trình. Chỉ: là phần nổi lên hoặc âm vào vữa trát (còn gọi là chỉ âm), có chiều rộng nhỏ hơn so với phào (chỉ khoảng 1,5 – 3 cm) và hoa văn đẹp. Chỉ cũng được làm từ những chất liệu tương tự phào như vữa, thạch cao, gỗ, nhựa… và có thể ở vị trí bất kỳ trên tường hay trần nhà để trang trí.

Một mẫu phào chỉ trang trí trên tường

Phân loại phào chỉ trang trí có thể dựa vào chất liệu hoặc mục đích sử dụng:
Phân chia theo chất liệu chúng ta có:

  • Phào chỉ thạch cao (là chất liệu truyền thống có nhiều nhược điểm)
  • Phào chỉ gỗ
  • Phào chỉ nhựa: PU, PE, PS… được làm với công nghệ mới có nhiều ưu điểm.
  • Phào chỉ xi măng: kỹ thuật đắp xi măng trực tiếp & tạo hoa văn thành phào chỉ

Tìm hiểu về Phào chỉ nhựa PU - Dòng phào chỉ được yêu thích nhất hiện nay:

Phào chỉ nhựa PU là dòng phào chỉ trang trí được làm từ nhựa Poly Urethane (PU) cao cấp với công nghệ hiện đại từ Hàn Quốc. 

Phào chỉ nhựa PU là sự thay thế hoàn hảo của Phào chỉ gỗ và Phào chỉ thạch cao. Nó khắc phục các hạn chế của 2 dòng phào chỉ cũ, biến những khuyết điểm trước đây thành ưu điểm hiện tại:  độ bền cao, khả năng chống cháy, chống dẫn điện, không bị ẩm mốc, không bị cong vênh khi ở trong môi trường ẩm ướt. 

phao-chi-la-gi-va-tac-dung-cua-phao-chi-trong-trang-tri-noi-that

 

Phào chỉ nhựa pu dùng để trang trí trần, tường, chân tường, khung tranh, cửa sổ hay những chỗ hở giữa tường và trần giúp cho không gian trở nên hoàn thiện nhất. Những thiết kế Phào chỉ nhựa PU chất lượng cho không gian trần nhà đẹp, cao cấp, sang trọng và nổi bật.

Phân chia theo mục đích sử dụng chúng ta có phào chỉ trần nhà, phào chỉ chân tường, phào chỉ trang trí, phào nẹp khung tranh…

Phào chỉ nhựa PS là gì? Ưu - Nhược điểm của Phào chỉ PS

Phào chỉ nhựa PS là dòng phào chỉ được tổng hợp từ nhựa cứng PolyStyrene, có khả năng chống chịu nước khá tốt. Nhựa cứng PS ngoài được dùng để làm phào chỉ thì cũng được sử dụng để làm đồ trang trí khác trong gia đình.

Ưu điểm nổi bật của Phào chỉ nhựa PS

Màu sắc sản phẩm đa dạng, bề mặt sản phẩm đã hoàn thiện, chịu va đập tốt. 

phao-chi-la-gi-va-tac-dung-cua-phao-chi-trong-trang-tri-noi-that-1


Nhược điểm Phào chỉ PS:

  • Phào chỉ nhựa PS do đặc tính chứa nhiều thành phần nhựa nên khó có thể sử dụng ở những vị trí góc phức tạp, khó uốn dẻo.

  • Phào chỉ nhựa PS phù hợp nhất khi sử dụng để trang trí ngôi nhà phong cách hiện đại, không có nhiều chi tiết cầu kỳ. 

  • Do đặc tính cứng nên Phào chỉ nhựa PS cũng không thể lắp đặt ở những bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng.

  • Tuy là vật liệu polyme nhưng phào chỉ nhựa PS không được khuyến khích lắp đặt ở ngoại thất, nơi tiếp xúc ánh nắng mặt trời nhiều. Điều đó sẽ khiến phào chỉ dễ bị phai màu và kém bền vật liệu

  • Phào chỉ nhựa PS còn có giá thành đắt hơn.
     

 

    Cách trang trí phào chỉ nhựa PU nâng tầm vẻ đẹp trang trí nội thất

Có thể ví von phào chỉ đẹp như một lớp trang điểm tinh tế mang lại cho tổng thể công trình vẻ sang trọng, tạo nên sự hoàn mỹ và những điểm nhấn ấn tượng. Khi thi công, người ta dùng phào chỉ đẹp không chỉ để che đi những khe hở, khuyết điểm ở những điểm tiếp giáp, điểm nối: giữa tường và sàn, tường và trần nhà… mà những hoa văn của phào chỉ còn có thể tạo nên những bức tranh nghệ thuật đẹp đẽ, thể hiện được phong cách của chủ nhân. 

phao-chi-la-gi-va-tac-dung-cua-phao-chi-trong-trang-tri-noi-that-2

 

Ví dụ như khi bạn sử dụng trần giả (nhôm, nhựa, gỗ…) thì khi thi công cần có một khoảng cách nhỏ để trừ bù việc giãn nở, đảm bảo bền đẹp khi nhiệt độ bên ngoài thay đổi theo thời gian. Lúc này, việc sử dụng phào chỉ trần nhà là vô cùng cần thiết để đảm bảo che khuyết điểm, đảm bảo độ bền đẹp và sự hoàn hảo cho cả công trình.

phao-chi-la-gi-va-tac-dung-cua-phao-chi-trong-trang-tri-noi-that-3


Tuy nhiên, không chỉ sử dụng vì mục đích làm đẹp, phào chỉ còn rất nhiều những công dụng hết sức “lợi hại” mà không phải ai cũng biết tường tận.


     • Trong trường hợp sử dụng loại phào chỉ rỗng, bạn còn có thể tạo nên sự thuận tiện khi lắp đặt hệ thống điện của công trình. Đường dây điện được chạy qua các thanh phào chỉ mang lại sự thuận tiện khi sửa chữa.


     • Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam, phào chỉ với những vật liệu mới ví dụ như phào chỉ PU cao cấp… giúp gia tăng chống ẩm, chống thấm, cách nhiệt, cách âm trở nên vô cùng hữu ích. Vì vậy, thay vì giữ quan niệm cũ rằng những công trình lớn, những tòa biệt thự sang trọng mới dùng phào chỉ thì ngày nay phào chỉ đã có mặt và tạo nên nét đẹp tinh tế trong những ngôi nhà bình thường.


     • Với những công trình lớn hoặc có gia chủ yêu hội họa, thích trang trí ngôi nhà với những bức tranh kích thước lớn có thể sử dụng phào chỉ để làm khung tranh. Điều này vừa tạo nên sự chắc chắn, vừa tôn thêm giá trị của bức tranh và toàn bộ kiến trúc.

Vai trò của Phào chỉ trong phong cách trang trí nội thất hiện nay:

Hiện nay, với sự phát triển của xu hướng tân cổ điển, các loại phào chỉ đặc biệt là phào chỉ tân cổ điển được ưa chuộng hơn bởi sự nổi bật về tính thẩm mỹ, sang trọng, mang tới sự hoàn mỹ cho kiến trúc. Hãy cùng nhìn qua một vài mẫu phào chỉ tân cổ điển đẹp dưới đây, bạn sẽ hiểu lý do vì sao chúng được yêu thích nhiều như vậy:

Mẫu phào chỉ giúp phần trần nhà tạo nên ấn tượng thị giác khó phai

 

Sự hòa hợp của phào chỉ với phong cách thiết kế

 

Một mẫu phào chỉ trang trí tường

 

Kết hợp hài hòa của phào chỉ và các bức vẽ

Cách lựa chọn phào chỉ PU chất lượng

1. Giá cả cho mỗi mét mẫu phào chỉ trang trí

Tùy vào khả năng tài chính của mỗi khách hàng mà chọn mẫu phào chỉ pu trang trí phù hợp. So sánh giá cả có hợp lý chưa. Hiện nay, phào chỉ nhựa PU  là loại phào chỉ có giá mức trung bình trong các loại phào. Nó rẻ hơn phào ps và đắt hơn phào thạch cao. Nhưng phào pu chất lượng tốt nhất, phào gỗ và phào thạch cao có giá mềm hơn nhưng độ bền thấp hơn. 


2. Chất lượng phào chỉ

Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến tuổi thọ của sản phẩm. Chất lượng thường đi kèm với giá cả. 

Đánh giá tổng quan chất lượng các loại phào chỉ thịnh hành: phào gỗ, phào thạch cao giá rẻ nhưng không còn được ưa chuộng vì nhanh bị ẩm mốc, bong tróc và nhanhphai màu. Phào nhựa PS khá cứng và màu sắc không có độ tinh tế, mất màu rất nhanh và giảm chất lượng. 
Phào chỉ nhựa PU được làm từ nhựa pu có tính dẻo, bền, có khả năng chống chịu nước, chịu  nhiệt tốt,.... điều đó giải thích việc Phào chỉ nhựa PU được không chỉ giới chuyên môn Kỹ sư-Kiến trúc sư mà cả gia chủ cũng rất mực yêu thích. 

/phao-chi-la-gi-va-tac-dung-cua-phao-chi-trong-trang-tri-noi-that-6


Phào chỉ PU chất lượng phải có bề mặt sắc nét, láng mịn, hoa văn trên thanh phào chỉ luôn rõ ràng, nổi bật. Thanh phào phải thẳng, không khuyết tật và đều màu. Đây là những chi tiết quan trọng đánh giá chất lượng một thanh phào chỉ nhựa PU. Ngoài ra, các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đánh giá và lựa chọn phào chỉ nhựa PU chất lượng: khả năng bám dính sơn, độ dẻo dai, độ an toàn với sức khỏe

3. Kiểu dáng và màu sắc của phào trang trí

Phào chỉ trang trí mục đích chính là tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà vì vậy cần chú ý đến kiểu dáng và màu sắc của phào. Sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa phào chỉ với đồ nội thất đem lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. 
Với những căn nhà theo phong cách hiện đại nên sử dụng phào chỉ PU trơn màu sắc trung tính, hơi hướng hiện đại.
Còn đối với những căn phòng lớn như biệt thự, lâu đài theo phong cách cổ điển, tân cổ điển thì sử dụng phào chỉ hoa văn bản lớn, dát vàng làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, bí ẩn thì có thể chọn chỉ nhựa pu có màu đậm như màu gỗ, màu vàng kim,… 

/phao-chi-la-gi-va-tac-dung-cua-phao-chi-trong-trang-tri-noi-that-4


Sử dụng bản nhỏ, trơn với những chi tiết tinh giản cho những không gian nhỏ hơn như chung cư những công trình mang nét kiến trúc tối giản, hiện đại. Nếu bạn là người thích phong cách hiện đại nhưng giản dị thì nên chọn phào pu có màu sáng nhẹ nhàng như màu trắng, ghi và hoa văn trơn hoặc ít hoa văn. 

4. Sự kết hợp trang trí độc đáo

/phao-chi-la-gi-va-tac-dung-cua-phao-chi-trong-trang-tri-noi-that-5

 

Cùng với việc sử dụng phào chỉ trang trí thì bạn có thể kết hợp với các vật liệu trang trí khác như đèn chùm, rèm cửa, thảm sàn, giấy dán tường trang trí, tấm nhựa giả đá, tấm nhựa giả gỗ,… để tạo không gian khác biệt, đặc trưng cho không gian riêng của mình.

Bảng giá sơ bộ vật tư Phào chỉ nhựa PU tại tp.HCM & Thủ Đức cập nhật 2021

Bảng giá vật tư Phào chỉ nhựa PU trang trí Kim Long Hoa
Loại phào chỉChiều rộng (mm)Đơn giá theo thanh
2.4m/thanh phào
Phào chỉ nhựa hoa văn6880000
Phào chỉ nhựa cổ trần trơn10074000
Phào chỉ tường hoa văn2045000
Phào chỉ tường trơn2026000
Hoa góc khung tranh nhựa PU405 x 40553000
Mâm trần nhựa PUØ305105000
Phù điêu nhựa PU 22000

(Trên đây là báo giá sơ bộ các loại phào chỉ nhựa PU trang trí. Bảng giá có thể thay đổi tùy theo biến động giá thị trường. Hãy liên hệ Kim Long Hoa để nhận báo giá cập nhật chính xác và chi tiết nhất)

Vì sao bạn nên chọn Kim Long Hoa để mua phào chỉ nhựa PU giá rẻ & chất lượng??

➫ Kim Long Hoa là địa chỉ mua bán các vật liệu trang trí đã được kiểm định và cấp phép hoạt động từ phía cơ quan chức năng.
➫ Có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc thi công, phân phối các mẫu phào PU cao cấp tại các công trình trên toàn quốc.
➫ Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa PU cao cấp, chống ẩm mốc, chống ra màu khi gặp nước.
➫ Giá được niêm yết, rõ ràng, đảm bảo phù hợp với nhu cầu của người dùng.
➫ Bảo hành dài hạn cùng những chế độ đãi ngộ cho khách hàng thân thiết của công ty.

     Kim Long Hoa tự tin cam kết mang đến cho bạn những giải pháp tối ưu cho không gian của bạn. “Uy Tín – Năng Động – Sáng Tạo” là phương châm mà Kim Long Hoa mong muốn mang đến cho quý khách hàng.  

/phao-chi-la-gi-va-tac-dung-cua-phao-chi-trong-trang-tri-noi-that-7

 

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách, mọi thông tin chi tiết về tấm nhựa ốp tường, vách ngăn giả gỗ, phào PU và PS ...... vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KIM LONG HOA

Website: https://phaochinhua.vn/

Email: cskh@phaochinhua.vn

facebook: @kimlonghoa

Văn phòng: Số 45 đường số 2, khu đô thị Vạn Phúc, Thủ Đức, TPHCM

Showroom: Số 100, Quốc lộ 13, Thành phố Thủ Đức, tp.HCM

>> Bảng giá phào chỉ nhựa PU mới nhất 2021: Rẻ - Bền - Đẹp

Facebook Instagram Youtube Top