Giỏ hàng

PolyUrethane - Vật liệu thế hệ mới trong trang trí nội thất

Theo truyền thống xây dựng, các sản phẩm gia công được định nghĩa là những thành phần được sản xuất từ ​​xưởng gỗ, bao gồm cửa, cột, lan can, đồ trang trí và phào chỉ nhựa trang trí. Ngày nay, các sản phẩm đồ gia dụng trong kiến ​​trúc bao gồm các được làm từ các chất liệu thay thế gỗ như polyme nhựa và polyurethane mật độ cao (HDP). Polyurethane (PU) đã trở thành vật liệu kiến ​​trúc được ưa chuộng hơn nhựa và hỗ trợ các sáng kiến xanh bằng cách giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào trữ lượng gỗ đang ngày càng cạn kiệt của thế giới.

Vật liệu Polyurethane là gì?

vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung

Polyurethane thuộc họ polyme được gọi là 'chất đàn hồi'. Polyme tổng hợp này (không giống như nhựa) có các dây buộc đàn hồi tương tự như cao su, dẫn đến một vật liệu linh hoạt, không giòn có thể được tạo kiểu thành nhiều loại sản phẩm có độ cứng khác nhau (dẻo hoặc cứng) và độ rắn (bọt hoặc bảng).

Vì polyurethane, có thể cải tạo và tái tạo kiến ​​trúc với giá cả phải chăng bằng cách sử dụng các thành phần được sản xuất mô phỏng chặt chẽ gỗ thật và đá đúc - với một phần nhỏ giá cả, trọng lượng và chi phí lắp đặt. Từ các khung trần bên trong và các hốc tường, đến các cột bên ngoài và hệ thống lối vào, một loạt các phong cách kiến ​​trúc polyurethane có sẵn trong cả thiết kế hiện đại và truyền thống.

Lợi ích của vật liệu Polyurethane

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung

Nhờ những tiến bộ trong quy trình sản xuất, nhựa polyurethane lỏng được đúc trong khuôn để truyền đạt những chi tiết bề mặt phức tạp nhất, bao gồm bất kỳ kết cấu vân gỗ nào hoặc tác phẩm trang trí, cuộn phức tạp. Kỹ thuật này có thể tái tạo các cột hiên, lan can và tường rào được trang trí công phu - đúng với phong cách kiến ​​trúc và kỹ thuật thủ công ban đầu. Hàng trăm khuôn kiến ​​trúc hiện có sẵn để tái tạo tất cả các loại sản phẩm kiến ​​trúc với kích thước chính xác và chi tiết vật liệu chính xác. Các lợi ích khác của việc sử dụng vật liệu polyurethane được thiết kế bao gồm:

  • Độ bền cao - các sản phẩm polyurethane có lõi thép bên trong sẽ có khả năng chịu tải cao. Bản thân polyurethane có thể chịu tải nặng - hình dạng có thể thay đổi, nhưng vật liệu sẽ trở lại hình dạng ban đầu sau khi loại bỏ tải trọng.
  • Cực kỳ bền - polyurethane có khả năng chống va đập, mài mòn, xé rách, nước, dầu và mỡ - với khả năng phục hồi tương đương với cao su tự nhiên. Lợi tức đầu tư của bạn được thực hiện bằng cách không phải thay thế hoặc cung cấp bảo trì tốn kém cho các thành phần PU.
  • Tính linh hoạt trong thiết kế - để tu sửa hoặc xây dựng nhà mới, các sản phẩm PU có nhiều kiểu dáng, hoàn thiện, kiểu dáng và màu sắc, hoạt động cực kỳ tốt ở cả trong nhà và không thấm nước chống ẩm bên ngoài và sự xâm nhập của sâu bệnh.
  • Đặc tính tuyệt vời - Bọt PU thể hiện các đặc tính vật liệu tuyệt vời khi được thiết kế để phù hợp với mật độ cụ thể, độ bền, tính linh hoạt và chất lượng. Điều này làm cho sản phẩm có sự đa dạng ở các mức giá khác nhau từ bình dân đến cao cấp.
  • Không thấm với Môi trường - khí hậu khắc nghiệt, nấm mốc, nấm mốc sẽ không xâm nhập vào các sản phẩm polyurethane; về cơ bản chúng sẽ tồn tại suốt đời.
  • Cách nhiệt - cả bọt xốp PU phun và cứng đều được sử dụng cho các đặc tính nhiệt của nó trong các bức tường và các sản phẩm xây dựng để tạo ra môi trường ấm hơn. Điều này giúp chủ nhà tiết kiệm chi phí năng lượng và ít tốn kém hơn so với các phương pháp cách nhiệt xây dựng mới khác.

Những ứng dụng của Polyurethane trong trang trí nội thất

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-1

Chủ sở hữu bất động sản được hưởng lợi từ các sản phẩm nhà máy polyurethane dễ lắp đặt, là một sản phẩm có giá trị cao so với chi phí bỏ ra và sẽ thực sự trông giống như nhà máy gỗ nguyên bản. Đây là nơi trưng bày nhiều sản phẩm PU có sẵn để trang trí lại, cải tạo hoặc xây dựng khu dân cư hoặc thương mại mới:

Cột nhà và tấm ốp cột nhà:

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-2

Cột nhà là kiến ​​trúc có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng thiết kế nội thất nổi bật, hoặc thông thường hơn như một yếu tố trang trí trước hiên nhà hoặc hỗ trợ cấu trúc cho các phần nhô ra ngoài hiên. Các cột hiên trước có sẵn trong các phong cách kiến ​​trúc cụ thể để tái tạo một ngôi nhà thời kỳ đích thực hoặc chỉ đơn giản là để tăng thêm sự hấp dẫn cho lối vào phía trước. Nhiều ngôi nhà có cột hiên bằng gỗ bị hư hỏng về cấu trúc do mục nát hoặc côn trùng xâm nhập. Cột polyurethane là một cách rẻ và dễ dàng để sửa chữa và tân trang lại hiên trước của bạn.

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-cot-nha

Các cột polyurethane (hoặc sử dụng tấm ốp Polyurethane) có thể được sơn để phù hợp hoặc tương phản với ngôi nhà và sẽ có nhiều năm bảo trì miễn phí. Lắp đặt tự làm rất đơn giản. Sau khi cắt bớt phần đáy của trục cột để phù hợp với yêu cầu chiều cao tổng thể, chân đế và nắp được thêm vào, và toàn bộ cột được cố định ở vị trí thẳng đứng bằng cách sử dụng các giá đỡ nếu cần.

Lan can hành lang

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-lan-can

Lan can polyurethane có nhiệm vụ kép là tính năng ngăn ngừa ngã và hỗ trợ cho cầu thang bên trong và đường ray chiếu nghỉ hoặc hiên bên ngoài, ban công hoặc lan can cầu thang. Độ bền kết cấuđược bổ sung bằng ống thép mạ kẽm hoặc ống PVC ở trung tâm của baluster. Phong cách lan can sẽ thay đổi từ các trụ trục chính mảnh mai như được thấy trong các ngôi nhà thời Victoria, đến các cấu trúc chạm khắc dày hơn gợi nhớ về thời kỳ kiến ​​trúc ban đầu. Hệ thống lan can PU là thành phần bảo trì thấp, không bị ăn mòn.

Lan can bằng polyurethane với các thành phần đường sắt có thể được đặt hàng tùy chỉnh và sơn theo màu ưa thích, có sẵn trong nhiều loại chiều cao và chiều rộng đường ray, đồng thời có các kiểu dáng lan can phổ biến thông dụng cho kiến ​​trúc đương đại và truyền thống. Bộ dụng cụ lắp đặt baluster và thanh ray bằng polyurethane tự làm sẽ bao gồm giá đỡ bề mặt và phần cứng để gắn vào các trụ mới . Một số chủ nhà có thể thích thợ lắp đặt hệ thống đường ray và cột chắn, đặc biệt là đối với những nhịp dài hơn hoặc dốc.

Họa tiết trang trí / Corbels

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-phu-dieu

Thêm các họa tiết trang trí bằng polyurethane (còn được gọi là phù điêu) vào mặt dưới của ban công, mái nhà hoặc phần nhô ra trước hiên nhà của bạn có thể tạo thêm hiệu ứng hình ảnh ấn tượng. Chân đế là sản phẩm kiến ​​trúc trang trí phổ biến trong các thời kỳ thiết kế kiến ​​trúc ngoại thất trước đây. Ngày nay, chúng được sử dụng phổ biến cho các công trình thương mại bên ngoài cũng như nội thất của các ngôi nhà. Các ứng dụng nội thất bao gồm gắn bên dưới mặt bàn, lớp phủ, gờ cửa sổ và ban công.

Chân đế được lắp đặt dễ dàng trên bề mặt sạch, khô với keo kết dính và đinh hoàn thiện để tăng thêm độ chắc chắn. Bạn nên sơn các khung trước khi lắp đặt, sau đó là sơn phủ lại nếu cần. Giá đỡ bằng polyurethane có ưu điểm là nhẹ nên không cần kết cấu đỡ. Hãy xem xét các chân đế PU được thiết kế để bắt chước gỗ, nhưng chúng sẽ tồn tại lâu dài và có khả năng chống lại thời tiết, cong vênh, mục nát hoặc nhiễm trùng.

Mâm trần trang trí

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-mam-tran-trang-tri

Bạn có thể đã nhận thấy các mâm trần trang trí bao quanh thiết bị chiếu sáng bằng đèn chùm, nhưng ngày nay nội thất nhà ở và thương mại đang sử dụng mâm trần trang trí để thêm nét sang trọng Baroque cho nội thất hiện đại. Những đĩa trang trí này là cách dễ nhất để tạo thêm hứng thú thị giác cho trần nhà mà không cần đến trọng lượng hoặc bảo dưỡng thạch cao. Tấm mâm trần trang trí bằng polyurethane đúc có trọng lượng nhẹ, bền và lắp đặt đơn giản - chỉ cần keo dán xây dựng và thang.

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-4

Các mâm trần trang trí chất lượng sẽ có các chi tiết chính xác về mặt lịch sử với các phong cách kiến ​​trúc như Florentine, Strasberg, Cabot, Monticello, v.v. Sử dụng mâm trần trang trí để tăng thêm sự phù hợp với kiến ​​trúc, làm cơ sở cho đèn chùm và quạt trần / thiết bị chiếu sáng hoặc để thiết lập tiêu điểm như phía trên lớp phủ hoặc lò sưởi. Kích thước từ 24 inch đến hơn 36 inch để phù hợp trực quan trên trần nhà cao và trong những căn phòng tuyệt vời.

Khung cửa sổ

Đầu cửa sổ được sử dụng như một kỹ thuật hoàn thiện trang trí để tạo điểm nhấn cho cửa sổ hoặc thêm chi tiết cổ điển cho những ngôi nhà đương đại. Những ngôi nhà cổ được biết đến với việc thêm các chi tiết kiến ​​trúc vào cửa sổ bằng cách sử dụng cửa chớp, mái hiên hoặc đầu cửa sổ cách điệu. Ngày nay, thay vì dầm gỗ đặc, các đầu cửa sổ bằng polyurethane cung cấp một giải pháp thay thế nhẹ, dễ lắp đặt trông giống như gỗ và có thể được sơn để phù hợp với trang trí của ngôi nhà.

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-khung-cua

Trong khi tất cả các ngôi nhà đều có một chùm tiêu đề phía trên cửa sổ mở để hỗ trợ khung, chúng được ẩn dưới dạng các yếu tố cấu trúc. Với đầu cửa sổ bằng polyurethane có chi tiết sắc nét và có sẵn trong phong cách đương đại đơn giản và bóng bẩy hoặc phong cách chạm khắc thủ công để thêm chi tiết thời kỳ. Đầu cửa sổ PU có thể dễ dàng lắp đặt để tạo thành dầm phía trên khung cửa sổ hoặc cắt để lắp vào bên trong cửa sổ. Việc lắp đặt DIY rất đơn giản bằng cách sử dụng keo dán xây dựng và vít gỗ.

Vòm nhà

Một cách khác để tô điểm cho cửa sổ hoặc cửa ra vào là sử dụng vòm cửa sổ nửa hình tròn có nhiều kích cỡ để vừa với hầu hết các lỗ cửa sổ hoặc khung cửa ra vào. Khung vòm bằng polyurethane cao cấp chống ẩm, chống mối mọt, hư hại do thời tiết. Chúng hoàn toàn miễn phí bảo trì, chỉ yêu cầu hàn lại định kỳ. Bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn thiết kế trang trí nội thất và ngoại thất với hồ sơ là các tấm đơn giản hoặc các phiên bản chạm khắc của phong cách kiến ​​trúc thực sự.

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-mai-vom

Vòm polyurethane được ưa chuộng hơn các phiên bản bằng gỗ vì chúng sẽ không bị nứt theo thời gian và bạn không phải lo lắng về chu kỳ đóng băng / tan băng khiến vòm bị giãn nở hoặc co lại. Việc lắp đặt chắc chắn có thể được xử lý bởi chủ nhà, người đã quen với các dự án DIY. Gắn kết đơn giản bằng cách sử dụng keo xây dựng và hoàn thiện móng Vì các mái vòm đến nơi đã được sơn lót sẵn nên chúng đã sẵn sàng được sơn để phù hợp với trang trí của bạn.

Cửa gió Louvers

Để tăng thêm cả chức năng và vẻ đẹp, cửa gió polyurethane có nhiều hình dạng, kích thước và phong cách thiết kế. Các sản phẩm kiến ​​trúc đa năng này được thiết kế nhằm mục đích thông gió cho các không gian nội thất hoặc các kiểu không thông gió nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngoại thất ngôi nhà. Ngoài ra, chúng được cung cấp dưới dạng cửa gió đóng, mở hoặc mô hình có màn hình. Cửa gió bằng polyurethane không chỉ cung cấp vòng đời kéo dài và ít bảo trì, chúng còn có khả năng chống ẩm hoặc mục nát.

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-cua-lua

Khi bạn chọn một tấm chắn gió bằng polyurethane để thông gió, mặt sau phải có một tấm chắn kèm theo được phủ để chống ăn mòn đồng thời ngăn côn trùng và mảnh vỡ. Các cửa gió trang trí sẽ là một sản phẩm polyurethane rắn không có tính năng thông gió. Khi lắp đặt các tấm chắn sáng polyurethane, các phương pháp khác nhau cho các bề mặt bên ngoài khác nhau như mặt ngoài bằng nhựa vinyl, gạch hoặc vữa - sẽ yêu cầu chất trám trét, keo dán hoặc keo dán xây dựng để có độ bám dính thích hợp và ngăn hơi ẩm xâm nhập.

Trang trí vách-ngách tường

Polyurethane, hốc tường âm tường là một cách độc đáo để thêm không gian trưng bày bổ sung cho ngôi nhà của bạn. Các hốc tường là một cách phổ biến để trưng bày tác phẩm nghệ thuật, đặc biệt là các bức tượng nhỏ, biểu tượng tôn giáo hoặc đồ sưu tầm. Trong khi hốc tường thạch cao là sản phẩm kiến ​​trúc truyền thống, polyurethane mật độ cao ngày nay có trọng lượng nhẹ và đủ mạnh để lắp đặt trong nội thất vách thạch cao.

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-trang-tri-vach-tuong

Nếu bạn cảm thấy thoải mái với việc đo và mở rãnh tường trong phạm vi tường không chịu lực, thì việc lắp đặt hốc tường có thể là một dự án DIY. Tuy nhiên, do hệ thống dây điện chạy trong không gian tường, chủ nhà thường sẽ phải nhờ thợ lắp đặt hốc tường, điều này sẽ yêu cầu cắt chính xác, chặn hỗ trợ và trám trét trước khi sơn.

Cửa chớp

Cửa chớp polyurethane là một cách dễ dàng để tô điểm cho ngoại thất cửa sổ và làm tăng đáng kể sự hấp dẫn cho ngôi nhà của bạn. Trong khi cửa chớp mang lại sự riêng tư và an ninh cho ngôi nhà trong những ngày đầu, ngoài việc cung cấp thêm một lớp cách nhiệt, ngày nay các chủ nhà lắp thêm cửa chớp chủ yếu cho mục đích trang trí. Đối với những ngôi nhà có cửa chớp bằng gỗ bị mục nát do ẩm ướt hoặc côn trùng, cửa chớp polyurethane cung cấp một giải pháp chi phí thấp, không lo lắng để trả lại ngôi nhà của bạn như ban đầu.

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-cua-chop

Cửa chớp được mua theo cặp, với nhiều kích cỡ và phong cách kiến ​​trúc riêng biệt để phù hợp với mọi kiểu trang trí. Để có thêm mức độ phân biệt, các đỉnh cửa chớp phù hợp có thể tạo ra một cái nhìn cân đối, đặc biệt là đối với các cửa sổ lớn hơn. Cửa chớp bằng polyurethane được lắp đặt bằng đinh đóng và hoàn thiện. Ngoài những cân nhắc về an toàn khi làm việc ở độ cao cửa sổ tầng hai, lắp đặt cửa chớp là một dự án DIY dễ dàng có thể thay đổi đáng kể diện mạo ngôi nhà của bạn.

Lối vào nhà

Thay vì chỉ đơn giản là thay thế cửa trước của bạn, hãy tạo ra một sự cải tiến sâu rộng với hệ thống cửa ra vào bằng polyurethane có nhiều chi tiết cho phong cách nhà đương đại hoặc cổ điển. Các thành phần polyurethane mật độ cao bao gồm các mặt cắt trên cùng được đúc theo khuôn và hai phần chân nằm ở mỗi bên của lối vào. Có sẵn các phong cách mô phỏng phong cách kiến ​​trúc Thuộc địa Mỹ.

ung-dung-vat-lieu-polyurethane-trong-xay-dung-phao-chi-ngoai-that

Việc thiết kế một lối vào mới với hệ thống lối vào bằng polyurethane hoàn chỉnh giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đơn giản chỉ cần đo chiều rộng và chiều cao của cửa trước của bạn để chọn kích thước chính xác và hình chữ thập kiểu mong muốn (bao gồm bàn đạp đúc) và bánh lái. Vật liệu polyurethane có thể được sơn một màu tương phản để tạo sự nổi bật cho cửa trước hoặc vẫn là màu trắng trung tính truyền thống hơn. Việc lắp đặt có thể dễ dàng được thực hiện theo phương pháp Tự làm, hoặc thợ mộc sẽ dễ dàng lắp đặt các hệ thống này.

Khi kết hợp nhiều sản phẩm nhà máy polyurethane cho một dự án tu sửa nhà, chủ nhà sẽ tiết kiệm hàng nghìn đô la về vật liệu và chi phí lắp đặt. Bề ngoài của những sản phẩm này gần giống với gỗ thật hoặc đá đúc, đến nỗi hầu hết mọi người không nhận ra đó là vật liệu được chế tạo - polyurethane mật độ cao.

Luôn xem xét các sản phẩm polyurethane có nguồn gốc từ một nhà sản xuất gia công đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng vật liệu cao nhất và các vật đúc chi tiết nhất để có vẻ ngoài chân thực. Liên hệ với chúng tôi tại Kim Long Hoa để có dòng sản phẩm kiến ​​trúc polyurethane hoàn chỉnh phân phối tận nơi với nhiều kiểu dáng và mẫu mã, cho cả cải tạo nhà ở và thương mại. Chúng tôi có thể giúp các dự án của bạn triển khai trơn tru bằng cách cung cấp các bản vẽ CAD chi tiết về sản phẩm và hướng dẫn cài đặt cho tất cả các sản phẩm của chúng tôi, cùng với các biểu mẫu đặt hàng trực tuyến tiện lợi và các công cụ ước tính của người xây dựng dự án.

Facebook Instagram Youtube Top