Giỏ hàng

Quá trình thiết kế một ngôi nhà tiến hành như thế nào?

Ý nghĩ tự thiết kế một ngôi nhà không chỉ là cơ hội để tiết kiệm tiền mà còn là khả năng hiện thực hóa mọi ý tưởng và kế hoạch của bạn. Chắc chắn, chỉ cần bạn có một số kiến ​​thức, kỹ năng và ý tưởng rõ ràng là hoàn toàn xứng đáng để đảm nhận công việc có trách nhiệm như vậy.

 

Có 3 loại dự án án nhà:

qua-trinh-thiet-ke-mot-ngoi-nha-tien-hanh-nhu-the-nao

Một lựa chọn tiêu chuẩn - một ngân sách và một lựa chọn thỏa hiệp cho các nhà phát triển bất động sản không có yêu cầu. Loại dự án này có thể được sửa đổi một chút. Khi chọn một phương án tiêu chuẩn, điều rất quan trọng là phải tính đến các đặc điểm của một khu đất.

Dự án sơ sài là hình ảnh mặt tiền của ngôi nhà. Nó không có dữ liệu chính xác, nhưng nó tạo ra một bức tranh chung về một tòa nhà.

Dự án cá nhân. Nó phải được phát triển có tính đến các đặc điểm của khu đất và mong muốn cụ thể của nhà phát triển bất động sản. Mỗi chi tiết phải được suy nghĩ ra và vẽ. Việc phát triển một dự án cá nhân một cách độc lập khá khó khăn nếu không có kinh nghiệm và kiến ​​thức. Việc tạo ra nó nên được giao cho các chuyên gia, những người biết tất cả các sự tinh tế và sắc thái của thiết kế.

 

Để đặt hàng một dự án của một ngôi nhà hoặc tự thiết kế?

Nếu nhà phát triển bất động sản có mong muốn và yêu cầu rõ ràng về một ngôi nhà tương lai, thì có thể nghĩ đến một dự án tiêu chuẩn. Tính đặc thù của nó là có thể thực hiện các điều chỉnh và chi phí của một dự án như vậy sẽ rất thấp.

 

Làm thế nào để tự thiết kế một ngôi nhà chuẩn?

Vì mục đích này, bạn có thể tìm thấy một dự án phù hợp trên Internet và nếu cần, hãy thêm các thay đổi của riêng bạn. Nó có thể được thực hiện mà không cần bằng cấp và các khóa học đặc biệt. Chỉ cần thành thạo một trong các chương trình đồ họa và thực hiện các điều chỉnh cần thiết là đủ.

 

qua-trinh-thiet-ke-mot-ngoi-nha-tien-hanh-nhu-the-nao-1

Trong trường hợp nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng một công trình không theo tiêu chuẩn, bạn không thể làm mà không có chuyên gia và thực tế là không thể lường trước và tính đến tất cả các sắc thái của riêng bạn.

 

Dịch vụ thiết kế nhà trực tuyến

qua-trinh-thiet-ke-mot-ngoi-nha-tien-hanh-nhu-the-nao-3

Quyết định tự phát triển một dự án ngôi nhà của riêng mình? Chỉ có mong muốn và ý tưởng thiết kế một tòa nhà thôi là chưa đủ. Bất kỳ ý tưởng nào cũng nên được hình dung. Bạn có thể tự mình thực hiện việc này bằng các chương trình sau:

Các chương trình này phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người chuyên nghiệp. Một giao diện đơn giản cho phép làm chủ chương trình một cách nhanh chóng và biến các ý tưởng thành một dự án phác thảo đã hoàn thành. Ngoài ra, hầu hết các chương trình cho phép duy trì tài liệu ước tính thiết kế.

Nhờ các chương trình thiết kế, bạn có thể dễ dàng tạo bản vẽ hoặc hình ảnh của một ngôi nhà tiêu chuẩn trong tương lai và phát triển một dự án riêng về nó.

 

Bạn cần lưu ý những điều gì trong quá trình tự thiết kế nhà?

Đặc điểm địa hình

Độ sâu của nước ngầm, loại đất và các đặc điểm khí hậu - tất cả những thông tin này là cần thiết để chọn loại móng. Việc phân tích và nghiên cứu khu vực vào mùa xuân, khi mực nước ngầm ở mức tối đa, được tiến hành.

 

qua-trinh-thiet-ke-mot-ngoi-nha-tien-hanh-nhu-the-nao-5

Quy mô hoặc kích thước

Theo quy định, tỷ lệ là 1: 1000. Nói một cách tương đối, 1 milimét = 1 mét. Bên cạnh chính tòa nhà, các đường viền của tất cả các tòa nhà, rừng trồng và các đối tượng khác được vẽ trên dự án.

 

Mặt tiền

Giai đoạn này là thú vị nhất trong quá trình thiết kế, vì nó cho phép hình dung ra tòa nhà trong tương lai. Bản phác thảo của mỗi mặt của mặt tiền được vẽ, và sau đó tất cả các hình ảnh được kết hợp với bố cục bên trong. Bản phác thảo mặt tiền được tạo ra khi biết chính xác loại mái sẽ là gì.

 

Nền móng của một ngôi nhà

Có nhiều loại móng khác nhau - móng cọc, móng đơn, dầm và móng. Sự lựa chọn của nó phụ thuộc vào loại đất, mực nước ngầm.

 

Kế hoạch nhà

Thông thường, tầng đầu tiên chứa tiền đình, phòng khách phòng tắm. Để có thiết kế phù hợp và tiết kiệm chi phí làm thông tin liên lạc, nên đặt bếp và phòng vệ sinh gần đó. Phòng khách nên lớn, vì nó sẽ chứa tối đa số người - gia đình và khách. Theo quy định, không có vấn đề gì với quy hoạch của tầng hai. Phòng ngủ, vườn ươm, phòng thay đồ và một phòng tắm phụ được đặt ở đây. Phòng tắm và nhà vệ sinh ở tầng 2 nên bố trí ngay phía trên phòng vệ sinh của tầng 1. Điều này cũng sẽ đơn giản hóa việc sắp xếp thông tin liên lạc. Cửa ra vào và cửa sổ được hiển thị trên dự án.

Khi lựa chọn một mái nhà, bạn cần hiểu rằng càng nhiều dốc và uốn cong, việc lắp đặt càng khó và việc thiết kế và lắp đặt sẽ càng tốn kém. Thực tế cho thấy, mái nhà càng đơn giản thì khả năng xảy ra thấm dột, rỉ sét càng ít, v.v.

Do sự thay đổi và thất thường của thời tiết, nên nghĩ đến cách nhiệt trong giai đoạn thiết kế. Nó sẽ cho phép không sợ thời gian lạnh và tiết kiệm sưởi ấm.

 

Có thể phát triển một dự án mà không có chuyên gia không?

qua-trinh-thiet-ke-mot-ngoi-nha-tien-hanh-nhu-the-nao-6

Thiết kế là một môn khoa học khá phức tạp, vì vậy bạn cần chuẩn bị tinh thần rằng đôi khi có thể cần đến sự tư vấn của chuyên gia, đặc biệt là về việc lắp đặt nguồn điện và thông tin liên lạc. Ngoài ra, dự án bạn đã hoàn thành có thể bị chỉnh sửa.

Bộ phận kiến ​​trúc sẽ cung cấp sơ đồ đi dây điện và sơ đồ cấp thoát nước, kết nối các thiết bị thoát nước và hệ thống sưởi và sửa chữa các thiếu sót và sai sót (nếu có).

 

Phần kết luận

Có thể tự mình phát triển dự án ngôi nhà, nhưng nên làm việc cùng với các chuyên gia sẽ tốt hơn. Điều quan trọng là phải tính đến tất cả các sắc thái và đặc thù. Nhờ sự song song này, bạn có thể tiết kiệm cho dự án và đồng thời thực hiện dự án ngôi nhà mơ ước của bạn mà không cần đầu tư tài chính lớn.


> Kim Long Hoa: Chuyên Tư vấn – Thiết kế - Xây dựng & Trang trí hàng đầu tại thành phố Thủ Đức và tp.HCM. Inbox ngay để được lên lịch tư vấn và báo giá chính xác và chi tiết nhất.

Facebook Instagram Youtube Top