Giỏ hàng

Sơn phào chỉ trước khi lắp đặt: Mẹo trang trí nội thất đơn giản mà hiệu quả

Mặc dù có vẻ như là một thay đổi nhỏ đối với việc trang trí đã tạo được ấn tượng tốt, nhưng việc sơn các đường phào chỉ nhựa trang trí của bạn có thể mang lại nhiều kết quả đẹp mắt. Có thể bạn đang tu sửa và cần một khuôn phù hợp với sơ đồ thiết kế của mình, hoặc có lẽ màu sắc hiện tại của bạn không phù hợp với nó. Phào chỉ nhựa trang trí của bạn có thể mang đến cho căn phòng của bạn một thế giới thẩm mỹ mới. Tiếp tục đọc để biết thêm thông tin về chủ đề và các mẹo về cách sơn khuôn phào chỉ nhựa trang trí.

 

CHỌN LOẠI SƠN PHÙ HỢP VỚI PHÀO CHỈ NHỰA:

Nói chung, có hai lựa chọn để sơn khuôn phào chỉ nhựa PU của bạn. Bạn có thể sơn bằng tay hoặc sơn phun, cả hai đều mang lại kết quả mịn. Khi sơn bằng tay, bạn có thể làm trước hoặc sau khi lắp đặt, trong khi sơn phun yêu cầu bạn phải sơn trước thời gian.

son-phao-chi-truoc-khi-lap-dat-meo-trang-tri-noi-that-don-gian-ma-hieu-qua-3

Vẽ tranh bằng tay là một lựa chọn dễ tiếp cận hơn đối với hầu hết mọi người, vì tất cả những gì bạn cần là cọ vẽ và sơn. Sẽ mất thêm một chút thời gian và bạn sẽ phải đặc biệt chú ý đến các chi tiết và thiết kế phức tạp, nhưng nó sẽ khô nhanh hơn. Vẽ tay là một lựa chọn tuyệt vời cho những họa sĩ ít kinh nghiệm. Nó dễ dàng hơn, cần ít công cụ chuyên dụng hơn và khô nhanh hơn. Có một số khía cạnh bạn sẽ phải cẩn thận để đạt được kết quả suôn sẻ, nhưng chúng ta sẽ xem xét những khía cạnh đó sau.

Nếu bạn đang sử dụng sơn phun, bạn sẽ cần phải làm điều đó trước khi lắp đặt phào chỉ nhựa. Sơn trước khi lắp đặt cho phép bạn sơn bên ngoài và không lo lắng về vấn đề thông gió nhiều. Nó cũng cho phép bạn tiếp cận tất cả các mặt của khuôn sẽ có thể nhìn thấy sau khi lắp đặt và ngăn sơn bắn tung tóe lên tường của bạn. Bạn có thể sử dụng sơn phun từ một cái lon có nắp hoặc súng phun, nếu bạn có. Trong cả hai trường hợp, sơn phun có thể là một quá trình nhanh hơn, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn để khô, đặc biệt là nếu bạn đặt các lớp dày. Thời tiết và độ ẩm cũng có thể đóng một vai trò trong việc làm khô. Phun sơn là cách tuyệt vời để tiếp cận các chi tiết phức tạp và có thể nhanh hơn đối với các họa sĩ có kinh nghiệm.

 

CÁCH SƠN PHÀO CHỈ NHỰA BẰNG TAY

Thực hiện theo các bước sau để đảm bảo kết quả tốt nhất khi phào chỉ nhựa trang trí bằng tay.

son-phao-chi-truoc-khi-lap-dat-meo-trang-tri-noi-that-don-gian-ma-hieu-qua-7

Khuấy đều sơn:  Nhớ "đánh" sơn bằng cách dùng que sơn kéo từ dưới lên trên rồi lại ấn xuống. Lặp lại thao tác này theo chuyển động tròn để trộn đều sơn để có độ sánh mịn. Khi sơn nằm, các thành phần của nó có thể tách rời nhau, vì vậy việc đánh màu sẽ đảm bảo rằng tất cả chúng ở lại với nhau và khô một cách thích hợp.

Bắt đầu vẽ:  Sử dụng các nét vẽ dài, đều khi bạn phủ lên khuôn và đảm bảo đi vào tất cả các chi tiết. Đừng quá chú trọng đến độ dày, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng phào chỉ nhựa đã được sơn lót, chẳng hạn như phào chỉ nhựa của Kim Long Hoa. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể dùng nhiều lớp để xuống màu. Nếu phào chỉ nhựa của bạn không được sơn lót trước, bạn có thể muốn phủ thêm một lớp sơn lót hoặc sử dụng sơn có sẵn lớp sơn lót.

son-phao-chi-truoc-khi-lap-dat-meo-trang-tri-noi-that-don-gian-ma-hieu-qua-2

Cẩn thận:  Đảm bảo sơn mọi phần của vương miện, bao gồm cả các phần góc và đầu nối. Đừng quên các cạnh và đáy. Chúng sẽ hiển thị sau khi bạn lắp đặt khuôn. Nếu bạn có một thiết kế phức tạp hơn, chẳng hạn như  bộ Acropolis của chúng tôi , hãy đảm bảo rằng bạn đã phủ kín tất cả các rãnh và vết lõm.

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHUN SƠN PHÀO CHỈ NHỰA

Nếu bạn là một người tự làm có kinh nghiệm hơn, bạn có thể tin tưởng rằng việc làm theo các bước phun sơn này sẽ mang lại kết quả tuyệt vời.

son-phao-chi-truoc-khi-lap-dat-meo-trang-tri-noi-that-don-gian-ma-hieu-qua

Lắc kỹ bình sơn:  Tiếp tục làm như vậy khi bạn sơn, cứ 30 giây lại lắc mạnh một lần.

Tiến hành đổ khuôn bằng những nét dài và đều đặn:  Giữ các lớp mỏng. Lớp sơn đầu tiên có thể trông khá gần với màu sơn lót, nhưng đừng tạo lớp dày hơn để bù đắp. Hãy nhớ rằng, sơn phun có xu hướng mất nhiều thời gian để khô hơn, vì vậy bạn có thể đợi vài giờ hoặc vài ngày nếu lạm dụng nó. Dù sao thì bạn cũng sẽ mặc nhiều áo khoác. Thời gian khô có thể lâu hơn do thời tiết khắc nghiệt hoặc độ ẩm, vì vậy hãy thử sơn vào một ngày khô ráo, không có nắng, không có gió.

Để lớp sơn thứ nhất khô hoàn toàn:  Sau khi đợi để đảm bảo lớp sơn thứ nhất đã khô, hãy sơn thêm hai hoặc ba lớp nữa để hoàn thiện mịn.

Sơn các thành phần và các phần góc:  Đừng bỏ qua các đầu nối, các cạnh và đáy. Tất cả những thứ này sẽ hiển thị sau khi bạn lắp đặt khuôn.

 

MẸO SƠN PHÀO CHỈ NHỰA BỀN ĐẸP

Mặc dù phào chỉ nhựa trang trí không phải là một quá trình phức tạp, nhưng có một số lựa chọn bạn cần cân nhắc và các mẹo có thể giúp công việc dễ dàng hơn.

son-phao-chi-truoc-khi-lap-dat-meo-trang-tri-noi-that-don-gian-ma-hieu-qua-5

Trước hoặc sau:  Mặc dù bạn có thể sơn khuôn sau khi lắp đặt, nhưng việc làm trước đó sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn sơn sau khi lắp đặt, bạn sẽ phải dùng thang để đi lại. Ngoài ra, điều này cũng hạn chế bạn sơn bằng tay, vì bạn sẽ không thể sử dụng bình xịt hoặc súng trong nhà.

Thông gió:  Nếu bạn chọn sử dụng bình xịt hoặc súng, hãy đảm bảo rằng bạn làm việc đó ở khu vực thông gió tốt, chẳng hạn như ngoài trời. Một chiếc mặt nạ cũng không phải là một ý tưởng tồi.

Lớp mỏng:  Hãy nhớ giữ cho các lớp sơn phun nhẹ. Nếu bạn đánh quá dày, sơn có thể bị chảy, trông không đẹp cho kết quả của bạn và bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chờ sơn khô.

Góc:  Nếu bạn định trám khe , chúng tôi đề nghị thợ sơn trám để đảm bảo mọi khoảng trống giữa khuôn và tường được lấp đầy. Hãy nhớ rằng lớp sơn của thợ sơn có màu trắng, vì vậy bạn có thể cần phải đánh lại lớp sơn trên khuôn sau khi lắp đặt. Ngay cả khi khuôn của bạn là màu trắng, bạn vẫn muốn sơn phủ lên lớp sơn phủ, vì nó sẽ khô thành lớp hoàn thiện bóng hoặc bán bóng, sẽ tương phản mạnh với lớp hoàn thiện mờ của khuôn.

Sơn lót trước:  Đặt hàng phào chỉ nhựa trang trí đã sơn lót. Tùy chọn này giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình sơn. Tại Focal Point, chúng tôi sử dụng khuôn phào chỉ nhựa trang trí bằng polyurethane đã được sơn lót và sẵn sàng sơn khi bạn nhận được.

Kẹp và miếng lắp:  Lắp các kẹp và bộ phận lắp nhanh chóng trong khi khuôn khô, có thể mất vài giờ với sơn tay và lên đến vài ngày đối với sơn phun.

Các cạnh:  Nếu bạn định sơn các đường gờ của mình sau khi đã lắp chúng, bạn có thể sử dụng hai tùy chọn để có được cạnh sạch. Đối với hầu hết các họa sĩ tự làm, bạn sẽ muốn sử dụng băng keo của họa sĩ để che đi khu vực bạn không định vẽ. Những họa sĩ có kinh nghiệm hơn có thể hoàn thành công việc bằng cách " cắt vào ", một kỹ thuật cho phép tạo ra một cạnh mịn chỉ với một chiếc cọ.

 

TẠI SAO PHẢI SƠN PHÀO CHỈ NHỰA KHI TRANG TRÍ?

Mặc dù nó tự đưa ra tuyên bố, có rất nhiều lý do để cung cấp cho các phào chỉ trần, dù mới hay hiện tại, một lớp sơn mới. Chúng bao gồm việc có thể làm những điều sau đây.

son-phao-chi-truoc-khi-lap-dat-meo-trang-tri-noi-that-don-gian-ma-hieu-qua-9

Phù hợp với căn phòng:  Khi sơn một căn phòng, bạn sẽ muốn tạo ra một bầu không khí gắn kết xuyên suốt và màu sắc không phù hợp có thể phá vỡ bầu không khí và làm mất đi các đặc điểm khác. Phủ các đường gờ của bạn bằng màu sắc phù hợp với không gian sẽ cho phép chúng tăng cường nó theo tất cả các cách phù hợp. Một kế hoạch thiết kế phù hợp có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong việc giúp căn phòng có cảm giác như nó được mong đợi.

Tạo một diện mạo hoàn thiện:  Để lại một số tính năng nhất định, như dầm và lò sưởi lộ ra ngoài, không sơn và thô có thể tạo nên một thiết kế hấp dẫn và ấn tượng tích cực. Các phào chỉ trần quay đầu theo hướng ngược lại. Chúng thường là biểu tượng của sự tinh tế và sang trọng và tạo cảm giác hoàn chỉnh cho căn phòng. Việc phào chỉ nhựa trang trí chưa hoàn thành có thể làm mất đi giai điệu đó. Ngay cả một lớp sơn trắng đơn giản cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Đáp ứng sở thích của bạn:  Tất nhiên, bạn có thể bỏ qua tất cả những điều đó và chọn bất kỳ màu nào bạn thích nhất. Các phào chỉ trần trông rất đẹp với nhiều màu sắc khác nhau và các vết gỗ. Không có tùy chọn duy nhất nào đứng trên phần còn lại, và trong lắp đặt phù hợp, bạn có thể làm cho bất kỳ màu nào hoạt động.

 

DỄ DÀNG SƠN PHÀO CHỈ TRANG TRÍ

Mặc dù phào chỉ truyền thống có thể mất thêm một số công việc để đạt được vẻ ngoài mong muốn, nhưng bạn có thể bắt đầu mới với bộ dụng cụ phào chỉ nhựa trang trí của Kim Long Hoa. Bạn có thể dễ dàng phủ các màu sơn tuyệt đẹp của chúng tôi, vì phào chỉ polyurethane đã được sơn lót và sẵn sàng cho bất kỳ lớp sơn nào. Giữa chất lượng đó và bốn thiết kế có sẵn của chúng tôi, chúng tôi có thể đưa ra nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Liên hệ với Kim Long Hoa ngay hôm nay nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hoặc mua phào chỉ nhựa trực tuyến ngay bây giờ!


> Báo giá Phào chỉ nhựa PU mới nhất 2021 cập nhật tại HCM và Thủ Đức

Facebook Instagram Youtube Top