Giỏ hàng

Phào chỉ Gỗ vs Phào chỉ nhựa PU: Lựa chọn nào cho mùa Giáng Sinh năm nay??

Phào chỉ trang trí bằng gỗ và bằng nhựa PU: Loại nào phù hợp cho dự án cải tạo của bạn?

Nếu một dự án cải tạo nhà nằm trong danh sách những việc cần làm của bạn vào cuối năm này, thì đây là một nơi dễ dàng để bắt đầu: phào chỉ trần. Chuyển đổi một căn phòng chưa bao giờ dễ dàng hơn với phào chỉ trần. Một điều cần quyết định trước khi bạn bắt đầu là bạn muốn sử dụng phào chỉ bằng gỗ hay bằng nhựa PU. Những lợi ích và hạn chế của từng loại phào chỉ sẽ xác định loại nào tốt nhất cho dự án sắp tới của bạn.

Phào chỉ trần được mô tả là tâm điểm của mọi căn phòng. Nó là một mảng thiết kế lớn trong trang trí, đóng vai trò kết nối giữa tường và trần. Nó không chỉ thu hẹp khoảng cách giữa hai cấu trúc mà còn bổ sung thêm một yếu tố thiết kế thẩm mỹ sẽ làm cho bất kỳ căn phòng nào trông đẹp nhất mà không tốn nhiều công sức.

Bạn có thể tìm thấy quy trình phào chỉ trần trong nhiều công trình kiến ​​trúc Hy Lạp từ hơn 2.000 năm trước cho đến các tòa nhà ngày nay. Trong khi các phào chỉ trần ban đầu được làm bằng đá, vật liệu để phào chỉ trần chắc chắn đã thay đổi theo thời gian. Bất kỳ nào bây giờ đều có thể trông tuyệt vời và hiện được làm bằng gỗ, PVC, nhựa PS-Polysterene, nhựa PU (ép phun) và các vật liệu độc đáo khác.

phaochi-go-phao-chi-nhua-pu

Điều quan trọng trước khi quyết định loại khuôn phào chỉ trần nào phù hợp với ngôi nhà của bạn là đảm bảo rằng vật liệu đó đạt tiêu chuẩn an toàn. Nhân viên kiểm tra xây dựng sẽ có thể cho bạn biết liệu vật liệu bạn chọn có phù hợp với ngôi nhà của bạn hay không.

Nếu bạn đang phân vân giữa việc phào chỉ trần bằng gỗ hoặc bằng nhựa PU, đây là một số điều cần xem xét về từng loại trước khi bạn bắt đầu.

 

Phào chỉ trần bằng gỗ

Phào chỉ trần truyền thống được làm bằng gỗ. Những khuôn phào chỉ trần này có hình dạng và kích thước tương tự như khuôn phào chỉ trần bằng nhựa PU, nhưng chất liệu nặng hơn nhiều. Chúng đòi hỏi nhiều công cụ nặng hơn để lắp đặt và có thể bị mục nát hoặc hư hỏng do nước, mối mọt.

Điều tuyệt vời về phào chỉ trần bằng gỗ là nó có nhiều tùy chọn gỗ khác nhau. Với các loại gỗ khác nhau để lựa chọn, Phào chỉ trang trí mão gỗ có thể có một màu độc đáo được tăng cường bởi màu gỗ tự nhiên.

Ưu điểm của khuôn phào chỉ trần bằng gỗ

+ Lựa chọn phong phú

Phào chỉ trần bằng gỗ cho bạn rất nhiều lựa chọn từ màu gỗ, hoa văn, loại gỗ trang trí. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để lựa chọn khi nói đến phong cách gỗ. Nếu bạn không đặc biệt thích màu gỗ tự nhiên, bạn có thể dễ dàng nhuộm màu gỗ để đáp ứng nhu cầu thiết kế của bạn.

 

mau-phao-chi-go-trang-tri

+ Tuyệt vời để tăng giá trị cao

Phào chỉ trần bằng gỗ rất tốt để tăng giá trị cho bất kỳ ngôi nhà nào. Bởi vì gỗ là một vật liệu đắt tiền, nên chọn đặt Phào chỉ trang trí bằng gỗ trong nhà của bạn có thể tăng giá trị một cách nhanh chóng. Mặc dù bạn có thể phải trả thêm tiền trước nhưng bạn sẽ gặt hái được những lợi ích sau này khi bán lại.

 

phao-chi-go-trang-tri-noi-that

+ Các loại gỗ khác nhau để lựa chọn

Thiên nhiên tạo ra gỗ đẹp với nhiều loại chất tạo màu. Điều này làm cho tùy chọn sử dụng khuôn phào chỉ trần bằng gỗ tự nhiên trở nên tốt hơn. Từ gỗ thông đến tuyết tùng, bạn có thể mang thiên nhiên vào ngôi nhà của mình bằng cách phào chỉ trần bằng gỗ.

 

Nhược điểm của khuôn phào chỉ trần bằng gỗ

- Dễ bị ố

Việc làm ố phào chỉ gỗ của bạn rất dễ thực hiện vì gỗ dễ bám các vết bẩn. Vấn đề sẽ ngày càng nghiêm trọng khi các vết ố bị ẩm là tiền đề nấm mốc và mối mọt tấn công phào chỉ của bạn.

phao-chi-go-bi-am-moc

- Không tiết kiệm chi phí

Bất cứ thứ gì làm từ gỗ sẽ đắt hơn khi xây dựng. Đó là lý do tại sao rất nhiều người chọn phào chỉ trần bằng nhựa PU thay vì phào chỉ trần bằng gỗ. Bạn sẽ trả trước nhiều tiền hơn để có được khuôn phào chỉ trần bằng gỗ ở tất cả những nơi cần thiết trong nhà của bạn so với việc bạn chọn vật liệu giả gỗ.

 

- Khó cắt hơn và khó lắp đặt hơn

lap-dat-phao-chi-go

Các vật liệu nhẹ hơn, chẳng hạn như phào chỉ trần bằng nhựa PU, dễ cắt hơn so với phào chỉ trần bằng gỗ. Bạn sẽ cần nhiều dụng cụ điện hơn để cắt Phào chỉ trang trí gỗ thực tế, mà bạn có thể không có sẵn ở nhà. Điều này có thể làm cho việc cài đặt khó khăn hơn và cần nhiều trợ giúp hơn những gì bạn có.

 

Phào chỉ trang trí bằng nhựa PU

Điều tuyệt vời về phào chỉ trần bằng bọt là nó tiết kiệm chi phí và trông giống như phào chỉ trần bằng gỗ. Bất kỳ người nào muốn tự cải tạo nhà đều có thể thực hiện việc phào chỉ trần bằng nhựa PU mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Phào chỉ trần bằng nhựa PU được làm bằng vật liệu linh hoạt như nhựa PU hay nhựa PS cho phép nó dễ uốn và thi công nhanh chóng. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của phào chỉ trần bằng nhựa PU để giúp bạn quyết định xem nó có phù hợp với dự án nhà bạn hay không nhé!

 

phao-chi-nhua-pu

Ưu điểm của Phào chỉ trang trí bằng nhựa PU

+ Dễ dàng để lắp đặt

thi-cong-phao-chi-nhua-pu-de-dang

Phào chỉ trần bằng bọt khác với phào chỉ trần bằng gỗ ở chỗ rất dễ tự lắp đặt. Bạn không cần một nhóm để giúp bạn hoặc bất kỳ công cụ hoặc thiết bị đắt tiền nào. Bởi vì phào chỉ trần bằng nhựa PU có trọng lượng nhẹ, bạn có thể tự lắp đặt khuôn mà chỉ cần ít chất kết dính xây dựng. Không cần đinh, vít hoặc cưa. Bạn có thể dễ dàng tự mình lắp đặt khuôn phào chỉ trần bằng nhựa PU trong một ngày.

 

+ Chi phí hiệu quả

phao-chi-nhua-ou-trang-tri-noi-that

Phào chỉ trần bằng gỗ được làm từ gỗ thật, vật liệu xây dựng đắt tiền_có thể làm tăng chi phí. Phào chỉ nhựa được làm bằng vật liệu rẻ tiền hơn như nhựa PU-PS, giúp chi phí cho tổng thể dự án của bạn thấp hơn nhiều so với việc bạn sử dụng gỗ thật. Đối với hầu hết các dự án, phào chỉ trần bằng nhựa PU sẽ có chất lượng cao như gỗ thật, có nghĩa là bạn có thể tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của mình mà không cần chi trả trước.

 

+ Đáng tin cậy khi thi công:

phao-nhua-pu-trang-tri

Nhựa PU hoặc nhựa PS dễ uốn cong, tạo hình. Điều này làm cho việc đặt khuôn hình phào chỉ trần bằng nhựa PU trong nhà của bạn dễ dàng hơn khi nói đến độ cong của các phòng hoặc các dự án, kiến trúc độc đáo mà bạn muốn hoàn thành. Các đường gờ phào chỉ bằng gỗ không mềm và sẽ không cho phép bạn uốn cong chúng theo cách bạn cần.

Nhược điểm của Phào chỉ trang trí bằng nhựa PU

- Không thích hợp cho tường hoặc trần nhà có kết cấu

Một điểm trừ của việc sử dụng phào chỉ trần bằng bọt là nó không tương thích với các bức tường hoặc trần nhà có kết cấu. Phào nhựa PU không nằm trên các kết cấu như các đường gờ bằng gỗ, đá. Bởi vì bạn chỉ sử dụng chất kết dính để đặt Phào chỉ trang trí bằng nhựa PU trên tường / trần nhà, bạn sẽ không thể có được độ bám dính tốt với phào chỉ bằng nhựa PU.

 

- Hạn chế va đập, tiếp xúc

Trong khi hầu hết các dự án phào chỉ trần bằng bọt sẽ ở trên trần nhà hoặc ở những nơi không ai có thể đến gần, các dự án đòi hỏi sự tương tác thường xuyên như lan can ghế có thể bị ảnh hưởng do chất lượng thấp hơn. Phào chỉ trần bằng gỗ có thể hoạt động tốt hơn đối với thanh vịn ghế hoặc những nơi khác thường xuyên có người qua lại.

phao-chi-pu-trang-tri-noi-that-tan-co-dien

Trên đây là những gạch đầu dòng liệt kê các ưu-nhược điểm của Phào chỉ bằng gỗ và nhựa PU, chúc bạn chọn lựa được loại phào chỉ trang trí phù hợp cho ngôi nhà của mình. Còn nữa, nếu bạn mon muốn tân trang tổ ấm của mình trước dịp Giáng Sinh, hãy săn ngay ưu đãi cực HOT từ  Kim Long Hoa dành cho gia chủ đăng ký thi công - lắp đặt phào chỉ nhựa PU từ ngày 11/11-11/12 nhé!

Xem chi tiết: Đăng ký thi công phào chỉ tại Kim Long Hoa - Trang hoàng nhà cửa đón Giáng Sinh an lành!

Facebook Instagram Youtube Top