Giỏ hàng

Những lợi ích của phào chỉ trần nhà

Những lợi ích của phào chỉ trần nhà

Bạn muốn thay đổi không gian nội thất cho mới mẻ và thẩm mỹ hơn? Bạn muốn “chăm chút” cho tổ ấm của mình ngay từ những chi tiết nhỏ nhất? Một trong số những lời khuyên mà các nhà thiết kế nội thất sẽ dành cho bạn là đừng bỏ qua những mẫu phào chỉ trần nhà đẹp. Vậy phào chỉ trần nhà mang lại những lợi ích gì cho công trình của bạn?

Phào chỉ trần nhà là gì?

Phào chỉ trần nhà là một trong số những vật liệu trang trí trần nhà được sử dụng ngày càng nhiều trong xây dựng và thiết kế nội thất. Những dải vật liệu này có các mặt cắt khác nhau dùng để tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa tường nhà và trần nhà hoặc dùng để trang trí cho trần nhà.

Có nhiều loại phào chỉ trần nhà làm từ các chất liệu khác nhau như: phào chỉ PU, phào chỉ gỗ, phào chỉ thạch cao, phào chỉ PS. Mỗi một loại chất liệu sẽ có những đặc tính riêng biệt cùng những ưu điểm và hạn chế riêng biệt. Vì thế, tùy nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính, chủ nhân của những công trình sẽ lựa chọn loại phào chỉ phù hợp nhất.

Phào chỉ còn được biết đến với tên gọi khác là len tường được dùng để lắp đặt trong mọi không gian nội thất

Lợi ích của phào chỉ trần nhà trong thiết kế nội thất

Lợi ích đầu tiên phải kể đến của các mẫu phào chỉ trần nhà là giúp công trình mang tính thẩm mỹ hơn, sang trọng hơn, có điểm nhấn và hút mắt hơn. Thêm vào đó, trên thị trường hiện nay có nhiều loại phào chỉ với những vai trò khác nhau như: phào chỉ chống nước, phào chỉ chống mối mọt, phào chỉ cách âm, phào chỉ khử mùi,…

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trong bất cứ công trình sang trọng nào cũng đều có sự góp mặt của phào chỉ trần nhà. Chúng góp phần vào sự hoàn mỹ cho công trình bằng cách che đi khuyết điểm trên các bức tường, bức trần.

Trên thực tế, nếu bạn lắp các loại trần gỗ, trần nhựa, trần nhôm,… chắc chắn bạn cần chừa ra một phần khe hở để các vật liệu kể trên giãn nở theo thời gian, đàn hồi theo thời tiết. Chính những kẽ hở nhỏ này sẽ khiến hình ảnh nội thất kém tinh tế và mất thẩm mỹ đi rất nhiều.

Trong những trường hợp này, những dải phào chỉ trần nhà sẽ phát huy tối đa công dụng và lợi ích. Khi được thiết kế chạy xung quanh trần, phào chỉ trần nhà giống như một khung tranh, xóa tan sự đơn điệu, tẻ nhạt.

Không những vậy, các loại phào chỉ trần nhà rỗng còn có lợi ích khác là chứa những đường dây điện chạy ngầm. Việc này vừa mang đến sự tiện lợi khi sửa chữa, lắp đặt, vừa mang tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian ngôi nhà.

Có thể nói không quá rằng phào chỉ trần nhà có một vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất

Qua bài viết này, hi vọng bạn đã có thêm thông tin và kiến thức về phào chỉ trần nhà – một vật liệu xây dựng độc đáo. Đừng quên lựa chọn những mẫu phào chỉ phù hợp nhất cho không gian sống của mình bạn nhé!

Liên hệ với Kim Long Hoa để được tư vấn, thiết kế và thi công nội thất như ý.

Facebook Instagram Youtube Top