Giỏ hàng

10 điều bạn chưa biết về Phào chỉ trang trí trần nhà

Phào chỉ trang trí là một cách trang trí nội thất đẹp và đơn giản để nâng tầm diện mạo không gian của bạn. Nó che đi đường nối khó coi giữa tường và trần nhà và tăng thêm vẻ sang trọng không thể nhầm lẫn cho bất kỳ ngôi nhà nào. Từ đơn giản và chức năng cho đến trang trí công phu đáng kinh ngạc, có rất nhiều loại phào chỉ ngoài kia và nó có một lịch sử thú vị! Từ Ai Cập cổ đại đến nước Pháp thế kỷ 14, hãy đọc để biết một số sự kiện về cách Phào chỉ trang trí mà bạn có thể chưa biết.


1. Nguồn gốc của Phào chỉ trang trí có thể bắt nguồn từ người Ai Cập cổ đại . Họ ưa chuộng hai phong cách; "cavetto" và "xuyến". Phào chỉ Cavetto được sử dụng nhiều hơn ở mặt ngoài của các tòa nhà, trong khi phào chỉ hình xuyến được sử dụng để trang trí các cột. Người Ai Cập đang chạm khắc phào chỉ của họ từ đá, đó là một công việc thực sự khó khăn!

trang-tri-phao-chi-tran

2. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng rất thích trang trí bằng phào chỉ. Chính họ là người đã phát triển các trật tự cổ điển của kiến ​​trúc để tổ chức các lý thuyết về thiết kế. Năm thứ tự được công nhận là Doric, Ionic, Corinthian, Tuscan và Composite. Các danh mục siêu cụ thể này đề cập đến phong cách và cách trang trí tổng thể của một tòa nhà.

trang-tri-phao-chi-tran-1

3. Những điều cơ bản về phong cách phào chỉ khuôn kiểu Hy Lạp và La Mã vẫn còn thông báo cho thiết kế của chúng ta ngày nay. Hình dạng cổ điển của chúng dựa trên các hình tròn, điều này cuối cùng dẫn đến các kiểu phào chỉ tròn phổ biến trong các ngôi nhà hiện đại. Tất nhiên, các vật liệu đã thay đổi; chúng tôi ưa chuộng các đường gờ bằng gỗ hoặc thạch cao, trong khi người Hy Lạp và La Mã chạm khắc từ đá hoặc đá cẩm thạch.


4. Trước khi sự phát triển của máy bào lớn vào giữa 19 thứ thế kỷ, tất cả phào chỉ được chạm khắc bằng tay. Những người thợ mộc sẽ sử dụng đục và các dụng cụ cầm tay nhỏ khác để tạo ra từng mảng khuôn tại địa điểm xây dựng thực tế. Sau đó chúng sẽ được đóng đinh vào từng vị trí một. Quá trình này, không ngạc nhiên, cực kỳ tẻ nhạt.

trang-tri-phao-chi-tran-giau-co


5. Phào chỉ chỉ định sự giàu có và thịnh vượng. Do công sức và chi phí khắc bằng tay từng tác phẩm riêng lẻ, nó đã trở thành một chỉ số tốt về sự giàu có và địa vị của một người. Thiết kế càng lớn và trang trí công phu thì họ càng giàu có. 


6. Phào chỉ là một cách tốt để xác định khoảng thời gian một ngôi nhà được xây dựng. Vì phong cách và thời trang thay đổi rất nhiều trong những năm qua, nên việc Phào chỉ trang trí cũng vậy.

trang-tri-phao-chi-tran-nha


7. Người Pháp thực sự đã nâng tầm nghệ thuật tạo hình phào chỉ trang trí. Trong thế kỷ XIV, họ bắt đầu với người đầu tiên lặp lại của “boiserie ”, trang trí chạm khắc tấm gỗ. Phong cách đặc trưng của họ bao gồm các thiết kế chi tiết và các lớp bóng vẫn là tiêu chuẩn cuối cùng trong việc Phào chỉ trang trí đẹp ngày nay.

trang-tri-phao-chi-tran-nhua


8. Các thanh phào chỉ trang trí ban đầu được sơn tạo sự nổi bật và điểm nhấn. Các phiên bản Phào chỉ trang trí cổ nhất mà các nhà sử học đã nghiên cứu có thiết kế được thực hiện bằng sơn. Tuy nhiên, người Hy Lạp không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng chạm khắc trông đẹp hơn.

 

trang-tri-phao-chi-tran-sang-trong

9. Có một lý thuyết hợp pháp đằng sau việc nhào nặn. Về cơ bản, nó là một cách tạo bóng và ánh sáng trên một bề mặt trơn khác mà không cần phải sơn nó. Người Hy Lạp đã nhận ra những đặc tính này và nhận ra rằng chỉ cần một vài hình dạng đơn giản có thể được kết hợp và sắp xếp lại theo hàng trăm cách; mỗi thứ tạo ra hiệu ứng đổ bóng của riêng nó.

trang-tri-phao-chi-tran-trang-tri-noi-that


10. Mặc dù có vô số biến thể và họa tiết, về mặt lịch sử, việc Phào chỉ trang trí về cơ bản có thể được chia thành hai loại: Phào chỉ trần trơn_đơn giản và Phào chỉ hoa văn_phức tạp hơn. Các phào chỉ được tìm thấy trong hang động Ai Cập thuộc loại “đơn giản”. Theo dòng phát triển lịch sử, nhiều họa tiết, hoa văn trang trí phào chỉ trở nên phức tạp hơn.

> [Cập nhật mới nhất] Bảng giá phào chỉ trang trí 2021 tại Kim Long Hoa!

Facebook Instagram Youtube Top