Giỏ hàng

4 mẹo hữu ích để tạo phòng khách trang nhã của bạn

Phòng khách là nữ hoàng uy quyền không thể nghi ngờ của ngôi nhà. Có rất nhiều lý do giải thích cho điều này, điều này cũng giống như lý do mà bạn chú ý hơn và cẩn thận hơn trong việc lập kế hoạch nội thất. Đây là căn phòng được sinh sống và sử dụng nhiều nhất trong nhà, đồng thời là nơi tiếp đón khách và là nơi bạn trải qua những khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày của mình.

4-meo-huu-ich-de-tao-phong-khach-trang-nha-cua-ban

Từ một góc độ nào đó, nó là căn phòng thể hiện rõ nhất con người bạn, cá tính và gu thẩm mỹ của bạn trong ngôi nhà . Ở mức độ thực tế, đó là không gian mà bạn thường trò chuyện với bạn bè, thư giãn trong gia đình hoặc xem một bộ phim đẹp: về số lượng, nó đáp ứng nhiều nhu cầu và mang lại nhiều khoảnh khắc (không nên liệt kê ở đây). Vì tất cả những lý do này, phòng khách phải được lên kế hoạch để tạo sự thoải mái từ mọi góc nhìn, kể cả trực quan.

Khi đối mặt với một loạt các phong cách thiết kế nội thất, làm thế nào bạn có thể kết hợp sở thích của bạn và của những vị khách ghé thăm, khuyến khích họ nhìn nhận phòng khách của bạn một cách khách quan trang nhã?

 

Tìm kiếm sự thanh lịch trong thiết kế

Mỗi ngôi nhà và mỗi thiết kế nội thất có (hoặc nên có) phong cách độc đáo riêng và có thể phản ánh sở thích của những người sống ở đó, Cổ điển, hiện đại, đương đại, công nghiệp, cổ điển, Scandinavia, đồng quê, tồi tàn, boho hoặc tối giản: phong cách thiết kế nội thất là sự phản ánh tầm nhìn cá nhân về cái đẹp .

Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rõ rằng có một số nguyên tắc cơ bản áp dụng cho mỗi nguyên tắc và đề xuất một lý tưởng về vẻ đẹp và sự thanh lịch có giá trị cho tất cả mọi người . Không nghi ngờ gì nữa, có nhiều phong cách nghiêng về sự sang trọng và ở đây chúng ta đang nói về những giải pháp tập trung vào chất lượng và sự sang trọng theo một cách rõ ràng hơn. Một ví dụ là phong cách cổ điển.

4-meo-huu-ich-de-tao-phong-khach-trang-nha-cua-ban-1

Việc biến không gian trong nhà của bạn thành của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn; bạn chỉ cần thể hiện cá tính và sở thích của bạn. Làm cho chúng trở nên trang nhã, đặc biệt nếu chúng ta đang nói đến phòng khách, là một nhiệm vụ đòi hỏi rất nhiều sự chú ý (và tiếc là nói chung cũng phải bỏ ra một số tiền lớn).

Hãy nhìn lại phong cách cổ điển làm ví dụ . Để trang trí phòng khách theo cách này, bạn bắt đầu với bộ ba nguyên tắc gợi nhớ đến thời kỳ Hy Lạp và sau đó là La Mã: cân bằng, hài hòa và tỷ lệ. Vì vậy, hãy loại bỏ các yếu tố không cần thiết và mở rộng vòng tay với đồ nội thất và phụ kiện làm từ vật liệu sang trọng (như gỗ cứng, quả óc chó và đá cẩm thạch) cũng như đồ trang trí và công việc khảm ghi thời gian trôi qua. Về mặt này, sự sang trọng đến từ sự kết hợp của các vật liệu có giá trị và sự sắp xếp nội thất một cách hài hòa : hoàn toàn phù hợp với phong cách được đề cập.

 

4 gợi ý Phòng khách trang nhã:

4-meo-huu-ich-de-tao-phong-khach-trang-nha-cua-ban-2

Vì vậy, chúng ta hãy đánh vào đầu, hay đúng hơn là xem xét chủ đề của bài viết này (những điểm giới thiệu này là cần thiết). Bất kể phong cách nào bạn đã chọn cho phòng khách của mình, bạn nên tuân theo những nguyên tắc nào để có được một phòng khách thanh lịch hoàn hảo?

Bởi vì mặc dù đúng là một số phong cách nhất định được đưa vào một cách tự nhiên hơn để trở nên thanh lịch so với những phong cách khác, nhưng không phải là không thể mang nét đó vào một phong cách có vẻ không phù hợp, chẳng hạn như công nghiệp hoặc boho.

 

Hãy cùng xem 4 gợi ý mang đến sự sang trọng cho phòng khách của bạn

1. Thứ tự và tỷ lệ

4-meo-huu-ich-de-tao-phong-khach-trang-nha-cua-ban-3

Yếu tố đầu tiên có thể khiến phòng khách của bạn trở nên thanh lịch bắt nguồn từ thứ tự có chức năng và hơn thế nữa , bạn sắp xếp đồ đạc và phụ kiện trong phòng. Về cơ bản những gì có thể kém thanh lịch hơn sự hỗn loạn? Hãy xem xét không gian và xem xét các mét vuông có sẵn.

Sự cân nhắc đầu tiên luôn phải là ghế sofa, yếu tố trung tâm của căn phòng và là mấu chốt cho các yếu tố trang trí nội thất khác. Ví dụ, một mô hình góc đặt điểm nhấn vào khu vực tivi, thậm chí nhiều hơn nếu có lò sưởi, ngay từ đầu hãy xác định không gian còn lại cho bàn ăn với ghế hoặc tủ sách. Việc sử dụng thảm trải sàn rõ ràng có tác dụng xác định không gian, rèm cửa cũng là một yếu tố thống nhất khác.

 

2. Điều cốt yếu là chìa khóa

4-meo-huu-ich-de-tao-phong-khach-trang-nha-cua-ban-10

Để tạo ra một phòng khách trang nhã bạn phải tập trung vào những gì là thiết yếu. Trở về nhà sau khi làm việc, bạn sẽ có thể thư giãn tâm trí và cơ thể của mình trong một không gian, có lẽ cũng là trong công ty. Phòng khách không nên chứa các yếu tố thừa.

Điều quan trọng, hay chúng ta nên nói một điều răn, không được phóng đại. Nó không có nghĩa là lựa chọn phong cách tối giản, chỉ tập trung vào sự cân bằng mà những gì cần thiết có thể mang lại cho phòng khách của bạn mà không phóng đại theo hướng này hay hướng khác .

 

3. Sắc độ đồng nhất

4-meo-huu-ich-de-tao-phong-khach-trang-nha-cua-ban-6

Việc lựa chọn bảng màu phù hợp là một cấu trúc vĩ mô của thiết kế nội thất. Một giải pháp thực sự thanh lịch dựa trên các nguyên tắc cổ điển của sự cân bằng và đồng nhất: điều này cũng đúng với màu sắc. Từng chi tiết nhỏ nhất trong các hạng mục thi công đều phải được cân nhắc và phối hợp màu sắc sao cho hài hòa và đồng nhất: trần nhà, phào chỉ trang trí, tường, khung tranh, sàn nhà, đồ nội thất,...

Sự đồng điệu không chỉ giúp phòng khách trở nên trang nhã hơn mà nó còn giúp căn phòng của bạn gọn gàng và mang lại cảm giác rộng rãi hơn. Đây cũng là một mẹo hữu ích khi trang trí nội thất cho các phòng khách không qua lớn nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái.

 

4. Chú ý đến sự cân đối của các chi tiết

4-meo-huu-ich-de-tao-phong-khach-trang-nha-cua-ban-11

Thanh lịch là đơn giản. Các chi tiết và hoàn thiện trong phòng khách của bạn cũng nên đơn giản , để chúng tạo điểm nhấn và phân biệt đồ đạc mà không bị thừa. Ở đây điều quan trọng là phải tập trung vào sự hài hòa của các chi tiết: chúng là các yếu tố đường nét cần được xem xét và tích hợp một cách hài hòa với phần còn lại. Sự đơn giản và hài hòa của từng chi tiết là từ khóa cho một phòng khách trang nhã.


Facebook Instagram Youtube Top