Giỏ hàng

6 lưu ý cơ bản kết hợp hài hòa Phong thủy và Kiến trúc xây dựng nhà ở

Các nguyên tắc cơ bản của Phong thủy mang những lý tưởng về chức năng, dòng chảy và sự hài hòa vào tầm nhìn của ý tưởng kiến ​​trúc.

Phong Thủy theo nghĩa đen có nghĩa là “nước gió” trong tiếng Việt và là nghệ thuật hoặc thực hành của người Trung Quốc trong việc định vị các đối tượng hoặc cấu trúc sao cho hài hòa với các lực lượng tâm linh. Hệ thống tín ngưỡng dựa trên các mô hình của Âm và Dương và dòng chảy tổng thể của năng lượng (Khí hoặc Chi) thể hiện khả năng của các tác động tích cực và tiêu cực. Phong thủy thường ảnh hưởng đến định hướng, vị trí và sắp xếp các đồ vật.

6-luu-y-co-ban-ket-hop-hai-hoa-phong-thuy-va-kien-truc-xay-dung

Các khái niệm về Phong thủy là một bất biến, cho dù ở đầu hay tiềm thức của quá trình thiết kế. Đôi khi những ý tưởng đằng sau thực hành này gây mâu thuẫn cho bộ não thiết kế, trong trường hợp đó, chúng chắc chắn sẽ bị bỏ qua để cho phép trí tưởng tượng của dự án phát triển theo cách ghép đôi bất chợt, khiêu khích - hoặc chỉ đơn giản là tôn vinh sự nhạy cảm bên trong logic của thiết kế tổng thể trừ đi hàm ý "tinh thần".

Tuy nhiên, tâm lý đằng sau việc thiết kế một cấu trúc hài hòa dựa trên các nguyên tắc cơ bản về Phong thủy không dễ bị bỏ qua. Trên thực tế, nó có thể là một quá trình khá đẹp mà cuối cùng có thể để lại cảm giác hạnh phúc tích cực lâu dài cho cư dân của nơi ở. Lưu ý thêm, vị trí của bài đăng này không có ý nghĩa tập trung vào triết lý đằng sau Phong thủy, mà là để có một cái nhìn ngắn gọn về vai trò của nó trong quá trình kiến ​​trúc… và trình bày nó cho những người tìm cách kết hợp điều này thực hành vào các thủ công của nhà của họ.


1. Tỷ lệ ưa thích của một ngôi nhà là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Hình học của hai hình dạng này mang lại cơ hội lý tưởng cho chức năng lý tưởng và sự hài hòa giữa các không gian nội thất. Cách bố trí của những hình dạng này cũng cho phép lập kế hoạch hiệu quả năng lượng và mở đường cho các ứng dụng của vật liệu xây dựng thực tế.

6-luu-y-co-ban-ket-hop-hai-hoa-phong-thuy-va-kien-truc-xay-dung-nha-o

2. Tạo một ngôi nhà cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên ban ngày, luồng không khí và thông gió thích hợp. Các cửa sổ lớn được đặt một cách chiến lược để đón nhận lượng ánh sáng ban ngày tối đa sẽ mang đến khái niệm này - cho dù là từ sàn đến trần hay được đặt trên các điểm cao của một bức tường cao. Cửa sổ có chức năng hoạt động nên được đặt ở những hướng cho phép luồng không khí tự nhiên đi ra ngoài nhà.

6-luu-y-co-ban-ket-hop-hai-hoa-phong-thuy-va-kien-truc-xay-dung-nha-o-4

3 Các khu vực nghỉ ngơi không được có các góc nhọn hoặc vật thể nhô ra. Các phòng để đưa khái niệm này vào thực tế là (tất nhiên) là phòng ngủ, phòng khách và phòng gia đình. Ngay cả một không gian phòng tắm sang trọng cũng nên kết hợp khái niệm này để mang lại cảm giác thư giãn giống như spa.

6-luu-y-co-ban-ket-hop-hai-hoa-phong-thuy-va-kien-truc-xay-dung-nha-o-5

4. Không gian làm việc nên được tách biệt với khu vực nghỉ ngơi. Các văn phòng tại gia nên có những bức tường được chỉ định riêng. Điều này cho phép các năng lượng thích hợp trong một căn phòng được chỉ định lưu thông mà không làm gián đoạn hoạt động dự kiến ​​ban đầu cho không gian cụ thể đó.

6-luu-y-co-ban-ket-hop-hai-hoa-phong-thuy-va-kien-truc-xay-dung-nha-o-3

5. Ngăn chặn sự lộn xộn bằng cách lưu trữ vừa đủ. Tạo một nơi thích hợp cho các vật dụng cần lưu trữ là điều cần làm. Hãy nghĩ rằng tủ quần áo, tủ tích hợp, tủ và giá đỡ với khả năng tổ chức nội bộ. Sự bừa bộn hạn chế dòng chảy của năng lượng tích cực và tạo ra một tâm trí rối rắm và bối rối theo các nguyên tắc Phong thủy. Giữ cho môi trường của bạn ngăn nắp và có tổ chức tốt sẽ tạo ra một môi trường yên tĩnh và thoải mái.

6-luu-y-co-ban-ket-hop-hai-hoa-phong-thuy-va-kien-truc-xay-dung-nha-o-2

6. Lối vào là cực kỳ quan trọng khi xem xét cấu trúc ngôi nhà của bạn. Tốt nhất là cửa trước của bạn phải chắc chắn và mở vào trong để tạo cảm giác chào đón khi bước vào. Ngoài ra, lối vào nên được giữ sạch sẽ và ngăn nắp để tạo điều kiện cho năng lượng tích cực đi qua.

6-luu-y-co-ban-ket-hop-hai-hoa-phong-thuy-va-kien-truc-xay-dung-nha-o-1

Có rất nhiều cách để thực hiện Phong Thủy vào việc xây dựng kiến ​​trúc của ngôi nhà của bạn. Nếu đó là một phần quan trọng của câu đố đối với bạn, bạn chắc chắn có thể nhờ sự giúp đỡ của một chuyên gia thực tế để làm việc với kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất của bạn để đảm bảo các nguyên tắc cơ bản được đáp ứng.

Bạn đang tìm hiểu phong thủy cho ngôi nhà mơ ước? Bạn cần tư vấn cải tạo phong thủy, thiết kế ngôi nhà của mình? Hãy inbox cho Kim Long Hoa - Đơn vị Tư vấn - Thiết kế - Thi công trang trí nội thất uy tín hàng đầu thành phố Thủ Đức nhé!

> Follow & xem ngay: Những bài viết hay nhất về Kiến trúc - Xây dựng và Trang trí nội thất 2021

Facebook Instagram Youtube Top