Giỏ hàng

7 Cách mang phong cách thiết kế nội thất Bohemian vào ngôi nhà của bạn

Xu hướng thiết kế nội thất đang thịnh hành: Bohemian

y-tuong-thiet-ke-noi-that-bohemian

Thiết kế nội thất bohemian là một phong cách hot và xu hướng được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới. Mang tinh thần tự do của Phong cách thiết kế nội thất, thiết kế Bohemian giải phóng màu sắc, kết cấu và hoa văn theo cách mang lại một thẩm mỹ thoải mái và độc đáo. Nó là sự chiết trung tối giản, không nghi ngờ gì, với một sự đồng tình đối với ảnh hưởng toàn cầu và hấp dẫn bất kỳ ai muốn tạo cho ngôi nhà của họ một nét riêng. Hãy trở nên ấm cúng và tiếp tục đọc khi chúng tôi chia sẻ 7 mẹo hay nhất để thiết kế nội thất theo phong cách Bohemian.

 

1. Thiết kế nội thất phong cách Bohemian là gì?

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian-06

Để đạt được vẻ ngoài này sẽ có vẻ đơn giản như ném một tấm thảm mờ xuống, lấy đồ nội thất bằng liễu gai và phủ lên đó một lượng gối lớn. Đây sẽ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Điều cần nhớ về thiết kế nội thất Bohemian là phong cách Bohemian. Tô màu bên ngoài các dòng được khuyến khích. Không có các quy tắc cứng và nhanh chóng, những gì ngẫu nhiên, đầy màu sắc và đầy cá tính là một dấu hiệu rõ ràng rằng bạn đang trên đường đến với một ngôi nhà thiết kế nội thất boho.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-bohemian-1

Tuy nhiên, có một nghệ thuật để tạo ra phong cách này một cách liền mạch. Một phần của việc có một ngôi nhà thiết kế nội thất boho bắt nguồn từ việc hiểu được nguồn gốc của phong cách. Từ bohémien trong tiếng Pháp dùng để chỉ một nhóm người (gypsies) đến từ một vùng ở Cộng hòa Séc, Bohemia. Sau đó, thuật ngữ này được mở rộng để bao gồm cả nghệ sĩ, nhà văn, diễn viên hoặc nhạc sĩ, thường là người nghèo, những người dẫn đầu lối sống du mục dừng lại ở các thành phố lớn ở châu Âu. Sau khi trở nên phổ biến trong những năm 60 và 70, ngày nay bohemian thường được sử dụng như một tính từ để mô tả những phẩm chất mà những người thuộc thế hệ truyền cảm hứng: vô tư, độc đáo, tự nhiên, thích du lịch. Được chuyển thành nội thất Bohemian, phong cách bao gồm các yếu tố như kết cấu nhiều lớp, đồ cổ điển và kết thúc tự nhiên.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-bohemian-2

Về bản chất, thiết kế Bohemian là một quy tắc, nhưng nó có một số chủ đề hữu ích để sử dụng làm hướng dẫn. Cho dù đang tìm cách để không gian của bạn mang nét đại diện thuần túy của thiết kế Bohemian hay đang muốn tích hợp các khía cạnh của phong cách này với các phong cách thiết kế nội thất khác, hãy sử dụng điều này làm hướng dẫn để tạo ra nội thất Bohemian liền mạch cuối cùng.

 

2. Nghệ thuật bày trí - sắp xếp trong nội thất Bohemian

Một trong những chìa khóa dẫn đến trái tim của nội thất Bohemian là tạo ra sự kết hợp. Không giống như phong cách tối giản, phòng boho đơn giản trong cả việc pha trộn các yếu tố hoàn thiện và phân lớp của trang trí như dệt may, nghệ thuật và điểm nhấn. Do tính chất vui tươi của nó, thiết kế nội thất Bohemian kết hợp các phong cách với nhau với một tông màu giản dị. Đó là một chiếc ghế sofa hiện đại với một tác phẩm nghệ thuật dệt tay macrame ở trên và những chiếc gối kilim để tô điểm trong phòng khách. Hình nền in hình cọ rực rỡ với đèn bàn giữa thế kỷ và chăn cưới Ma-rốc trong phòng ngủ. Đó là một chiếc bàn mộc mạc với những chiếc ghế không khớp và những chiếc giỏ châu Phi trên tường trong phòng ăn. Tương tự như không gian chiết trung, mỗi nội thất của một ngôi nhà thiết kế nội thất boho là duy nhất. Tuy nhiên, điều khiến nó nghiêng về boho nhiều hơn là sự phân lớp có chủ đích.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-bohemian-1

Các họa tiết xếp lớp là một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí để giới thiệu phong cách bohemian vào không gian của bạn. Và, việc thực hiện các mẫu tương phản đạt được hiệu quả tuyệt vời. Các loại vải dệt như thảm, đệm và ném rất thú vị để trộn và kết hợp bằng cách sử dụng các mẫu, hình dạng và tỷ lệ khác nhau. Nếu muốn có sự nhất quán, hãy lưu ý đến chủ đề màu sắc. Điều này cũng hoạt động với nghệ thuật. Bạn không bao giờ có thể có đủ bản in hoặc bức tranh. Một bộ sưu tập treo tường khỏe khoắn với các khung và kích thước và phương tiện hỗn hợp phù hợp với hồ sơ nội thất Bohemian.

 

3. Thiết kế đậm chất Bohemian: sự kết hợp hài hòa Họa tiết + Màu sắc phong phú

xu-huong-thiet-ke-noi-that-bohemian-7

Mặc dù không có quy tắc nào trong phong cách thiết kế nội thất bohemian, nhưng các họa tiết và màu sắc táo bạo luôn được hoan nghênh. Các tông màu ngọc như tím thạch anh tím, đỏ ruby ​​và xanh lục bảo thường có vị trí trong phòng boho. Đối với các bức tường, các gam màu đậm hơn, đậm hơn mang lại cảm giác sang trọng tức thì trong khi các màu táo bạo hơn như màu cam xanh sáng mang lại vẻ ngoài giống như một khu chợ, đặc biệt là khi được xếp cùng với các màu sắc và hoa văn phong phú khác.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-bohemian-2

Không phải là một fan hâm mộ của màu quá bão hòa? Không thành vấn đề! Không gian với những bức tường trắng cũng có thể mang đến cảm giác thiết kế Bohemian với hoa văn. Các mặt hàng dệt may toàn cầu như Suzanis từ Uzbekistan và Berber từ Ma-rốc mang đến sự đa dạng về màu sắc và hoa văn thú vị dưới dạng kim cương, sọc và huy chương. Các mẫu Ikat và Shibori có kỹ thuật nhuộm cho hiệu ứng mờ hơn. Dưới hình thức những chiếc gối nổi bật, gối ôm và đồ treo tường, những đồ nội thất mềm mại này mang lại những mảng màu và hoa văn cho một căn phòng boho.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-bohemian-01

Và sau đó là những tấm thảm. Ôi, những tấm thảm! Đây là một thiết kế nội thất Bohemian phải! Thông thường, cọc cao hoặc lông xù, lý do rõ ràng là chúng mang lại sự mềm mại và thoải mái cho bàn chân. Các lựa chọn khác là ki-lô-gam, phong cách Ba Tư được trang trí công phu và những tấm thảm hình học chịu ảnh hưởng của phương Tây Nam có hoa văn đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn quyết định đưa màu sắc và hoa văn vào nội thất Bohemian của mình, thì càng có nhiều cách suy nghĩ chắc chắn được áp dụng.


4. Kể chuyện qua phong cách thiết  kế Bohemian của bạn

Nếu bất kỳ phong cách thiết kế nào kể một câu chuyện thì đó là thiết kế Bohemian. Phản ánh lối sống du mục, không gian boho có một bộ sưu tập đồ trang sức từ những nơi khác nhau đã đi du lịch thường có một câu chuyện về nơi họ đến. Nghệ thuật, sách, tác phẩm điêu khắc, gối, đèn tất cả đều có chức năng làm cho không gian boho trở nên hấp dẫn, ấm cúng và là nơi bắt đầu cuộc trò chuyện.

ke-chuyen-thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian

Làm thế nào để bạn bắt đầu? Chọn các đối tượng khác nhau về màu sắc và hình thức. Mang theo đồ gia truyền, đồ thủ công và hồi ký từ chuyến du lịch của bạn. Không cần phải đi nhẹ ở đây. Lấp đầy mọi không gian vật lý trong nội thất Bohemian của bạn. Không có con số kỳ diệu nào là những chiếc đĩa đồng cổ điển mà bạn mua ở chợ trời nên đi cùng nhau. Không có nơi nào thích hợp cho chiếc bát hạt bạn mang về từ Mexico. Mọi thứ không cần phải khớp nhau; trong thực tế, họ không nên! Các miếng giáp với kitsch cũng là một lựa chọn. Những bức tượng nhỏ hình con vật bằng sứ trên mặt bàn hoặc hộp đựng hoa cho nhà bếp có thể mang lại yếu tố vui nhộn và hài hước. Chơi xung quanh với vị trí và nhóm. Đây là cơ hội để bạn trưng bày cuộc sống của mình trên giá để nói.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian-01

Với xu hướng chiết trung, thiết kế bohemian cũng có thể có mặt sang trọng và quyến rũ. Hãy làm nổi bật điều đó với một chiếc gương được trang trí công phu hoặc đèn chùm sáng bóng. Quy tắc duy nhất là mọi vật dụng trong phòng phải kể một câu chuyện.

 

5. Sự đơn giản và thân thiện tự nhiên của Bohemian

Lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ, thiết kế Bohemian tạo điểm nhấn để làm nổi bật những món đồ thủ công, những sáng tạo độc đáo nói lên cá tính riêng. Điều này có thể được tìm thấy trong những thứ như tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc và đồ treo tường. Trang trí thủ công cũng hỗ trợ các nghệ nhân địa phương và các doanh nghiệp nhỏ, vì vậy đó là đôi bên cùng có lợi! Có một số nền tảng phục vụ các nghệ nhân tinh xảo.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian

Cùng với thủ công, phong cách thiết kế nội thất bohemian đề cao yếu tố tự nhiên. Quan trọng nhất trong số này là gỗ. Cho dù được tìm thấy trong đồ nội thất hay điểm nhấn, gỗ mang lại sự ấm áp và thoải mái tức thì, cả hai đều là chìa khóa trong không gian boho. Một chiếc đèn mặt dây dệt trên bàn ăn hoặc đầu giường bằng gỗ mộc mạc trong phòng ngủ là những phần cốt lõi dẫn đến thiết kế Bohemian. Và sau đó, có wicker. Trưng bày những món đồ dệt đẹp mắt, wicker là kết cấu trang trí công phu cho một không gian boho. Bảng phụ và màn hình ngăn cách khéo léo là một cách tuyệt vời để giới thiệu một chút vật liệu này trong ngôi nhà boho của bạn. Để có một chút hay thay đổi, hãy tạo một góc đọc sách ấm cúng với một chiếc ghế đan bằng mây treo. Những nét tự nhiên cũng có thể xuất hiện như túi da, thảm da bò, và tất nhiên, đừng quên… thực vật!

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian-03

 

6. Vai trò thực vật trong phong cách thiết kế Bohemian:

Thiết kế bohemian hơi phẳng khi không có sự hiện diện của thực vật… rất nhiều trong số chúng! Vai trò của thực vật là một trong những vai trò quan trọng. Chúng không chỉ mang thế giới tự nhiên vào trong nhà, yếu tố chính của phong cách boho, mà còn cải thiện chất lượng không khí, tăng thêm năng lượng cho bất kỳ căn phòng nào. Sự hiện diện của cây xanh cũng giúp nâng cao tinh thần và mang đến sự kết nối với thiên nhiên mà nội thất Bohemian truyền cảm hứng.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian-05

Khá nhiều, quy tắc cho thực vật trong thiết kế Bohemian là bất cứ điều gì. Các loại cây mọng nước có hình dạng và kết cấu khác nhau rất dễ tha thứ và mang lại vẻ nghệ thuật điêu khắc cho căn phòng. Với một chút nắng và thỉnh thoảng tưới nước, những cây này rất vui. Cây rắn và cây huyết dụ là những cây cảnh dễ chăm sóc và là một số loại cây tốt nhất giúp thanh lọc không khí. Trong những chậu trồng cây bằng gốm được dệt, bằng đất nung hoặc có hoa văn, đây là một vật dụng trang trí khác để lấp đầy không gian. Thêm các cấp độ với giá đỡ thực vật để cung cấp sự quan tâm trực quan. Tạo chiều cao với những chiếc lá xếp tầng từ cây thường xuân hoặc cây nhện mà bạn có thể phủ lên kệ tường hoặc trên nóc tủ. Phần thưởng: sử dụng chậu treo macrame thắt nút để tăng thêm nét quyến rũ boho-sang trọng.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian-9

 

7. Cách mang phong cách thiết kế vào ngôi nhà của bạn:

Phong cách Bohemian gợi hình ảnh những hạt cườm, tua rua, tua rua, vải đính kết, xếp nếp; sự tô điểm trắng trợn mà đặc trưng trong thiết kế nội thất Bohemian. Sự tô điểm trang trí cung cấp yếu tố đáng kinh ngạc đó làm cho phong cách thiết kế nội thất này khác biệt với phần còn lại. Không nên kiềm chế sự bốc đồng với mục tiêu tập hợp các mảnh lại một cách dễ dàng.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian-09

Chọn các mảnh ngẫu nhiên để nâng cao thiết kế Bohemian mà bạn đang hướng tới. Cho dù bạn đang nghiêng về phương Tây hay boho châu Âu hơn , hãy đảm bảo rằng có những lời nói quá mức ở đây và ở đó. Trang trí không gian của bạn với đồ trang sức du lịch, lông vũ hoặc các bộ sưu tập tự nhiên khác, khung trang sức và ren. Đối với những mục nhỏ hơn này, chỉ cần: ném chúng lại với nhau, chỉnh sửa vị trí một chút và cho phép tạo ra một cái nhìn không hoàn hảo một chút.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian-06

Trở nên lớn hơn với những phần tuyên bố như giấy dán tường có hoa văn lớn (hoa và hoa văn Navajo), một chiếc đèn mặt dây tua quá khổ, thậm chí là một cây xương rồng lớn! Về đồ nội thất, đây có thể là một chiếc võng trong nhà có dây buộc ở phòng khách hoặc một chiếc ghế treo trong phòng ngủ. Và, nếu bạn thực sự muốn dễ dàng trong việc trang trí thiết kế nội thất Bohemian , hãy tiếp tục săn lùng chiếc ghế con công lớn.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian-03

Một tác phẩm mang tính biểu tượng của văn hóa đại chúng trong những năm 60 và 70, chiếc ghế con công là đại diện cho phong cách Bohemian. Những thiết kế xoăn, bện và dệt đủ để khiến bạn ngất ngây trước sự khéo léo của nó. Với hình dáng đồng hồ cát và kích thước khác thường, chiếc ghế này chắc chắn tạo nên điểm nhấn cho thiết kế nội thất Bohemian bắt mắt.


8. Thêm phong cách bohemian với nét tinh tế cổ điển

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian-05

Cùng với việc kết hợp các phong cách, một cách đơn giản để bắt đầu thiết kế bohemian là tạo sự tương phản giữa cũ và mới. Những món đồ cũ cổ điển hoặc đã qua sử dụng nhẹ nhàng mang đến một yếu tố linh hồn cho thiết kế Bohemian . Chúng có lịch sử và linh hồn. Được đặt bên cạnh một cái gì đó hiện đại làm cho mỗi mục nổi bật theo một cách thú vị. Một chiếc ghế sofa có lớp lót đẹp mắt có thể được trang trí bằng một chiếc tua rua hoặc một chiếc gương tròn lớn có thể chào đón những vị khách khi bước vào với một chiếc kiềng có hoa văn. Vấn đề là không cần phải matchy-matchy; một cách tiếp cận thờ ơ được khuyến khích ở đây.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-bohemian-04

Những món đồ cũ như thế này phù hợp với thiết kế nội thất Bohemian có thể được tìm thấy trong các cửa hàng đồ cổ, ký gửi hoặc đồ cổ. Bạn cũng có thể tăng doanh số bán bất động sản hoặc nhà để xe cho những phát hiện độc đáo. Hãy xem xét một chiếc ghế dài hoặc trường kỷ sang trọng, một chiếc bàn phụ kiểu Pháp, một chiếc máy ghi âm cũ hoặc một chiếc gương soi như những mảnh ghép được thêm vào sẽ mang lại nét cổ điển cổ điển. Yếu tố này thường được tìm thấy trong thiết kế nội thất Bohemian cho vay kể chuyện và giá trị văn hóa của phong cách.

Làm thế nào thiết kế ngôi nhà/căn hộ của tôi theo phong cách Bohemian? Ở Việt Nam có công ty nào thiết kế phong cách Bohemian? Để được tìm hiểu chi tiết hơn, hãy liên hệ ngay với Kim Long Hoa - là một công ty có thâm niên hoạt động trong ngành Tư vấn - Thiết kế - Trang trí nội thất chúng tôi bề dày kinh nghiệm tư vấn nhiều phong cách nội thất khác nhau, luôn bắt kịp xu hướng mới nhất trên thế giới. Kim Long Hoa tự hào là địa chỉ uy tín cung cấp các dòng sản phẩm phào chỉ nhựa trang trí phục vụ nhu cầu tại tp.HCM và các tỉnh gần xa. Đến với Kim Long Hoa bạn sẽ tìm được mọi loại phào chỉ trang trí cần thiết cho công trình của bạn như: phào chỉ PU, phào chỉ nhựa PS, phào chỉ hoa văn, phào chỉ Hàn Quốc, phào chỉ cổ điển hay phào chỉ hiện đại tại Kim Long Hoa đều có đầy đủ mẫu mã giúp bạn dễ dàng lựa chọn.


> Xem ngay: Cách tìm một nhà thiết kế nội thất cho ngôi nhà mơ ước của bạn

Facebook Instagram Youtube Top