Giỏ hàng

Thật bất ngờ: 7 lầm tưởng về phào chỉ trần trước giờ bạn vẫn cho là đúng

Lắp đặt phào chỉ trần trong nhà của bạn có thể nâng cao vẻ ngoài thẩm mỹ của nội thất cũng như giá trị tổng thể của ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, có một số quan niệm sai lầm chung ngăn cản chủ nhà tận dụng những lợi ích của việc thêm trang trí phào chỉ trần cho ngôi nhà của họ. Danh sách sau đây xua tan bảy lầm tưởng phổ biến về việc sử dụng và lắp đặt thích hợp phào chỉ trần.

Lầm tưởng số 1: Trần nhà của tôi quá thấp để lắp đặt phào chỉ trần

trang-tri-phao-chi-tran-nha

Không nên lắp đặt phào chỉ trần trong những căn phòng có trần thấp? Trên thực tế, việc sử dụng các phào chỉ trên tường có thể tạo ra ảo ảnh quang học khiến trần nhà có vẻ cao hơn thực tế. Đối với những căn phòng có chiều cao khiêm tốn (nói thẳng: thấp) theo chiều dọc, hãy sử dụng phào chỉ hình trần để tạo cảm giác sang trọng cho không gian khiêm tốn.

Lầm tưởng số 2: Những thanh phào chỉ trần mỏng manh sẽ tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của tôi

trang-tri-phao-chi-tran-nhua-pu

Nếu một phần động cơ của bạn khi lắp đặt phào chỉ trần là để nâng cao giá trị ngôi nhà của mình, thì việc sử dụng phào chỉ trần giá rẻ và kém tinh tế sẽ không đủ làm bạn hài lòng. Cũng giống như bất kỳ thiết kế nội thất nào mà bạn sẽ sử dụng chúng để trang trí cho ngôi nhà của mình, phào chỉ hình trần mỏng manh, giá rẻ sẽ không mang lại hình ảnh lộng lẫy giống như những phào chỉ chất lượng cao. Hơn nữa, các phào chỉ trần thiếu chất lượng, cấu trúc hoặc vật liệu sẽ dễ dàng bị nhận ra như vậy và sẽ không đóng góp vào giá trị tiền tệ của ngôi nhà của bạn.

Lầm tưởng số 3: Phào chỉ trần bằng gỗ luôn được ưu tiên hơn phào chỉ bằng polyurethane

phao-chi-trang-tri-nhua-pu

Có nhiều lý do tại sao việc lựa chọn lắp đặt phào chỉ bằng nhựa PU_Polyurethane có thể là một lựa chọn tốt hơn so với phào chỉ bằng gỗ. Ưu điểm của việc sử dụng phào chỉ mão làm bằng polyurethane là chúng không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của khí hậu hoặc độ ẩm. Tuy nhiên, các phào chỉ bằng gỗ có thể bị giãn nở, co ngót, nứt nẻ và cong vênh trong môi trường có nhiệt độ thay đổi. Vì lý do này, phào chỉ PU phù hợp hơn cho những khu vực có nhiệt độ và khí hậu thay đổi thường xuyên; chúng cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho gỗ ở những khu vực biệt lập trong nhà bạn, nơi thường có khí hậu thay đổi, chẳng hạn như: bếp ăn, phòng tắm, tầng hầm ẩm ướt.

Lầm tưởng số 4: Phào chỉ trần bằng gỗ bền hơn phào chỉ bằng polyurethane

trang-tri-phao-chi-tran-pu

Những phát triển gần đây về vật liệu được sử dụng để chế tạo phào chỉ trần bằng polyurethane khiến tuyên bố này trở nên lỗi thời. Như đã thảo luận ở trên, phào chỉ polyurethane sẽ chịu được sự thay đổi của khí hậu và độ ẩm và không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng gián tiếp. Hơn nữa, mặc dù vậy, các hệ thống polyme mới, độ nét cao hiện được sử dụng để sản xuất một loại polyurethane mới được sử dụng trong sản xuất phào chỉ trần. Vật liệu tổng hợp mới, mật độ cao này đặc biệt bền và chịu được áp lực, có nghĩa là nó sẽ không bị nứt hoặc trầy xước; cuối cùng, đúc trần bằng polyurethane không hấp dẫn đối với bọ hoặc mối mọt. Tuyệt vời!

Lầm tưởng số 5: Phào chỉ trần không thích hợp cho những căn phòng có trẻ em lui tới

trang-tri-phao-chi-tran-pu-phong-ngu

Nhiều người nghĩ rằng phào chỉ trần không thích hợp để sử dụng trong phòng ngủ hoặc phòng chơi của trẻ em. Lý do chính cho điều này là do quan niệm sai lầm rằng phào chỉ trần không đủ bền để áp dụng trong các phòng có nhiều hoạt động thô và lộn xộn. Tuy nhiên, ngược lại, phào chỉ trần, đặc biệt là phào chỉ trần bằng nhựa PU mật độ cao, cực kỳ bền và hoàn hảo để ứng dụng trong các phòng có trẻ em đang chơi. Cụ thể, việc phào chỉ trần nhựa PU thậm chí có thể giúp bảo vệ các bức tường khỏi bị móp, xước hoặc hư hỏng khi vô tình bị va đập và khả năng phục hồi cực tốt.

Lầm tưởng số 6: Các phào chỉ trần phải luôn có màu trắng

phao-chi-pu-trang-tri-noi-that

Phào chỉ trần không nhất thiết phải luôn có màu trắng. Đây là một thiết kế giả mạo thường xuyên được nhắc đến; trên thực tế, phào chỉ trần thường phải cùng màu với màu tường trong không gian. Chúng cũng có thể được sơn hoặc nhuộm màu để phù hợp với các bảng màu hiện có, làm cho chúng hoàn toàn phù hợp với bất kỳ trang trí phòng nào. Tùy theo sở thích mỗi chủ nhà mà phào chỉ trần sẽ có màu đồng điệu với những bức tường hay mang sắc thái đối lập tạo điểm nhấn thú vị.

Quan niệm số 7: Tất cả các phào chỉ trần trong nhà của bạn phải có cùng một kiểu dáng

trang-tri-phao-chi-tran-pu

Tất cả các phào chỉ trần trong nhà của bạn không cần phải cùng một phong cách. Các phong cách phào chỉ trần khác nhau có thể phù hợp hơn với một số phòng nhưng không phù hợp với những phòng khác; có rất nhiều kiểu phào chỉ trần để bạn lựa chọn và bạn nên tận dụng những tùy chọn này để tối đa hóa tiềm năng thẩm mỹ của chúng trong từng căn phòng cụ thể. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải sử dụng nhất quán cùng một kích thước phào chỉ xung quanh nhà của bạn để duy trì kích thước và tỷ lệ hình ảnh nhất quán.

Facebook Instagram Youtube Top