Giỏ hàng

Dự đoán 7 xu hướng thiết kế nội thất sẽ thịnh hành vào năm 2021

Không giống như hầu hết các năm khác, tất cả chúng ta đều quá vui mừng khi đặt giá thầu đến năm 2020. Việc khóa sổ đã kết thúc, lớp bụi đã lắng xuống và thế giới giờ đầy rẫy những thuyết âm mưu kỳ diệu hơn nhau. Giữa tất cả những ồn ào và hỗn loạn này, ngôi nhà của bạn là nơi yên bình duy nhất mà bạn có thể giữ lại. Vì vậy, đây là thời điểm tốt để làm nội thất ngôi nhà của bạn nếu bạn đã kìm hãm năm ngoái. Hãy xem danh sách các xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 của chúng tôi để xem bạn có thể áp dụng những gì để trang trí cho ngôi nhà của mình!

 

du-doan-7-xu-huong-thiet-ke-noi-that-se-thinh-hanh-vao-nam-2021

Vào năm 2021, xu hướng thiết kế nội thất sẽ có một chiều hướng hoàn toàn mới vì mỗi xu hướng này đều xuất phát từ nhu cầu thực sự. Những xu hướng này cho thấy không gian sống của chúng ta đang đối phó như thế nào khi chúng ta học cách sống trong tình huống đại dịch.

 

Xu hướng thiết kế nội thất 2021 # 1: Màu sắc Pantone

du-doan-7-xu-huong-thiet-ke-noi-that-se-thinh-hanh-vao-nam-2021-pantone

Lần đầu tiên sau 22 năm, Pantone đã đặt tên không phải một mà là hai màu trong suốt một năm. Đối với những người mới bắt đầu, Pantone phát hành một màu mỗi năm được cho là thống trị các lĩnh vực như thời trang và nội thất gia đình. Ví dụ, năm ngoái, màu sắc là màu xanh cổ điển . Đối với năm 2021, nó là sự kết hợp của Ultimate Grey, một màu xám trầm và sâu lắng tượng trưng cho sự bền bỉ và trưởng thành cùng với Illuminating, màu vàng nắng tượng trưng cho hy vọng. Hai màu được cho là tạo thành một cặp bổ sung.

Gradient màu xám hoặc thậm chí geiges (màu be và xám) tạo ra phông nền tuyệt vời cho các màu nổi như màu vàng. Vì vậy, hãy cân nhắc việc kê một đầu giường màu vàng sáng trên nền tường xám. Một chiếc ghế dài màu vàng có thể là yếu tố nổi bật trong một phòng khách đơn điệu. Bạn cũng có thể sử dụng màu vàng cho đồ nội thất mềm trong khi trang trí phần còn lại của nội thất bằng màu xám.

 

Xu hướng thiết kế nội thất 2021 # 2: Nội thất hình tròn

du-doan-7-xu-huong-thiet-ke-noi-that-se-thinh-hanh-vao-nam-2021-noi-that-bo-tron

Trong khi thập kỷ trước là tất cả về đồ nội thất tuân theo các đường thẳng sạch sẽ, các đường cong chắc chắn đang trở lại! Năm 2021 sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của đồ nội thất với hình bóng tròn và chân quyến rũ.

Chọn ghế có lưng tròn và bàn điều khiển có chân cong quyến rũ. Ghế dài của bạn bây giờ nên có cánh tay tròn và bàn cà phê tròn sẽ sớm trở thành điểm nhấn đặc biệt. Hãy cân nhắc việc kết hợp một tấm thảm hình tròn vào phòng khách để bổ sung cho các đường cong của đồ nội thất của bạn!

 

Xu hướng thiết kế nội thất 2021 # 3: Tông màu gỗ sáng mở ra không gian

du-doan-7-xu-huong-thiet-ke-noi-that-se-thinh-hanh-vao-nam-2021-1

Mỗi loại gỗ có một bóng đế khác nhau. Ví dụ, gỗ tếch và gỗ gụ thường là gỗ sẫm màu trong khi gỗ thích và gỗ cao su có màu sáng hơn. Có thể thận trọng khi nhớ rằng gỗ sáng màu là một đặc điểm khác biệt của thiết kế Scandinavian. Năm nay sẽ thuộc về gỗ sáng màu và theo chiều hướng mở rộng, sẽ chuyển sang màu nhạt hơn của các tấm và lớp hoàn thiện màu gỗ.

Tông màu gỗ được cho là mang lại sự ấm áp, và trong một số trường hợp, kết cấu, cho không gian. Nhưng gỗ sáng màu giúp mở rộng các không gian. Do đó, giờ đây bạn cũng có thể sử dụng đồ hoàn thiện bằng gỗ trong những ngôi nhà nhỏ gọn. Sàn gỗ sáng màu chắc chắn sẽ được ưa chuộng trong mùa này.

 

Xu hướng thiết kế nội thất 2021 # 4: Các vật liệu như mây tre và gạch terrazzo

du-doan-7-xu-huong-thiet-ke-noi-that-se-thinh-hanh-vao-nam-2021-2

Nếu chúng ta phải chọn một kết cấu trong năm, nó sẽ là mây đan và nếu chúng ta phải chọn một mẫu, nó sẽ là đá mài lốm đốm terrazzo. Hai vật liệu này sẽ vô cùng phổ biến và có thể được sử dụng trong nội thất gia đình bạn.

Đồ nội thất bằng mía, nệm mây, thảm dệt bằng marcombe, giỏ và chậu trồng cây (bằng mây hoặc mía) là cách tốt nhất để thêm một số kết cấu cho ngôi nhà của bạn. Tin tốt là chúng rất hợp với gỗ sáng màu (cũng đang thịnh hành) và sự kết hợp màu Pantone của năm.

Terrazzo có thể được sử dụng chủ yếu để lát sàn hoặc ốp tường. Tuy nhiên, bản thân họa tiết sẽ phổ biến nên bạn có thể sử dụng đồ tạo tác có nó hoặc thậm chí vải bọc có đốm hoặc đồ nội thất mềm.

 

Xu hướng thiết kế nội thất 2021 # 5: Phong cách cổ điển

du-doan-7-xu-huong-thiet-ke-noi-that-se-thinh-hanh-vao-nam-2021-3

Nói một cách khá đơn giản, một phong cách thiết kế cổ điển là một thế hệ thiên niên kỷ.Những nhà kiến trúc sư có xu hướng hoài cổ, tìm về những thứ gần gũi và thân thuộc, cố gắng tạo ra giá trị trường tồn vượt thời gian cho căn nhà của bạn. Họ là một nhóm người theo chủ nghĩa truyền thống mới, những người thích 'sưu tầm' những thứ từ quá khứ và 'trang trí' cho ngôi nhà của họ bằng những bộ sưu tập này để thể hiện bản thân. Do đó, một ngôi nhà lâu năm sẽ bao gồm nhiều yếu tố có vẻ cổ xưa là một phần của 'bộ sưu tập' cá nhân của họ.

Bạn có thể mong đợi tìm thấy một loạt các tác phẩm cổ điển trong ngôi nhà của một người lớn. Đó có thể là một chiếc ghế bành lỗi thời hoặc một chiếc bàn trang điểm có chân váy. Nó có thể là một bộ sưu tập đầy đủ của Trung Quốc màu xanh và trắng hoặc một loạt các vỏ gối đan móc. Sự ảnh hưởng cá nhân có liên quan từ quá khứ này làm cho nội thất ngôi nhà trở nên nổi bật.

 

Xu hướng thiết kế nội thất 2021 # 6: Trang trí bền vững và thân thiện với môi trường

du-doan-7-xu-huong-thiet-ke-noi-that-se-thinh-hanh-vao-nam-2021-5

Ở trong nhà trong khoảng thời gian tốt hơn của năm 2020 đã có tác động sâu sắc đến nhận thức của chúng ta. Một trong những nhận thức đáng mơ ước hơn là về thiên nhiên và ít nhất chúng ta phải bắt đầu bảo tồn nó ngay bây giờ. Trong nội thất gia đình, điều này thể hiện ở thiết kế bền vững và thân thiện với môi trường. Các vật liệu tự nhiên bạn sử dụng để trang trí nhà của bạn càng bền vững. Sử dụng càng ít nhựa càng tốt và dán bằng các vật liệu có lượng khí thải carbon thấp hơn.

Cây trong nội thất là người bạn tốt nhất của chúng ta trong điều kiện 'bình thường mới' này và chúng ta phải sử dụng chúng nhiều hơn nữa để trang trí nhà cửa. Hơn nữa, hãy sử dụng các vật liệu tự nhiên và có thể phân hủy sinh học như gỗ, cây gai dầu, mía, mây, v.v. để trang trí nội thất cho ngôi nhà của bạn thay vì các vật dụng tổng hợp. Ngoài ra, hãy suy nghĩ về địa phương và sử dụng các mặt hàng có thể có nguồn gốc địa phương như nghệ thuật bộ lạc hoặc thuê một nghệ sĩ địa phương có thể vẽ tranh tường cho bạn.

 

Xu hướng thiết kế nội thất 2021 # 7: Các yếu tố retro từ những năm 80

du-doan-7-xu-huong-thiet-ke-noi-that-se-thinh-hanh-vao-nam-2021-6

Không có gì giống với những năm 80 đẹp đẽ. Tất cả những gì rực rỡ, hào nhoáng và quyến rũ giờ đã trở lại! Cho dù đó là đèn disco hay những nét phá cách về kiến ​​trúc như mái vòm, các yếu tố trang trí của thập niên 80 sẽ trở lại bắt đầu từ năm 2021.

Chọn một món đồ thú vị cho không gian của bạn để nó có thể tạo thêm nét quyến rũ cho ngôi nhà của bạn. Đèn trang trí kim loại đặc biệt phổ biến trong lĩnh vực này. Cân nhắc tạo vòm giả bằng giấy dán tường kết hợp phào chỉ trang trí màu gỗ tự nhiên sẽ là những ý tưởng tuyệt vời cho phong cách thập niên 80.

 

Nếu bạn thích đọc về các xu hướng trang trí nội thất thịnh hành vào năm 2021, hãy để lại comment và đóng góp giúp nâng cao chất lượng bài viết ngày càng tốt hơn.

Facebook Instagram Youtube Top