Giỏ hàng

Mẹo thiết kế nội thất: Phong cách Cổ điển nhưng không Cũ kỹ

Thiết kế nội thất cổ điển rất khó. Mặt khác, thật dễ dàng để hiểu tại sao một số lại mong muốn tạo lại cảm giác sang trọng đồng nghĩa với những ngôi nhà của quá khứ. Mặt khác, tất cả đều quá dễ dàng để có một thiết kế trông giống như nó thuộc về nhà của ông bà. Đây là một dịp mà việc tạo ra sự cân bằng phù hợp là rất quan trọng.

Chúng tôi ở đây để giúp bạn tìm thấy sự cân bằng đó. Chúng tôi đã tổng hợp lời khuyên tốt nhất của chúng tôi để kết hợp nội thất cổ điển vẫn phù hợp cho ngày nay. Đọc qua các mẹo này và kết hợp chúng vào thiết kế của riêng bạn. Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ có thể đạt được trạng thái cân bằng hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống.

Chọn đồ cổ tốt

Đồ cổ là xương sống của bất kỳ ngôi nhà cổ điển nào. Bất kể thập kỷ nào là sở thích cá nhân của bạn, chúng là những yếu tố quan trọng giúp củng cố cảm giác cổ điển trong thiết kế của bạn. Ý thức lịch sử độc đáo của họ đưa người xem quay ngược thời gian theo cách mà những tác phẩm mới hơn không thể sánh kịp. Điều đó nói rằng, chỉ vì một tác phẩm cũ hơn không có nghĩa là nó xứng đáng được đưa vào thiết kế của bạn. Nếu bạn định bao gồm một món đồ cổ, nó cần phải ở trong tình trạng khá - nếu không muốn nói là tuyệt vời.

phong-cach-co-dien-nhung-khong-cu-ky

Theo quy luật, nếu bạn không nghĩ rằng sản phẩm sẽ chịu đựng được sự hao mòn hàng ngày, hãy tiếp tục tìm kiếm một lựa chọn chắc chắn hơn. Khi đánh giá tình trạng, có một vài dấu hiệu cho bạn biết một thiết bị được chế tạo để chịu đựng thử nghiệm của thời gian. Hãy để ý những điều sau:

Trọng lượng: Độ nặng thường là dấu hiệu cho thấy tác phẩm được làm từ vật liệu thực, tự nhiên hơn là một biến thể hiện đại hơn, được sản xuất hàng loạt kiểu công nghiệp.

phong-cach-co-dien-nhung-khong-cu-ky-7

Các mối nối chắc chắn: Đặc biệt chú ý đến các mối nối có chắc chắn không. Nếu họ cảm thấy run, hãy xem xét nguyên nhân. Có thể thay một chiếc đinh bị lỏng, nhưng không dễ sửa chữa bệnh thối gỗ.

Rỉ sét hoặc đổi màu khác:  Điều này thường cần được xác định tùy theo từng trường hợp, tuy nhiên có thể xử lý một chút rỉ sét hoặc phai màu do tiếp xúc với ánh sáng, nhưng quá nhiều có thể không đáng để phục hồi.

Hãy biến đồ cổ thành tâm điểm của bạn

Khi bạn tìm thấy đồ cổ phù hợp với hóa đơn, hãy biến chúng trở thành tâm điểm của căn phòng. Tiêu điểm - đối với những người cần làm mới - là điều đầu tiên mà mắt người ta thu hút khi họ bước vào không gian. Đặt một món đồ cổ thực sự vào vai trò này sẽ giúp thiết lập tông màu cho phần còn lại của thiết kế của bạn. Vì lý do này, đồ nội thất trở thành ứng cử viên hoàn hảo. Như mọi khi, chúng tôi khuyên bạn nên để đồ nội thất trong phòng làm trung tâm vì nó giúp làm rõ ràng chức năng của không gian.

phong-cach-co-dien-nhung-khong-cu-ky-2

Cân nhắc để bàn ăn cổ điển, ghế nhấn hoặc khung giường làm trung tâm. Nếu đó không phải là phong cách của bạn, các vật dụng trang trí lớn hơn cũng là một lựa chọn chắc chắn. Bạn có thể muốn nghĩ đến việc tìm kiếm một tấm gương lớn hơn hoặc một tác phẩm nghệ thuật treo tường để giúp mang căn phòng. Những tấm thảm được bảo quản tốt là một lựa chọn tốt cần lưu ý.

Thêm các chi tiết lấy cảm hứng từ cổ điển

phong-cach-co-dien-nhung-khong-cu-ky-1

Mặc dù đồ cổ rất đáng yêu, nhưng sẽ không thực tế nếu cho rằng bạn sẽ xây toàn bộ căn phòng xung quanh chúng. Thêm vào đó, thành thật mà nói, làm như vậy có thể khiến không gian giống như một di tích hơn là một cái gật đầu với phong cách của những ngày đã qua. Các thiết kế cổ điển tốt nhất là những thiết kế lấy cảm hứng từ truyền thống, nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi thích hợp cho đến ngày nay. Để giải quyết vấn đề này, bạn muốn hoàn thiện căn phòng bằng những bộ sưu tập hiện đại trưng bày các chi tiết lấy cảm hứng từ cổ điển. Ví dụ: bạn có thể muốn tìm kiếm một tác phẩm có các đường nét hiện đại, sạch sẽ được hoàn thiện bằng thời tiết.

phong-cach-co-dien-nhung-khong-cu-ky-3

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy một món đồ được hoàn thiện với màu sắc hợp thời trang, nhưng cũng được trang trí công phu hơn. Khi pha trộn và kết hợp các yếu tố thiết kế hiện đại và truyền thống, tính nhất quán là chìa khóa. Trừ khi bạn là người yêu thích phong cách chiết trung thực sự, bạn muốn đồ cổ điển và những món đồ lấy cảm hứng từ đồ cổ điển của mình thật khớp với nhau. Đảm bảo mang các chi tiết tương tự trong toàn bộ căn phòng để không gian có cảm giác gắn kết và ăn ý. Đảm bảo bao gồm màu sắc và hoa văn cổ điển.

Sao chép các mẫu và màu sắc cổ điển

phong-cach-co-dien-nhung-khong-cu-ky-4

Cuối cùng, màu sắc và hoa văn là những cách tuyệt vời để thực sự tạo nên nét thẩm mỹ cổ điển cho ngôi nhà. Không có gì giống như một số chấm bi để đưa bạn ngay lập tức trở lại những năm 1950 hoặc màu đỏ phong phú, bão hòa để trở lại thời đại Victoria . Bao gồm các yếu tố này trong thiết kế của bạn thường mang lại lợi nhuận lớn cho nỗ lực tương đối tối thiểu. Thực hiện quyền này đòi hỏi một chút chân. Bạn muốn nghiên cứu khoảng thời gian ưa thích của mình để thực sự hiểu được các phong cách phổ biến hồi đó. Nếu bạn có thể, hãy cố gắng tìm một hình ảnh từ thời đại để sử dụng làm cảm hứng thiết kế để bạn có thể thực sự thấy những xu hướng này đã được sử dụng như thế nào vào thời điểm đó.

phong-cach-co-dien-nhung-khong-cu-ky-5

Không khó để thấy lý do tại sao mọi người yêu thích thiết kế nội thất cổ điển. Có một cái gì đó rất hấp dẫn về việc bày tỏ lòng tôn kính đối với thẩm mỹ thanh lịch của quá khứ. Điều đó nói rằng, có một ranh giới tốt giữa việc tôn vinh và tạo ra một khoảng thời gian. Với sự giúp đỡ của những gợi ý trên, bạn sẽ có thể tạo ra nội thất gợi nhớ về quá khứ mà không cảm thấy bị đóng băng theo thời gian.

Bạn nghĩ gì về thiết kế nội thất cổ điển? Bạn có bao giờ cân nhắc việc đưa phong cách này vào ngôi nhà của mình không? Hãy để lại chia sẻ cho Kim Long Hoa nhé. Kim Long Hoa là bậc thầy trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển từ tư duy, cách sắp xếp đến vật liệu trang trí như: phào chỉ cổ điển, phào chỉ nhựa Châu Âu, mâm trần trang trí,...Nếu bạn cần một giải pháp phong cách cổ điển cho ngôi nhà của mình, đừng ngần ngại inbox Kim Long Hoa, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tận tình nhất.

Kim Long Hoa - PhaoChiNhua.vn

Nhà Tư vấn - Thiết kế - Trang trí nội thất chuyên nghiệp

Địa chỉ cung cấp phào chỉ trang trí giá rẻ uy tín tại tp.HCM

Facebook Instagram Youtube Top