Giỏ hàng

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ phong cách cổ điển Châu Âu

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng ngủ phong cách hoàng gia

Nhiều người yêu thích phong cách hoàng gia và mong muốn sở hữu những mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách hoàng gia. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội tận hưởng cảm giác quý tộc, vương giả trong căn phòng đó. Lý do là khi thiết kế, các kiến trúc sư hay chính chủ nhân căn phòng đã phạm phải các sai lầm dưới đây!

Có thể chỉ ra một số lỗi trang trí mà các nhà thiết kế luôn nhận thấy khi bước vào phòng ngủ của khách hàng. Từ việc bỏ qua sự lộn xộn đến không giải quyết được ánh sáng theo tâm trạng, những lỗi nhỏ này có thể có tác động rất lớn đến giao diện tổng thể của một căn phòng. Chúng tôi đã khai thác một số nhà thiết kế nội thất giỏi nhất trong ngành để chia sẻ những sai lầm cần tránh bằng mọi giá trong thiết kế phòng ngủ. Bạn có phạm tội với những tấm pas giả trang trí này không?


1. Đặc điểm của phòng ngủ phong cách hoàng gia

Phòng ngủ mang phong cách hoàng gia có những đặc điểm riêng mà khi nhìn vào, người chiêm ngưỡng thấy ngay sự xa hoa, lộng lẫy; thấy được cuộc sống vương giả như những bậc đế vương.

Các mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách hoàng gia thường sử dụng các gam màu trầm ấn tượng như: đỏ đô, vàng kem, nâu đậm, xanh lục, trắng, bạch kim…Đây đều là những gam màu toát lên vè cao quý, quyền lực. Các gam màu này vừa được sử dụng như tone màu chính, vừa được sử dụng để phối màu hoặc trang trí tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Các món đồ trang trí được sử dụng với mật độ dày đặc trong phòng ngủ hoàng gia. Đó có thể là hệ thống mành rèm; những chiếc đèn chùm, đèn bàn, đèn tường; những tấm thảm lông; những tấm gương lớn; những bức tranh tường,…Tất cả đều được thiết kế với nhiều chi tiết nhỏ cầu kỳ, tỉ mỉ.

Các món đồ nội thất chính trong mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách hoàng gia như giường ngủ, bàn trang điểm, hệ thống kệ, tủ,…cũng thường được thiết kế cầu kỳ với những chi tiết chạm trổ, dát vàng, dát bạc, đính đá,…vô cùng bắt mắt. Và những món đồ nội thất mang phong cách hoàng gia thường có kích thước lớn.


Phong cách hoàng gia trong thiết kế nội thất là sự dụng công trong việc sử dụng và kết hợp màu sắc, đường nét, các chi tiết trang trí và các món đồ nội thất…

2. Sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng ngủ phong cách hoàng gia

Sử dụng những chi tiết cầu kỳ với mật độ quá dày đặc

Việc sử dụng những chi tiết cầu kỳ, tỉ mỉ trên mọi món đồ nội thất, đồ trang trí, thậm chí là trên cả những phào chỉ trần nhà, phào chỉ chân tường là điều không thể thiếu khi thiết kế phòng ngủ phong cách hoàng gia. Tuy nhiên, nếu sử dụng những chi tiết cầu lỳ này với mật độ quá dày đặc, căn phòng sẽ trở nên rối mắt, thiếu điểm nhấn. Đôi khi nó có thể khiến chủ nhân căn phòng cảm thấy mệt mỏi mỗi khi cần thư giãn trong không gian riêng.

Sử dụng đồ trang trí chưa hợp lý

Một trong số những sai lầm phổ biến khi sư dụng đồ trang trí nội thất cho phòng ngủ hoàng gia là lựa chọn hay sắp đặt chúng thiếu hợp lý. Đó là khi đèn chùm được treo quá gần đầu giường làm chủ nhân cảm thấy chói mắt. Đó là khi bạn đặt một tấm gương lớn cạnh giường vì nó dễ gây giật mình. Đó là khi rèm cửa quá mỏng không đủ sức che chắn ánh sáng bên ngoài.

Đồ nội thất có kích thước không phù hợp với diện tích phòng

Không phải mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách hoàng gia nào cũng có diện tích rộng. Nếu áp dụng quá máy móc các đặc điểm của phong cách hoàng gia vào trang trí phòng ngủ, bạn khó tránh khỏi việc lựa chọn các món đồ nội thất quá lớn do với diện tích phòng. Nó làm mất đi sự hài hòa trong tỉ lệ của căn phòng.


Sai lầm trong thiết kế có thể làm giảm tính thẩm mỹ của căn phòng

Những yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế phòng ngủ:

ÁNH SÁNG:

Đèn sáng rất tốt để kích thích sự tập trung và tỉnh táo của bạn. Nhưng khi gần đến giờ đi ngủ, ánh sáng của bạn sẽ dần dần tối đi cho đến khi tắt đèn. Để tạo cho bạn sự linh hoạt trong việc chiếu sáng trong nhà, hãy lắp đặt bộ điều chỉnh độ sáng để bạn có thể kết thúc một ngày với bầu không khí u ám, tâm trạng hơn.


nhung-chu-y-khi-thiet-ke-phong-ngu

MÀU SẮC:

Cố gắng ngủ trong một căn phòng có màu sắc chói lóa, sáng sủa cũng giống như bạn đang cố ngủ một giấc với đèn sáng. Nếu bạn đang xem xét các cách để cải thiện giấc ngủ của mình, hãy cân nhắc việc sơn mới cho phòng ngủ của bạn. Màu trung tính nhẹ nhàng - chẳng hạn như xám, xanh lam và trắng - là phông nền hoàn hảo cho một đêm ngon giấc.

THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ:

Chúng ta dành đủ cuộc sống của mình trước màn hình. Vì vậy, khi nói đến các thiết bị điện tử, tốt nhất bạn nên tắt chúng đi. Một thiết bị điện tử mà chúng ta thường thấy trong phòng ngủ là tivi. Mặc dù việc ngủ gật trong khi xem một số đoạn phim phát lại có thể rất hay, nhưng xem tivi ngay trước khi đi ngủ có thể ức chế giấc ngủ không yên. Để tivi trong phòng khách hoặc sau cánh cửa đóng kín trong phòng ngủ. Bạn có thể không theo kịp các chương trình yêu thích của mình, nhưng ít nhất bạn sẽ bắt được một số thú vị.

ĐỐI DIỆN:

Một phòng ngủ bận rộn và vô tổ chức có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Để tạo cho không gian ngủ của bạn sự hài hòa tự nhiên, hãy cố gắng thêm một số đối xứng vào không gian. Đặt giường sao cho bạn có thể thoát ra hai bên và đóng khung với bàn cạnh giường phù hợp. Hãy xem chúng tôi có giao diện như thế nào với khung giường có màn che trong căn hộ áp mái ở Công viên Trung tâm này.

nhung-sai-lam-can-tranh-khi-thiet-ke-phong-ngu

TRANG TRÍ CỬA SỔ TRẦN  VÀ TƯỜNG:

Nếu mặt trời mọc có vẻ vô lý đối với bạn — và điều đó nên — thì hãy xem xét một số phương pháp điều trị cửa sổ mới. Rèm cản sáng là lựa chọn lý tưởng để tận hưởng những phút ngủ thêm đó, và sẽ giúp bạn có được những khoảnh khắc ý nghĩa vào cuối tuần.

Đừng bỏ quên trần nhà và những bức tường, chúng vừa là nơi trang trí tuyệt vời cho phòng ngủ vừa là những điểm thường hay bị bỏ lại. Phào chỉ trang trí trần hoặc phào nẹp tường là những dụng cụ hữu hiệu trang trí trần và tường nhà. Bạn sẽ khám phá ra rằng có rất nhiều cách trang trí phòng ngủ chỉ với vài thanh phào chỉ và BÙM: Phòng ngủ của bạn trở nên lộng lẫy và sang trọng biết bao!

Hãy thử nhé: Inbox Kim Long Hoa để được tư vấn phào chỉ trang trí cho phòng ngủ tốt nhất!

SỰ NGĂN NẮP PHÒNG NGỦ:

Lộn xộn là trái nghĩa của thiết kế tốt. Và nó cũng sẽ tạo ra nhiều phiền nhiễu khi bạn đang cố gắng nghỉ ngơi. Cân nhắc thêm một số bộ nhớ bổ sung: nó sẽ khiến bạn luôn lộn xộn và vượt ra ngoài giấc mơ của bạn.

nhung-sai-lam-can-tranh-khi-thiet-ke-phong-ngu-2

CHĂN GA GỐI ĐỆM:

Hạn chế là một nguyên tắc quan trọng khi nói đến việc tìm nguồn cung ứng đồ nội thất và thiết kế không gian. Nhưng khi nói đến chăn ga gối đệm, bầu trời là giới hạn. Phát điên lên. Cho dù đó là thêm nửa tá chiếc gối hay một chiếc chăn thứ hai, hãy làm bất cứ điều gì cần thiết để tạo sự thoải mái cho chiếc giường của bạn.

THẢM KHU VỰC VÀ THẢM

Hàng xóm ồn ào? Trẻ con ồn ào? Nếu những người khác có xu hướng đánh thức bạn, thì hãy cân nhắc thêm một số tấm thảm hoặc thảm trải sàn vào phòng của bạn. Đặt một tấm thảm có diện tích lớn xung quanh giường để bạn có thể yên tâm vào ban đêm và để bạn có thể bắt đầu ngày mới trên một bề mặt sang trọng.

Để có những phòng ngủ hoàng gia hoàn mỹ, tốt nhất bạn nên tránh những sai lầm kể trên. Chúc bạn có thể sở hữu một phòng ngủ hoàng gia như ý!

Liên hệ với Kim Long Hoa để được tư vấn, thiết kế và thi công nội thất Châu Âu.

Facebook Instagram Youtube Top