Giỏ hàng

Phào chỉ khuôn cửa: Lựa chọn cách tân cho ngôi nhà của bạn

Thêm khuôn cửa trang trí là một trong những cách dễ nhất để tạo ra sự thú vị về kiến ​​trúc cho bất kỳ căn phòng nào trong nhà bạn. Trên thực tế, đó là một dự án dễ dàng tự làm mà bất kỳ chủ nhà nào cũng có thể hoàn thành trong một ngày cuối tuần. Nhưng với tất cả các sự lựa chọn ngoài kia, làm thế nào để bạn chọn phong cách tốt nhất cho ngôi nhà của bạn? Đọc tiếp để biết sơ qua về khuôn cửa, cùng với các mẹo hữu ích để bạn bắt đầu.

phao-chi-khuon-cua-trang-tri-2

 

Khuôn cửa trang trí nội thất là gì?

Khuôn cửa trang trí là thuật ngữ được sử dụng để mô tả phần trang trí xung quanh cửa ra vào. Khuôn cửa vừa là vật trang trí vừa mang tính tiện dụng, nâng cao vẻ ngoài của cửa trong khi cũng che giấu sự chuyển tiếp giữa tường và tấm ngăn.

Khuôn cửa cơ bản được tạo thành chỉ từ ba mảnh riêng biệt - hai mảnh trang trí dài ở hai bên của khung cửa và một mảnh ngắn hơn (khuôn cửa đầu) để hoàn thành khung.

phao-chi-khuon-cua-trang-tri-3

Trong lịch sử, khuôn cửa đã thiết lập giai điệu cho một căn phòng. Các thiết kế thời Victoria từ cuối thế kỷ 19 đã sử dụng bảng gấp mép dựa vào các khối góc trang trí (hoa thị). Những thiết kế này đối xứng và sử dụng một mẫu đồng nhất trên khuôn mặt của chúng. Khuôn cửa thuôn nhọn , được tạo ra bằng cách xây dựng một số cấu trúc từ bên trong khe cửa đến mép ngoài, thường thấy trong các ngôi nhà Liên bang và Italianate thế kỷ 19, và sau đó là các phong cách Thuộc địa và Phục hưng Hy Lạp vốn đánh giá cao chiều sâu và chiều.

Ngày nay, khuôn cửa có nhiều kiểu dáng từ sạch sẽ và đơn giản đến trang trí công phu và trang nhã.

 

Các kiểu trang trí khuôn cửa: Khuôn cửa có hai lớp và Khuôn cửa có rãnh góc

Để hiểu rõ hơn về loại khuôn cửa có thể phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn, giúp bạn biết được sự khác biệt giữa khuôn cửa có hai lớp và cửa có rãnh.

phao-chi-khuon-cua-trang-tri-4

Khuôn cửa có rãnh góc – Mitered: kết nối ba phần cơ bản — các miếng bên và khuôn cửa bản lề — bằng cách sử dụng các khớp góc. Khuôn cửa có thể đơn giản và phẳng hoặc phức tạp hơn, bao gồm các tùy chọn rộng hơn chứa các chi tiết phức tạp.

phao-chi-khuon-cua-trang-tri-5

Khuôn cửa 2 lớp kết hợp hai bảng khuôn cửa bên với một khuôn cửa đầu rộng hơn nằm ngay trên đầu. Phần đầu rộng có xu hướng hút mắt lên trên, khiến phong cách này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà có trần nhà cao. Hiệu ứng này có thể được tăng cường hơn nữa bằng cách sử dụng các mẫu hoặc chi tiết phức tạp trong khuôn cửa đầu.

Cho dù bạn chọn khuôn cửa 2 lớp hay rãnh góc, bạn có thể chọn trang trí cho ba phần trang trí chính bằng cách tích hợp hai khối trang trí (được gọi là hoa thị) ở các góc trên cùng.

 

Ý tưởng về khuôn cửa

Khuôn cửa phong cách thuộc địa: Được tìm thấy trong nhiều ngôi nhà trên khắp thế giới, khuôn cửa theo phong cách Thuộc địa cơ bản này có các cạnh nhô cao và góc có rãnh.

phao-chi-khuon-cua-trang-tri-7

Hiệu ứng gợn sóng: Được xây dựng từ bên trong của cửa ra ngoài, khuôn cửa này có các góc gấp nếp và kết hợp nhiều lớp với các kích thước khác nhau để đạt được một thiết kế phức tạp nhưng hấp dẫn, mang lại cảm giác như đang ở nhà trong bất kỳ ngôi nhà thời Victoria thế kỷ 19 hoặc Phục hưng Thuộc địa mới.

phao-chi-khuon-cua-trang-tri-8

Trang trí đơn giản: Dưới đây là một ví dụ về khuôn cửa có rãnh kết hợp khuôn cửa bên phẳng với khuôn cửa và vương miện đầu được xác định rõ.

Cần thêm cảm hứng? Ghé thăm trang web của chúng tôi để biết nhiều loại cấu hình khuôn cửa hoặc ghé thăm một trong các địa điểm trưng bày của chúng tôi để xem các ví dụ cận cảnh.

 

Mẹo chọn khuôn cửa phù hợp thiết kế ngôi nhà của bạn:

Trong khi khuôn cửa tăng thêm hứng thú cho kiến ​​trúc, lưu ý sự cân bằng là điều cần thiết cho sự thành công về mặt thẩm mỹ. Nói cách khác, điều quan trọng là phải chọn khuôn cửa phù hợp chặt chẽ hoặc bổ sung cho khuôn đúc cơ sở hiện có của bạn, khuôn cửa sổ, khuôn đúc vương miện, v.v. Trừ khi bạn định thay đổi tất cả các đường viền và phào chỉ trang trí trong một căn phòng cụ thể, tốt nhất bạn nên lấy các dấu hiệu thiết kế từ những gì bạn đã có.

phao-chi-khuon-cua-trang-tri-10

Ví dụ: nếu len chân tường và khung viền cửa sổ của bạn bằng phẳng và có hai lớp, thì khuôn cửa của bạn cũng phải phù hợp. Ngoài ra, hãy đảm bảo phù hợp với độ dày của khuôn khuôn cửa mà bạn đang xem xét với khuôn cửa xung quanh cửa sổ hoặc cửa ra vào khác trong phòng.

 

Xem xét phong cách của ngôi nhà của bạn

phao-chi-khuon-cua-trang-tri

Một số phong cách kiến ​​trúc tạo ra không khí trang trọng đòi hỏi các tùy chọn trang trí được thiết kế phức tạp hơn. Ví dụ, những ngôi nhà thời Victoria, nổi tiếng với đồ gỗ tinh xảo, trần nhà cao vút và khuôn hình vương miện trang nhã. Mặt khác, những ngôi nhà kiểu trang trại có xu hướng ít trang trọng hơn nhiều, sử dụng các đường trang trí đơn giản để tạo ra một cái nhìn và cảm giác bình thường. Hãy để phong cách của ngôi nhà của bạn ở bên ngoài quyết định các tùy chọn trang trí ở bên trong để tạo ra một cái nhìn gắn kết.

 

Đừng ngại trang trí phong cách của riêng bạn thêm cá tính

khuon-cua-trang-tri

Nếu bạn có ý định thay thế tất cả khuôn trong một căn phòng cụ thể, hãy thoải mái sáng tạo một chút với lựa chọn khuôn của bạn. Ghi chú những phong cách bạn thích và mang theo mẫu về nhà để biết chúng có thể hoạt động như thế nào trong không gian của bạn. Bạn cũng có thể khám phá bằng cách sử dụng một số cấu hình đúc hiện có, nhưng hãy chọn một chất liệu hoặc cách phối màu khác để đặt vòng quay của riêng bạn vào đó. Ví dụ, thay khuôn cửa màu trắng trơn bằng các tùy chọn gỗ cứng theo lựa chọn của bạn về vết ố.

 

Nhận trợ tư vấn từ các chuyên gia

Thay vì đi lang thang qua một cửa hàng nội thất hoặc tự mày mò để tìm cách đóng khuôn cửa phù hợp, hãy đến thăm một chuyên gia đúc như Kim Long Hoa , có trụ sở tại khu vực Thủ Đức, tp.HCM. Ghé thăm một phòng trưng bày khuôn cửa mẫu, nơi bạn có thể nói chuyện với các chuyên gia hiểu biết sẽ cho bạn cơ hội để đặt câu hỏi và thậm chí nhận mẫu mang về nhà.

phao-chi-khuon-cua-trang-tri-12

Không nghi ngờ gì rằng có rất nhiều sự lựa chọn khi nói đến việc thêm khuôn cửa cho ngôi nhà của bạn. Nhưng việc hiểu rõ thuật ngữ về khuôn cửa và sử dụng khuôn đúc hiện có của bạn làm tài liệu tham khảo sẽ giúp bạn có một điểm khởi đầu tuyệt vời để bắt đầu tìm kiếm loại khuôn cửa phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Facebook Instagram Youtube Top