Giỏ hàng

Yếu tố gì tạo nên Phong cách thiết kế nội thất sang trọng?

Khi nhiều lần đọc các bài báo và tạp chí thiết kế, bạn sẽ nhận thấy các cụm từ như “lối sống sang trọng”, “cuộc sống sang trọng” và “những ngôi nhà sang trọng”. Nhưng chính xác thì chúng biểu thị điều gì?

 

Thuộc tính không thể thiếu của thiết kế nội thất sang trọng:

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong

Cuộc sống sang trọng thực sự không bao giờ thực sự được đưa ra một định nghĩa cụ thể. Đó là một quá trình tự nhiên hình thành như một hạt giống sâu trong tâm hồn và nảy nở thông qua các lựa chọn lối sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, có một số đặc điểm chung được chia sẻ bởi các không gian sang trọng. Hãy cùng khám phá bản chất thực sự của nội thất sang trọng.

 

Phác thảo chân dung bối cảnh

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-1

Thiết kế nội thất cao cấp không chỉ là sắp xếp đèn chùm và ghế sa lông theo khuôn mẫu đối xứng đã định sẵn của người khác. Đó là việc tạo ra viên kim cương thực sự tỏa sáng bên trong tất cả chúng ta - tính xác thực… Thiết kế đích thực là bức tranh cho sự sáng tạo, cảm hứng và sự khám phá - và cả ba đều là bối cảnh và câu chuyện tạo nên bàn chân thực sự trong nghệ thuật nội thất sang trọng .

Độ sâu của chi tiết là thứ đẩy ranh giới thiết kế xa hơn đến các nguồn xác thực. Do đó “thiết kế tùy chỉnh” có sức mạnh kỳ diệu trong cả nội thất nhà ở và thương mại sang trọng được tạo ra theo nhu cầu và sở thích của khách hàng; từ đồ nội thất và nghệ thuật được thiết kế riêng cho đến các phương pháp điều trị sàn và cửa sổ tùy chỉnh, v.v.

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-3

Một nhà thiết kế nội thất cao cấp lắng nghe tầm nhìn của khách hàng và chuyển nó thành một cái nhìn có một không hai, nơi mọi khía cạnh hoàn toàn phù hợp với nhau để tạo ra một sản phẩm cuối cùng tuyệt vời. Đồ nội thất làm sẵn và vải bọc có thể là một thứ xa xỉ, nhưng để thực sự tận hưởng một thiết kế “vừa vặn hoàn hảo”, thì tùy chỉnh là trung tâm của thẩm mỹ nội thất sang trọng.

 

Sự thoải mái là chìa khóa

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-6

Món quà sang trọng có nghĩa là sống trong trạng thái thoải mái và tiện lợi; nơi môi trường bên trong của bạn và các hệ thống làm cho nó hoạt động trơn tru, phục vụ bạn, người dùng. Nó phải cảm thấy ấm áp, mời gọi và độc đáo trong các đặc điểm của nó - đồng thời gợi lên cảm xúc hạnh phúc tột độ.

Chất lượng của nội thất và đồ vật sang trọng ban đầu từng được đánh dấu bằng sự sang trọng và xa hoa, nhưng ngày nay chúng tôi hướng đến thiết kế để không chỉ khiến chúng ta cảm thấy tự hào và thành đạt; mà thay vào đó, mang lại cảm giác được sống, được nuôi dưỡng và thoải mái .

 

Trải nghiệm là quan trọng nhất

Hãy tưởng tượng một nhà sưu tập nghệ thuật, một phi công và một đầu bếp cuồng nhiệt trong một căn phòng, mỗi người trong số này sẽ có những ưu tiên khác nhau và sẽ hình dung một môi trường sang trọng hoàn hảo theo cách khác nhau… Không có một giải pháp phù hợp cho tất cả - điều này đặc biệt nổi bật trong hi -end khu vực nơi mọi người muốn nắm lấy niềm đam mê của họ và điều chỉnh thiết kế nội thất cho phù hợp với phong cách sống của họ.

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-4

Một người sẽ thích ý tưởng bọc nội thất bằng da sang trọng trong toàn bộ phòng khách , nhưng người kia sẽ trải nghiệm sự sang trọng khi có trung tâm spa trong phòng tắm hiện đại được bao quanh bởi những tấm kính rộng lớn. Đối với một số người, trải nghiệm ăn uống dưới một bể cá khổng lồ khiến họ cảm thấy thích thú và hạnh phúc…

Điều gì vẫn nhất quán và có lẽ là trải nghiệm quan trọng nhất - trải nghiệm khi bạn bước vào phòng và ngay lập tức cảm thấy thư giãn. Khi thiết kế nội thất sang trọng bắt nguồn từ sự kết hợp chặt chẽ giữa hình dạng, màu sắc, kết cấu và tỷ lệ - thì nó luôn mang lại cảm giác đúng đắn và nâng cao đáng kể trải nghiệm trong đó tất cả các giác quan của con người được tham gia.

 

Bổ sung cho mọi phong cách

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-7

Thiết kế nội thất sang trọng có thể mang lại cảm hứng và mang lại cá tính cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Cho dù sở thích của bạn là cổ điển vượt thời gian , cực kỳ hiện đại hay có xu hướng nghiêng nhiều hơn về chủ nghĩa tối giản đương đại của thẩm mỹ Scandinavia, thì vẫn có những cách để đảm bảo cảm giác sang trọng với sự trợ giúp của các vật liệu tinh vi và chi tiết tinh xảo.

Mặc dù nội thất sang trọng có thể khá sang trọng, nhưng nó không bao giờ được phóng đại và sự cân bằng dễ dàng được tạo ra để đảm bảo nó kết hợp liền mạch với các thẩm mỹ khác để có một kết thúc tinh tế và thoải mái. Ví dụ, sự sang trọng rất có thể được lấy cảm hứng từ thẩm mỹ truyền thống. Có nghĩa là, một không gian sống theo phong cách truyền thống có thể có tranh treo tường thanh lịch và cổ điển, trang trí tường kiểu boiserie tuyệt đẹp, rèm cửa nặng nề hoặc bọc chi tiết trên trường kỷ.

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-8

Vì vậy, cho dù bạn đang muốn làm chói mắt và gây ấn tượng với những vật liệu tốt nhất như lụa và da mềm nhất, hay giới thiệu những nét nhấn nhá tinh xảo trải dài từ sự sang trọng tinh tế đến sự hoa lệ ngay cả trong không gian nhỏ gọn nhất, chi tiết nội thất sang trọng có thể làm nên tất cả sự khác biệt trong cài đặt thiết kế hiện tại của bạn.

 

Nét đẹp từ sự giản lược

Nhất quán hoàn thiện thiết kế nội thất sang trọng hiện đại có nghĩa là tạo ra một không gian được thiết kế chu đáo nhưng không phô trương. Đó là một nghệ thuật hạn chế bản thân chỉ sử dụng những yếu tố cần thiết nhất mặc dù có ngân sách lớn. Rất nhiều nhà thiết kế nội thất sang trọng hiện đại rơi vào bẫy của việc chỉ định các sản phẩm và vật liệu đắt tiền nhất, được thiết kế quá mức, đơn giản chỉ vì họ có thể.

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-2

Điều này đúng khi nói đến đồ nội thất và hầu hết mọi thứ khác. Lộn xộn là một nhược điểm trong thiết kế cao cấp và sự thừa hiếm khi tốt hơn. Nó có thể gây mất tập trung và ngay lập tức gây ra cảm giác hỗn loạn và mất trật tự. Một thiết kế cao cấp có cảm giác được sắp xếp và mọi yếu tố sẽ cảm thấy như nó luôn thuộc về nơi đó.

 

Vật liệu tự nhiên và tính bền vững

Một trong những giai đoạn thiết yếu của quá trình thiết kế nội thất sang trọng là lựa chọn màu sắc, kết cấu và vật liệu hấp dẫn và cảm thấy tuyệt vời. Tất cả các vật liệu và vải phải làm tăng thêm tính cách tổng thể của không gian và truyền tải cảm giác quý hiếm mà không hề có vẻ kiêu căng.

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-9

Điều này đúng khi nói đến đồ nội thất và hầu hết mọi thứ khác. Lộn xộn là một nhược điểm trong thiết kế cao cấp và sự thừa hiếm khi tốt hơn. Nó có thể gây mất tập trung và ngay lập tức gây ra cảm giác hỗn loạn và mất trật tự. Một thiết kế cao cấp có cảm giác được sắp xếp và mọi yếu tố sẽ cảm thấy như nó luôn thuộc về nơi đó.

Một trong những giai đoạn thiết yếu của quá trình thiết kế nội thất sang trọng là lựa chọn màu sắc, kết cấu và vật liệu hấp dẫn và cảm thấy tuyệt vời. Tất cả các vật liệu và vải phải làm tăng thêm tính cách tổng thể của không gian và truyền tải cảm giác quý hiếm mà không hề có vẻ kiêu căng.

Ngày nay, việc kết hợp các lớp hoàn thiện khác nhau và các vật liệu tuyệt vời cho môi trường xung quanh của chúng ta đã trở thành một cách rất hữu ích để tạo ra nội thất phong cách - ví dụ như đá và kim loại, vải hữu cơ và gỗ. Vật liệu thân thiện với môi trường tạo thêm nét độc đáo với một lớp quan trọng đích thực.

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-10

Hãy nghĩ xem, nhung xa hoa, lông vũ thoáng mát, gỗ khai hoang màu đất sần sùi, sự hấp dẫn của kim loại sáng bóng và sự quyến rũ gợi cảm của da chất lượng cao. Các kết cấu khác nhau giúp tạo ra cảm giác về chiều sâu, trọng lượng trực quan và kích thước cho bất kỳ thiết kế nào và gợi lên nhiều lớp độc quyền. Các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp không còn bàn cãi về ý tưởng hợp nhất sự sang trọng và bền vững : sự sang trọng đã trở nên có ý thức với môi trường.

 

Nhất quán trong thiết kế

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-12a

Một kế hoạch thiết kế nội thất sang trọng được thực hiện tốt thể hiện sự cân bằng và thống nhất trong sự hài hòa hoàn hảo trong toàn bộ không gian. Mỗi yếu tố thiết kế bổ sung cho nhau và trôi chảy một cách dễ dàng để tránh tập hợp các phòng không liên quan.

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-11

Điều đó không có nghĩa là bảng màu phải giống hệt nhau để thiết lập thêm tính nhất quán. Thay vào đó, một kế hoạch thiết kế tinh tế có các yếu tố thống nhất như đường nét, sự lặp lại, hình dạng và nhịp điệu xuyên suốt toàn bộ môi trường trong nhà, thay đổi một chút trong mỗi phòng để phù hợp với chức năng và mục đích cụ thể của nó. Nguyên tắc về tính liên tục của thị giác cần một con mắt của chuyên gia để đạt được.

 

Phần kết luận

Thiết kế nội thất sang trọng là một quá trình sáng tạo được dẫn dắt bởi các nhà thiết kế nội thất giàu kinh nghiệm . Nó liên quan rất chặt chẽ đến cách sống độc đáo của khách hàng và đặt trải nghiệm lên hàng đầu. Nơi đây mang đến niềm vui sống đích thực và vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh hoặc cảnh quan thành phố sôi động.

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-sang-trong-12b

Ở mọi giai đoạn của quá trình thiết kế , mọi yếu tố đều quan trọng; từ bố cục chức năng cho đến những nét trang trí cuối cùng. Thiết kế sang trọng hiện đại khám phá những ý tưởng mới, chú ý đến từng chi tiết và xem xét cẩn thận vật liệu và hoàn thiện.

Để làm cho khái niệm “sang trọng” trở nên mạnh mẽ, thiết kế tổng thể phải được thực hiện tốt mà không mất đi tính xác thực - và phải phản ánh nhu cầu và sở thích cá nhân của người dùng, cải thiện chất lượng cuộc sống và trải nghiệm môi trường nội thất của họ.

Theo dõi Fanpage & website Kim Long Hoa để nhận thêm nhiều bài viết hay và bổ ích khác nhé!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KIM LONG HOA

https://phaochinhua.vn/

facebook: @kimlonghoa

Facebook Instagram Youtube Top