Giỏ hàng

Quy trình 6 bước đơn giản Thi công - Lắp đặt Phào chỉ nhựa PU tại nhà

Nhựa PolyUrethane (PU) là gì?

Được phát triển lần đầu tiên vào năm 1937, với việc sử dụng rộng rãi trong Thế chiến thứ hai như một sự thay thế cho cao su đắt tiền, nhựa PolyUrethane đã chịu được thử thách của thời gian và vẫn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay. Lịch sử lâu đời của nó đã cho phép Phào chỉ PU ta thấy loại vật liệu này thực sự có độ bền và dẻo dai như thế nào.

phao-chi-nhua-pu-nhap-khau

Trên thực tế, vật liệu này ở xung quanh Phào chỉ PU ta hàng ngày, được sử dụng trong đồ nội thất, bọc ghế, cách nhiệt, cách âm, phụ tùng xe hơi, tấm gỗ composite, các ứng dụng xây dựng và nhiều hơn nữa. Thật khó để tưởng tượng cuộc sống của Phào chỉ PU ta mà không có polyurethanes.

Được làm từ diisocyanat, polyols và triisocyanates, polyurethane có một số ưu điểm so với các loại nhựa khác. Nó rất linh hoạt cho nhiều ứng dụng bao gồm cả đúc xốp bền. Polyurethane có mật độ cao và có thể cứng hoặc linh hoạt, với cấu trúc tế bào mở. Polyurethane cứng hơn so với xốp, có thể dễ bị hư hỏng, nhưng nó có thể được tạo hình và đúc tạo nên những chi tiết tinh tế nhất không có ở các loại khuôn nhựa khác. Phào chỉ trang trí bằng polyurethane từ Focal Point được coi là một loại polymer có mật độ cao.

Vì sao bạn nên chọn Phào chỉ nhựa PU trang trí cho ngôi nhà của mình?

Khi bạn chọn mua khuôn Phào chỉ trang trí bằng polyurethane, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích của loại sản phẩm này, bao gồm:

Phào chỉ nhựa PU đã được sơn lót và sẵn sàng lắp đặt:

Nhiều công trình lắp đặt khuôn xốp của Phào chỉ PU tôi như hiện tại, nhưng Phào chỉ PU có thể dễ dàng được sơn bằng cách sử dụng sơn gốc dầu hoặc cao su chất lượng, với sơn phun, cọ hoặc súng phun. Bạn thậm chí có thể nhuộm Phào chỉ PU để bạn luôn có được lớp sơn và màu sắc như ý muốn.

thi-cong-phao-chi-nhua-pu

 

Phào chỉ nhựa PU cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn:

Một trong những lợi ích của việc đúc polyurethane là bọt có mật độ cao cho phép bạn tận hưởng những thiết kế có độ chi tiết cao và độc đáo mà các vật liệu khác sẽ cực kỳ khó có được. Bạn có thể chọn từ các kiểu dáng và độ rộng khác nhau, vì vậy bạn có thể tạo ra bầu không khí bạn muốn. Nếu bạn chú ý đến từng chi tiết và muốn phào chỉ đẹp và sáng tạo, khuôn Phào chỉ trang trí bằng polyurethane có thể phù hợp với bạn.

thi-cong-lap-dat-phao-chi-nhua-han-quoc

Phào chỉ nhựa PU mang đến cho bạn vẻ ngoài chuyên nghiệp, hoàn thiện:

Vì bạn có thể sơn Phào chỉ PU theo bất kỳ cách nào bạn muốn và vì các đường gờ cho phép bạn tận hưởng sự phù hợp hoàn hảo đó, nên các đường gờ của bạn trông giống như được lắp đặt chuyên nghiệp, ngay cả khi Phào chỉ PU là một dự án tự làm. Với phào chỉ truyền thống, bạn có thể cần những đường cắt chính xác hoặc thậm chí có thể cần thuê một chuyên gia. Nhưng phào chỉ Polyurethane cho phép bạn lắp đặt như một người chuyên nghiệp và chi tiết chính xác của các đường gờ mang đến cho bất kỳ căn phòng nào vẻ ngoài cao cấp.

Vì bạn không phải sử dụng chất kết dính hoặc đinh trên khuôn, bạn sẽ không phải lo lắng về các vết chạm, lỗ hổng, sơn hoặc keo nhỏ giọt và những khoảnh khắc "oops" khó coi khác. Các đường gờ này lắp đặt nhanh chóng và sạch sẽ.

Phào chỉ nhựa PU rất bền bỉ:

Những đường gờ này có khả năng chống ẩm, thối và mối mọt, cho phép bạn thưởng thức Phào chỉ PU lâu hơn mà ít rắc rối hơn. Không giống như các vật liệu khác, bạn không phải lo lắng về việc bảo dưỡng hoặc sơn bị ẩm mốc. phào chỉ của bạn trông như mới trong một thời gian dài, mang lại cho tài sản của bạn vẻ ngoài thanh lịch vượt thời gian.

thi-cong-phao-chi-nhua-chau-au

Phào chỉ nhựa PU dễ dàng thi công:

Cho phép bất kỳ ai hoàn thiện việc lắp đặt mà không cần quá nhiều kỹ năng xây dựng. Phào chỉ PU loại bỏ nhu cầu cắt chính xác và lắp đặt nhanh cho phép bất kỳ ai cũng có được những khuôn hoàn hảo như tranh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng keo để giữ cho khuôn ở đúng vị trí, nếu bạn muốn, hoặc nếu bạn muốn thu hẹp khoảng cách trong những trường hợp nhà không có góc cạnh một cách chính xác.

Phào chỉ nhựa PU không yêu cầu kinh nghiệm dày dặn hoặc công cụ đặc biệt:

Bạn có thể dễ dàng cắt xuyên qua Polyurethane bằng cưa bàn, cưa tay hoặc thậm chí bằng cách cắt các mảnh. Bạn sẽ không cần phải dùng đinh để gắn khuôn vào tường. Bạn cũng không phải lo lắng về việc dò tìm, tìm đinh tán trên mỗi bức tường hoặc thực hiện các đường cắt chính xác. Những đường gờ này được thiết kế với mục đích lắp đặt tự làm.

Phào chỉ nhựa PU là lựa chọn thay thế hàng đầu so với phào chỉ làm từ chất liệu khác? Phân loại Phào chỉ trang trí

Phào chỉ Polyurethane đầu mối là một sự thay thế tuyệt vời cho:

Phào chỉ gỗ trang trí: Đây là loại đúc truyền thống cổ điển, nhưng nó đắt hơn Polyurethane và yêu cầu lắp đặt chuyên nghiệp. Mức độ chi tiết có thể có với Polyurethane là không thể với gỗ và việc đúc gỗ đòi hỏi nhiều công cụ đặc biệt để lắp đặt. Nó thậm chí còn yêu cầu bạn phải tìm các đinh tán trong mọi bức tường.

phao-chi-go-trang-tri

 

Phào chỉ cao su: Loại chỉ phào này theo truyền thống được bán phổ biến trên thị trường. Cấu tạo phào chỉ cao su được làm từ nhựa PP/PE rẻ tiền, thiết kế rỗng ruột, (khác hoàn toàn Phào chỉ nhựa PU) nên rất khó lắp đặt và 'kén' công trình. Phào chỉ cao su có nhược điểm không dễ uốn cong, không thi công tại các vị trí khó: góc tường, vòm, tường thiết kế không phẳng. Còn phào chỉ PU-Polyurethane là một loại cao su nhân tạo, cấu tạo 'đặc' và chất đàn hồi nên nó có thể đủ linh hoạt cho mọi căn phòng. Nó cũng thường có nhiều kiểu dáng đẹp và đa dạng hơn so với cao su.

phao-chi-cao-su-gia-re

 

Phào chỉ nhựa PS: Phào chỉ nhựa PS cứng hơn phào nhựa PU, giá thành rẻ hơn rất nhiều và dễ bị hư hỏng. Cùng là dòng chỉ phào cấu thành từ vật liệu Polymer, phào chỉ PS có đặc tính cứng, khó uốn cong và dễ bay màu. Vì thế, phào chỉ PS được khuyến khích không lắp đặt không gian ngoại thất ngoài trời (tiếp xúc ánh sáng mặt trời, yếu tố thời tiết). Còn về Phào chỉ nhựa PU, Polyurethane là một loại bọt bền hơn. Mật độ phân tử nhựa PU dày đặc hơn nhiều so với nhựa PS, giúp giảm đáng kể khả năng nó bị hư hỏng.

phao-chi-nhua-ps-gia-re

 

Phào chỉ xi măng: Kiểu đúc này đơn giản trông không chuyên nghiệp. Phào chỉ xi măng về cơ bản chỉ là những mảng xi măng đắp vào tường, trần và thêm vài họa tiết vẽ tay. Tệ hơn nữa, sản phẩm có nguy cơ bị bong tróc và có thể dễ dàng rơi ra khỏi tường nếu kết dính không tốt.

phao-chi-xi-mang-be-tong

 

Phào chỉ PVC: Nhựa PVC không dẻo lắm, có thể khiến việc lắp đặt khó hơn khi so sánh với Polyurethane. Phào chỉ PU tôi sản xuất các phụ kiện Phào chỉ trang trí bằng nhựa.

Phào chỉ thạch cao: Thạch cao được sử dụng truyền thống trong các phào chỉ từ nhiều thế kỷ trước, nhưng vật liệu này có nhiều nhược điểm nên ngày càng ít được sử dụng và dần được thay thế bằng phào chỉ Polyurethane.

phao-chi-thach-cao-gia-re

> Xem thêm: So sánh Sự khác biệt giữa Phào chỉ nhựa và Phào chỉ thạch cao

Hướng dẫn các bước thi công - lắp đặt phào chỉ nhựa như Kỹ sư:

1. Chuẩn bị trang thiết bị lắp đặt phào chỉ nhựa:

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua-trang-tri

  • Kính bảo hộ

  • Máy cắt phào chỉ: (Nên sử dụng loại máy cắt lưỡi cưa với 80 răng hoặc hơn)

  • Súng bắn đinh

  • Hộp đinh không đầu 3cm và 1,5cm.

  • Máy nén hơi

  • Dây nguồn tải điện

  • Búa đóng đinh

  • Bút chì, bút mực, thước dây, máy thủy bình laser

  • Dao cắt, cưa tay

  • Keo silicon của Nhật( keo apolo A100)

  • Súng bắn keo

  • Khăn, vải lau mềm

 

2. Kiểm tra bản vẽ thiết kế:

kiem-tra-ban-ve-thiet-ke-thi-cong-pha-chi


Kiến trúc sư sẽ kiểm tra bản vẽ kỹ thuật, đối chiếu hình ảnh thực tế và bản vẽ khảo sát sai lệch trước khi tiến hành thi công phào chỉ. Một bản vẽ đẹp được thi công hoàn thiện sẽ cho ra đời một thiết kết đẹp. Để đánh giá một thiết kế gọi là ĐẸP, theo Kim Long Hoa có 2 nguyên tắc dùng làm thước đo, đó là:
  + Nguyên tắc về tỉ lệ: tỉ lệ vàng trong kiến trúc và thiết kế nội thất
  + Nguyên tắc về trục đối xứng

Kiến trúc sư sẽ xác định vị trí cần trang trí chỉ tường, phào trần, phào tường, phào chỉ PU trang trí, phào chỉ cổ trần, phào chỉ hoa văn.

 

3. Chỉ định sử dụng loại phào chỉ trang trí phù hợp:


Khi chọn lựa phào chỉ trang trí cho một không gian nội thất, cần phải đảm bảo vừa đẹp vừa phải phối hợp hài hòa với phong cách thiết kế tổng thể và nội thất căn nhà nhằm mang lại hiệu quả tối ưu về mặt mỹ quan công trình và tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. Trên thị trường vật liệu trang trí ngành xây dựng có 3 loại phào chỉ trang trí chính:


+ Phào chỉ thạch cao: là loại phào trang trí truyền thống được sử dụng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, phào thạch cao ngày càng ít được lựa chọn do tồn tại nhiều nhược điểm: dễ thấm nước, nứt vỡ khi thời tiết thay đổi, hạn chế về mẫu mã và hoa văn. Vì thế, phào chỉ thạch cao khá kén công trình chỉ phù hợp với những công trình nội thất có gam màu trắng sáng.

phao-thach-cao-bi-nut


+ Phào chỉ gỗ: là loại phào được sử dụng phổ biến thứ hai. Tuy nhiên hiện nay, phào gỗ đang dần bị thay thế bởi các loại phào khác bởi nhược điểm cố hữu của phào gỗ là dễ bị mối mọt, ẩm mốc, hay bị cong vênh, co ngót khi thời tiết thay đổi.

phao-go-bi-venh


+ Phào chỉ nhựa PU: sản xuất từ chất liệu Polyurethane bằng công nghệ hiện đại từ Hàn Quốc với dây chuyền sản xuất tiên tiến nên có độ bền vật lý rất cao, đã khắc phục được tất cả các điểm yếu của phào chỉ bằng thạch cao và phào chỉ gỗ. Các đặc điểm: mẫu mã đa dạng, không bị ảnh hưởng thời tiết, họa tiết tinh xảo phù hợp nhiều không gian nội thất, cách âm, cách nhiệt, chống cháy, rất nhẹ, bền bỉ và thi công nhanh chóng là những ưu điểm vượt trội của phào chỉ PU. Vì thế, phào chỉ PU ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế và trang trí nội thất, không chỉ bởi kiến trúc sư, kỹ sư mà cả các gia chủ muốn chăm chút cho mái ấm của mình hoàn hảo nhất.

quy-trirnh-thi-cong-phao-chi-nhua-pu


Sau khi lựa chọn xong loại phào thi công, tiếp đến là chọn kích thước phào chỉ trang trí. Độ lớn của tiết diện phào chỉ phải phù hợp với kích thước diện tường theo tỷ lệ nhất định, không bị thô hay lọt thỏm vì lựa chọn sai tỷ lệ.

 

4. Quy trình thi công phào chỉ trang trí tiêu chuẩn:

thi-cong-lap-dat-phao-chi-nhua-pu-01


Bước 1: Khảo sát và chuẩn bị bề mặt thi công:
Đội ngũ Kỹ thuật của Kim Long Hoa sẽ đến khảo sát tại công trình để kiểm tra độ phẳng của tường, trần đảm bảo độ phẳng trước khi thi công. Thông thường các bề mặt cần được sơn 1 lớp sơn lót trước khi lắp đặt phào chỉ, sau khi phào chỉ đã được thi công, chúng ta tiến hàng sơn hoàn thiện ở bước cuối cùng.

thi-cong-lap-dat-phao-chi-nhua-pu-02


Bước 2: Đo đạc kích thước tại các vị trí lắp đặt phào chỉ bằng thước dây và máy đo

thi-cong-lap-dat-phao-chi-nhua-pu-3


Bước 3: Dùng chỉ bật mực kết hợp công cụ đo đạc xác định chính xác vị trí lắp phào chỉ

 


Bước 4: Chọn đúng những mẫu phào chỉ trang trí đã chọn sẵn, dùng máy cắt đúng với kích thước được đo

 

thi-cong-lap-dat-phao-chi-nhua-pu-4


Bước 5: Dùng keo dán phào dán phào chỉ vào vị trí. Sau đó dùng súng bắn đinh cố định chắc chắn


Bước 6: Sử dụng keo silicon pha màu giống màu phào chỉ trám vào các khe hở giữa phào chỉ nhựa và tường, các đầu lỗ đinh

 

Một số công trình Thi công - Lắp đặt phào chỉ nhựa Cổ điển - Tân cổ điển Kim Long Hoa đã thực hiện:

thi-cong-phao-chi-nhua-pu-2

 

thi-cong-phao-chi-nhua-pu-1

 

thi-cong-phao-chi-nhua-pu-3

 

thi-cong-phao-chi-nhua-pu-4

 

> Những mẫu Phào chỉ Tân cổ điển đẹp nhất 2021 thực hiện bởi Kim Long Hoa

 

thi-cong-phao-chi-nhua-pu-5

 

thi-cong-phao-chi-nhua-pu-6

 

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua

 

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua-trang-tri

 

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua-pu-trang-tri

 

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua-pu-trang-tri

 

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua-pu-trang-tri-1

 

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua-pu-trang-tri-2

 

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua-pu-trang-tri-3

 

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua-pu-trang-tri-4

 

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua-pu-trang-tri-5

Kim Long Hoa - Đơn vị thi công phào chỉ nhựa PU uy tín, chất lượng tại tp.HCM

Là một doanh nghiệp thâm niên hoạt động trong ngành Tư vấn - Thiết kế - Trang trí nội thất, Kim Long Hoa vừa là nhà cung cấp vừa là đơn vị thi công phào chỉ nhựa uy tín tại tp.HCM và thành phố Thủ Đức.

Đến với Kim Long Hoa bạn sẽ tìm được mọi loại phào chỉ trang trí cần thiết cho công trình của bạn như: phào chỉ tường, phào chỉ trần, phào chỉ góc, phào chỉ hoa văn, phào chỉ cổ trần trơn, phào chỉ cổ điển hay phào chỉ hiện đại tại Kim Long Hoa đều có đầy đủ mẫu mã giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

quy-trinh-thi-cong-phao-chi-nhua-pu-trang-tri-6

 

Cùng với sự hướng dẫn lựa chọn và tư vấn tận tình từ  đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm Thiết kế - Xây dựng, chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình mẫu phào chỉ ưng ý tô điểm thêm cho ngôi nhà của mình.

Chúng tôi luôn ở đây dể giúp bạn. Đừng ngần ngại inbox hoặc gọi cho Kim Long Hoa theo Hotline: 0933.974.846, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất.

Trên đây là quy trình thi công phào chỉ nhựa trang trí cơ bản cho công trình. Nếu bạn muốn được tư vấn chuyên sâu và báo giá chi tiết hơn, hãy liên hệ với Kim Long Hoa, sẽ có đội ngũ kỹ thuật tư vấn và giải đáp mọi tắc mắc của bạn tận tình nhất.

Xem thêmBảng giá phào chỉ nhựa PU nhập khẩu mới nhất 2021

Facebook Instagram Youtube Top