Giỏ hàng

10 gợi ý Khung tranh phù hợp từng Phong cách trang trí nội thất khác nhau

Chúng ta thường thích cá nhân hóa và lấp đầy bất kỳ không gian tường trống nào bằng khung ảnh tùy chỉnh, bất kể phong cách thiết kế.

Khi thiết kế bất kỳ không gian nội thất nào, điều quan trọng là phải xem xét phong cách bạn đang theo đuổi, vì nó có thể giúp đảm bảo có một cái nhìn hoặc cảm giác gắn kết. Tuy nhiên, đối với một người mới tham gia vào lĩnh vực thiết kế nội thất, việc hiểu các phong cách thiết kế khác nhau có thể trở nên khó hiểu và có thể trở nên choáng ngợp để thực sự biến một không gian của riêng bạn sau khi theo đuổi một phong cách nhất định.

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that

Khi nói đến không gian của bạn, bất cứ thứ gì cảm thấy phù hợp đều hoàn hảo. Hoàn toàn có thể kết hợp và kết hợp, và chúng tôi thường thấy có các yếu tố của một vài phong cách khác nhau trong không gian mà chúng tôi thu hút.

Điều đó đang được nói, đôi khi sẽ hữu ích nếu ít nhất bạn phải có một nơi bắt đầu, vì vậy để giúp quá trình này dễ dàng hơn, chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin cơ bản về 10 phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất, cùng với các đề xuất khung ảnh yêu thích của chúng tôi!

1. Phong cách thiết kế Hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại bắt nguồn từ lối trang trí của những năm đầu đến giữa thế kỷ 20 và từ chối những phong cách thiết kế hiện đại trước đó kết hợp các yếu tố ấn tượng, kết cấu nặng và trang trí phức tạp. Phong cách thiết kế hiện đại thiên về không gian gọn gàng, các đường thẳng và sạch sẽ, với chủ đề bao quát về chức năng trong từng đồ nội thất và phụ kiện.

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-hien-dai


Ngoài ra, sơ đồ sàn theo ý tưởng mở, ánh sáng tự nhiên và tông màu trung tính chiếm ưu thế trong không gian nội thất hiện đại. Một cảm giác đơn giản, sạch sẽ và cởi mở là mục tiêu của thiết kế hiện đại.

Gợi ý kiểu khung tranh phù hợp:

Phù hợp với tông màu trung tính, đơn giản của không gian nội thất hiện đại, khung tranh là phụ kiện hoàn hảo cho không gian tường hiện đại của bạn. Thiết kế nội thất hiện đại thường có quan niệm sai lầm là lạnh hoặc đơn giản. Tuy nhiên, khung tranh cho phép bạn thực sự cá nhân hóa không gian thiết kế hiện đại của mình bằng những bức ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật yêu thích của bạn!

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-hien-dai-1

Bất kỳ tông màu trung tính nào, bao gồm bạc và trắng, sẽ hoàn thiện thiết kế hiện đại của bạn, đồng thời cho phép bạn tạo cảm giác không gian như của riêng mình. Một kiểu khung tranh tuyệt vời khác cho thiết kế hiện đại là kim loại mỏng hơn, có thể là Hanover (tròn) hoặc Ashford (phẳng / chữ nhật) của chúng tôi.


2. Phong cách thiết kế Truyền thống

Phong cách thiết kế nội thất truyền thống được lấy cảm hứng từ phong cách trang trí cổ điển của châu Âu đã trở nên phổ biến trong thế kỷ 18 và 19. Các yếu tố của phong cách này bao gồm: các mẫu sàn gỗ và gạch phức tạp, các tấm ốp và đường gờ bằng gỗ, đồ nội thất và đồ cổ trang nhã, bảng màu trung tính với các tông màu phong phú cho đồ nội thất và điểm nhấn.

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-truyen-thong

Thiết kế truyền thống tạo ra một không gian yên tĩnh, ngăn nắp, chứa đựng cảm giác thanh lịch và đơn giản. Ngoài ra, tính đối xứng là một khía cạnh quan trọng của trang trí nội thất truyền thống, điều này càng tạo ra cảm giác ngăn nắp. Đồ nội thất và điểm nhấn nên tập trung vào một tiêu điểm - thường là TV, tác phẩm nghệ thuật hoặc lò sưởi - trong khi đồ nội thất và phụ kiện giống nhau thường được trưng bày theo cặp.

Gợi ý kiểu khung tranh phù hợp:

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-truyen-thong

Khung tranh phong cách gỗ là những mảnh ghép tuyệt vời cho thiết kế nội thất truyền thống. Những khung tranh này mang đến một sự rung cảm ấm áp, mặc trong nhưng đơn giản cho không gian của bạn. Sử dụng khung tranh gỗ lớn làm trung tâm cho không gian được thiết kế truyền thống của bạn, hoặc thậm chí cân nhắc sử dụng khung tranh kim loại mỏng hơn trong một phòng trưng bày lớn hơn để thêm một chút sáng bóng tương phản.


3. Phong cách thiết kế Tối giản:

Thiết kế nội thất tối giản là tất cả về sự đơn giản. Các yếu tố của thiết kế tối giản bao gồm các đường nét sạch sẽ, bảng màu súc tích, đồ nội thất chất lượng và ánh sáng tự nhiên, để tạo ra không khí tinh tế và dễ chịu trong ngôi nhà của bạn. Phụ kiện được sử dụng một cách tiết kiệm, theo chiến thuật “ít hơn là nhiều” và tôn lên tính chất đơn giản của thiết kế theo phong cách tối giản.

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-toi-gian


Cũng giống như thiết kế nội thất hiện đại, phong cách thiết kế tối giản sẽ không bao giờ lỗi thời!

Gợi ý kiểu khung tranh phù hợp:

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-toi-gian

Hãy xem xét một khung mỏng và đơn giản - nhưng ấn tượng - để hoàn thành bất kỳ dự án thiết kế nội thất tối giản nào. Nếu một khung tranh sạch sẽ và tinh xảo, nó sẽ rất phù hợp cho không gian tối giản của bạn.
Khung màu trắng thường tạo ra một cái nhìn siêu sắc nét và sạch sẽ để phù hợp với bảng màu ngắn gọn trong thiết kế nội thất tối giản của bạn, mặc dù khung màu đen mỏng cũng có thể làm được điều tương tự.


4. Phong cách thiết kế Mộc mạc:

Phong cách thiết kế nội thất Rustic nhấn mạnh vẻ đẹp chắc chắn, tự nhiên của một không gian. Thiết kế đơn giản, hữu cơ và sử dụng nhiều vật liệu thô như đá và gỗ chưa hoàn thiện.

phong-cach-thiet-ke-moc-mac

Do đó, phong cách mộc mạc từ chối nhiều khía cạnh của thiết kế hiện đại, chẳng hạn như các đường thẳng hoặc sạch sẽ, hoa văn hình học và các điểm nhấn sáng sủa, bắt mắt. Thay vào đó, hãy tạo phong cách mộc mạc cho không gian của bạn với đồ cổ, da và gỗ, đồng thời sử dụng các bảng màu ấm.

Gợi ý kiểu khung tranh phù hợp:

Khung tranh gỗ với hầu hết mọi màu sắc đều hoàn hảo cho thiết kế nội thất mộc mạc. Derby cung cấp nhiều loại khung gỗ màu ấm khác nhau, chẳng hạn như Cherry, Wheat hoặc Hazel. Khung tranh gỗ phù hợp với thiết kế mộc mạc vì chúng phù hợp với việc tận dụng đá và gỗ chưa hoàn thiện, trong khi vẫn cá nhân hóa không gian với những bức ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật của bạn.

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-moc-mac

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm sự tương phản với các yếu tố gỗ hiện có của mình, đi với khung tranh kim loại có thể là một điểm nhấn đẹp mắt để gắn kết tất cả lại với nhau.


5. Phong cách thiết kế Công nghiệp:

Thường thấy trong các ngôi nhà hiện đại, căn hộ áp mái và không gian thương mại, phong cách trang trí công nghiệp được coi là rộng rãi. Thiết kế công nghiệp thể hiện các tông màu trung tính, vật liệu gỗ, gạch, kim loại và đồ nội thất tiện dụng nhưng trang nhã.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-cong-nghiep


Phong cách công nghiệp cởi mở và gọn gàng kết hợp những gì tốt nhất của phong cách hiện đại và mộc mạc bằng cách pha trộn cái cũ với cái mới. Vì vậy, các phụ kiện cổ điển và các thiết bị giống như nhà máy khen ngợi không gian công nghiệp: hãy nghĩ đến những món đồ tồi tệ, ảnh cũ hoặc đèn chiếu sáng cổ điển.

Gợi ý kiểu khung tranh phù hợp:

Bất kỳ khung kim loại nào thường khen ngợi phong cách trang trí công nghiệp. Chúng cung cấp một góc cạnh bóng bẩy thực sự kết hợp với các phụ kiện cổ điển hoặc các mảnh giống như nhà máy của một không gian phong cách công nghiệp.

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-cong-nghiep

Ngoài ra, phong cách khung tranh gỗ cũng trông tuyệt vời với thiết kế theo phong cách công nghiệp khi bạn muốn có một cái nhìn hữu cơ hơn. Kiểm tra sự khác biệt giữa khung gỗ hoặc kim loại để đưa ra quyết định sáng suốt nhất khi đến lúc hoàn thiện không gian của bạn!


6. Phong cách thiết kế Trang trại:

Phong cách trang trại cổ điển ấm áp, đầy tính cách và quyến rũ. Lấy từ thiết kế mộc mạc và truyền thống, phong cách trang trại sử dụng vật liệu tự nhiên, đồ cổ và bảng màu trung tính với các điểm nhấn màu sắc phong phú. Nội thất và phụ kiện thoải mái và thiết thực, với sự kết hợp của đồ nội thất cổ điển.

phong-cach-thiet-ke-nong-trai


Mặt khác, thiết kế trang trại hiện đại lấy phong cách trang trại thoải mái và thêm những nét hiện đại và công nghiệp. Ít mộc mạc và tinh tế hơn, trang trại hiện đại bổ sung các yếu tố như đường thẳng, điểm nhấn bằng kim loại và màu sắc phong phú.

Phong cách trang trại cũng thường được kết hợp với phong cách trang trại, thường thiên về bảng màu nhẹ nhàng, nữ tính hơn gồm xám, ren và kem. Sự khác biệt giữa trang trại sang trọng và tồi tàn là một đường nét thường bị mờ, mặc dù rõ ràng khung ảnh tùy chỉnh rõ ràng cũng có thể khen ngợi!

Gợi ý kiểu khung tranh phù hợp:

Khung tranh gỗ mang lại sự ấm cúng và thoải mái cho bất kỳ ngôi nhà kiểu nông trại nào. Khung màu nhẹ hơn / tự nhiên hơn sẽ thu hút sự chú ý đến các đối tượng của bức ảnh, đồng thời khen ngợi trang nhã thiết kế trang trại xung quanh.

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-nong-trai


Mang đến cảm giác mộc mạc nhưng hiện đại cho bất kỳ không gian nào, phong cách Derby rất phù hợp với phong cách trang trại truyền thống hoặc trang trại hiện đại.


7. Phong cách thiết kế Ven biển:

Mục tiêu của phong cách thiết kế nội thất ven biển là tạo ra một không gian nhẹ nhàng, mát mẻ và giống như bãi biển. Thiết kế ven biển tận dụng tất cả ánh sáng tự nhiên và thường kết hợp giữa trong nhà với các khu vực ngoài trời xung quanh.

phong-cach-thiet-ke-ven-bien


Nhiều yếu tố tự nhiên được kết hợp để tạo ra một thiết kế nội thất ven biển: đồ nội thất làm bằng liễu gai hoặc mây, gỗ nhẹ hoặc phong hóa  hoặc vải dệt tự nhiên. Kiểu dáng ven biển thiếu kim loại hoặc hoa văn hào nhoáng, mà bao gồm các vật liệu tự nhiên và ấm cúng.

Một ngôi nhà ven biển toàn màu trắng, với những nét chấm phá của xanh lam và xanh lục. Tương tự như vậy, đồ nội thất và phụ kiện cũng thường bằng gỗ hoặc có màu sắc nhẹ nhàng thoáng mát. Các phụ kiện trong một thiết kế ven biển rất đa dạng - vỏ sò, thực vật hoặc phụ kiện đan lát - tất cả đều kết hợp với nhau để tạo ra cảm giác ấm cúng trên bãi biển.

Gợi ý kiểu khung tranh phù hợp:

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-ven-bien

Khung gỗ bằng gỗ, nhẹ và tự nhiên là phụ kiện tốt nhất cho nội thất được thiết kế ven biển. Xem xét bất kỳ màu khung tranh gỗ nào sáng hơn (Trắng, Lúa mì, Xám mộc) và xem màu nào sẽ tôn lên cách phối màu cho ngôi nhà ven biển của bạn.


8. Phong cách thiết kế Hiện đại giữa thế kỷ:

Phát triển từ phong cách thiết kế hiện đại, hiện đại giữa thế kỷ bắt nguồn từ lối trang trí và tông màu của thời đại 1940-1960. Hiện đại giữa thế kỷ mang đến cảm giác hoài cổ nhưng tươi mới với những nét chấm phá kỳ quặc, lối trang trí thoải mái và màu sắc đậm.

phong-cach-thiet-ke-giua-the-ky


Phụ kiện với hoa văn trừu tượng, bản in và nghệ thuật tạo thêm nét đặc trưng cho không gian hiện đại giữa thế kỷ. Các mảng ấn tượng như treo tường, tường có điểm nhấn tối màu, bình hoa hoặc các vật trang trí khác được hoan nghênh trong phong cách này.

Gợi ý kiểu khung tranh phù hợp:

Một gờ khung tranh táo bạo có thể tạo ra sự rung cảm kỳ lạ nhưng đơn giản cho thiết kế nội thất hiện đại giữa thế kỷ của bạn. Nhiều loại khung tranh với nhiều màu sắc / kích thước khác nhau là lựa chọn hoàn hảo để cá nhân hóa không gian của bạn, đồng thời tạo thêm nét đặc sắc và tôn lên phong cách hiện đại giữa thế kỷ.

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-nua-the-ky


Gờ tranh cũng cho bạn khả năng linh hoạt trong việc hoán đổi các mảnh một cách dễ dàng, làm cho không gian của bạn trở nên hữu cơ và năng động hơn.


9. Phong cách thiết kế Chiết trung:

Tương tự như phong cách Bohemian, thiết kế nội thất chiết trung là sự tươi sáng, văn hóa và nghệ thuật. Các thiết kế chiết trung rất phong phú và thư giãn, đầy màu sắc và hoa văn. Việc trang bị phụ kiện cho cây trồng tạo ra một sự rung cảm trần tục là điều cần thiết trong thiết kế chiết trung, với những mảnh ghép đau khổ thêm nhiều tính cách.

phong-cach-noi-that-chiet-trung

Thiết kế chiết trung trái ngược với chủ nghĩa tối giản, với nhiều lớp bộ sưu tập và các mẫu được tìm thấy và yêu thích. Tác động trực quan vui nhộn và biểu hiện nghệ thuật là những yếu tố xác định một không gian được thiết kế chiết trung.

Gợi ý kiểu khung tranh phù hợp:

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-chiet-trung

Những khung tranh đậm là cách hoàn hảo để thu hút sự chú ý đến toàn bộ không gian, và việc pha trộn nhiều màu sắc và phong cách chỉ làm tăng thêm sự rung cảm chiết trung. Sự thể hiện nghệ thuật là rất quan trọng đối với phong cách thiết kế nội thất chiết trung, vì vậy rất nhiều khung hình được cá nhân hóa thực sự tôn lên một không gian chiết trung và những biểu hiện phức tạp bên trong nó.


10. Phong cách thiết kế Scandinavian:

Mục tiêu của phong cách thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian là gợi lên cảm giác yên bình trong không gian, đồng thời cân bằng nó với tiện ích. Màu sắc tự nhiên cho đồ nội thất và phụ kiện nhẹ nhàng bắt mắt, nhưng chức năng không kém phần quan trọng trong phong cách trang trí Scandinavian.

phong-cach-noi-that-scandinavian


Cân bằng là chìa khóa, và cùng với màu sắc, kết cấu của một không gian phải có sự hài hòa phù hợp. Cho dù bạn đang cân bằng đá với đồ đạc bằng kính, hoặc bê tông với cây.
Trang trí theo phong cách Scandinavian là tối giản, nhưng thêm vào những nét đặc trưng khiến nó trở nên độc đáo của riêng nó.

Gợi ý kiểu khung tranh phù hợp:

goi-y-kieu-khung-tranh-phu-hop-phong-cach-noi-that-scandinavian

Khung tranh cổ điển, đơn giản và cân đối là sự lựa chọn hiển nhiên cho thiết kế nội thất phong cách Scandinavian. Thêm nghệ thuật đương đại yêu thích của bạn vào những khung tranh này để làm cho không gian như của riêng bạn.


Hy vọng rằng bạn đã có thêm một số hiểu biết về sự kết hợp 10 phong cách thiết kế phổ biến này với từng loại khung tranh khác nhau! Khung tranh là cách hoàn hảo để cá nhân hóa không gian của bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào và những bức ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn sẽ tạo thêm nét đặc sắc cho không gian của bạn để biến chúng trở nên độc đáo.

Khung tranh của Kim Long Hoa có nhiều màu khác nhau trong mỗi kiểu, vì vậy hãy nhớ xem xét từng màu khung và màu nào phù hợp nhất với phong cách và bảng màu của bạn!


> Xem thêm: 20 Phong cách thiết kế nội thất yêu thích nhất 2020

Facebook Instagram Youtube Top