Giỏ hàng

5 Mẹo thiết kế nội thất sang trọng: Làm cho ngôi nhà của bạn cảm thấy sang trọng hơn

Bạn đã mua một ngôi nhà hoặc căn hộ cao cấp mới và bạn không thể chờ đợi để thử nghiệm kỹ năng thiết kế nội thất của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng bạn không biết phải bắt đầu như thế nào và từ đâu. Ý tưởng về một thiết kế nội thất sang trọng có thể thay đổi từ người này sang người khác. Nó có thể là một căn phòng truyền thống được trang trí bằng rèm cửa, đèn chùm và rèm cửa dày. Hoặc có lẽ, đó là một phòng chờ sang trọng trong một không gian cực kỳ hiện đại được trang trí bằng những chiếc ghế sofa tuyến tính và những chiếc ghế điểm nhấn.

Chắc chắn, thiết kế nội thất sang trọng không chỉ là mua những đồ nội thất đắt tiền. Đó là việc tạo ra không gian sống phù hợp nhất với lối sống sang trọng của bạn. Kiểm tra các mẹo thiết kế nội thất chức năng mà chúng tôi có dưới đây.

1. Nói “KHÔNG” với bừa bộn

meo-thiet-ke-noi-that-sang-trong-7

Mặc dù nội thất nhà sang trọng khác nhau giữa các không gian, nhưng tất cả chúng đều có một điểm chung: không lộn xộn. Nếu không gian của bạn có một lượng lớn sự lộn xộn, luồng không gian mở của căn phòng sẽ cảm thấy rời rạc và bị hủy hoại. Trước khi bạn quyết định chuyển đến từ ngôi nhà cũ của mình, hãy quyết định xem những món đồ nào đáng mang theo và loại bỏ những thứ còn lại. Giảm thiểu sự lộn xộn của bạn sẽ giúp căn phòng có cảm giác rộng hơn và cải thiện thiết kế không gian của bạn.

meo-thiet-ke-noi-that-sang-trong

Đối với thiết bị điện tử của bạn, hãy thực hành quản lý cáp. Dây và bảng điều khiển có thể nhìn thấy sẽ nổi bật như ngón tay cái đau và đụng độ với phần còn lại của phong cách trang trí của bạn. Hơn nữa, sắp xếp là chìa khóa ở đây, vì vậy hãy thiết lập một khu vực dành riêng cho những thứ có xu hướng chồng chất lên nhau như giấy tờ, thư từ, tạp chí, v.v. Nếu bạn tìm thấy thứ gì đó và không biết tại sao lại có nó, hãy cho / vứt nó đi.

2. Thiết kế đậm chất Cá nhân, Tùy chỉnh

meo-thiet-ke-noi-that-sang-trong-2

Nhiều nhà thiết kế nội thất từng đoạt giải thưởng tin rằng không có gì định nghĩa sự sang trọng hơn thiết kế cá nhân hóa. Hãy nghĩ đến đồ nội thất tùy chỉnh, nghệ thuật tùy chỉnh và phương pháp điều trị cửa sổ tùy chỉnh. Một không gian sang trọng là có một cái nhìn độc đáo bằng cách thêm các chi tiết tùy chỉnh thể hiện chất lượng cao nhất về thiết kế nội thất. Thiết kế nội thất sang trọng cũng là một sự thể hiện bản thân của một người giống như một bài tập về sự sang trọng và thoải mái.

meo-thiet-ke-noi-that-sang-trong-1

Các nhà thiết kế nội thất sang trọng tốt nhất sẽ luôn khuyến khích khách hàng của họ thêm một vài món đồ phản ánh cá tính của họ và kết hợp chúng vào không gian - theo cách sang trọng nhất. Cho dù sở thích của bạn nghiêng về sự tinh tế hay chiết trung, việc thêm một phần điểm nhấn nổi bật có thể giúp ích cho việc biến không gian sang trọng của bạn trở nên cá tính hơn. Một số ý tưởng bao gồm một tác phẩm điêu khắc hoặc bức tranh khác thường, một bức tường nổi bật hoặc một thiết bị cố định ánh sáng lệch tâm.

3. Mang lại nhiều ánh sáng hơn

meo-thiet-ke-noi-that-sang-trong-8

Thẩm mỹ tối tăm và ảm đạm không phải là cách để đi. Nếu bạn định xem những ngôi nhà sang trọng nhất, bạn sẽ nhận thấy nội thất tràn ngập ánh sáng như thế nào. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ nhận thấy rằng không gian có cảm giác lớn hơn so với thực tế.

Nếu có thể, hãy mua một vài thiết bị chiếu sáng có thiết kế riêng thay vì đèn chùm truyền thống. Nhưng khi bạn thực sự muốn có được một chiếc đèn chùm, bạn có thể thêm một chiếc đèn chùm hiện đại bắt mắt, trông sẽ không lạc lõng. Ngoài ra, bạn nên mua một chiếc gương lớn được trang trí công phu có thể phản chiếu ánh sáng hiện có trong phòng và nó có thể tạo nên một tác phẩm tuyệt vời.

thiet-ke-noi-that-sang-trong

Cuối cùng, các tính năng đặc biệt và các phần nổi bật cũng nên có khoảnh khắc riêng trong ánh đèn sân khấu, vì vậy hãy dành thời gian dài để chiếu sáng chúng.

 > Yếu tố gì tạo nên Phong cách thiết kế nội thất sang trọng?

4. Lựa chọn màu sắc và kết cấu không gian

Trong những năm qua, xám và trắng là lựa chọn màu sắc được ưa chuộng để thiết kế các không gian sang trọng hiện đại. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải chọn màu xám hoặc trắng cho thiết kế nội thất sang trọng của mình - hãy thả lỏng tâm trí và chơi với màu sắc.

meo-thiet-ke-noi-that-sang-trong-4

Một sự thay thế tốt là Màu Pantone của năm 2020: Xanh cổ điển. Màu sắc này truyền cho bạn sự bình tĩnh, tự tin và kết nối nhưng đồng thời, nó cũng sạch sẽ và thanh lịch. Một sự lựa chọn phù hợp cho không gian sang trọng của bạn. Cũng có một điều tốt là màu xanh lam rất dễ kết hợp vào ngôi nhà của bạn.

meo-thiet-ke-noi-that-sang-trong-5

Cách bạn chơi với kết cấu cũng rất quan trọng để thiết kế một không gian sang trọng. Hãy nghĩ đến gỗ, nhung, lông vũ, kim loại và da - mỗi chất liệu này có thể tạo thêm một kết cấu đáng kể cho căn phòng. Với sự kết hợp phù hợp và màu sắc tương phản, bạn có thể tạo ra hiệu ứng phù hợp nhất với sở thích của mình.

5. Cập nhật những ô cửa sổ của bạn

Một trong những đặc điểm cần thiết của thiết kế nội thất sang trọng là những ô cửa sổ với tủ quần áo đẹp. Bạn sẽ yêu những ngưỡng cửa sổ đi kèm với rèm hoặc trang trí công phu. Nếu bạn có cửa sổ lớn hơn, bạn có thể tăng thêm chiều cao bằng cách đặt thanh ray càng gần trần nhà càng tốt.


Khi bạn đang ở đó, hãy mở rộng những chiếc ghế dài hoặc rèm để che cửa sổ. Trong trường hợp không muốn có rèm, bạn có thể lắp rèm cửa sổ bằng màu than hoặc màu gỗ tối để có kiểu dáng đẹp.

meo-thiet-ke-noi-that-sang-trong-6

Chúng tôi biết rằng việc thiết kế một không gian sang trọng có thể khó khăn nhưng với những mẹo này, bạn sẽ có một khởi đầu thuận lợi và tạo ra thiết kế nội thất sang trọng trong mơ của mình. Liên hệ với các chuyên gia tại Nativa Interiors để có thêm cảm hứng và ý tưởng phong cách.

> Thiết kế Phào chỉ Tân cổ điển đẹp nhất 2020

Facebook Instagram Youtube Top