Giỏ hàng

9 Bí kíp lưu trữ đồ khéo léo cho phòng ngủ nhỏ

Không phải gia đình nào cũng có căn phòng ngủ rộng lớn với tủ quần áo rộng hay cả một phòng chứa đồ riêng. Thế nhưng với phòng ngủ nhỏ, chỉ cần một chút khéo léo, bạn vẫn có thể thỏa sức sáng tạo để cất giữ quần áo, đồ đạc ngăn nắp và đẹp mắt.

1. Làm kệ thanh mảnh

Lấy nhánh cây làm cảm hứng, một kệ gỗ ngang thiết kế thanh mảnh trên tường có thể là nơi để bạn treo quần áo, cất túi, áo khoác hay các phụ kiện khác một cách gọn gàng.

2. Đầu tư vào một giá quần áo

Điểm cộng khi thực hiện điều này là quần áo của bạn sẽ được trưng bày mọi lúc. Bạn sẽ nhanh chóng tìm được những món bạn yêu thích chỉ trong vòng vài nốt nhạc cũng như dễ dàng kiểm kê, quản lý tốt nhất những thứ bạn đang có.

3. Tận dụng không gian phía sau giường ngủ

Bạn muốn có chỗ để cất đồ thật phong cách? Hãy thử thực hiện ý tưởng với căn phòng toàn màu trắng sang trọng và quần áo đầy màu sắc treo ở móc đóng ở khoảng trống phía sau đầu giường.

4. Hãy nâng giường lên

Với quần áo mùa đông hay áo len, thay vì bỏ vào thùng hay hộp, bạn có thể tận dụng không gian dưới nệm. Như ví dụ trong hình dưới đây, chẳng khác gì bạn đang sở hữu một kho tài bí mật đúng không nào?

5. Sử dụng khung giường

Giỏ đan bằng liễu gai màu nâu được gắn vào khung giường này sẽ là một nơi hoàn hảo để bạn cất giữ giày và áo len. Hay ho là bạn có thể dùng một tấm chăn trắng và ấm áp để che giấu được hoàn toàn chỗ trữ đồ bí mật này.

6. Hãy tận dụng tường của bạn

Bạn muốn có một tủ quần áo và một kệ vững chắc? Bạn sẽ được một thứ đáng yêu hơn một tủ quần áo khi có một kệ treo tường như này. Những bộ cánh đầy sắc màu trong căn màu sơn màu trung tính còn làm phòng ngủ của bạn trông tươi vui hơn.

7. Sử dụng rèm cửa

Thật bất ngờ, rèm không chỉ dành cho cửa sổ. Dành ra vài feet phía sau giường trong ngủ là bạn đã có ngay một nơi che giấu quần áo rực rỡ và chuyên nghiệp. Nếu đủ rộng, đây sẽ là nơi để bạn đặt thêm một tấm gương và tận hưởng cảm giác thử quần áo như đang shopping mỗi ngày.

8. Lưu trữ giày theo chiều dọc

Thay cho một tủ giày hoành tráng, nếu nhà có một cái thang nhỏ, đó sẽ là nơi để bạn trưng bày những đôi giày cao gót yêu quý của mình.

9. Tận dụng những góc nhà

Thay vì đặt một chiếc ghế không được sử dụng hay một cái kệ nhỏ chẳng đâu vào đâu vào góc chết trong phòng, bạn có thể tận dụng góc nhỏ này để treo áo khoác.

Bạn nghĩ sao về những ý tưởng trên? Hãy thử dành ra một ngày chủ nhật rảnh rỗi và sắp lại phòng ngủ của mình. Thành quả cuối cùng sẽ mang lại cho bạn cảm giác mới mẻ, sảng khoái. Hơn nữa, phòng ngủ gọn gàng cũng sẽ giúp bạn ngủ sâu và ngon hơn mỗi đêm. Chúc bạn “hóa phép” thành công căn phòng ngủ của mình nhé!

Liên hệ với Kim Long Hoa để được tư vấn, thiết kế và thi công nội thất như ý:

> 22 Sai lầm khiến không gian ngôi nhà bạn trở nên nhỏ hơn

Facebook Instagram Youtube Top