Giỏ hàng

Có nên làm phào chỉ trần nhà xi măng

Phào chỉ là chi tiết trang trí được sử dụng rất phổ biến trong mọi công trình, dù ở quy mô nào và dù được thiết kế theo phong cách nào. Bạn băn khoăn không biết chọn loại phào chỉ nào trong số vô vàn chất liệu, mẫu mã hiện có trên thị trường? Bạn phân vân không biết có nên làm phào chỉ trần nhà xi măng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tự giải đáp những thắc mắc đó!

1. Tại sao phào chỉ trần nhà được sử dụng ngày càng nhiều?

Phào chỉ trần nhà được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trước hết, nó dùng để che khuyết điểm cho những đường tiếp giáp giữa tường và trần nhà. Trong một vài trường hơp đặc biệt như khi lắp trần giả, bạn không thể tránh được những khe hở trên trần. Khe hở này khiến không gian nội thất kém thẩm mỹ. Phào chỉ trần nhà lúc này sẽ có nhiệm vụ làm che khuyết điểm để ngôi nhà vẫn giữ được nét tinh tế, sang trọng.

Phào chỉ trần nhà xi măng nói riêng và phào chỉ trần nhà nói chung còn giúp xóa nhòa ranh giới cứng nhắc, khô khan giữa những bức tường và trần. Nhờ đó, phào chỉ trần nhà làm không gian bên trong ngôi nhà thêm liền mạch, hài hòa, mềm mại hơn. Không những vậy, không gian bỗng trở nên ấn tượng, bắt mắt và có điểm nhấn hơn cũng nhờ những phào chỉ trang trí trần nhà.


Phào chỉ trần nhà xi măng cũng đẹp và sang trọng không kém các chất liệu khác

2. Nên hay không nên dùng phào chỉ trần nhà xi măng?

Phào chỉ trần nhà được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: xi măng, MDF, nhựa PS, gỗ, thạch cao, nhựa PU… Trong đó phào chỉ xi măng là mẫu phào chỉ truyền thống, được sử dụng lâu đời nhất.

Ưu điểm lớn nhất của phào chỉ trần nhà xi măng là tiết kiệm thời gian và chi phí nhờ được thực hiện cùng lúc, không đòi hỏi thêm vật liệu khác trong quá trình thi công xây dựng công trình. Từ xi măng hoặc xi măng hòa trộn thêm phụ gia, những người thợ tài ba có thể đắp được nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau.

Mặt khác, tuy để có thể làm ra mẫu phào chỉ tinh xảo phụ thuộc nhiều vào trình độ tay nghề của người thợ. Ngoài ra, nếu dùng phào chỉ trần nhà xi măng, bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần cho hiện tượng nứt, vỡ.


> Quy trình 7 bước: Thi công phào chỉ trang trí chi tiết như kỹ sư


Giống như mọi chất liệu khác, không có chất liệu nào trường tồn mãi với thời gian. Chịu tác động của sự giãn nở vì nhiệt, nếu như các mẫu phào chỉ gỗ, nhựa dễ bị cong vênh thì hiện tượng nứt vỡ đối với xi măng sau nhiều năm ròng sử dụng cũng là điều dễ hiểu.


Một trong số những mẫu phào chỉ trần nhà xi măng đẹp

Phào chỉ nhựa PU (Polyurethane) - Kẻ thay thế xứng đáng của Phào chỉ xi măng với những ưu điểm vượt trội sau:

  • Chất lượng vượt trội: Sản phẩm PU không bị biến dạng, nứt, thối; chống ăn mòn, chống lại axit và kiềm. Có thể giữ ổn định trong thời gian dài. Không sâu bọ, không mối mọt; không hấp thụ, không thấm, có thể rửa trực tiếp.
  • Thân thiện với môi trường: không có bức xạ, không bay hơi. Nó không tạo ra bất kỳ khí độc hại nào sau khi phân hủy ở nhiệt độ cao.
  • Hàng thủ công xuất sắc: đẹp, bền, trau chuốt. Mảnh lớn là tráng lệ, mảnh nhỏ là tinh xảo. Nó có thể nâng cao toàn diện lớp trang trí.
  • Thi công thuận tiện, an toàn: trọng lượng nhẹ, toàn bộ sản phẩm sơn màu trắng, có thể lắp đặt trực tiếp nên tiết kiệm chi phí sơn và nhân công.
  • Dễ gia công: vật liệu đồng nhất có thể được cưa, bào, dũa. Hầu như không có mảnh vụn cài đặt nào còn sót lại. Kinh tế và bảo vệ môi trường.
  • Lên màu tốt: bạn có thể phủ nhiều loại màu lên bề mặt sơn nước và sơn dầu. Màu sắc lâu phai. Xử lý bề mặt có thể là giả đá, giả gỗ, giả kim loại, tất cả đều trông
  • Khả năng cách nhiệt cao, nó là một sản phẩm cách nhiệt tuyệt vời. Sẽ không tạo ra cầu lạnh và nhiệt. Phào chỉ PU và các sản phẩm trang trí khác có thể được đóng đinh, cưa, bào, rửa, uốn hình. Không nứt, không biến dạng, không bị mọt ăn, sử dụng được trong nội ngoại thất.
  • Dễ dàng lắp đặt, họa tiết hoa văn rõ ràng và tự nhiên, trang nhã và sang trọng.
  • Giá thành rẻ: chi phí xây dựng thấp, trang trí đơn giản. Đã xử lý bề mặt xong, có thể cưa, đóng đinh, dán keo, tiết kiệm 80% chi phí thi công so với các sản phẩm gỗ, xi măng, xi măng.
  • Bảo vệ môi trường: sử dụng sợi hóa học làm nguyên liệu thô, giảm nạn phá rừng. Nhận trang trí công trình quốc gia đạt tiêu chuẩn sản phẩm xanh không độc hại.

    Việc lắp đặt phào chỉ bằng polyurethane rất dễ dàng. Cảm giác ba chiều của hoa văn trên bề mặt rất mạnh mẽ. Hiệu suất tốt hơn khuôn xi măng khi nó được lắp đặt chính xác.
  • Phào chỉ xi măng nặng hơn phào chỉ trang trí bằng polyurethane, nó có thể dễ vỡ và dễ gãy. Nó không đủ an toàn vì nó chứa sợi thủy tinh.
    Phào xi măng dễ bị ố vàng và ẩm mốc theo thời gian.

Vì vậy, phào chỉ trang trí bằng polyurethane tốt hơn phào chỉ xi măng. Nếu bạn cần bất kỳ phào chỉ vương miện bằng polyurethane, vui lòng liên hệ với tôi.

phao-chi-nhua-pu-polyurethane

Từ xưa đến nay, phào chỉ trần nhà xi măng vẫn luôn là một trong số những loại được ứng dụng nhiều nhất trong các công trình. Ngoài phào chỉ xi măng, bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu phào chỉ từ những nguyên liệu khác như phào chỉ nhựa PU, phào chỉ gỗ, phào chỉ thạch cao…

Tùy vào sở thích, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn các chất liệu cho phù hợp. Đừng ngần ngại liên hệ với Kim Long Hoa để được tư vấn về mẫu phào chỉ phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn.

> Bảng giá mới nhất 2021: Phào chỉ nhựa PU tại Thủ Đức và HCM

Facebook Instagram Youtube Top