Giỏ hàng

Sự khác biệt giữa thiết kế nội thất Hiện đại và Đương đại

Một tuyên bố duy trì ở các cấp độ khác nhau, từ thiết kế nội thất đến thời trang, từ các xu hướng nghệ thuật (hội họa và điêu khắc) đến các nghề nghệ nhân và từ việc lựa chọn cùng một loại vật liệu cho đến kiến ​​trúc. Câu hỏi là “Thiết kế nội thất hiện đại hoặc đương đại: chúng có khác nhau không”? Câu trả lời là “Có”, bằng cách vẽ ra những khác biệt tinh tế về “đặc điểm” mà trong mọi trường hợp đều nằm ngoài lịch sử và các phương pháp tạo ra những đặc điểm và sự khác biệt rõ rệt giữa hai phong cách.

Nguy cơ nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ / phong cách không chỉ xảy ra do thiếu hiểu biết hoặc thiếu nghiên cứu:  còn có lý do lịch sử . Bởi vì cái đó là đương đại cách đây 30-40 năm nay đã trở nên hiện đại.

“Panta rei” (mọi thứ đều chảy) trích dẫn câu cách ngôn giải thích triết lý của Heraclitus xứ Ephesus: cái đương đại sẽ không còn như vậy trong ngắn hạn. Ai biết được những gì sẽ được coi là thiết kế nội thất đương đại trong 20 năm nữa ...

Phong cách đương đại: bây gi

thiet-ke-noi-that-duong-dai


Phong cách và kiến ​​trúc đương đại, rõ ràng là thiết kế nội thất đương đại (mà chúng tôi quan tâm nhất), theo định nghĩa được tạo ra trong hiện tại : cũng lấy cảm hứng từ các đặc điểm phong cách khác, để mang lại một ngôn ngữ mới. Do đó, nó không đề cập đến một thời kỳ, mà tạo ra một sự đổi mới pha trộn những nét đặc biệt của các phong cách khác (như hiện đại, cổ điển, cổ điển hoặc đồng quê) trong một cấu trúc nguyên bản. Do đó, thiết kế nội thất đương đại là một phong cách chiết trung điển hình có thể đưa ra một quan điểm mới.

thiet-ke-noi-that-duong-dai

Giải pháp thiết kế với cửa sổ lớn, thiết kế hài hòa với không gian bên ngoài, đường nét sạch sẽ và nội thất tối giản, sử dụng rộng rãi các vật dụng và nội thất làm từ vật liệu tự nhiên và không gian chú trọng đến sự thoải mái và bền vững đều thuộc về phong cách giải pháp thiết kế này.

Sự ra đời của phong cách hiện đại: đoạn tuyệt với truyền thống

thiet-ke-noi-that-hien-dai

Thiết kế nội thất hiện đại như bây giờ dự định đề cập đến một phong cách được tạo ra vào nửa đầu những năm 1900 (giữa những năm 20 và 50), ngay cả khi định nghĩa hiện đã được mở rộng ra cả thế kỷ.

Trên thực tế, thời kỳ này chứng kiến ​​sự phát triển rực rỡ của các trường phái thiết kế Scandinavia và Đức, mang đến nhiều giải pháp đặc biệt hàng đầu phá vỡ truyền thống và phong cách có từ trước thời điểm lịch sử đó.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-1

Trọng tâm là sự đơn giản và chức năng trang trọng, đường nét sạch sẽ, sử dụng vật liệu tự nhiên và nhựa và tiết chế trong việc áp dụng màu sắc.

Sự khác biệt giữa thiết kế nội thất hiện đại và đương đại là gì?

Sau khi đã cung cấp một cái nhìn tổng thể về các đặc điểm của hai phong cách thiết kế nội thất, bây giờ chúng ta hãy xem xét những điểm khác biệt để phân biệt từng phong cách.

Không chỉ ở mức độ thời gian rõ ràng, mà còn và hơn hết là về mặt ý tưởng thẩm mỹ mà chúng có thể mang lại cho ngôi nhà của chúng ta:

Dưới đây là một loạt các “điểm tương đồng” giữa hai kiểu thiết kế.


1. Kiến trúc hiện đại và đương đại

Chúng ta có thể định nghĩa nó như một sự khác biệt vĩ mô ở chỗ nó xác định một không gian rộng rãi bao gồm các yếu tố khác, trong đó hai kiểu khác nhau.

su-khac-biet-giua-thiet-ke-noi-that-hien-dai-va-duong-dai

Thiết kế nội thất hiện đại hoặc đương đại-khoangTrong thiết kế nội thất hiện đại, điều này được chuyển thành các giải pháp như cửa sổ được bố trí ở những không gian lẻ, chẳng hạn như trong góc và trong các lựa chọn không đối xứng có chủ ý, mái bằng và chủ yếu là tường trắng (bảng màu thường bao gồm các màu trung tính).

Mặt khác, đương đại như dự kiến ​​hiện nay, sử dụng các bức tường được sơn theo nhiều cách khác nhau (thậm chí từ cực này sang cực khác) tùy thuộc vào các phòng, với các dầm và hốc lộ ra ngoài. Không gian thường để trần và tối giản.


2. Đường nét và hình dạng

su-khac-biet-giua-thiet-ke-noi-that-hien-dai-va-duong-dai-1

Ý tưởng về một thiết kế tuyến tính và rõ ràng là phổ biến cho hai phong cách, mặc dù khía cạnh này được thể hiện theo một cách khác nhau.

Đường cong thiết kế nội thất hiện đại hoặc đương đạiThiết kế hiện đại , tách biệt với cách tiếp cận cổ điển hoặc cổ điển, tạo ra không gian đơn giản và tương đối không trang trí theo xu hướng tối giản mang lại cho mắt và tâm trí một cảm giác mới mẻ và thân thuộc.

Đường nét sạch sẽ của thiết kế nội thất đương đại được thể hiện tập trung nhiều hơn vào các đường cong và hấp dẫn hơn là các hình thức vuông vắn . Về mặt khái niệm, nó vẫn là một thiết kế đơn giản, ngay cả khi nó có xu hướng nổi bật theo cách nguyên bản và cập nhật hơn với các giải pháp sáng tạo và cá nhân hóa hơn.


3. Việc lựa chọn vật liệu và nội thất thay đổi như thế nào

su-khac-biet-giua-thiet-ke-noi-that-hien-dai-va-duong-dai-2

Trong nội thất hiện đại, chúng ta có xu hướng tìm thấy sự kết hợp tốt giữa đồ nội thất được tạo ra từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, da, đá và thậm chí cả vải lanh, cũng như đồ nội thất và phụ kiện bằng nhựa và kim loại . Một giải pháp có thể mang lại màu sắc và cũng gợi nhớ đến thời kỳ công nghiệp.

Mặt khác, thiết kế hiện đại sử dụng nhiều hơn các vật liệu tự nhiên , với nhiều lựa chọn khác nhau được đưa ra: ví dụ, gỗ tuyết tùng được ưa chuộng hơn gỗ tếch trong thiết kế hiện đại. Trong một số trường hợp nhất định, các lớp hoàn thiện hoặc phụ kiện bằng thép, với lớp chồng rõ ràng mà trên thực tế mang lại vẻ ngoài thanh lịch.

Điểm tương đồng giữa thiết kế nội thất đương đại và hiện đại

su-khac-biet-giua-thiet-ke-noi-that-hien-dai-va-duong-dai-3

Sau khi thảo luận kỹ lưỡng về sự khác biệt giữa thiết kế nội thất đương đại và hiện đại, chúng ta nên chỉ ra những đặc điểm tương tự có thể tạo ra sự nhầm lẫn trong định nghĩa của hai phong cách. Thiết kế với các đường nét đơn giản và sạch sẽ , tạo không gian thư giãn và thoải mái. Cả hai đều ủng hộ một mức độ “đơn giản” nhất định trong trang trí .

Các không gian bên trong được phát triển theo hướng mở và thông thoáng, không có quá nhiều món đồ nội thất.

Đăng ký theo dõi Fanpage và website của Kim Long Hoa để nhận những bài viết hay nhất về thiết kế nội thất. Kim Long Hoa là nhà Tư vấn - Thiết kế - Thi công trang trí nội thất hàng đầu tp.HCM

> Những mẫu thiết kế Hiện đại kết hợp phào chỉ nhựa HOT nhất 2020


Facebook Instagram Youtube Top