Giỏ hàng

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất đương đại (Phần 1)

Nếu bạn yêu thích nội thất kiểu dáng đẹp và tinh tế và không thể tránh xa công nghệ mới nhất, thì thiết kế nội thất Đương đại là hoàn hảo dành cho bạn! Tiến bộ công nghệ đáng ngạc nhiên là một trong những ảnh hưởng lớn nhất đến chức năng và diện mạo của nội thất Đương đại. Thời đại thông tin, cuộc cách mạng kỹ thuật số và chủ nghĩa môi trường đều có sự thay đổi. Những thay đổi này cho phép các nhà thiết kế tạo ra các hình thức và cấu trúc đẹp mà trước đây không thể tưởng tượng được. Các nhà thiết kế đang sáng tạo lại các hình thức hiện có để hợp nhất chức năng với biểu hiện nghệ thuật.

LỊCH SỬ CỦA THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐƯƠNG ĐẠI

Modern và Contemporary là những từ thường được dùng thay thế cho nhau nhưng chỉ 2 phong cách thiết kế riêng biệt. Các phong trào thiết kế theo chủ nghĩa hiện đại ban đầu bắt đầu vào năm 1875 với thời đại Nghệ thuật và Thủ công và được cập nhật liên tục. Việc giải thích lại Chủ nghĩa Hiện đại tiếp tục cho đến Chủ nghĩa hậu hiện đại kéo dài từ những năm 1970 đến 1990.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai

Thiên niên kỷ mới là nơi những ý tưởng thiết kế nội thất gia đình đương đại đi đầu. Nói một cách chính xác, C ontemporary dùng để chỉ bất cứ thứ gì thuộc thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ tạo thành một phần của lịch sử thiết kế trong tương lai. Hiện tại, chúng ta có thể biết ơn những nhà thiết kế đã tiếp tục vượt qua ranh giới để tạo ra một cái gì đó mới và độc đáo.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-2

Chuyển qua Chủ nghĩa Hiện đại; bởi vì những ngôi nhà đang trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết với những ý tưởng thiết kế nội thất gia đình đương đại . Chúng tôi đã tổng hợp các yếu tố chính để đưa ngôi nhà của bạn vào kỷ nguyên mới với bảy yếu tố cần thiết của chúng tôi cho một thiết kế nội thất gia đình Đương đại.

PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐI CÓ NGHĨA LÀ GÌ?

Tại một số điểm, có lẽ đã có lúc tất cả chúng ta nhầm lẫn giữa thiết kế nội thất hiện đại với phong cách đương đại, và mặc dù chúng có những điểm tương đồng, nhưng trang trí nhà đương đại đều có nét riêng.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-3

Phong cách trang trí đương đại là cổ điển nhưng triệt để của thời điểm này và vượt thời gian nhờ vào việc trang trí nhẹ nhàng, rảnh rỗi để đảm bảo nó sẽ không bao giờ cảm thấy lỗi thời.

Trong khi phong cách trang trí hiện đại có thể cảm thấy lạnh lẽo, hạn chế và quá tối giản, thì phong cách đương đại nhẹ nhàng và thanh thoát, tập trung vào các yếu tố kiến ​​trúc, chi tiết trang trí, chú ý đến tỷ lệ đậm và bảng màu súc tích để tạo ra một không gian ấm áp dễ dàng tinh hoa.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-5

Sự đơn giản, đường nét rõ ràng, kết cấu kịch tính và kịch tính yên tĩnh là những yếu tố cơ bản để có được một ngôi nhà phong cách đương đại cân bằng hoàn hảo.

TI SAO BN S THÍCH PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐI?

Phong cách đương đại là lựa chọn tuyệt vời cho những người theo chủ nghĩa tối giản muốn tránh xa những bản in cầu kỳ, sự pha trộn mạnh mẽ của thời đại và cho những người muốn tạo ra sự hài hòa đơn giản nhưng được thực hiện triệt để giữa các yếu tố khác nhau trong khi tập trung vào các yếu tố kiến ​​trúc của một căn phòng.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-4

Thật vui khi được tìm thấy trong một phòng khách đương đại được sắp xếp đẹp mắt có sự kết hợp của kiểu trang trí nhà đương đại, sáng bóng, tự hào có những người bắt đầu cuộc trò chuyện tự đứng trong một biển người trung lập.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-6

Vì phong cách trang trí đương đại là vượt thời gian và được xác định bằng cách tiếp cận cổ điển để mang một căn phòng lại với nhau thông qua sự đơn giản sang trọng, đó là một phong trào thiết kế rất đáng để nỗ lực và đầu tư vì nó sẽ không bao giờ lỗi thời và dễ cập nhật.


LÀM TH NÀO Đ BN MANG PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐI VÀO NGÔI NHÀ CỦA BẠN?

thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-7

Dưới đây là tóm tắt nhanh các chi tiết kiến ​​trúc mà bạn sẽ muốn làm nổi bật để đưa ngôi nhà của mình vào thiết kế nội thất đương đại một cách dễ dàng:

  • Đối với phòng khách hiện đại, hãy lát sàn đơn giản với sàn gỗ cổ điển và thảm nguồn có hoa văn đơn giản và thảm có một cọc thấp với hình dạng hình học
  • Nguồn chiếu sáng đơn giản nhưng hiệu quả trong việc thể hiện các đặc điểm kiến ​​trúc và trang trí nhà đương đại
  • Hỗn hợp kim loại, đá và thủy tinh mờ đục hoặc trong suốt
  • Tận dụng các yếu tố cấu trúc như khuôn đúc, tường gạch lộ ra ngoài và đường ống để tăng thêm tính cách trong một căn phòng đơn giản khác.


CÁCH PHỐI HỢP MÀU SC PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐI

Một điểm cần lưu ý khi xem xét thiết kế nội thất đương đại, các màu trung tính cùng với màu xám, đen và trắng, là dấu hiệu đặc trưng của phong cách thiết kế và được sử dụng để xác định và phân chia căn phòng.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-8

Hãy coi khung cảnh trung tính là điểm khởi đầu tuyệt vời để mang lại những gợi ý về màu sắc và là nền tảng cho các tác phẩm nghệ thuật biểu cảm và đồ vật có cá tính hơn. Bằng cách chọn các màu trung tính phù hợp cho phòng khách hiện đại, bạn sẽ có thể mang đến những mảng màu nổi loạn nhỏ hơn mà bạn có thể dễ dàng chuyển đổi tùy theo tâm trạng của mình.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-9

Rất nhiều phong cách thiết kế hiện có ảnh hưởng đến thiết kế nội thất Đương đại, và màu sắc của Chủ nghĩa tối giản vẫn còn thịnh hành. Những ngôi nhà ngày nay được bao phủ bởi những gam màu nhẹ nhàng, dịu mắt. Kết quả là, sự kết hợp màu sắc đơn giản và trang nhã đóng vai trò làm nền cho các tính năng nổi bật giúp tái tạo cấu trúc hiện có. Trưng bày đồ nội thất yêu thích nhất của bạn trên một phông nền mềm mại. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn màu trắng, nâu, xám hoặc xanh nước biển cho các bức tường. Kết hợp màu sắc nổi bật thông qua tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất hoặc trang trí.

 

KHÔNG GIAN TRANG TRÍ NGHỆ THUẬT TRONG THIẾT KẾ ĐƯƠNG ĐẠI

Yếu tố rõ ràng và khác biệt nhất của thiết kế nội thất phong cách đương đại chính là đường nét. Cho dù là các đường thẳng dọc hay ngang hay hình dạng cong, những đường nét mạnh mẽ có thể nhìn thấy rõ ràng trong bất kỳ ngôi nhà phong cách đương đại nào. Đường nét được tìm thấy trong các chi tiết kiến ​​trúc, việc sử dụng các khối màu đậm, trần nhà cao, cửa sổ trần và các hình dạng hình học trong nghệ thuật điêu khắc và nghệ thuật trên tường.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-duong-dai-1

Khoảng trống trên tường, giữa các món đồ nội thất và phía trên ở các khu vực phía trên cũng trở nên quan trọng như các khu vực chứa đầy đồ vật. Trong nội thất hiện đại, ít hơn là nhiều hơn. Mỗi phần nổi bật như cá nhân và duy nhất.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-duong-dai-2

Tận dụng các yếu tố cấu trúc. Các ống dẫn khí có thể treo trên trần nhà, những viên gạch vỡ tạo ra kết cấu và sự ổn định, và các đường ống dẫn nước lộ ra ngoài hoàn toàn có thể chấp nhận được trong nội thất phong cách đương đại. Để thu hút ánh nhìn, hãy sơn các chi tiết cấu trúc này bằng các màu tương phản đậm hoặc, để giảm bớt tầm quan trọng của chúng, hãy pha trộn chúng với các bức tường.

 

CHỌN LỰA & BỐ TRÍ NI THT TRONG PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐI

Khi nói đến thiết kế nội thất đương đại, ít hơn luôn luôn nhiều hơn. Lựa chọn đồ nội thất gia đình theo phong cách đương đại là những người bắt đầu cuộc trò chuyện tạo tuyên bố trong khi vẫn giảm bớt, với các bóng hình học và đường thẳng mịn, sạch sẽ. Hãy nghĩ về màu sắc và lớp hoàn thiện chắc chắn, vật liệu tự nhiên và bề mặt không trang trí.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-duong-dai-3

Đối với những món đồ bọc trong phòng khách hiện đại, hãy chọn những món đồ trung tính trong các chế tạo tự nhiên có kết cấu như len, bông, lanh, lụa và đay, đồng thời mang đến những mảng màu nổi bật với những chiếc gối và những chiếc gối tránh các họa tiết ồn ào vì sạch sẽ và ngắn gọn là tâm trạng bạn nên được khắc phục.

Các món đồ nội thất nên tạo ra một tuyên bố táo bạo nhưng đồng thời phải đơn giản và gọn gàng, không có đường cong hoặc trang trí. Hình dạng hình học mịn, sạch sẽ là điều cần thiết. Đồ nội thất bọc đệm thường mang màu đen, trắng hoặc các tông màu trung tính khác, sử dụng các loại sợi tự nhiên có trong len, bông, lanh, lụa, đay để thêm phần hấp dẫn cho kết cấu. Gối có hình dạng hình học sạch sẽ thêm màu sắc và họa tiết.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-duong-dai-4

Sử dụng nền cơ bản và nhấn mạnh màu sắc yêu thích của bạn trên một món đồ nội thất nổi bật. Càng đơn giản càng đẹp! Đi văng, ghế và ghế đôn thường có chân để hở. Giường và ghế thường không có váy, trang trí, tua rua hoặc tua rua. Không sử dụng các loại vải xù, các chi tiết chạm khắc quá mức, các đường viền hoặc các hình in hoa. Loại bỏ dễ thương và nhỏ — chuyển sang cơ bản, trần, đậm và cấu trúc.

> Đọc tiếp: Phong cách thiết kế nội thất đương đại_Phần 2: Ánh sáng - Phụ kiện - Thiết kế phòng

Bạn có cảm hứng với phong cách thiết kế nội thất Đương Đại? Và bạn mong muốn mang phong cách này vào trong ngôi nhà mơ ước của mình? Hãy inbox ngay cho Kim Long Hoa - Nhà Tư vấn - Thiết kế - Trang trí nội thất nhiều năm kinh nghiệm tại tp.HCM. Ngoài ra, Kim Long Hoa còn là địa chỉ cung cấp phào chỉ trang trí giá rẻ rất uy tín với đa dạng các dòng sản phẩm: phào chỉ nhựa PU, phào chỉ nhựa PS, phào chỉ Châu Âu, phào chỉ Hàn Quốc, mâm trần trang trí, khung tranh trang trí...Inbox ngay & hẹn gặp lại bạn tại Kim Long Hoa!

Facebook Instagram Youtube Top