Giỏ hàng

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất đương đại (Phần 2)

NGHỆ THUẬT CHIẾU SÁNG TRONG PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐI

Ánh sáng điêu khắc đã trở thành một nét tinh túy của nội thất Đương đại . Đèn đứng quá khổ, đèn chùm cầu kỳ và đèn trần phân tử là một vài trong số những cách chiếu sáng thú vị để khám phá. Hãy táo bạo với ánh sáng điêu khắc để có tác động tối đa.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-1

Chiếu sáng theo đường và chiếu sáng âm  tường  giúp rửa sạch một bức tường trong ánh sáng. Trong cả cải tạo nhà và xây mới, hãy cân nhắc việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng cove hoặc ánh sáng gián tiếp. Bao gồm màu sắc và các yếu tố kim loại trên thiết bị chiếu sáng.

Sử dụng đèn chiếu hoặc có thể chiếu sáng trực tiếp vào bức tranh, áp phích hoặc bản in. Những thứ này sẽ giúp thu hút mắt đến những phần bạn muốn lấy nét. Các tác phẩm điêu khắc theo phong cách đương đại hoặc nghệ thuật đóng khung có thể được đặt ngang tầm mắt bằng cách đặt chúng trên một cột hoặc bệ kết cấu.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-2

Khung có độ bóng cao hoặc đen mờ, gỗ tự nhiên hoặc kim loại hoàn thiện rất tốt cho tác phẩm nghệ thuật. Nếu bạn phải ghép nhiều mảnh lại với nhau, hãy treo chúng gần nhau, để chúng tạo ra cảm giác một mảnh lớn. Đừng làm lộn xộn những căn phòng theo phong cách đương đại với những bộ sưu tập hoặc quá nhiều món đồ. Trong nội thất hiện đại, không gian mở thường quan trọng như những mảnh ghép bạn đặt trong không gian.

 

THIẾT KẾ CA S THEO PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐI

Nếu bạn may mắn có cửa sổ quá khổ và tầm nhìn tuyệt vời không bị cản trở, chúng tôi khuyên bạn nên giữ các phương pháp xử lý cửa sổ theo phong cách đương đại ở mức tối thiểu và dễ dàng thu vào để duy trì vẻ ngoài sạch sẽ, hoàn mỹ.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-3

Điều đó nói lên rằng, đôi khi nguồn cảm hứng thiết kế nội thất đương đại tốt nhất mà chúng ta bắt gặp tự hào về những phương pháp điều trị bất ngờ và cửa sổ là một cách tuyệt vời để mang lại các yếu tố tương phản.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-4

Bạn có thể giữ vẻ tự nhiên với rèm gỗ có tông màu tối, hoặc chọn rèm cửa từ sàn đến trần màu trắng tuyệt đối sẽ thêm phần kịch tính bóng bẩy cho phòng khách hoặc phòng ăn hiện đại.

 

KẾT HỢP CÔNG NGHỆ VÀO THIẾT KẾ ĐƯƠNG ĐẠI

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-5

Một ngôi nhà đương đại sẽ bị mất đi nếu không có công nghệ - cốt lõi của nó. Chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số; tiến bộ công nghệ gây kinh ngạc mỗi ngày bằng cách khám phá những con đường đáng ngạc nhiên và chưa từng có.

Các thiết kế ngày nay phải được sắp xếp hợp lý và đồng bộ với bất kỳ thiết bị kỹ thuật số nào trong căn phòng cụ thể đó. Công nghệ đang định hình thiết kế, không chỉ thông qua việc thay đổi hình dạng mà còn bằng cách buộc các nhà thiết kế phải làm việc với hoặc xung quanh các thiết bị công nghệ hiện có.

 

PH KIN PHONG CÁCH NỘI THẤT ĐƯƠNG ĐI

Mặc dù đồ nội thất đòi hỏi một cách tiếp cận tối thiểu, nhưng phụ kiện trang trí là nơi bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi muốn làm mới ngôi nhà theo phong cách đương đại.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-4


Từ đèn đến các đồ vật trang trí cho đến các tác phẩm nghệ thuật, đôi khi các phương pháp thiết kế nội thất đương đại tốt nhất dựa vào những tiện ích bổ sung mà bạn mang vào phòng sau khi tìm nguồn cung cấp đồ nội thất mà bạn cam kết.

Đối với những ý tưởng phòng khách hiện đại, hãy chọn những yếu tố nhỏ sẽ đóng vai trò là những người bắt đầu cuộc trò chuyện độc đáo đồng thời tạo thêm chiều sâu và cá tính cho một căn phòng tối giản khác.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-6

PHONG CÁCH TRANG TRÍ ĐƯƠNG ĐI THEO TỪNG PHÒNG:

Bây giờ chúng ta đã đi qua những kiến ​​thức cơ bản về điều khiến thiết kế nội thất phong cách đương đại trở nên hấp dẫn và vượt thời gian, đây là một cách tiếp cận nhanh chóng để mang phong cách đến khắp ngôi nhà của bạn một cách dễ dàng.

 

Nhà bếp phong cách đương đi:

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-6

Một lần nữa, thiết kế nội thất đương đại là tất cả về một phương pháp tiếp cận tối thiểu, phụ tùng, tránh xa bệnh lý. Một cách phối màu gồm xám nhẹ nhàng, trung tính và trắng là một lựa chọn chống thất bại cổ điển sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian và luôn trông sạch sẽ.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-7

Kết hợp với sàn truyền thống bằng vật liệu tự nhiên, hãy khám phá tủ quần áo hiện đại với lớp hoàn thiện sáng bóng hoặc mờ để tạo ra một vị trí liền kề tinh tế nhưng thanh lịch. Và tìm kiếm bộ lưu trữ giúp bề mặt không bị lộn xộn.

 

Phòng ăn phong cách đương đi:

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-8

Đối với căn phòng này, tất cả chỉ về một chiếc bàn lớn, chỗ ngồi có cấu trúc và sự đối xứng. Chọn một chiếc bàn quá khổ tương phản với mặt kính hoặc đá, ghế phù hợp và bàn điều khiển để gắn kết mọi thứ lại với nhau. Lưu ý rằng căn phòng ở trên, mặc dù đơn giản, khác xa với lâm sàng nhờ chỉ có bốn tiện ích bổ sung.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-9

Ở đây, dây treo phản chiếu màu xanh lá cây hoạt động như một công cụ tạo tuyên bố đơn giản nhưng độc đáo, trong khi ánh sáng mặt dây chuyền mạ vàng và chiếc bình kết cấu cho thấy một liên lạc hữu cơ với liều lượng nhỏ.

 

Phòng khách theo phong cách đương đi:

Hãy nhớ rằng điều làm cho một ngôi nhà theo phong cách đương đại trở nên dễ nhớ là sự cam kết mạnh mẽ đối với sự đơn giản hiện đại, chú ý đến đường nét và không gian, hình dạng hình học và một bảng màu được cân nhắc kỹ lưỡng, dễ nhìn.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-5

Nhưng vì phòng khách của bạn thường là nơi tốt nhất để làm nổi bật sở thích và cảm giác vui chơi của bạn, hãy thêm nét đặc trưng vào phòng tụ tập thường được sử dụng nhất của bạn bằng những tác phẩm trang trí và nghệ thuật sẽ tạo nên sự khác biệt cho ngôi nhà của bạn. Hãy suy nghĩ về các tác phẩm nghệ thuật biểu cảm, thảm, gối và ném hai tông màu, đèn và bình điêu khắc để tăng thêm sự suy đồi.

 

Phòng ng phong cách đương đi:

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-8

Đối với phòng ngủ của bạn, hãy làm như bạn làm trong bất kỳ căn phòng nào trong nhà của bạn và đi những đường thẳng, sạch sẽ mang lại cảm giác phong phú thông qua thiết kế hoàn hảo và mang lại kết cấu âm sắc để thêm ấm áp và thoải mái thông qua bộ đồ giường, thảm và phụ kiện gợi lên một cảm giác yên tĩnh của sự quyến rũ kéo lại với nhau. Không nên tránh trang trí, tua rua, váy ngủ và nói chung là bất cứ thứ gì quá dễ thương hoặc hướng về giới tính.

 

Phòng tm phong cách đương đi:

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-11

Khi tìm kiếm cảm hứng phòng tắm phong cách đương đại, hãy gắn bó với khái niệm về một ốc đảo trong lành, thanh bình. Hãy nghĩ về màu trắng, sáng và tràn ngập ánh sáng. Để có lợi thế cá nhân, chúng tôi khuyên bạn nên tìm nguồn cung ứng các phụ kiện được thiết kế riêng hoặc những phụ kiện đủ độc đáo để tạo ra tác động đáng nhớ cho khách.

 

CÁC YẾU TỐ KHÁC:

Việc sử dụng nhiều kim loại, đá, và thủy tinh mờ hoặc trong sẽ hoạt động tốt trong một căn phòng được trang trí theo phong cách hiện đại. Để làm mềm và làm ấm không gian, hãy sử dụng các loại vải có họa tiết đậm với màu trơn cho các loại vải cửa sổ, gối hoặc thảm.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-9

Nên tránh các bản in sặc sỡ, cầu kỳ vì chúng làm rối không gian đơn giản vốn là chìa khóa của một ngôi nhà theo phong cách đương đại. Bản in hai tông màu hoạt động tốt. Hãy nghĩ về một chiếc gối có họa tiết ngựa vằn trên ghế da màu đen, một chiếc gối có họa tiết da báo lớn ném trên sàn nhà hoặc một tấm thảm sọc đậm, có họa tiết đậm để neo đồ nội thất đồng màu, kiểu dáng đẹp.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-cach-duong-dai-12

Trong các căn phòng hiện đại, cây và hoa nên lớn và ấn tượng trong các hộp đựng đơn giản. Những bông hoa lớn với những chiếc lá thú vị hoạt động tốt hơn những kiểu sắp xếp nhỏ. Nếu không gian cho phép, hãy đặt đèn chiếu sáng hướng lên xung quanh một cây lớn trên sàn. Sắp xếp gọn gàng bằng đá hoặc vỏ cây vụn được sắp xếp trên đất trong chậu.

Giữ bộ đồ ăn tối hiện đại. Có rất nhiều hình dạng hình học, màu sắc đậm và phong cách thú vị có sẵn. Mang lại kết cấu bằng đồ bạc, khăn ăn, miếng dán và miếng đệm ở giữa.

Xem thêm20 Phong cách thiết kế nội thất phổ biến và được ưa chuộng nhất thế giới 2020

Bạn có cảm hứng với phong cách thiết kế nội thất Đương Đại? Và bạn mong muốn mang phong cách này vào trong ngôi nhà mơ ước của mình? Hãy inbox ngay cho Kim Long Hoa - Nhà Tư vấn - Thiết kế - Trang trí nội thất nhiều năm kinh nghiệm tại tp.HCM. Ngoài ra, Kim Long Hoa còn là địa chỉ cung cấp phào chỉ trang trí giá rẻ rất uy tín với đa dạng các dòng sản phẩm: phào chỉ nhựa PU, phào chỉ nhựa PS, phào chỉ Châu Âu, phào chỉ Hàn Quốc, mâm trần trang trí, khung tranh trang trí...Inbox ngay & hẹn gặp lại bạn tại Kim Long Hoa!

Facebook Instagram Youtube Top